OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: gun on 11 Sep 2010, 22:18

Title: เพลา...ขาด
Post by: gun on 11 Sep 2010, 22:18
เคยอ่านเจอแต่เพลาขับเท่านั้นที่ขาด  แต่รถเราวิ่งๆไปอยู่ดีๆก็วูบกำลังเครื่องตก เร่งไม่ขึ้น เสียงเครื่องค่อยๆเบาลง..เบาลง..แล้วก็ดับไปในที่สุด
สตาร์ทใหม่..ติดครับ แต่อาการแย่คงที่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากบรรทัดข้างบน
เอาเข้าโรงหมอถึงได้รู้ว่าเพลาราวลิ้นขาดครับ
เป็นไปได้ไงครับเนี่ย
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: gun on 11 Sep 2010, 22:30
เริ่มซ่อมด้วยการเปิดฝาสูบปาดบ่า +เ จียรวาล์ว เรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้กำลังตามหาเพลาราวลิ้นอยู่
ท่านใดพอทราบเบาะแสช่วยชี้เป้าด้วยนะครับ
 
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: jeabjamiro on 11 Sep 2010, 23:25
 :วิญญาณ: แบบน่าน่าจะมาจากฝาโก่งนะ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: มหิงสา on 11 Sep 2010, 23:30
อ่านครั้งแรก นึกว่าเพลาขับ *-*
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: gun on 11 Sep 2010, 23:44
:วิญญาณ: แบบน่าน่าจะมาจากฝาโก่งนะ
ช่างบอกว่าฝาไม่โก่งครับ
ไทมิ่งก็ไม่ขาดด้วย
แต่เพลาราวลิ้นขาด ทำให้เครื่องติดแค่2สูบ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: Kem_rayong on 12 Sep 2010, 06:13
  น่าจะเป็นจาก ฝา ขันน็อตไม่แน่น ไม่เท่ากัน
   พัน 6   8  วาวล์ใช่ไม ?
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: พ่อน้องเก้า on 12 Sep 2010, 08:55
เครื่อง รุ่นใดครับ  :มั้ง:
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: chairai on 12 Sep 2010, 12:18
เครื่อง รุ่นใดครับ  :มั้ง:



ขาดบ่อย ๆ มีอยู่รุ่นเดียวแหละครับ   astra 1.6 8 วาวล์
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: พ่อน้องเก้า on 12 Sep 2010, 16:01
เรียนท่าน จขกท ถ้ายังหาไม่ได้ รบกวนโทรมาหาผมได้เลยครับ มีของอยู่ 087-9371833
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: ZeaBiscuit on 12 Sep 2010, 16:22
ผมสงสัยครับ

ถ้าราวลิ้น (Camshaft) หัก ทำไมเครื่องยังติดได้ ยิ่งไม่จุดระเบิดไปสองสูบ มันไม่น่าสตาร์ทติดแล้วนะครับ

อีกอย่าง ถ้าแคมหักจริง สองสูบที่ไม่ทำงาน วาล์วกับลูก ก็ต้องฟาดปากกันไปแล้วครับ เปิดฝาดูได้เลย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแคมแล้วจะวิ่งได้เหมือนเดิมนะครับ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: พ่อน้องเก้า on 12 Sep 2010, 16:57
ผมสงสัยครับ

ถ้าราวลิ้น (Camshaft) หัก ทำไมเครื่องยังติดได้ ยิ่งไม่จุดระเบิดไปสองสูบ มันไม่น่าสตาร์ทติดแล้วนะครับ

อีกอย่าง ถ้าแคมหักจริง สองสูบที่ไม่ทำงาน วาล์วกับลูก ก็ต้องฟาดปากกันไปแล้วครับ เปิดฝาดูได้เลย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแคมแล้วจะวิ่งได้เหมือนเดิมนะครับ

เออ มีเหตุผลว่ะ

อยากเห็นจัง ท่าน จขกท  มีรูปให้ชมเป็นวิทยาทานไม๊คร๊าป
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: chairai on 12 Sep 2010, 18:43
ผมสงสัยครับ

