OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: joyalice on 10 Sep  2010, 23:19
		
			
			- 
				นึกว่าผีหลอก เพราะว่าดับเครื่องแล้วพัดลมมันยังทำงานอยู่เลยเสียงดังหงึ่งๆๆๆๆ คิดว่าเคยเกิดแบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่คิดว่าเสียงคอมเพรสเซอร์แอร์ข้างบ้าน
 
 อยากทราบว่าอาการดังกล่าวคืออะไร เกิดจากอะไร พัดลมดังนานๆ จะทำให้อะไรเสียมั้ย
 
 จำได้ว่าเคยได้ยินเสียงแบบนี้หลายครั้งเหมือนกัน นานเลยแหละ นานเป็นชั่วโมงเลย สำหรับวันนี้ก็เกิน 30 นาทีแล้ว
 
 จอยขับ  Opel Astra 16V ติดแก๊ส LPG แบบ Mixer ค่ะ วันนี้ฝนตก ขับลุยน้ำนิดหน่อย ความร้อนเยอะไปหน่อยอยู่ที่ 95 ซึ่งจริงๆ ไม่น่าจะถึง
 
 เมื่อกี๊ลองไปบิดกุญแจดูความร้อนก็ไม่ขึ้นรวดเร็วอะไรนะคะ ขับมาทั้งวันก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไรค่ะ ไม่เข้าจายเหมือนกันนนนนน
 
 
 เฮ้ออ~
 
 :แงๆ:   :แงๆ:   :แงๆ:
- 
				 :แงๆ: นานไป จริงๆ นะ
			
- 
				ตอนนี้ก้อยังดังหงึ่งๆๆ อยู่ 40 กว่านาทีแล้ว ~__~
			
- 
				ไฟช็อต ผีสิง เจ้าเข้า หรืออะไรสักอย่าง ครับแต่ถ้ามันนานขนาดนั้น ไม่ปกติแล้ว ครับ หาวิธีหยุดมันก่อน ดีกว่า เช่นดึงปลั๊ก มันออกครับ
			
- 
				ไปสตาร์ ก่อนเลยดี กว่า ดูว่า มันจะหยุดไหมนะ จะ
			
- 
				ระวังแบตหมดนะจ๊ะ
			
- 
				หลอน หลอน หลอน  :หนาว: :วิญญาณ: :หนาว:
 
 ;D ;D ;D
- 
				ื์start เครื่องทิ้งไว้อยู่ค่ะ จี๊ดบอกว่า น้ำอาจจะท่วมสวิตซ์พัดลมทำให้มันช็อต หรือไม่ก้อ คอกุญแจ
 
 ปัญหาที่ตามมา คือจะได้ฝาหม้อเป็นของรางวัลมั้ย เพราะว่าเสียงท่อดังมาก ~_______________~
 
 ลำดับถัดไป .. ถ้ามันยังไม่หยุดล่ะ ถอดปลั๊กพัดลมก้อไ่ม่เป็น หรือปล่อยให้มันหมดไปเหอะ พัดลมก้อพังอะดิ 55555
 
 ถอดขั้วแบตเลยดีมะ O_o'!! ไม่มีบล็อคอะ .. เบอร์อะไรนะนู๋เจี๊ยบบ บบบ
 
 
 อ้อ พัดลมไม่ได้ต่อตรงนะคะ ต่อสวิตซ์ Pressure (เจี๊ยบบอกอีกที)
- 
				รายงานสภาพล่าุสุด
 
 พัดลมหยุดหมุนแล้วค่ะ หลังจากที่เจี๊ยบมาจัดการดึงฟิวส์พัดลมแอร์ออกที่ฝากระโปรง ฟิวส์ร้อนมาก ทำท่าจะละลายในไม่ช้า แล้วอาจเกิดเพลิงไหม้ได้ !!!!!!!
 
