OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Off Topic => Topic started by: jeedz on 21 Sep 2010, 09:51
-
Yes . . . . K
ใช่!!! ไอ้เข้!!!
พอดีไปเจอมาจาก rcweb อ่ะ เหอๆ
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs339.ash2/61888_153598877993758_100000309395844_338213_5609603_n.jpg)
-
เฮ้ย......... :o
ชุดคิต ติดแก๊ส เครื่อง V8 ..... หรือว่า... fixmix เนี้ย... 8)
-
ดูเด็กปั้มคุ้นเคย แสดงว่ามาเติมบ่อยซินะ
-
เค้าเอารถอย่างนี้ใช้ในชีวิตประจำวันเลยเหรอ รวยน่าดู
-
เค้าเอารถอย่างนี้ใช้ในชีวิตประจำวันเลยเหรอ รวยน่าดู
รวย แต่ไม่อยากเสียตังส์ค่าน้ำมัน
แล้วอีกอย่าง เครื่อง Ferrari เนี่ยนะ เอาไปดมแก๊ส ปกติแล้ว มันต้องเติมน้ำมันที่อ๊อกเทนสูง ๆ ไม่ต่ำกว่าเกรดพวก V-Power เพื่อรักษา
เครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่าง ๆ (ในยุโรป น้ำมันอ๊อกเทนไม่ต่ำกว่า 98 นะครับ) ก็ปล่อยให้เสี่ยแกเติมแก๊สให้สบายใจไปเถอะ จะได้เผื่อ
เงินแสนเอาไว้ซ่อมเครื่อง Ferrari ไง
คือสงสัย 2 อย่าง 1) รวยจริงหรือ (ว้า) 2) มีสมองหรือไม่ (สงสัยแบบขำ ๆ นะ)
-
เจ๋งหว่ะ
ทำไมรถแพงๆติดแก๊สแล้วเจ้าของต้องโดนว่าด้วยหว่า ?
รุ่นพี่ผมคนนึง บ้านรวยมาก ทำธุรกิจประสพความสำเร็จ แต่ตัวเองขับ Altis 1.8 ติด Fix mix ธรรมดา ติดตั้งแต่น้ำมันยังไม่พ้น 25 แกบอกว่าวิ่งได้เหมือนกัน จ่ายแพงไปทำไม ?
ผมคยถามแกว่า พี่รวยจะตายห.. วิ่งก็ไม่ค่อยเยอะ จะติดไปทำไม ?
แกตอบว่า "คิดไม่ออกว่าจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม"
ส่วนคนที่กลัวเครื่องพัง อันนี้ผมถามเองล่ะกันว่า "แล้วใช้น้ำมันเครื่องไม่พังเหรอ ? "
ผมเคยเจอคนใช้ 325i ป้ายแดง มาจอดเติมแก๊สข้างๆผม ได้คุยกันนิดหน่อย เค้าก็บอกว่า "กว่าเครื่องจะพัง เค้าประหยัดเงินได้เป็นแสนๆ เอาส่วนต่างมาลงเครื่อง M3 ก็ได้"
ผมว่าก็คิดนอกกรอบดี ทำไมชอบคิดกันว่าใช้น้ำมันแล้วเครื่องจะเป็นอมตะ ?
-
เพื่อ ป้องกันการเข้าใจผิดเกี่ยวกับ LPG เอาลิงค์มาให้ดูฮะ...
http://www.automobilsport.com/btcc-mountune-racing-lpg-engines-team-aon-performance-engineering-revolve-technologies---77474.html
ทีมแข่ง Mountune Racing ในรายการ BTCC ใช้ lpg เป็นเชื้อเพลิง จน ทางกรรมการ ต้องออกมา กำหนด ค่าทางเข้าอากาศให้ใหม่ครับ เพราะว่า แรงเกินหน้าเกินตาชาวบ้านเขามาก แม้่จะไม่ได้อันดับ 1 แต่ได้ที่ต้นๆตลอด...