ถ้าราวลิ้น (Camshaft) หัก ทำไมเครื่องยังติดได้ ยิ่งไม่จุดระเบิดไปสองสูบ มันไม่น่าสตาร์ทติดแล้วนะครับ

อีกอย่าง ถ้าแคมหักจริง สองสูบที่ไม่ทำงาน วาล์วกับลูก ก็ต้องฟาดปากกันไปแล้วครับ เปิดฝาดูได้เลย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแคมแล้วจะวิ่งได้เหมือนเดิมนะครับ



รถแอสตร้า เครื่อง c16se มันเป็นระบบ วาล์วหลบครับ แคมขาดยังไงก็ไม่โดนลูกสูบครับ เพราะที่ระยองรถพี่ใน สถานีขาดแล้ว 2 คันครับ เครื่องตัวนี้ทั้งสิ้น คันแรกขาด สตาร์ทเครื่องติด เครื่องเร่งเองได้ครับ เบาไม่ได้ เปิดฝาครอบวาวล์ดู แคมดิ้นได้ครับ วิ่งเข้าวิ่งออก ส่วนอีกคันนึง รถพี่แดงลีโอครับ รถสตาร์ทติดเหมือนกัน แต่ติดไม่เต็มสูบ พาไปหลายสาเหตุเลยครับ ผมซ่อมอยู่ 2 วัน มี คอย์ลไฟเสีย แคมราวลิ้นขาด (ตรงกลาง) โชคดีที่ ที่นี่มีของลองครับ เลยรอดตัวไป  8)  8)  8)   ขอบอกชาวแอสตร้า 1 .6 8 วาวล์ไว้อีกอย่างน๊ะครับ ถ้าปลั๊กเซนเซอร์มูเลย์หน้าเครื่องท่านกลับด้านปลั๊กเมื่อไหร่ รถท่านจะเป็นระบบ ตัด ที่ 4000 รอบต่อนาทีเลยครับ เจอมาแว๊ว ช่างแม่งถอดไม่เป็นถอดปลั๊กแตกเสร็จแล้วก็ทำมาร์กมาให้แต่กลับด้าน งมกันตั้งนาน ลองกลับด้านปลั๊กดู เร่งจนรอบตัด สุดเกจ์เลยครับ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: aor on 12 Sep 2010, 18:51
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง วาล์วหลบ ถึงสายพานราวลิ้นจะขาดก็ไม่กระทบลูกสูบ สุดยอดครับ
ส่วนรุ่นอื่น ๆ ก็ไม่ต้องทดลองให้สายพานราวลิ้นขาดนะครับ แต่ถ้าจะหาเรื่องเพื่อยกเครื่องใหม่ก็เป็นอีกเรื่อง อิอิ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: chairai on 12 Sep 2010, 18:59
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง วาล์วหลบ ถึงสายพานราวลิ้นจะขาดก็ไม่กระทบลูกสูบ สุดยอดครับ
ส่วนรุ่นอื่น ๆ ก็ไม่ต้องทดลองให้สายพานราวลิ้นขาดนะครับ แต่ถ้าจะหาเรื่องเพื่อยกเครื่องใหม่ก็เป็นอีกเรื่อง อิอิ


นี่เป็นอีกเทคโนโลยี ของโอเปิ้ลที่ผมภูมิใจด้วยครับพี่ รถ 10 กว่าปีมีระบบนี้ด้วยอ๊ะ แต่พวก แคมเยอะวาวล์แยะนี่อย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ เกือบหมื่น ผมไม่แน่ใจว่าคอซ่าหลบวาวล์รึป่าว เพราะแคมก็ตัวเดียวกัน ประเก็นก็ตัวเดียวกกัน ต่างกันแค่ขนาดลูกสูบกับช่วงชักเอง
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: ZeaBiscuit on 12 Sep 2010, 19:06
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: chairai on 12 Sep 2010, 19:14
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ



นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: PeeSard on 12 Sep 2010, 23:47
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ

นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง
วาวล์มันโง่อะดิ
นี่ดินะที่มีแค่ 8 ตัว ถ้ามี 16 ตัว มันโง่มากกว่าชาวบ้านเขา 2 เท่าเลย..55
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: ZeaBiscuit on 13 Sep 2010, 00:57
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ



นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง

ลูกสูบ C14 ไม่ได้ขุดหลบวาล์วครับ เรียบๆธรรมดาๆเลยพี่
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: มือใหม่corsa on 13 Sep 2010, 07:06
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ



นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง

ลูกสูบ C14 ไม่ได้ขุดหลบวาล์วครับ เรียบๆธรรมดาๆเลยพี่

อย่างนี้เราขุดเองเลยได้ป่ะครับ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: finn-first on 13 Sep 2010, 08:33
ขุด คุ้ย เขี่ย ได้เลยครับ น้าหนวดทวดหมอ 8) 8) 8)
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: หนานมา on 13 Sep 2010, 09:13
อ่า...เครื่องโอเปิ้ลทุกตัว...ลูกสูบเป็นแบบหลบวาล์วหมดครับ

เพียงแต่ว่า...มันหลบให้นิดเดียวเอง..

แล้วที่เพลาราวลิ้นขาด วาล์วไม่เป็นไร....ก้อต้องดูว่า..

จังหวะที่มันขาด รอบที่มันขาดด้วยครับ...

จังหวะที่วาล์วจะโดนลูกสูบกระแทกมันมีสูง แต่ก้อใช่ว่าโอกาสที่จะรอดไม่มีเอาซะเลย

ในกรณีนี้เจ้าของกระทู้โชคดีมากครับ..ที่รอดมาได้

อ่าในกรณีที่ว่า...เพลาขาดแล้วทำไมมันยังติดได้...

ก้อเพราะว่าสองสูบมันยังหมุนอยู่และมีการจุดระเบิดปกติครับ

ในรอบเดินเบา ไม่เข้าเกียร์ มันไม่ต้องใช้กำลัง แต่พอเข้าเกียร์ต้องใช้กำลัง มันก้อมีแรงไม่พอถึงได้วูบดับ

เหมือนเอาคนหิวข้าวมายืนแบกของหนัก  ลำพังตัวเองพอยืนไหว แต่แบกของเข้าไปก้อล้มครับ...

ถ้าอยากเห็นว่าลูกสูบที่ปาดหลบวาล์วเป็นยังงัยต้องไปดูเครื่องเจครับ...ต่อให้วาล์ไผล่สุดลูกสูบขึ้นสุด ก้อไม่โดน
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: kamolwat_t on 13 Sep 2010, 14:20
ของผม มัน โหม่ง วาวล์กระจายเลยนะฮะ.. c12nz กระเดื่อง ก็แตก..  :omg:
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: wat3899 on 13 Sep 2010, 15:24
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: Omega VIP on 13 Sep 2010, 15:51
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:


เป็น Coil ครับ  ไม่ใช่จานจ่ายอ่ะ  อ.ลุงน้ามหาวัชร
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: yut on 13 Sep 2010, 18:00
ไดเร็คคอล์ยกับจ่านจ่ายมันต่างกันยังไงครับ  มันไม่ใช้เพลาลูกเบี้ยวไปหมุนคอล์ยหรือครับ ถ้าใช่แล้วคอล์ยมันทำงานยังไงอ่ะ งง........
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: ZeaBiscuit on 13 Sep 2010, 19:21
จานจ่ายใช้แคมไปหมุนหัวนกกระจอก
คอย ใช้เซนเซอร์จับตำแหน่งของลูกสูบจากข้อเหวี่ยงครับ ต่อให้แคมหัก แต่ถ้าข้อเหวี่ยงยังหมุน (เครื่องยังติด) ก็ยังจุดระเบิดปกติครับ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: chairai on 13 Sep 2010, 20:41
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: wat3899 on 13 Sep 2010, 23:24
ขอขอบคุณทุกๆความเห็นและทุกๆคำตอบเลยนะครับ  :ตาปิ้ง: :-*
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: มือใหม่corsa on 14 Sep 2010, 07:53
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)

