OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Showroom => Topic started by: toonko on 11 Sep 2010, 00:33
-
รบกวนหน่อยคับ สมาชิกทุกท่าน อยาก ชมห้องเครื่อง cosa ที่วางเครื่องใหม่ ที่วางเครื่อง 4e เทอโบร์ กับ ที่วางเครื่อง vios คับ
กำลังมีความคิดจะวางไหม่เมื่องบประมาณพร้อมคับ ที่วางไหม่ไม่ไช่อะไรนะคับ อยากแรง แต่ชอบบอดี้นี้คับ
-
อันนี้ 4e-fte ตอน version inter บน
-
อันนี้ version ซ่อนแอบอยู่ข้างหน้า
-
ส่วนอันนี้ 1nz-fe ใน corsa ของพี่ชัย blackhole
clip ถ่ายโดยพี่โทนี่
รายละเอียดอื่นๆ ตั้งกะเริ่มวางอยู่ที่นี่ครับ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,4807.0.html
-
ถ้าอยากแรงและของเล่นเยอะก็ 2 ตัวนี้แหละครับ... x16xe มันหาของยาก+ราคาแพง
ว่างๆมาลองก็ได้ครับ ว่ามันใช่สิ่งที่อยากได้หรือเปล่า.... :)
-
ถ้าอยากแรงและของเล่นเยอะก็ 2 ตัวนี้แหละครับ... x16xe มันหาของยาก+ราคาแพง
ว่างๆมาลองก็ได้ครับ ว่ามันใช่สิ่งที่อยากได้หรือเปล่า.... :)
ต้นพูดถูกครับ คบตัวมันเองรีดกำลังได้สุดๆ เทคโนโลยีของรถฝรั่งสู้ยุ่นได้สบาย อีกทั้งอู่วางไม่จบปัญหาบานเบอะ แล้วไม่รับผิดชอบก็ทำกันได้ x16xe เอาจริงๆพอหาได้ สนใจโทรมาครับ 0816282537 เม้ง
-
แต่บอกก่อนนะฮะ.... x16xe ของแต่งหายากนะ... :สำนึก:
-
หาได้ ไม่ยาก แต่ซื้อไหวหรือเปล่า อีกเรื่องครับ :dead:
สูตรผมนะ X16 ถ้าอยากแรง
- Cam Stage 2 (ราคาราวๆ 500 ปอน)
- ท่อร่วมไอดี Lexmual RAM (900 ปอน)
- Header หลายสำนัก (300 ปอน)
- LSD (550 ปอน)
- กล่อง Haltech (1000 ยูเอส ไม่รวมจูน)
Step นี้ เกียร์ 1-2 น่าจะสูสีกับ B16A ครับ แต่สับสามเมื่อไหร่ โดนแน่นอน (พูดถึง B16 เดิมๆที่สมบูรณ์นะครับ พวกกินห่อหมก ยังไงเราก็โดน)
คุ้มหรือไม่ ลองพิจารณาดูครับ
-
อันนี้ 4e-fte ตอน version inter บน
งบบานปรายมั้ยคับ ถ้าวางคงเป็น ep91 ตัวที่อยุ่ไย granza อะคับ
เกียธรรมดา คันนี้วางเดิมๆไม่ย้ายเทอโบไว้ด้านบน เบล็ดเสร็จมันอยุ่ที่ไหนไหล่คับ
แล้วอู่ที่วางจบๆ มีที่ไหนมั่งคับ
-
อันนี้ 4e-fte ตอน version inter บน
งบบานปรายมั้ยคับ ถ้าวางคงเป็น ep91 ตัวที่อยุ่ไย granza อะคับ
เกียธรรมดา คันนี้วางเดิมๆไม่ย้ายเทอโบไว้ด้านบน เบล็ดเสร็จมันอยุ่ที่ไหนไหล่คับ
แล้วอู่ที่วางจบๆ มีที่ไหนมั่งคับ
ค่าเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 20000 ค่าวาง 20000 อื่นๆตามแต่จะ want ครับ ส่วนอู่ ชั่วโมงนี้คงไม่พ้นพี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ ที่รังสิตอ่ะ
-
ตื่นเช้าได้น่ะ วันนี้ อย่าลืม sticker กับ เสื้อล่ะ ;D ;D
-
อันนี้ 4e-fte ตอน version inter บน
งบบานปรายมั้ยคับ ถ้าวางคงเป็น ep91 ตัวที่อยุ่ไย granza อะคับ
เกียธรรมดา คันนี้วางเดิมๆไม่ย้ายเทอโบไว้ด้านบน เบล็ดเสร็จมันอยุ่ที่ไหนไหล่คับ
แล้วอู่ที่วางจบๆ มีที่ไหนมั่งคับ
ค่าเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 20000 ค่าวาง 20000 อื่นๆตามแต่จะ want ครับ ส่วนอู่ ชั่วโมงนี้คงไม่พ้นพี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ ที่รังสิตอ่ะ
ค่าวาง ราคานี้หรอคับ ทำไมสูงจังคับ แล้วร้านประดิษยน ชำนาญวาง opel หรอคับ แล้วปนะมานกี่วันเสร็จคับ