โดยปรกติแล้ว การเปลี่ยนแปลงเชื่อเพลิงใดๆ ถ้ามีการจัดการให้เหมาะสมมันก็ไม่สงผลให้เครื่องยนต์เสียหายไปมากกว่ากันเท่าไรครับ... :)
ลองอ่าน thaiDriver เล่ม 130 (ล่าสุด) ดูครับ มีเรื่องเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกมากทีเดียว....
จริงๆแล้ว แก๊สมัน ออคเทน 110 เลยนาครับ แรงกว่าน้ำมันอีก... :ตาปิ้ง:
-
อ่า...เรื่องค่าอ๊อกเทนเนี่ย...
ผมไม่ค่อยจะแน่ใจสักเท่าไหร่อะครับ
แต่ที่เคยๆผ่านหูมา แก๊สแอลพีจี จะมีค่าอ๊อกเทนอยู่ที่ประมาณ 105
CNG หรือ NGV ที่บ้านเราเรียกกัน ค่าอ๊อกเทนอยู่ที่ประมาณ 120 ครับ...
และจากการที่เคยอ่านใน แก๊สไทยดอทคอม ไม่รู้สถาบันไหนของไทยนี่แหละครับ
ทดสอบออกมาแล้วได้ผลว่า..แก๊สแอลพีจีให้พลังงานมากกว่าน้ำมัน และแย่สุดเป็น ซีเอนจี
คือช่วงต้น แก๊สจะให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันประมาณ 5% แต่ ช่วงปลายหรือใช้กำลังสูงๆ กลับให้พลังงานมากกว่าน้ำมันประมาณ 20%
ส่วน ซีเอนจี ช่วงต้นให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันประมาณ 20% ช่วงปลายยิ่งแย่ไปใหญ่น้อยกว่าประมาณ 40%
อ่าข้อมูลพวกนี้ผมจำได้คร่าวๆอ่ะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดก้อขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
เพราะฉะนั้นรถยนต์เทคโนฯเก่าๆจึงต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้น ส่วนรุ่นใหม่ๆ ไม่ต้องเพราะมันปรับของมันเอง
ในโอเปิ้ลที่รู้ก้อพวก ที่ไม่มีปลั๊กอ๊อกเทนทั้งหลายอ่ะครับ... :มั้ง:
-
อ่า...เรื่องค่าอ๊อกเทนเนี่ย...
ผมไม่ค่อยจะแน่ใจสักเท่าไหร่อะครับ
แต่ที่เคยๆผ่านหูมา แก๊สแอลพีจี จะมีค่าอ๊อกเทนอยู่ที่ประมาณ 105
CNG หรือ NGV ที่บ้านเราเรียกกัน ค่าอ๊อกเทนอยู่ที่ประมาณ 120 ครับ...
เพราะฉะนั้นรถยนต์เทคโนฯเก่าๆจึงต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้น ส่วนรุ่นใหม่ๆ ไม่ต้องเพราะมันปรับของมันเอง
ในโอเปิ้ลที่รู้ก้อพวก ที่ไม่มีปลั๊กอ๊อกเทนทั้งหลายอ่ะครับ... :มั้ง:
เป็นเช่นนั้นครับ
แต่แปลกนะ ผมไม่เคยเจอรถใช้ CNG คันไหนแรงกว่าตอนใช้น้ำมันเลย
กลับกัน ผมเจอรถหลายคันมากที่ใช้ LPG แล้ว "วิ่ง" กว่าตอนใช้น้ำมัน
-
รถผมเนียตอนใส่ ST1 17" ใช้น้ำมันวิ่งได้ Top speed 185 km/hr แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊สหัวฉีด AG จูนเองได้ 192 km/hr ครับ
-
อ่า...เรื่องค่าอ๊อกเทนเนี่ย...
ผมไม่ค่อยจะแน่ใจสักเท่าไหร่อะครับ
แต่ที่เคยๆผ่านหูมา แก๊สแอลพีจี จะมีค่าอ๊อกเทนอยู่ที่ประมาณ 105
CNG หรือ NGV ที่บ้านเราเรียกกัน ค่าอ๊อกเทนอยู่ที่ประมาณ 120 ครับ...