 ต้องให้ช่างรื้อสายไฟใหม่อะค่ะ เพราะว่าลองเอาฟิวส์ออกที่แผงฟิวส์แล้วพัดลมมันก็ยังไม่หยุดหมุนค่ะ
 
 
 :ไม่:   :แงๆ:
- 
				เซ็นเซอร์ความร้อน และ แรงดันน้ำยาแอร์  2 ตัวนี้ แน่นอน ต้องลองดึงปลั๊กไฟที่เซ็นเซอร์ดูครับ ดึงแล้วตัวไหนทำให้พัดลมหยุด ก็ตัวนั้น
 
 (http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=3003.0;attach=10426;image)
 อย่าลืมดู  Relay ด้วยนะ
 (http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=3003.0;attach=10428;image)
- 
				ปลั๊กพัดลมถอดง่ายจิ้ดเดียวม่ะช่ายเหยอ...  :มั้ง:
			
- 
				อาการเหมือนคนที่ผมรู้จักเลยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ปลาดุกว่าสวิทช์เพรสเชอร์ที่ท่อน้ำยาแอร์มันลัดวงจรกันพัดลมเลยหมุนไม่หยุด
			
- 
				อีกอย่างที่เคยเจอ คือ reray ของพัดลมเสียครับ  มันจะไม่ตัดการทำงานของพัดลม 
			
- 
				อาการเหมือนคนที่ผมรู้จักเลยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ปลาดุกว่าสวิทช์เพรสเชอร์ที่ท่อน้ำยาแอร์มันลัดวงจรกันพัดลมเลยหมุนไม่หยุด
 
 
 ปลากดพี่ ปรากฏ ไม่ใช่ปลาดุก  ;D ;D มารับมุขท่านพี่เค้าหน่อย..
- 
				เคยเป็นแล้วอาการนี้
 
 เป็นที่หัวโตแน่ๆเลย :หนาว: :หนาว:คับ
- 
				อีกอย่างที่เคยเจอ คือ reray ของพัดลมเสียครับ  มันจะไม่ตัดการทำงานของพัดลม 
 
 :D ถูกต้องนะครับ
- 
				อีกอย่างที่เคยเจอ คือ reray ของพัดลมเสียครับ  มันจะไม่ตัดการทำงานของพัดลม 
 
 :D ถูกต้องนะครับ
 
 
 จ่ายค่าตอบถูกมา 1 drink  Coyoty  นะ
- 
				อีกอย่างที่เคยเจอ คือ reray ของพัดลมเสียครับ  มันจะไม่ตัดการทำงานของพัดลม 
 
 :D ถูกต้องนะครับ
 
 
 จ่ายค่าตอบถูกมา 1 drink  Coyoty  นะ
 
 
 2ได้ไหมครับอยากมีส่วนร่วม ครับ อิอิอิ
- 
				จากประสบการณ์อันน้อยนิดของกระผม ถ้าสวิทย์เฟสเชอร์ (สะกดผิดแน่เลย) แอร์เสีย เวลาเปิดสวิทย์กุญแจพัดลมจะทำงานเลย แก้ไขไม่ยากครับ เพียงแค่ถอดปลั๊กสวิทย์ออกซัก 2 - 3 วัน แล้วมาเสียบใหม่ ก็จะทำงานเป็นปกติดังเดิม ผมว่าสาเหตุมาจากสกปรกครับ ส่วนสวิทย์หัวโตก็ไม่ยากครับลองถอดที่ปลั๊กหัวโตออกแล้วเปิดสวิทย์กุญแจดูครับถ้าพัดลมไม่ทำงานก็ไปต่อตรงดูครับ แค่หาคลิปเสียบกระดาษหรือสายไฟสั้น ๆ ต่อค่อมกันพัดผมก็จะทำงานถอดออกพัดลมหยุดทำงาน อันนี้คือระบบการทำงานของหัวดตครับ  รายซ๊ะยาว ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ ผมไม่แนะนำให้ล้วงมือลงไปถอดปลั๊กพัดลมน๊ะครับ เพราะอาจโนใบพัดลมตีได้ (ให้ผู้ชายหรือผู้ที่เคยทำจะดีกว่าครับ) ปกติฟิวส์พัดลมแอร์จะ 30 A ตัวเขียว ๆ ใหญ่ ๆ ในแผงฟิวส์อ๊ะครับ
			