-
ค่าวาง ราคานี้หรอคับ ทำไมสูงจังคับ แล้วร้านประดิษยน ชำนาญวาง opel หรอคับ แล้วปนะมานกี่วันเสร็จคับ
ไม่สูงหรอกครับ ลองไล่อ่านตามนี้ดูึครับ ตอนนี้กำลังวางอยู่2คัน หลายคันไปวางถูกๆแล้วไม่จบ ก็ต้องมาแก้งานที่นี่ละครับ งบบานอีก :D
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5065.0.html
-
อันนี้ 4e-fte ตอน version inter บน
งบบานปรายมั้ยคับ ถ้าวางคงเป็น ep91 ตัวที่อยุ่ไย granza อะคับ
เกียธรรมดา คันนี้วางเดิมๆไม่ย้ายเทอโบไว้ด้านบน เบล็ดเสร็จมันอยุ่ที่ไหนไหล่คับ
แล้วอู่ที่วางจบๆ มีที่ไหนมั่งคับ
ค่าเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 20000 ค่าวาง 20000 อื่นๆตามแต่จะ want ครับ ส่วนอู่ ชั่วโมงนี้คงไม่พ้นพี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ ที่รังสิตอ่ะ
ค่าวาง ราคานี้หรอคับ ทำไมสูงจังคับ แล้วร้านประดิษยน ชำนาญวาง opel หรอคับ แล้วปนะมานกี่วันเสร็จคับ
อย่าคิดมากครับ วางข้ามสายพันธ์ราคาประมาณนี้แหละครับ 20000 จบไม่แพงครับ ของผม วางไปกว่าจะจบ รวมค่าเครื่องจะช่างกิ๊กก๊อก เเก้งานไป4-5อู่ เกือบ 70000 ครับ
-
กรองอากาศ.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
-
กรองอากาศ.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
เท่ห์ดีออกเหมือนของรถบรรทุก4ล้อใหญ่เลย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เหมือนจะเป็นเสื้อกรองรถกะบะนะครับ
ส่วนการวางข้ามสายพันธ์ 20000 บ.นี่ขั้นต่ำนะครับ ถ้าเราจะเอาระบบน้ำมันใหม่ สายไฟเปลี่ยนใหม่ก็อาจจะบานปลาย ( ซึ่งผมทำแบบนี้กับรถตัวเอง และ คนสนิท เพราะ ถ้าเอารถไปติดแก๊ส แล้วเกิดมีไฟฟ้าช๊อต อาจจะต้องซื้อรถใหม่เลยนะครับ ) รวมทั้งถ้าจะพ่น Undercoat เพื่อกันสนิทก็อาจจะบานปลายกว่านี้ครับ ทุกอย่างมันขึ้นกับรายละเอียดที่เราต้องลงกับทางอู่ครับ
-
กรองอากาศ.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
ว่างจากแก้แท่นเครื่องจะไปเป็นตีที่เลสใส่ครับ กลองไม่เปลี่ยน แล้วครับเสียงมัน บึ้มๆ ดีครับ
-
"อย่าคิดมากครับ วางข้ามสายพันธ์ราคาประมาณนี้แหละครับ 20000 จบไม่แพงครับ ของผม วางไปกว่าจะจบ รวมค่าเครื่องจะช่างกิ๊กก๊อก เเก้งานไป4-5อู่ เกือบ 70000 ครับ"
โหพี่ ถ้า 70K เนี่ย เป็นผมเลือกไปวาง Z14XE ไม่ก็เพิ่มอีกหน่อยได้ตัว X18XE1 ไปแล้วนะครับ (ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ)
-
โหพี่ ถ้า 70K เนี่ย เป็นผมเลือกไปวาง Z14XE ไม่ก็เพิ่มอีกหน่อยได้ตัว X18XE1 ไปแล้วนะครับ (ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ)
70K นี่ราคาของ X18XE1 มะต้องเพิ่มครับ..... แรงงงงงงอีกตั้งหาก :D
-
"อย่าคิดมากครับ วางข้ามสายพันธ์ราคาประมาณนี้แหละครับ 20000 จบไม่แพงครับ ของผม วางไปกว่าจะจบ รวมค่าเครื่องจะช่างกิ๊กก๊อก เเก้งานไป4-5อู่ เกือบ 70000 ครับ"
โหพี่ ถ้า 70K เนี่ย เป็นผมเลือกไปวาง Z14XE ไม่ก็เพิ่มอีกหน่อยได้ตัว X18XE1 ไปแล้วนะครับ (ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ)
ปัญหา ของคน อยู่ต่างจังหวัดมันไม่เหมือนใน กทม หรือเมืองใหญ่ครับ...