เพราะฉะนั้นรถยนต์เทคโนฯเก่าๆจึงต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้น ส่วนรุ่นใหม่ๆ ไม่ต้องเพราะมันปรับของมันเอง
ในโอเปิ้ลที่รู้ก้อพวก ที่ไม่มีปลั๊กอ๊อกเทนทั้งหลายอ่ะครับ... :มั้ง:
เป็นเช่นนั้นครับ
แต่แปลกนะ ผมไม่เคยเจอรถใช้ CNG คันไหนแรงกว่าตอนใช้น้ำมันเลย
กลับกัน ผมเจอรถหลายคันมากที่ใช้ LPG แล้ว "วิ่ง" กว่าตอนใช้น้ำมัน
ตามข้อความที่แก้ไขนะแหละครับ...
CNG เริ่มแรกก้อให้พลังงานน้อยอยู่แล้ว ยิ่งวิ่งก้อยิ่งน้อย แถมถังหนักๆอีกลูก..มันก้อเลยไปได้แค่นั้น.. :'(
-
ก็รถจดประกอบไง กำลังฮิต ใช้พลังงานทดแทน100%ถอดถังน้ำมัน ถึงจดได้ 8) 8)
-
- ผมไม่ได้ anti เรื่องการใช้แก๊สแต่อย่างใดนะครับ เป็นห่วงก็เรื่องของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะในรถยนต์ที่ราคาแพง ค่าซ่อมมันก็แพง
ไปด้วย ปัจจุบัน เครื่องยนต์รุ่นใหม่ ๆ เขาก็พยายามพัฒนาและคิดค้นให้สามารถทำระยะทางได้มากขึ้นในขณะที่กินเชื้อเพลิง (น้ำมัน)
เท่าเดิม และก็คงมีผู้ผลิตรถยนต์หลายรายที่คิดค้นเครื่องยนต์ให้รองรับกับเชื้อเพลิงที่เป็นแก๊สด้วย
- ผมก็เข้าใจว่า ถ้าจะประหยัดกันได้ ทุกคนก็อยากประหยัด (รวมทั้งผมด้วย) ส่วนตัวผมประหยัดโดย 1)ใช้รถยนต์ที่มีขนาดเล็กลง
(เครื่องยนต์เล็กลง) 2)หมั่นดูแลรักษาเครื่องยนต์ เปลี่ยนอะไหล่ต่าง ๆ ตามระยะทาง ก็คิดว่าประหยัดได้ในระดับหนึ่ง แม้จะไม่มากเท่ากับ
การใช้แก๊ส และแน่นอนว่าถ้าเอาไปติดแก๊ส ก็คงมีเงินเหลือในกระเป๋ามากกว่านี้ แต่ขณะนี้ ก็ยังคิดว่าสามารถรับได้กับค่าใช้จ่ายค่าน้ำมัน
- อีกอย่าง ถ้าคิดจะประหยัดกันจริง ๆ จะไปใช้รถยนต์คันใหญ่ ๆ หรู ๆ เครื่องแรง ๆ กันทำไม แล้วแก้ปัญหาด้วยการใช้ประเภทเชื้อเพลิง
ที่ราคาถูกลง (และจะส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์หรือไม่) อันนี้ ผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่อ่ะครับ สงสัยตรรกะการคิดจะแตกต่างกัน
แต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง
- ขออภัยครับ ถ้าความเห็นผม (ข้างต้น) ไปขัดใจท่านผู้ใด ผมเคารพความคิดเห็นของทุกท่านครับ
-
มันก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้านครับ
บางคนบอกว่าให้ใช้รถเล็ก ประหยัดๆ เพื่อ Save ค่าเชื้อเพลิง