- 
				พี่กิ๊บค่ะ
 
 ผู้ชายยังไม่ทำเลยค่ะ เอามือล้วงอะค่ะ 55555 ถอดฟิวส์หน้ารถเลยยยย
 
 กอล์ฟ
 
 เอาเงินไป 20 บาท 1 drink เอาไปซื้อเอง ไม่ต้องพาแฟนชั้นเข้าไปนะ เด๋วเสียคน
 
 น้าหมอคะ
 
 ปลาดุกว่า ... น่ารักจังค่ะ ชอบๆ  ^___^ 5555
 
 
 สรุปว่า Relay คือ คำตอบที่ถูกต้อง กอล์ฟรับสิทธิ์เปิดป้ายยค่าาาา 5555
 พาไปหาพี่สินมาแล้ว ได้ของแถมเ้ป็นกรรไกรสารพัดประโยชน์ 1 อัน
 ไผ่บอกว่า เค้าให้เอามาตัดสายไฟ ถ้าไม่หยุดทำงานก้อตัดเลยยยยยยยยยยยยยยย 5555
- 
				พี่กิ๊บค่ะ
 
 ผู้ชายยังไม่ทำเลยค่ะ เอามือล้วงอะค่ะ 55555 ถอดฟิวส์หน้ารถเลยยยย
 
 กอล์ฟ
 
 เอาเงินไป 20 บาท 1 drink เอาไปซื้อเอง ไม่ต้องพาแฟนชั้นเข้าไปนะ เด๋วเสียคน
 
 น้าหมอ
 
 ปลาดุกว่า ... น่ารักจัง ^___^ 5555
 
 
 สรุปว่า Relay คือ คำตอบที่ถูกต้อง กอล์ฟรับสิทธิ์เปิดป้ายยค่าาาา 5555
 พาไปหาพี่สินมาแล้ว ได้ของแถมเ้ป็นกรรไกรสารพัดประโยชน์ 1 อัน
 ไผ่บอกว่า เค้าให้เอามาตัดสายไฟ ถ้าไม่หยุดทำงานก้อตัดเลยยยยยยยยยยยยยยย 5555
 
 
 8)  8)  8)  8)
- 
				จากประสบการณ์อันน้อยนิดของกระผม ถ้าสวิทย์เฟสเชอร์ (สะกดผิดแน่เลย) แอร์เสีย เวลาเปิดสวิทย์กุญแจพัดลมจะทำงานเลย แก้ไขไม่ยากครับ เพียงแค่ถอดปลั๊กสวิทย์ออกซัก 2 - 3 วัน แล้วมาเสียบใหม่ ก็จะทำงานเป็นปกติดังเดิม ผมว่าสาเหตุมาจากสกปรกครับ ส่วนสวิทย์หัวโตก็ไม่ยากครับลองถอดที่ปลั๊กหัวโตออกแล้วเปิดสวิทย์กุญแจดูครับถ้าพัดลมไม่ทำงานก็ไปต่อตรงดูครับ แค่หาคลิปเสียบกระดาษหรือสายไฟสั้น ๆ ต่อค่อมกันพัดผมก็จะทำงานถอดออกพัดลมหยุดทำงาน อันนี้คือระบบการทำงานของหัวดตครับ    รายซ๊ะยาว ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ ผมไม่แนะนำให้ล้วงมือลงไปถอดปลั๊กพัดลมน๊ะครับ เพราะอาจโนใบพัดลมตีได้ (ให้ผู้ชายหรือผู้ที่เคยทำจะดีกว่าครับ) ปกติฟิวส์พัดลมแอร์จะ 30 A ตัวเขียว ๆ ใหญ่ ๆ ในแผงฟิวส์อ๊ะครับ
 