จะให้พูดตรงๆ คือ ช่างไม่มีปัญญาซ่อมรถเราครับ
ช่างมีปัญญาเอารถเราเข้าอู่เขานะครับ แต่ว่าไม่มีปัญญาทำให้มันจบ ซ่อมไป ก็ลาม เพราะว่าไม่เข้าใจไม่รู้เรื่องทำไม่เป็น แปลงไปเรื่อย เจ้าของก็เสียเงิน 10000 แทนที่จะเสียเงิน 1000 มันเลยทำให้ราคารถมัน ถูกๆๆๆ โคตรๆๆๆๆ เนี้ยครับ.... :สำนึก:
ถ้าเปลี่ยนลง เครื่องที่มันซ่อมเป้นมันก็จบ เราใช้งานตอไปได้ อะไหล่ที่ไม่ใช่เครื่องยังพอสามารถ บอกที่ซื้อ แล้วให้มันเปลี่ยนให้ได้ ไม่ต้องไปดัดแปลงมัน อย่างมากก็ต่อสายให้ผมคุยกับช่างว่าต้องทำอย่างไร แกะอย่างไรครับ... :)
-
"อย่าคิดมากครับ วางข้ามสายพันธ์ราคาประมาณนี้แหละครับ 20000 จบไม่แพงครับ ของผม วางไปกว่าจะจบ รวมค่าเครื่องจะช่างกิ๊กก๊อก เเก้งานไป4-5อู่ เกือบ 70000 ครับ"
โหพี่ ถ้า 70K เนี่ย เป็นผมเลือกไปวาง Z14XE ไม่ก็เพิ่มอีกหน่อยได้ตัว X18XE1 ไปแล้วนะครับ (ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ)
พลาดไปจริงๆ ครับ ตอนนั้น ไม่มีความรู้เรื่องการวางเครื่องจริง ช่างที่ทำให้ก็รู้จักกันตกลงกันที่ 32000 เองครับทำไปทำมา หม้อนำไม่ได้ ท่อไอเสียไม่ได้โดนไป 50000 ครับ ชุด ไมความเร็วก็ไม่ทำให้ต้องมาทำเองครับ แท่นเครื่องวางมามันฝืนอีกครับ เครื่องมีปัญาหวิ่งไม่ดี เกิดจากวายสายไม่เข้าระบบ 100% ต้องแก้อีกตอนนี้วายสายแก้จบแล้ววิ่งมันมากครับ เหลืออย่างเดียวออกตัวกับรอบลง600 รถสั่น แท่นเครื่องชัวครับ นัดแก้วันศุกร์นี้ก็จบแล้วครับ 1000 กว่าบาท ไปจบอู่ที่ 5 ครับ
อู่ที่ 1 กับอู่ที่ 2 โคกัน อู่ที่ 1 วางเครื่อง (ห่วยมากนึกว่าเก่งตอนแรกคุยซะเทพมาก กินกำไรมากไปด้วย คำนวนคร่าวให้วางเครื่องกินกำไรไป 20000 เห็นจะได้แถมทำมาไม่ดีด้วย)
อู่ที่ 2 วายสาย โดนไป 9000 กว่าบาท ห่วยมากวายสายไม่เข้าระบบ แพงก็แพง เอาไปแก้ 3-4 รอบไม่ได้ วิ่งโคตรกะตุก(ก็ทำใจมันคงมีความสารถเท่านี้จริงๆ)
อู่ที่ 3 อู่นี้สิแจ๋งจิง อู่ช่างยัพหลังสองแควสนุกเกอร์เทพโคตร อู่นี้ก็วางเครื่องดีซะด้วยไม่แพงมาก ราว 36000 จบรวมค่าไมความเร็ว ท่อไอเสีย หม้อน้ำแล้วด้วยนะครับ แต่เรามาเจอกันช้าไปเอา ไปแก้เรื่องไมความเร็วกับเครื่องกระตุก เปลี่ยนสายหัวเทียน จบ ราคาดีงานก็ดีมากครับที่นี่
อู่ที่ 4 อู่เฉลิมมอเตอร์ นี่คืออู่ที่ชื่อดังเรื่องวายสายที่สุดในพิษณุโลก ผมรอคิวมา 2 เดือน ทำ 3 อาทิต์จบเลยครับ วิ่งขึ้น โคตรๆ แก้ 700 จบเลย
อู่ที่ 5 รอไปแก้แท่นเครื่อง เดี๋ยวจะรายงานผลว่าอู่นี้ดีไหมนะครับ
อู่ทำสี ทำสีห่วยมาก อู่บัง ทางไปสนามกีฬากลางครับอย่าเข้านะครับไม่งั้นจะเสียใจมากผมโดนมาแล้ว แพงก็แพงห่วยมากไม่เก็บงานเลยครับ
-