แต่อีกหลายๆคนไม่สามารถทำแบบนั้นได้ อาจมาจากครอบครัวใหญ่มีคนเยอะ ใช้รถเล็กก็ไปกันไม่พอ หรืออาจมีรถอยู่แล้ว จะให้ซื้อใหม่อีกคัน ก็คงจะใช่ที่
มันมองคนละมุมครับ ต่างคนก็ต่างมุมมอง แต่ผลคือประหยัดเงินเหมือนกัน
เพราะฉะนั้นอย่าไปแปลกใจ หรือสงสัยในมันสมองของเจ้าของรถแพงๆบางคันที่ใช้พลังงานทางเลือกเลยครับ
ชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว "พลังงานงานทางเลือก" ต่างคนก็ต่างทางเลือกครับ คนที่อยากขับรหรู เครื่องแรงๆ แต่ไม่อยากจ่ายแพง ก็มีอีกเยอะ (อาจทุกคนด้วย)
เอาง่ายๆครับ ถ้ามีรถยนต์อยู่สองคันที่คุณกำลังคิดจะซื้อ
คันแรกรถซีดานขนาดกลางมือสองจากเยอรมัน เครื่องยนต์ 2500cc ขับหลัง แต่นั่ง 5-6 คนสบายๆ
คันที่สอง City Car ขนาดเล็ก-กลางป้ายแดง เครื่อง 1500 ตังถังบางๆ นั่ง 4 คนก็พอไหว 5 คนจะวิ่งไม่ออก
ตีว่าราคารถพอๆกัน แต่ค่าใช้จ่ายในการวิ่งต่อกิโลเมตร คิดออกมาเป็นเงินเท่ากัน (ไม่พูดถึงระบบเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษานะครับ) คุณอยากขับคันไหนครับ ? ถ้าคุณมีครอบครัวแล้ว สมมุติว่ามีลูกเล็กๆซักสองคน แล้วมีเหตุ(หรือชอบ)ทำให้ต้องเดินทางบ่อยๆ อยากฝากชีวิตไว้กับรถคันไหนครับ ?
ใครเลือกอะไรก็ไม่ผิดครับ เพราะทุกคนมีคำตอบในใจอยู่แล้วนะผมว่า...
-
อ่ะขอโทษด้วยครับ ค่าออคเทนแก๊สผมจำได้คุ้นๆเฉยๆฮะ... แฮะๆๆ :น้ำร้อน:
-
ผมว่ารถมัน 10 กว่าปีแล้วติด LPG ไม่น่าเกียด ลองดู
http://www.one2car.com/FERRARI_F355%20BERLINITTA/K20090113
หากส่งสัยลองถามคนในรถก่อนครับ
-
FER'RY แดง ดำ สวยงาบ งาบ....เจ้าของเติมแก๊ส เองซะด้วย 8) 8) 8)
-
ผมว่ารถมัน 10 กว่าปีแล้วติด LPG ไม่น่าเกียด ลองดู
http://www.one2car.com/FERRARI_F355%20BERLINITTA/K20090113
หากส่งสัยลองถามคนในรถก่อนครับ
สวยงามทีเดียว :D :D :D
-
เฟอร์ลง UZ ก็คงไม่มีใครกล้าขอดูเครื่องหรอกกระมัง .. ;D
-
เฟอร์ลง UZ ก็คงไม่มีใครกล้าขอดูเครื่องหรอกกระมัง .. ;D
มันเป็นมิดชิพอ่ะ เครื่องวางหลัง ยังงี้ uz ไม่น่าใช่ ผมว่า 3S-GTE ของ MR มากกว่าพี่ 5 5 5 5
-
เฟอร์ลง UZ ก็คงไม่มีใครกล้าขอดูเครื่องหรอกกระมัง .. ;D
มันเป็นมิดชิพอ่ะ เครื่องวางหลัง ยังงี้ uz ไม่น่าใช่ ผมว่า 3S-GTE ของ MR มากกว่าพี่ 5 5 5 5
อ่าว..มันไม่ใช่ mr 2 ตีโป่งเหรอ.... :o