OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sukit_gtr on 20 Sep  2010, 15:55
		
			
			- 
				พิดีพึ่งได้รถมาครับ เป็นแอสต้าปี95
 
 คนขายบอก สายพานทามมิ่งขาด รถวิ่งไม่ได้ตอนนี้อยู่อู่ไม่รู้เป็นอะไรมากไหมครับ
 
 ที่เครื่องเขียนว่า ECO TECH ครับค่าซ่อมถ้าเป็นสายพานทามมิ่งประมาณเท่าไรครับ
 
 ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ  :)
- 
				อ้าว....สายพานทามมิ่งขาดแล้วไปซื้อมาทำไมล่ะครับแล้วเค้าจะซ่อมให้หรือไงครับ
			
- 
				ถ้าขาดแล้วเครื่องเสียหาย เรื่องจะยาว นะครับ
			
- 
				พ่อซื้อมาครับ กำลังให้ช่างดูให้อยู่ ไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย
 :shock:
 แต่ตั้งค่าซ่อมไว้ 10,000 บาทครับ
- 
				พิดีพึ่งได้รถมาครับ เป็นแอสต้าปี95
 
 คนขายบอก สายพานทามมิ่งขาด รถวิ่งไม่ได้ตอนนี้อยู่อู่ไม่รู้เป็นอะไรมากไหมครับ
 
 ที่เครื่องเขียนว่า ECO TECH ครับค่าซ่อมถ้าเป็นสายพานทามมิ่งประมาณเท่าไรครับ
 
 ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ  :)
 
 
 งานนี้ยกเครื่องลงใหม่ดีกว่าครับ เพราะ ซ่อมก็หลักหมื่นอ่ะครับ แล้วแต่จะมีบุญ รึ กรรม มากกว่ากันอ่ะครับ  ราคา 10000 บ. เอาไม่อยู๋แน่นอนคัรบ วาล์วตัวล่ะ 300 บ. จะคดกี่ตัวก็ว่ากันไป ค่าแรงเปิดฝา บดวาล์วอีก
- 
				เตรียมงบไว้ทำคร่าวๆ หมื่นนิดๆครับ รายการก็มี
 1. เปิดฝาเสื้อ เช็ควาวล์ ถ้าขับตอนรอบเดินเบา ก็สบายไป วาวล์ไปไม่กี่ตัว
 2. เช็ครูวาวล์ มันจะมีเบ้ารู
 3. เช็คแคม เช็คกระเดื่อง
 
 ค่าอุปกรณ์คร่าวๆ
 1. สายพาน+ลูกรอก เกือบ 2 พัน
 2. ประเก็นฝาสูบ ปะเก็นฝาวาวล์ ไม่เกิน 1500
 3. ลูกวาวล์ ซีลวาวล์ ตัวละ 300 บาท ถ้าวาวล์งอซัก 10 ตัวก็ 3000 ครับ
 
 นอกนั้น ก็มีค่าโรงกลึง 1000-2000
 ค่าแรง 2000 ขึ้นไปครับ
- 
				พ่อซื้อมาครับ กำลังให้ช่างดูให้อยู่ ไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย
 :shock:
 แต่ตั้งค่าซ่อมไว้ 10,000 บาทครับ
 
 
 ดูๆแล้วน่าจะก้อยอ่ะครับแบบว่าไม่น่าพอครับเดี๋ยวรอผู้ชำนาญการเรื่องเครื่อง ศอฉ.(ศูนย์ให้คำปรึกษาโอเปิ้ลเฉพาะกิจ)มาแถลงการฉบับที่ 1ให้ทราบละกันนะครับผมแค่มาป่วนเฉยๆตามหน้าที่ครับ :) :) :)
- 
				 :ตาปิ้ง:
 ถ้าวางเครื่องใหม่ พวก 4A-FE จะหมดเท่าไรครับ พ่อผมจะกระเป๋าแหกไหมเนี้ย  :มั้ง:
 
 รบกวนด้วยครับ ผมเคยใช้แต่รถญี่ปุ่น
 
 ขอบคุณครับ
- 
				 :ตาปิ้ง:
 ถ้าวางเครื่องใหม่ พวก 4A-FE จะหมดเท่าไรครับ พ่อผมจะกระเป๋าแหกไหมเนี้ย  :มั้ง:
 รบกวนด้วยครับ ผมเคยใช้แต่รถญี่ปุ่น
 ขอบคุณครับ
 