ผมก็อยากจะช่วยน้ากิ๊ฟหรอกนะครับแต่ไม่ค่อยถนัดร่องนี้ ถนัดอีกร่องนึงอ่ะ ;D ;D ;D
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: หนานมา on 14 Sep 2010, 08:55
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)

ผมก็อยากจะช่วยน้ากิ๊ฟหรอกนะครับแต่ไม่ค่อยถนัดร่องนี้ ถนัดอีกร่องนึงอ่ะ ;D ;D ;D

ถนัดแต่ร่องเนื้อหล่ะสิท่า 8) 8) 8) 8)
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: มือใหม่corsa on 14 Sep 2010, 09:39
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)

ผมก็อยากจะช่วยน้ากิ๊ฟหรอกนะครับแต่ไม่ค่อยถนัดร่องนี้ ถนัดอีกร่องนึงอ่ะ ;D ;D ;D

ถนัดแต่ร่องเนื้อหล่ะสิท่า 8) 8) 8) 8)

บ้า....พูดอะไรไม่รู้น้านพเนี่ย ที่ผมว่าน่ะหมายถึงร่องน้ำเวลาเรือใหญ่ๆเข้าจะต้องมีคนนำเข้ามาตามร่องน้ำไม่งันมันจะติดสันดานเอ้ยสันดอนตะหาก พูดงี้ผมเสียหายนะถึงจะไม่มีอะไรจะเสียแล้วก็ตามที ;D ;D ;D
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: gun on 14 Sep 2010, 12:52
ขอโทษครับ ไม่ได้มาตอบเลย
ก่อนอื่นขอบคุณพี่กุ้งมาก มาก ครับที่รับปากจะช่วยเหลือเรื่องเพลาขอบคุณจริงๆครับ
และก็อย่างที่พี่กิ๊ฟบอกเลยครับ C16SE ใช้คอล์ยโดยรับสัญญาณจากแคร้งเซ็นเซอร์
จึงทำให้เครื่องยังติดได้แม้เพลาราวลิ้นขาด
แล้วผมก็ถือว่าโชคยังดีอย่างที่พี่นพบอกเลยครับที่เครื่องยนต์ไม่เสียหายมาก
แล้วจะถ่ายรูปมาประจาน..แฮ่ๆ ถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: gun on 14 Sep 2010, 12:58
อ่อ..คือว่าผมทำงานที่บริษัทฟอร์ด เป็นดีลเลอร์ต่างจังหวัดครับ
สงสัยข้อมูลรถฟอร์ดตัวไหนถามมาได้เลย ยินดีครับ
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: มือใหม่corsa on 14 Sep 2010, 13:03
อ่อ..คือว่าผมทำงานที่บริษัทฟอร์ด เป็นดีลเลอร์ต่างจังหวัดครับ
สงสัยข้อมูลรถฟอร์ดตัวไหนถามมาได้เลย ยินดีครับ

เอ้า....อยู่ฟอร์ดเหรอครับ นี่ๆเพื่อนผมเลยสะบัดรักจาก opel แล้ว ไปใช้ FT บอกว่าดีอย่างงู้นดีอย่างงี้  :( :( :(
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: สิงห์แดง on 14 Sep 2010, 13:39
อ่อ..คือว่าผมทำงานที่บริษัทฟอร์ด เป็นดีลเลอร์ต่างจังหวัดครับ
สงสัยข้อมูลรถฟอร์ดตัวไหนถามมาได้เลย ยินดีครับ

FT ทำไม? ไม่มีแบบ 3D ครับ  ชอบมากครับ!!!!!
Title: Re: เพลา...ขาด
Post by: มหิงสา on 14 Sep 2010, 16:41
อ่อ..คือว่าผมทำงานที่บริษัทฟอร์ด เป็นดีลเลอร์ต่างจังหวัดครับ
สงสัยข้อมูลรถฟอร์ดตัวไหนถามมาได้เลย ยินดีครับ

FT ทำไม? ไม่มีแบบ 3D ครับ  ชอบมากครับ!!!!!
ก็ซื้อ 5 ประตูมา แล้วยิงน๊อตยึด 2 บานหลัง  นะครับ