ตามที่ต้นบอกเลยครับ ถ้าพี่อยากรู้จริง ลองทิ้งเบอร์ให้คนใช้งาน Opel โทรฯมาปรึกษาดูสิครับ
กอล์ฟ เจอเหตุการณ์ผู้ใช้ Opel โดนช่างฟันมาจนเบื่ออ่ะ บางครั้งก็ต้องแนะนำอย่างนั้น อาทิเช่น เปลี่ยนฝาพานไทมิ่ง พร้อมปั้มน้ำ วาล์วน้ำ และ หัวโต X20XEV 32000 บ. ( มันคงสั่งจากเยอรมันมาทาง DHL มั่งครับ ราคาสูงขนาดนั้น )
บางอย่างมันต้องปรับให้เข้ากับการใช้งานจริงๆ เพราะ ช่วงล่าง รึ ตัวถัง รถ Opel ก็เหนือกว่ารถที่ตัวถังบางๆ รุ่นใหม่อยู๋แล้วครับ อยู่อู่กลางมา สภาพแต่ล่ะคันที่เข้ามา ไม่รู็ว่าจะเอาชีวิตรอดได้แค่ไหน
-
ตามที่ต้นบอกเลยครับ ถ้าพี่อยากรู้จริง ลองทิ้งเบอร์ให้คนใช้งาน Opel โทรฯมาปรึกษาดูสิครับ
กอล์ฟ เจอเหตุการณ์ผู้ใช้ Opel โดนช่างฟันมาจนเบื่ออ่ะ บางครั้งก็ต้องแนะนำอย่างนั้น อาทิเช่น เปลี่ยนฝาพานไทมิ่ง พร้อมปั้มน้ำ วาล์วน้ำ และ หัวโต X20XEV 32000 บ. ( มันคงสั่งจากเยอรมันมาทาง DHL มั่งครับ ราคาสูงขนาดนั้น )
บางอย่างมันต้องปรับให้เข้ากับการใช้งานจริงๆ เพราะ ช่วงล่าง รึ ตัวถัง รถ Opel ก็เหนือกว่ารถที่ตัวถังบางๆ รุ่นใหม่อยู๋แล้วครับ อยู่อู่กลางมา สภาพแต่ล่ะคันที่เข้ามา ไม่รู็ว่าจะเอาชีวิตรอดได้แค่ไหน
นี่ถ้าสั่งผ่าน UPS คงจะแพงกว่านี้อีกนะเนี่ย 8) 8) 8)
-
ตามที่ต้นบอกเลยครับ ถ้าพี่อยากรู้จริง ลองทิ้งเบอร์ให้คนใช้งาน Opel โทรฯมาปรึกษาดูสิครับ
กอล์ฟ เจอเหตุการณ์ผู้ใช้ Opel โดนช่างฟันมาจนเบื่ออ่ะ บางครั้งก็ต้องแนะนำอย่างนั้น อาทิเช่น เปลี่ยนฝาพานไทมิ่ง พร้อมปั้มน้ำ วาล์วน้ำ และ หัวโต X20XEV 32000 บ. ( มันคงสั่งจากเยอรมันมาทาง DHL มั่งครับ ราคาสูงขนาดนั้น )
บางอย่างมันต้องปรับให้เข้ากับการใช้งานจริงๆ เพราะ ช่วงล่าง รึ ตัวถัง รถ Opel ก็เหนือกว่ารถที่ตัวถังบางๆ รุ่นใหม่อยู๋แล้วครับ อยู่อู่กลางมา สภาพแต่ล่ะคันที่เข้ามา ไม่รู็ว่าจะเอาชีวิตรอดได้แค่ไหน
นี่ถ้าสั่งผ่าน UPS คงจะแพงกว่านี้อีกนะเนี่ย 8) 8) 8)
8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
ประสบการณ์ที่ท่านเบียร์มานำเชียร์เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ มากครับ
- บางทีเราคิดเรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องประหยัดมาก่อน แต่ที่ไหนได้ กลายเป็นประเภท เสียน้อยเสียยาก กลับแพงกว่าปกติก็มีเยอะไป
ฉะนั้น ก็ลอง ๆ หันมาพิจารณาเรื่องความน่าเชื่อถือ ฝีมือ ความเป็น professional ของอู่ มาเป็นอันดับต้น ๆ (ก่อนเรื่องเงิน) ก็น่าจะดี
ผมว่าระยะทางในเมืองไทยไม่ใช่ปัญหาใหญ่ จะอยู่เหนือสุดหรือใต้สุด ถ้าเจออู่ที่วางใจได้ใน กทม. เข้ามามันก็คุ้ม
- แต่เรื่องการวางเครื่องใหม่นี่สิ อาจเป็นประเด็นเกี่ยวข้องกับเรื่องระยะทาง เพราะเมื่อวางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ (ผมเคยแต่ overhaul)
และทดลองใช้ไปสักพัก มันอาจมีปัญหาตามมา (ซึ่งก็เป็นไปได้) และอาจต้องนำรถกลับไปแก้ไขที่อู่ที่วางเครื่องมา แต่ทั้งนี้ มันก็ขึ้น
อยู่กับว่าจะให้เวลาแก่อู่ที่เขาวางเครื่องมากน้อยแค่ไหน ยิ่งให้เวลาเขามากหน่อย ให้เวลาอู่ทดสอบมากหน่อย ปัญหาที่ตามมาจากการ
วางเครื่องใหม่ น่าจะลดลง (แต่ถ้ายังมีอยู่ แต่ถือเป็นเรื่องธรรมดา) อันนี้ผมพยายามคิดแบบเอาใจช่างมาใส่ใจตัวเองนะ ซึ่งประโยชน์
มันก็ตกอยู่กับเจ้าของรถแหละ (ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม) แต่ส่วนใหญ่เจ้าของรถจะเร่งและอยากได้รถเร็ว ๆ ในขณะที่อู่เก่ง ๆ งานเขาก็เยอะ
-
ปัญหาของคนใช้ เท่าที่ผมรับทราบมา (รับโทรศัพท์ประมาณวันละ 10 สายอย่างต่ำ) ผมจะถามก่อนว่า อยู่ที่ไหนครับ(ถ้าใครเคยโทรมา)
ในต่างจังหวัด มันมีหลายอำเภอครับ ห่างจากตัวเมือง หลาย 10 km เวลาที่มันพังเนี้ยมันไม่ได้บอกเราก่อนครับ เวลาที่ซ่อมเลยต้องซ่อมตามมีตามเกิด(ขนาดเมื่อก่อนผมอยู่เชียงใหม่ยังลำบาก)
จะบอกว่าเข้า 0 เชฟ ค่าบริการขึ้นต้น 500 คือเช็คเทค ยังไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ ผมก็เคยโดน แล้วซ่อมได้ไม่้ได้ค่อยว่ากัน
รถ opel สมาชิกหลายๆคนซื้อมาเพราะ่ว่ามันถูกครับ(สาเหตุบอกไปแล้ว) แต่เอามาก็ซ่อมกันอาน เพราะว่าเจ้าของเก่าซ่อมไม่ได้(เลยขายถูก)
เรารู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ช่างบางทีมันดื้อ.... แปลงซะจนจาก 1000 กลายเป็น 10000 แล้วก็ไม่หาย ทั้งๆที่ถ้ารู้จริงๆ ค่าอะไหล่ไม่กี่บาท
ผมเองมองที่ ปัญหาและการแก้ครับ ต่างคนต่างปัญหากัน การแก้ต้องต่างกัน ถ้ารักมันจริงๆ การวางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ต้องทำตามที่ ผมแนะนำ และวางอู่ที่แนะนำ เพื่อที่จะให้งานออกมาจบ ไม่บานปลาย ย้ำหลายๆๆๆๆทีมากๆ ก็ยังมีพลาดมาเรื่อยๆ ก็ช่วยไปเรื่อยๆ งานวางเครื่อง ถ้าทำไม่ไดีมันก็แก้ไขกันนจนกว่าจะตรงจุดครับ แต่ถ้าเครื่องมันเป็นอะไร อู่ข้างทางที่ไหนก็ซ่อมได้ ถ้าเลือกวางเครื่องซ่อมง่ายๆนะครับ ปัญหาก็เลยกลับมาที่อู่วางอีก... วิธีแก้ถ้าพูดแบบเป็นเพื่อนสนิทๆกัน จะบอกว่า มึงเชื่อกูเถอะ อ่ะครับ เพราะว่าบางทีพูดไปจนหมดแล้ว ไม่เชื่อ ต้องเสียเงินอีกเกือบๆเท่านึุง ถึงจะรู้ว่า รู้งี้กูเชื่อมึงก็ได้.... ประมาณเนี้ยอ่ะครับ
ถ้าการดัดแปลงมันเกินรับได้ประเภท ตัดหมดเลาะใหม่ ก็คงไม่แนะนำครับ แต่ถ้าอยู่ในระดับ ขยับเคาะ ไม่เสียตัวถัง ผมจะดูเป็นเคสๆไป บางคันก็ซ่อมจบง่ายๆ บางคันวางใหม่คุ้มกว่าครับ...