 
 อู่ที่แนะนำตอนนี้ที่เห็นลงเครื่องญี่ปุ่นให้โอเปิ้ลจบๆมีอยู่อู่เดียวนะครับ ที่รังสิต ไปที่อื่นอาจจะถูกแต่ก็ไล่แก้กันงบบานเกือบแสน
 
 อู่ซ่อม-วางเครื่องข้ามสายพันธ์
 - อู่ประดิษฐ์ยนต์ วางเครื่อง,วายริ่ง,ระบบแอร์ ฯลฯ (พี่เอ)  โทร. 084-1143366 รังสิต http://www.opel.in.th/index.php/topic,843.msg15350.html#msg15350
 ผลงาน 1NZ รถพี่ชัย : http://www.opel.in.th/index.php/topic,4807.msg88021.html#msg88021
 ผลงาน 4E-FTE รถพ่อบ้านจี๊ด : http://www.opel.in.th/index.php/topic,3280.0.html
 ผลงาน H22a รถพ่อน้องเก้า : http://www.opel.in.th/index.php/topic,4425.0.html
 
- 
				ท่าทางผลคงจะต้องเริ่มจากซ่อมก่อนแล้วกัน น่าจะเซฟสุดแล้ว
 
 ยังไงจะรายงานผลให้ทราบเป็นระยะๆครับ
 
 ขอบคุณครับ
 
 :แงๆ:
- 
				ท่าทางผลคงจะต้องเริ่มจากซ่อมก่อนแล้วกัน น่าจะเซฟสุดแล้ว
 ยังไงจะรายงานผลให้ทราบเป็นระยะๆครับ
 ขอบคุณครับ
 :แงๆ:
 
 
 ซ่อมอู่ที่ไม่ใช่อู่โอเปิ้ล ก็ระวังดีๆนะครับ เพราะราคาจะเท่ากับหรือมากกว่าวางเครื่องใหม่เลย ...... เพราะตอนลากเข้าไปอู่จะบอกว่าทำได้ทั้งนั้น ...... แล้วรถก็คาเป็นเดือน ....... งบก็บานค่าอะไหล่ แล้วจะไปซ่อมที่ไหนครับ   อิอิ  เพราะเครื่อง Eco Tec เซ็นเซอร์เยอะ ต้องใช้เครื่องมืออ่านค่าจูนนะครับงั้นไม่จบ เครื่องนี้ก็หลายหมื่นเกือบแสน
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html
- 
				อู่เพื่อนพ่อครับ เรื่องราคาคงไม่น่ากลัวเท่าไร
 
 ลองๆให้ลุงเค้าดูให้ก่อนครับถ้าไม่ไหวลุงแกคงบอกตรงๆอยู่แล้ว
 
 พอดีได้รถมาคิดว่าไม่แพงนะ ก็เพื่อนพ่อขายให้มาครับ
 
 ถ้าซ่อมแล้วจบผมก็คงเอามาใช้บ้างบางวันครับ
- 
				แอสตร้า วาง 7A ดีกว่าครับ งบโทรถามเอพอสซิเบิลดูครับ ฮ่าๆ
 บอกก่อนเลยถ้าสายพานขาด 20000 มีทอน วางใหม่คุ้มกว่าครับ
 45000+- ไม่น่าเกิน5000 น่าจะพออยู่ยังไงโทรสอบถามคนทำอีกทีครับ
 แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสภาพ รถที่ได้มาครับ ถ้าซื้อมาไม่กี่ตังก็คุ้ม ส่วนเครื่อง เกียร์ เดิมลื้อไว้ขายพอได้ครับ ยังไงลองถามอู่ที่วางดูว่ารับเทรินไหมนะครับ
 ฝากพี่เอ มาตอบต่อด้วยครับ เหอะๆ
 เอาแบบทำกันเองเลยนะครับ
 1.ฝา 2000 รวมตัดตีนวาวว์ ล้างหน้าเล็กน้อย
 2.ฝาก ไอดี ไอเสีย 10 ตัว 3000
 3.สายพานลูกลอก ของแท้ 3000+-
 จริงๆปลีกย่อยมันเยะครับ แต่ไม่ใช่ว่าจะซ่อมไม่ได้นะครับ แต่ไม่คุ้มมากกว่า สุดท้ายกว่าจะจบ เสีย เว เสีย ทำมาแล้ว ตายกลางถนน ค่ารถลาก ค่าโน่น นี่ เสี่ยงตายโดนสอย . . .. . เหอะๆ อีกมากมายยย เหอะๆ
 เหอะๆอันนี้แบบเบๆนะครับ มันยังมีอีกหลายๆอย่าง เวลามันพังแล้วจะให้ดีมันยากพอสมควรครับ แค่โรงกลึงก็มีผลแล้ว
 ยังก็ขอให้โชคดีแล้วกันครับ ไม่รวม หลวม หรือ มีไรพังนอกจากนั้น เหอะๆ ยิ่งจอดนาน ก็ปลุกยาก วาวว์ตาย ต้องใช้น้ำมันเบรค หยอด
 อะไรพวกนี้นะครับ ยังไงถ้าจะทำอะไร ก่อนทำ มาถามก่อนก็ดีครับ ไม่งั้นกลายเป็นโยนเงินทิ้ง น้ำเปล่า ซ่อมไม่ยากหรอกครับ ถ้าเข้า เหอะๆ
 
