OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kendevil on 15 Sep 2010, 14:22
-
ไม่ควรจ่ายแพงเกินกี่บาทครับ แล้วตัวแผงอินเตอร์ที่ควรใช้ควรมียี่ห้อที่ดีหรือเปล่า หรือตามท้องตลาดทั่วไป
ช่างทั่วไปทำงานพวกนี้ได้ดีไหมครับ
คำถามสอง สเตปของการแต่งรถหลังจากลงเครื่องน่าจะมีอะไรต่อครับ (เอาแรงนะครับ)
ราคาของแต่งแต่ละสเตปเอาไม่เกินสองหมื่นในแต่ละสเตปนะครับ
แนะนำด้วยครับพี่ๆ พอดียังมือใหม่เล่นรถอยู่เลยครับ
-
พี่กุ้ง กะ พี่จี๊ด เลยครับ แต่น่าจะหลายอัฐอะ แรงๆนิ...... โบพัง ชาร์ปละลาย เห็นพี่จี๊ดตุนโบไว้เป็นอะไหล่หลายตัวเลย :D
-
จัดเยอะไหมอ่ะ ที่แรงกว่ามินิ 1500 โบ ทั้งต้นทั้งปลาย ฮ่าๆๆๆๆ
-
มินิ 1600 โบ นี่ สองสามล้านกว่า จะแช่สู้เขาได้ไหมครับเนี่ย บุชไหลไหมเอ่ย ........
-
มัน1600 หรอครับ แป่ว ไก่หลุดๆๆๆ ฮ่าๆๆ
-
จัดเยอะไหมอ่ะ ที่แรงกว่ามินิ 1500 โบ ทั้งต้นทั้งปลาย ฮ่าๆๆๆๆ
ถอดประกอบเครื่องใหม่ สั่งชาร์ปอก ชาร์ปก้านของแต่งจากญี่ปุ่นครับ ลองเข้าไปดูในเวป 4E - F(TE) ดูครับ :) :)
-
จัดเยอะไหมอ่ะ ที่แรงกว่ามินิ 1500 โบ ทั้งต้นทั้งปลาย ฮ่าๆๆๆๆ
ถอดประกอบเครื่องใหม่ สั่งชาร์ปอก ชาร์ปก้านของแต่งจากญี่ปุ่นครับ ลองเข้าไปดูในเวป 4E - F(TE) ดูครับ :) :)
แหม่พี่ก็ แซวเล่นๆ ไม่ได้จะเอาไปเทียบ ฮ่ะๆๆๆ
แล้วเรื่องสเตปการทำ ยังไงต่อหรอครับพี่ พอทราบไหมครับ
(ทำพอเครื่องมันรับไหว รถผม คอร์ซ่าสามประตูครับ)
-
ถ้าจะเอาไปสู้กับ Cooper S MT (เน้นว่า MT) ทำเยอะนะครับ
อันนี้ึความเห็นผมนะ (ล้วนๆ)
- ลูก 1G-GTE เบิกแหวนใหม่
- ก้าน 5E-FHE
- ท่อนล่าง 5E (ขยายเป็น 1500cc)
- Cam 5E-FHE หรือของซิ่ง แล่วแต่งบ เอาที่องศาเกิน 260 ขึ้นไป มากเท่าไหร่ แล้วแต่ฝีมือการขับ
- ชาร์ป เบิกใหม่ Power Enterprise หรือของแต่งยี่ห้ออื่น
- สลักก้านสูบของซิ่ง (สำคัญมาก)
- โบแล้วแต่ชอบ แต่ถ้าเป็นผม VF23 บูส 0.8-1 Bar
- กล่อง อย่างต่ำ eManage ถ้าเหลือไป F-Con V จะกล่องเงินกล่องทอง ได้หมด
- หํวฉีดเจโบ ปั้มติ้กเจโบ
- Inter แล้วแต่ชอบ แต่บอกไว้เป็นข้อมูลว่าถ้าอุณหภูมิอากาศ 35 องศา อากาศที่โดนอัด 0.8 Bar จะมีอุณหภูมิ 114 องศาครับ ลองคิดดูว่าจะใช้ Inter แบบไหนเพื่อลดอุณหภูมิอากาศ 114 องศาก่อนไปเข้าเครื่องยนต์
- น้ำมันเครื่อง 5W-50 เป็นอย่างต่ำ และ Fully เท่านั้น
- Oil Cooler ดีๆซักตัว
เครื่องผมพอแค่นั้น มาทำระบบส่งกำลังต่อ
- เกียร์ C160 6 Speed พร้อม LSD ซิ่ง (หรือถ้างบน้อยหาเกียร์ที่มีเต็ดโรงงานก็พอไหว)
- ครัชทองแดง Cover ซิ่ง
- ยาง (สำคัญมาก) แนะนำ AD08 หรือ RE001
- เบรคดีๆเอาไว้หยุดไอ้ข้างบนทั้งหมด (ตายไม่ตายอยู่ที่อันนี้)
- *** Tuner สำคัญมาก ***
- *** ช่างประกอบเครื่องเก่งๆ ***
(พังไม่พังอยู่ที่คนจูนครึ่งนึง คนประกอบเครื่องครึ่งนึง)
อนุมานว่าประกอบเครื่องสำเร็จ จูนสำเร็จ น่าจะมีแรงม้าลงพื้นร่วมๆ 170-190 ม้า แรงบิดน่าจะเกิน 23-24 kg/m
Step ที่ว่ามา น่าจะสูสีทั้งต้นกลางและปลาย
Cooper S MT กดมิดอยู่แถวๆ 230 ครับ เกียร์ C160 ตัวนี้ ถ้าเอามาวิ่ง 230 รอบเครื่องเกือบ 7000 นะครับ ถ้ากล้าลากขนาดนั้น ก็ดูดตูดเค้าได้ อยู่ที่ว่าใครจะถอดใจยกก่อน เพราะตอนนั้นเค้าก็หนีไม่ออก แต่เราก็แซงไม่ได้ครับ
ช่วงล่างผมไม่พูดถึงนะ ถ้าใครทำอันข้างบนหมดแล้วช่วงล่างเดิมก็สั่งเสียไว้ได้เลยครับ
ที่เหลือก็ผีมือแล้วครับ แต่บอกไว้ก่อนว่า Cooper S MT ไม่ใช่หมูที่เคีี้ยวง่ายๆครับ
-
หุหุ เดี๋ยวแยก 5E-FHE ขาย
8)
-
อยากแซงหรอครับ
เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะเครื่องตัวนี้ขุนเต็มที่มันก็มีลิมิตครับ
เอาไว้ขับสนุกๆแล้วไปซื้อ อิมขับ ห้าๆๆๆๆ
-
http://www.4efteclub.com ครับรวมคนใช้ ในสารพัดรถ ผมก็อยู่นี่ด้วย
มีแต่คนเจอมาเย้ออ ออ อ อ เจ็บมาเย้ออ ออ อ อ อ อ