ถ้าเครื่องมันมีช่างที่เข้าใจมันและซ่อมมันได้ง่ายๆ แบบเครื่องโตโยต้า(เพราะ่ว่าเด็กช่างยนต์ได้รับบริจาคเครื่อง toyota เก่า เพื่อใช้ในการเรียนการสอน มันเลยทำมาเยอะ) อะไรมันก็ง่ายครับ
จะช่วยได้เท่าที่ช่วยได้และแนะนำในสิ่งที่ต้องรู้ครับ...ที่เหลือ เจ้าของรถตัดสินใจเองครับ ยังไงก็จะพาไปให้จนกว่าตัวถังจะผุขับไม่ได้กันไปข้างนึงครับ :)
-
วางเครื่องตรงยี่ห้อมันดีตรงวางไม่ยาก แต่ข้ามพันธ์มาเมื่อไร..เตรียมโทรตามพี่เอได้เลย :)
-
เดิมๆครับ เปลี่ยนโบขึ้นเฮดอย่างเดียว ที่เหลือเดิมหมด
อิอิ
ปรี๊ดปร๊าดดีครับ :D :D :D :D :D :D :D
-
นี่ถ้าสั่งผ่าน UPS คงจะแพงกว่านี้อีกนะเนี่ย 8) 8) 8)
เรื่องจริงครับ ....... 8) 8) 8) 8) 8)
-
คือจริงๆแล้วเนี่ยมันมีปัญหาทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าอู่ระดับเทพขนาดใหนน้อยมากที่จะวางทีเดียวจบไปเลยที่ไม่ต้องกลับมาเช็คอีก อย่างพวก j ที่ว่าเหนียว อึด ปัญหาน้อย
วางไปไม่อ้อนอู่ บางทีวางไปได้ 1 อาทิตย์ ไดชาร์จพัง ก็มี พวก sr 20 บางทีแก้วาวลอย 3-4 รอบ ก็มี รถป้ายแดงออกใหม่ๆ ยี่ห้อเดียวดัน ยังวิ่งไม่เท่ากันเลยครับ
-
เดิมๆครับ เปลี่ยนโบขึ้นเฮดอย่างเดียว ที่เหลือเดิมหมด
อิอิ
ปรี๊ดปร๊าดดีครับ :D :D :D :D :D :D :D
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
-
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
เค้าก็วางงั้นๆแหละ แต่คนที่วางได้สวย วายสายได้ดีคือช่างเตี้ยซะส่วนใหญ่(ช่างเตี้ยคือช่างใหญ่ประจำอู่นี้ :D) ส่วนตัวเจ้าของ วันๆไม่ค่อยได้ทำไรหรอก ชอบชวนคนอื่นไปกินกาแฟนั่งเม้าเรื่องไร้สาระไปวันๆ ;D ;D ;D ;D
-
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
เค้าก็วางงั้นๆแหละ แต่คนที่วางได้สวย วายสายได้ดีคือช่างเตี้ยซะส่วนใหญ่(ช่างเตี้ยคือช่างใหญ่ประจำอู่นี้ :D) ส่วนตัวเจ้าของ วันๆไม่ค่อยได้ทำไรหรอก ชอบชวนคนอื่นไปกินกาแฟนั่งเม้าเรื่องไร้สาระไปวันๆ ;D ;D ;D ;D
8) 8) 8)
-
เดิมๆครับ เปลี่ยนโบขึ้นเฮดอย่างเดียว ที่เหลือเดิมหมด
อิอิ
ปรี๊ดปร๊าดดีครับ :D :D :D :D :D :D :D
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
ขอบคุณครับ อู่ล่าสุดที่ผมทำผมสามารถสั่งได้ว่าอะไรยังไง เนี่ยหละที่ผมชอบ แหะๆ
ลองทำดูครับ รถมันทำไม่ยาก ถ้าเรา วางแผนให้ดีก่อนทำ
-