- 
				 :'( :'( :'(
 
 แนะนำครับ ไม่ต้องตกใจครับ ให้ช่างตรวจเช็คความเสียหายว่าอยู่ในระดับไหน
 แล้วลองประเมินค่าซ่อมดูว่าประมาณซักเท่าไหร่ ได้ยอดมาถ้าค่าอะไหล่เกิน
 ห้าพันบาท ไม่รวมค่าแรง ผแนะนำให้ซื้อฝาสูบเปลี่ยนใหม่ เอามาวางใหม่ จบ
 เร็วและไม่แพงด้วย แต่ถ้าฝาเดิมเสียหายไม่เยอะมากนักก็จัดการซ่อมฝาเก่ามา
 ใช้ ที่ผมเคยเห็นเครื่อง 16 v สายพานขาด วาวล์คดอย่างน้อย สิบกว่าตัวขึ้นไปครับ
 
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
 
 
- 
				 8) อันนี้ไม่รวมระบบ น้ำมันครับและอื่นๆ เหอะๆ ฝาหายากพอควรนะครับ ทองเลยเหละ ตอนนี้ เหอะๆ
			
- 
				อู่เพื่อนพ่อครับ เรื่องราคาคงไม่น่ากลัวเท่าไร
 
 ลองๆให้ลุงเค้าดูให้ก่อนครับถ้าไม่ไหวลุงแกคงบอกตรงๆอยู่แล้ว
 
 พอดีได้รถมาคิดว่าไม่แพงนะ ก็เพื่อนพ่อขายให้มาครับ
 
 ถ้าซ่อมแล้วจบผมก็คงเอามาใช้บ้างบางวันครับ
 
 
 โทรมาดีกว่า... ครับ... :)
- 
				 :'( :'( :'(
 
 แนะนำครับ ไม่ต้องตกใจครับ ให้ช่างตรวจเช็คความเสียหายว่าอยู่ในระดับไหน
 แล้วลองประเมินค่าซ่อมดูว่าประมาณซักเท่าไหร่ ได้ยอดมาถ้าค่าอะไหล่เกิน
 ห้าพันบาท ไม่รวมค่าแรง ผแนะนำให้ซื้อฝาสูบเปลี่ยนใหม่ เอามาวางใหม่ จบ
 เร็วและไม่แพงด้วย แต่ถ้าฝาเดิมเสียหายไม่เยอะมากนักก็จัดการซ่อมฝาเก่ามา
 ใช้ ที่ผมเคยเห็นเครื่อง 16 v สายพานขาด วาวล์คดอย่างน้อย สิบกว่าตัวขึ้นไปครับ
 
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 
 ขอบคุณครับ อ่านแล้วได้กำลังใจเยอะเลย
 
 เรื่องอู่ที่เข้าตอนนี้ผมไม่กลัวเรื่องจะฟันหรือหลอกต้มหลอกครับเพราะเป็นเพื่อนกับพ่อเลย
 
 รถที่ใช้อยู่ก็เอาเข้าซ่อมประจำ ถ้าเสียหนักทางอู่ก็คงบอกกันตรงๆอยู่แล้วครับ คงไม่ลากซ่อมเอาเงินแน่ๆ
- 
				นู๋แดงของผม ขาดตอนติดไฟแดง วาวล์คดไป 3-4 ตัว ไปถึงอู่ลองใส่สายพานใหม่ สตาร์ทปั๊บโดนวาวล์ไปอีก รวมเป็น 10 ตัว
 จมูกวาวล์โดนไป 2 รู
 แคมไม่เป็นรัย กระเดื่องไม่เป็นรัย ฝาสูบก็ไม่เป็นรัย ก็เลยเสียเฉพาะพอกรูวาวล์ กับขัดฝาสูบนิดหน่อย..
 งบก็ตามที่บอกครับ..
- 
				ค่อยๆทำไปครับเดี๋ยวก็จบครับ ที่ปรึกษาเรามีเยอะ  :D :D
			