 
 มันคืออะไรหว่า ??? ??? ??? ??? ??? ???
- 
				มันคือสวิตที่ใช้ควบคุมการปล่อยแก๊สเฉพาะที่ นะครับ
 จากประสบการณ์อันน้อยนิดของกระผม ถ้าสวิทย์เฟสเชอร์ (สะกดผิดแน่เลย) แอร์เสีย เวลาเปิดสวิทย์กุญแจพัดลมจะทำงานเลย แก้ไขไม่ยากครับ เพียงแค่ถอดปลั๊กสวิทย์ออกซัก 2 - 3 วัน แล้วมาเสียบใหม่ ก็จะทำงานเป็นปกติดังเดิม ผมว่าสาเหตุมาจากสกปรกครับ ส่วนสวิทย์หัวโตก็ไม่ยากครับลองถอดที่ปลั๊กหัวโตออกแล้วเปิดสวิทย์กุญแจดูครับถ้าพัดลมไม่ทำงานก็ไปต่อตรงดูครับ แค่หาคลิปเสียบกระดาษหรือสายไฟสั้น ๆ ต่อค่อมกันพัดผมก็จะทำงานถอดออกพัดลมหยุดทำงาน อันนี้คือระบบการทำงานของหัวดตครับ    รายซ๊ะยาว ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ ผมไม่แนะนำให้ล้วงมือลงไปถอดปลั๊กพัดลมน๊ะครับ เพราะอาจโนใบพัดลมตีได้ (ให้ผู้ชายหรือผู้ที่เคยทำจะดีกว่าครับ) ปกติฟิวส์พัดลมแอร์จะ 30 A ตัวเขียว ๆ ใหญ่ ๆ ในแผงฟิวส์อ๊ะครับ
 
 
 มันคืออะไรหว่า ??? ??? ??? ??? ??? ???
 
 
- 
				เล่นกันง่ายๆอย่างงี้เลยเหรอเสี่ยย้ง 1NZ 
			
- 
				นู๋เดาว่า หัวโต นะคะน้าาาหมออ ^__^
			
- 
				นู๋เดาว่า หัวโต นะคะน้าาาหมออ ^__^
 
 
 
 8) 8) 8) 8) ป๋มก็แซวป๋ากิ๊ฟไปอย่างงั้นแหล่ะครับ
- 
				มันคือสวิตที่ใช้ควบคุมการปล่อยแก๊สเฉพาะที่ นะครับ
 จากประสบการณ์อันน้อยนิดของกระผม ถ้าสวิทย์เฟสเชอร์ (สะกดผิดแน่เลย) แอร์เสีย เวลาเปิดสวิทย์กุญแจพัดลมจะทำงานเลย แก้ไขไม่ยากครับ เพียงแค่ถอดปลั๊กสวิทย์ออกซัก 2 - 3 วัน แล้วมาเสียบใหม่ ก็จะทำงานเป็นปกติดังเดิม ผมว่าสาเหตุมาจากสกปรกครับ ส่วนสวิทย์หัวโตก็ไม่ยากครับลองถอดที่ปลั๊กหัวโตออกแล้วเปิดสวิทย์กุญแจดูครับถ้าพัดลมไม่ทำงานก็ไปต่อตรงดูครับ แค่หาคลิปเสียบกระดาษหรือสายไฟสั้น ๆ ต่อค่อมกันพัดผมก็จะทำงานถอดออกพัดลมหยุดทำงาน อันนี้คือระบบการทำงานของหัวดตครับ    รายซ๊ะยาว ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ ผมไม่แนะนำให้ล้วงมือลงไปถอดปลั๊กพัดลมน๊ะครับ เพราะอาจโนใบพัดลมตีได้ (ให้ผู้ชายหรือผู้ที่เคยทำจะดีกว่าครับ) ปกติฟิวส์พัดลมแอร์จะ 30 A ตัวเขียว ๆ ใหญ่ ๆ ในแผงฟิวส์อ๊ะครับ
 
 
 มันคืออะไรหว่า ??? ??? ??? ??? ??? ???
 
 
 :D :D ;D ;D
- 
				นู๋เดาว่า หัวโต นะคะน้าาาหมออ ^__^
 
 
 
 8) 8) 8) 8) ป๋มก็แซวป๋ากิ๊ฟไปอย่างงั้นแหล่ะครับ
 
 
 
 ไม่มีประโยชน์หรอกครับ คุณบรรพบุรุษหมอ พักนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาซักเท่าไหร่ เวลาเรียนไม่สนใจก็แบบนี้ล๊ะครับ พิมพ์ไม่คล่องเท่าทำครับพี่