พี่บัติ . . . . รีบจับไก่เร้วว วว ว เอสไม่ได้วางที่พี่เอครับ 5 5 5 แซวไปเต็มดอกเลย
-
อ้าว ๆๆๆ ผม เอ น่ะครับ ม่ายช่าย บัติ ช่างหางานมาให้ผมดีแท้ ผมเนี่ยเป็นคนวายสายน่ะครับ ช่างเตี้ยน่ะเค้าจั้มสาย :red: :red:
-
มั่วกานหย่ายๆๆๆ ห้าๆๆๆ
-
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
เค้าก็วางงั้นๆแหละ แต่คนที่วางได้สวย วายสายได้ดีคือช่างเตี้ยซะส่วนใหญ่(ช่างเตี้ยคือช่างใหญ่ประจำอู่นี้ :D) ส่วนตัวเจ้าของ วันๆไม่ค่อยได้ทำไรหรอก ชอบชวนคนอื่นไปกินกาแฟนั่งเม้าเรื่องไร้สาระไปวันๆ ;D ;D ;D ;D
คันน้องเอส จบแถวอู่หน้าสถาบันเทคโนไทย-ญี่ปุ่นครับพี่บัติ :) :) :)
เดิมๆครับ เปลี่ยนโบขึ้นเฮดอย่างเดียว ที่เหลือเดิมหมด
อิอิ
ปรี๊ดปร๊าดดีครับ :D :D :D :D :D :D :D
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
ขอบคุณครับ อู่ล่าสุดที่ผมทำผมสามารถสั่งได้ว่าอะไรยังไง เนี่ยหละที่ผมชอบ แหะๆ
ลองทำดูครับ รถมันทำไม่ยาก ถ้าเรา วางแผนให้ดีก่อนทำ
+1 ครับ อันนี้เป็นเรื่องที่ผมทำเสมอก่อนวางเครื่องครับ ผมจะวางเครื่องตัวไหนผมเก็บข้อมูลเป็นปีๆ ศึกษาทั้งข้อดี - ข้อเสีย รวมทั้งปัญหาที่อาจจะตามมาไม่ว่าจะเรื่องระบบสายไฟ องศาเพลาขับ บาลานซ์ของเครื่อง มิติของเครื่อง โดยต้องยุ่งกับตัวถังน้อยที่สุด ไม่ใช่นึกจะวางก็วางไปเลย แล้วตามแก้ปัญหาที่หลัง อันนั้นไม่ใช่กอล์ฟแน่นอน
-
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
เค้าก็วางงั้นๆแหละ แต่คนที่วางได้สวย วายสายได้ดีคือช่างเตี้ยซะส่วนใหญ่(ช่างเตี้ยคือช่างใหญ่ประจำอู่นี้ :D) ส่วนตัวเจ้าของ วันๆไม่ค่อยได้ทำไรหรอก ชอบชวนคนอื่นไปกินกาแฟนั่งเม้าเรื่องไร้สาระไปวันๆ ;D ;D ;D ;D
พี่พูดได้แม่นหลาย ถูกจัยน้องปุ๊เจงๆ ไม่รู้จากินอารัยกันนักหนาเนี่ย ไอ้กาแฟน่ะ ;D ;D ;D
เอ้า.. ท่าน จขกท เอาไปชมให้รกสมองอีกซักรูปเด้อ เผื่อช่วยอารัยได้บ้างงับ
กล้องห่วย รูปไม่ค่อยสวย แดดก็ไม่แรง ดูขำๆนะครับ
-
บ๊ะ วางเครื่องได้โดน จริงๆ ผมชอบสตายวางเครื่องของคุณมากคับ มันดู พอดีๆ
เค้าก็วางงั้นๆแหละ แต่คนที่วางได้สวย วายสายได้ดีคือช่างเตี้ยซะส่วนใหญ่(ช่างเตี้ยคือช่างใหญ่ประจำอู่นี้ :D) ส่วนตัวเจ้าของ วันๆไม่ค่อยได้ทำไรหรอก ชอบชวนคนอื่นไปกินกาแฟนั่งเม้าเรื่องไร้สาระไปวันๆ ;D ;D ;D ;D
พี่พูดได้แม่นหลาย ถูกจัยน้องปุ๊เจงๆ ไม่รู้จากินอารัยกันนักหนาเนี่ย ไอ้กาแฟน่ะ ;D ;D ;D