- 
				นู๋แดงของผม ขาดตอนติดไฟแดง วาวล์คดไป 3-4 ตัว ไปถึงอู่ลองใส่สายพานใหม่ สตาร์ทปั๊บโดนวาวล์ไปอีก รวมเป็น 10 ตัว
 จมูกวาวล์โดนไป 2 รู
 แคมไม่เป็นรัย กระเดื่องไม่เป็นรัย ฝาสูบก็ไม่เป็นรัย ก็เลยเสียเฉพาะพอกรูวาวล์ กับขัดฝาสูบนิดหน่อย..
 งบก็ตามที่บอกครับ..
 
 
 ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ
 
 เมื่อเย็นแวะไปดูมาอาการก็วาวล์คดตอนนี้ที่เห็น 4 ตัวแล้วครับ เพราะยังไม่ได้เปิดฝาวาวล์
 
 ช่างบอกไม่มีปัญหาอะไรมากครับ ส่วนสายพานที่ขาดน่ามาจากลูกรอกตายแต่ถ้าให้แน่ๆพรุ่งนี้ถึงจะเปิดฝาวาวล์
 
 ยังไงซ่อมเสร็จผมจะเอาค่าใช้จ่ายมาลงให้เพื่อเป็นประโยชน์ครับ จะได้ไม่โดนช่างหลอกครับ
 
 ปล.ผมได้รถมาราคาถูกมากครับ(จากความคิดผมนะ) เท่ากับซื้อมอไซด์ฟีโน่ใหม่ๆคันหนึ่งครับ
- 
				เหอะๆ ประมาณนี่เหละ ครับ แอสตร้า 30000-60000 ถ้าเกินนั้นก็ คือ สภาพดีๆ นะครับเหอะๆ
 ยังไงก็ขอให้ ซ่อมหายไวๆ ครับ เหอะๆ
- 
				เพื่อนฟันเพื่อนก็มีเยอะไปนะครับ
 ถ้าคิดจะซ่อมเครื่องเดิม ก็ให้อู่ที่เขาชำนาญจัดการไปเถอะครับ อู่ที่ชำนาญและเชื่อถือได้ เขาก็คิดราคาสมเหตุผล
 สามารถประเมินราคาออกมาให้รู้ ให้เราได้ตัดสินใจได้ อาการมาหนักก็เสียค่ารักษามากกว่าแค่ปวดหัวตัวร้อน เป็นธรรมดา
- 
				 :'( :'( :'(
 
 แนะนำครับ ไม่ต้องตกใจครับ ให้ช่างตรวจเช็คความเสียหายว่าอยู่ในระดับไหน
 แล้วลองประเมินค่าซ่อมดูว่าประมาณซักเท่าไหร่ ได้ยอดมาถ้าค่าอะไหล่เกิน
 ห้าพันบาท ไม่รวมค่าแรง ผมแนะนำให้ซื้อฝาสูบเปลี่ยนใหม่ เอามาวางใหม่ จบ
 เร็วและไม่แพงด้วย แต่ถ้าฝาเดิมเสียหายไม่เยอะมากนักก็จัดการซ่อมฝาเก่ามา
 ใช้ ที่ผมเคยเห็นเครื่อง 16 v สายพานขาด วาวล์คดอย่างน้อย สิบกว่าตัวขึ้นไปครับ
 
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 
 ขอบคุณครับ อ่านแล้วได้กำลังใจเยอะเลย
 
 เรื่องอู่ที่เข้าตอนนี้ผมไม่กลัวเรื่องจะฟันหรือหลอกต้มหลอกครับเพราะเป็นเพื่อนกับพ่อเลย
 
 รถที่ใช้อยู่ก็เอาเข้าซ่อมประจำ ถ้าเสียหนักทางอู่ก็คงบอกกันตรงๆอยู่แล้วครับ คงไม่ลากซ่อมเอาเงินแน่ๆ
 
 
 :'( :'( :'(
 
 ขาดเหลืออะไรเรื่องอะไหล่ Post มาครับ แก๊ง แอสตร้า ที่อุทัยอะไหล่เครื่องเยอะครับ 8)
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: