OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kendevil on 15 Sep  2010, 14:22
		
			
			- 
				ไม่ควรจ่ายแพงเกินกี่บาทครับ แล้วตัวแผงอินเตอร์ที่ควรใช้ควรมียี่ห้อที่ดีหรือเปล่า หรือตามท้องตลาดทั่วไป
 
 ช่างทั่วไปทำงานพวกนี้ได้ดีไหมครับ
 
 คำถามสอง สเตปของการแต่งรถหลังจากลงเครื่องน่าจะมีอะไรต่อครับ (เอาแรงนะครับ)
 
 ราคาของแต่งแต่ละสเตปเอาไม่เกินสองหมื่นในแต่ละสเตปนะครับ
 
 แนะนำด้วยครับพี่ๆ พอดียังมือใหม่เล่นรถอยู่เลยครับ
- 
				พี่กุ้ง กะ พี่จี๊ด เลยครับ แต่น่าจะหลายอัฐอะ แรงๆนิ...... โบพัง ชาร์ปละลาย เห็นพี่จี๊ดตุนโบไว้เป็นอะไหล่หลายตัวเลย  :D
			
- 
				จัดเยอะไหมอ่ะ ที่แรงกว่ามินิ 1500 โบ ทั้งต้นทั้งปลาย ฮ่าๆๆๆๆ
			
- 
				มินิ 1600 โบ นี่ สองสามล้านกว่า จะแช่สู้เขาได้ไหมครับเนี่ย บุชไหลไหมเอ่ย ........ 
			
- 
				มัน1600 หรอครับ แป่ว ไก่หลุดๆๆๆ ฮ่าๆๆ
			
- 
				จัดเยอะไหมอ่ะ ที่แรงกว่ามินิ 1500 โบ ทั้งต้นทั้งปลาย ฮ่าๆๆๆๆ
 
 
 ถอดประกอบเครื่องใหม่ สั่งชาร์ปอก ชาร์ปก้านของแต่งจากญี่ปุ่นครับ  ลองเข้าไปดูในเวป 4E - F(TE) ดูครับ   :) :)
- 
				จัดเยอะไหมอ่ะ ที่แรงกว่ามินิ 1500 โบ ทั้งต้นทั้งปลาย ฮ่าๆๆๆๆ
 
 
 ถอดประกอบเครื่องใหม่ สั่งชาร์ปอก ชาร์ปก้านของแต่งจากญี่ปุ่นครับ  ลองเข้าไปดูในเวป 4E - F(TE) ดูครับ   :) :)
 
 แหม่พี่ก็ แซวเล่นๆ ไม่ได้จะเอาไปเทียบ ฮ่ะๆๆๆ
 
 แล้วเรื่องสเตปการทำ ยังไงต่อหรอครับพี่ พอทราบไหมครับ
 
 (ทำพอเครื่องมันรับไหว รถผม คอร์ซ่าสามประตูครับ)
- 
				ถ้าจะเอาไปสู้กับ Cooper S MT (เน้นว่า MT) ทำเยอะนะครับ
 อันนี้ึความเห็นผมนะ (ล้วนๆ)
 
 - ลูก 1G-GTE เบิกแหวนใหม่
 - ก้าน 5E-FHE
 - ท่อนล่าง 5E (ขยายเป็น 1500cc)
 - Cam 5E-FHE หรือของซิ่ง แล่วแต่งบ เอาที่องศาเกิน 260 ขึ้นไป มากเท่าไหร่ แล้วแต่ฝีมือการขับ
 - ชาร์ป เบิกใหม่ Power Enterprise หรือของแต่งยี่ห้ออื่น
 - สลักก้านสูบของซิ่ง (สำคัญมาก)
 - โบแล้วแต่ชอบ แต่ถ้าเป็นผม VF23 บูส 0.8-1 Bar
 - กล่อง อย่างต่ำ eManage ถ้าเหลือไป F-Con V จะกล่องเงินกล่องทอง ได้หมด
 - หํวฉีดเจโบ ปั้มติ้กเจโบ
 - Inter แล้วแต่ชอบ แต่บอกไว้เป็นข้อมูลว่าถ้าอุณหภูมิอากาศ 35 องศา อากาศที่โดนอัด 0.8 Bar จะมีอุณหภูมิ 114 องศาครับ ลองคิดดูว่าจะใช้ Inter แบบไหนเพื่อลดอุณหภูมิอากาศ 114 องศาก่อนไปเข้าเครื่องยนต์
 - น้ำมันเครื่อง 5W-50 เป็นอย่างต่ำ และ Fully เท่านั้น
 - Oil Cooler ดีๆซักตัว
 
 เครื่องผมพอแค่นั้น มาทำระบบส่งกำลังต่อ
 
 - เกียร์ C160 6 Speed พร้อม LSD ซิ่ง (หรือถ้างบน้อยหาเกียร์ที่มีเต็ดโรงงานก็พอไหว)
 - ครัชทองแดง Cover ซิ่ง
 - ยาง (สำคัญมาก) แนะนำ AD08 หรือ RE001
 - เบรคดีๆเอาไว้หยุดไอ้ข้างบนทั้งหมด (ตายไม่ตายอยู่ที่อันนี้)
 
 - *** Tuner สำคัญมาก ***
 - *** ช่างประกอบเครื่องเก่งๆ ***
 (พังไม่พังอยู่ที่คนจูนครึ่งนึง คนประกอบเครื่องครึ่งนึง)
 
 อนุมานว่าประกอบเครื่องสำเร็จ จูนสำเร็จ น่าจะมีแรงม้าลงพื้นร่วมๆ 170-190 ม้า แรงบิดน่าจะเกิน 23-24 kg/m
 
 Step ที่ว่ามา น่าจะสูสีทั้งต้นกลางและปลาย
 Cooper S MT กดมิดอยู่แถวๆ 230 ครับ เกียร์ C160 ตัวนี้ ถ้าเอามาวิ่ง 230 รอบเครื่องเกือบ 7000 นะครับ ถ้ากล้าลากขนาดนั้น ก็ดูดตูดเค้าได้ อยู่ที่ว่าใครจะถอดใจยกก่อน เพราะตอนนั้นเค้าก็หนีไม่ออก แต่เราก็แซงไม่ได้ครับ
 
 ช่วงล่างผมไม่พูดถึงนะ ถ้าใครทำอันข้างบนหมดแล้วช่วงล่างเดิมก็สั่งเสียไว้ได้เลยครับ
 
 ที่เหลือก็ผีมือแล้วครับ แต่บอกไว้ก่อนว่า Cooper S MT ไม่ใช่หมูที่เคีี้ยวง่ายๆครับ
- 
				หุหุ เดี๋ยวแยก 5E-FHE ขาย
 8)
- 
				อยากแซงหรอครับ
 
 
 เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะเครื่องตัวนี้ขุนเต็มที่มันก็มีลิมิตครับ
 
 
 เอาไว้ขับสนุกๆแล้วไปซื้อ อิมขับ ห้าๆๆๆๆ
- 
				http://www.4efteclub.com  ครับรวมคนใช้ ในสารพัดรถ  ผมก็อยู่นี่ด้วย
 
 มีแต่คนเจอมาเย้ออ ออ อ อ    เจ็บมาเย้ออ ออ อ อ อ อ