เอ้า.. ท่าน จขกท เอาไปชมให้รกสมองอีกซักรูปเด้อ เผื่อช่วยอารัยได้บ้างงับ
กล้องห่วย รูปไม่ค่อยสวย แดดก็ไม่แรง ดูขำๆนะครับ
ย้ายเทอโบมาไว้ด้านบน เสียเงินเพิ่มเยอะมะคับ
-
ไม่เยอะครับ ตัวเทอร์โบที่เปลี่ยนใชช้เงินเยอะกว่ามากครับ :)
-
ของพี่กุ้งหล่อหวะ
เดี๋ยวทำมั่ง อิอิ
รอปั๊มเงินก่อน
-
เกียร์ออโต้ไฟฟ้ากับไม่ไฟฟ้า ต่างกันยังไงครับ ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ
-
ถามหน่อยคับ อะไหล่เครื่อง ตัว granza กับ starlet
อะไหล่เครื่องยนต์มันใชด้วยกันได้ป่าวคับ ท่านใดใช้อยุ่ หรือพอทราบ มาตอบหน่อยคับ
สนใจ เครื่อง granza คับ
-
ถามหน่อยคับ อะไหล่เครื่อง ตัว granza กับ starlet
อะไหล่เครื่องยนต์มันใชด้วยกันได้ป่าวคับ ท่านใดใช้อยุ่ หรือพอทราบ มาตอบหน่อยคับ
สนใจ เครื่อง granza คับ
เอ...มันก็ตัวเดียวกันไม่ใช่หรอครับ เพียงแต่ granzaมันตัวล่าสุด ใช่เป่าหว่า
ใครรู้ช่วยตอบหน่อย แต่เรื่องเครื่องเนี่ย ถ้ามัน ตัวเดียวกัน มันก็เหมือนกันอ่ะครับ
-
ถามหน่อยคับ อะไหล่เครื่อง ตัว granza กับ starlet
อะไหล่เครื่องยนต์มันใชด้วยกันได้ป่าวคับ ท่านใดใช้อยุ่ หรือพอทราบ มาตอบหน่อยคับ
สนใจ เครื่อง granza คับ
เอ...มันก็ตัวเดียวกันไม่ใช่หรอครับ เพียงแต่ granzaมันตัวล่าสุด ใช่เป่าหว่า
ใครรู้ช่วยตอบหน่อย แต่เรื่องเครื่องเนี่ย ถ้ามัน ตัวเดียวกัน มันก็เหมือนกันอ่ะครับ
นั่นสิคับ ผมสงสัย เครื่องรหัวเดวกัน
แต่ว่าอยุ่คนละบอดี้
ไม่แน่จัยว่าใช้กันได้รึป่าว อะไหล่เครื่องยนต์
-
เครื่องมันรหัสเดียวกันครับ คือ 4E-FTE
แต่ตัวgranza มันตัวใหม่กว่า เครื่องเค้าจะเรียกว่า เครื่องฝาดำ ม้าเยอะกว่านิดหน่อย และเครื่องสดกว่า
วิธีดู ก้ดูที่ท่อไอดี ตัวgranza จะเป็นสีดำโล้นๆเลย ไม่มีเพลทคำว่า 16 วาว ครับ :)
-
เครื่องมันรหัสเดียวกันครับ คือ 4E-FTE
แต่ตัวgranza มันตัวใหม่กว่า เครื่องเค้าจะเรียกว่า เครื่องฝาดำ ม้าเยอะกว่านิดหน่อย และเครื่องสดกว่า
วิธีดู ก้ดูที่ท่อไอดี ตัวgranza จะเป็นสีดำโล้นๆเลย ไม่มีเพลทคำว่า 16 วาว ครับ :)
ตัวเก่า ปลั๊กกล่อง 2 แกลนซ่า 3 มั้งถ้าจำไม่ผิด ช่ายป่ะเอ่ย เหมือนคุ้นๆว่า ตอนแรกจะเปลี่ยนเปนแกลนซ่าแต่ของเดิม 2ปลั๊ก อะพไรซักอย่าง
-
ลองอัดรึยังครับ ไปตันที่เท่าไหร่ครับเครื่องตัวนี้
-
แค่เนี๊ยะ