OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: krisada511 on 22 Sep 2010, 17:54
-
จากกระทู้เดิม http://www.opel.in.th/index.php/topic,6064.0.html (http://www.opel.in.th/index.php/topic,6064.0.html)
วันนี้นำรถไปเติมเบนซิล 95 เต็มถัง แต่ก็อาการเร่งไม่ขึ้นไม่หาย วิ่งได้แค่ 60-80 Km/H ต้องวิ่งชิดเลนซ้าย ลองขับไปสาย 4 ไปกลับ เกือบ 15 กม. อาการไม่หายครับ
1. มีอาการเกียร์ไม่เปลี่ยน เหมือนลากเกียร์ 1-2 ไว้ แถมแอร์ที่เพิ่งทำมาก็เย็นไม่เย็นสลับไปมา เซ็งมาก เพราะเพิ่งเข้าอู่ใหญ่ มาหมดไปล่าสุด เกือบหมื่นแปด ทั้งคอม ท่อยางเบนซิน ฯลฯO
มีรายละเอียดดังนี้
(http://i1001.photobucket.com/albums/af131/krisada512/aIMG_0140.jpg)
(http://i1001.photobucket.com/albums/af131/krisada512/cIMG_0141.jpg)
ตั้งแต่รับรถมาเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 53 ถึงวันนี้ 22 ก.ย. 53 วิ่งไป 71X กม. !
รอบขึ้นคา 3-4 พัน แต่วิ่งได้ 60-80 Km/H ตามรายละเอียดในภาพ ภายเมื่อ 16.20น.
(รถต่อให้เหยียบจม อัตราเร่งก็จะค่อยๆเพิ่มความเร็วที่ละนิดๆ แบบจักรยาน :-) ชาวบ้านตามหลังมองหน้าเป็นแถว ... ก็มันเร่งไม่ได้ ลืมติดป้ายรถเสียไว้ท้ายรถ )
(http://i1001.photobucket.com/albums/af131/krisada512/220953.jpg)
* * * ปกติเหยียบเร่งสบายมาก เส้นยาวนี้แซง ยาริส แจ็ส แบบขาดลอย ประจำ ขับสนุกมาก ( ตอนปกติ )
2. กลับมาถึงบ้าน ( ค่อยๆขับลากๆกลับมา ) จอดหน้าบ้านได้ยินเสียงเหมือนปั๊มติ๊กทำงานดังสนั่น
แต่ไม่ใช่กลายเป็นดังจากฝาถังน้ำมัน เลยค่อยหมุนเปิดที่ละนิด อากาศดันออกมา ราว 3-5 นาที
ตาม VDO ที่ถ่ายมาให้ชมครับ
ผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว คงต้องกลับไปให้อู่ใหญ่ช่วยตรวจสอบครับ รถคันนี้ซื้อมาให้ที่บ้านขับไปติดต่องานเอกสาร ซื้อของตามห้างฯ ตลาด
พาคุณแม่ไปหาหมอที่รพ. ยันฮี , ศิริราช ระยะ ใกล้ๆ เพราะจอดง่ายสะดวกดี
และผมบ้างครั้งก็แอบเอาไปขับเล่นบ้าง ไม่ได้เป็นรถหลักที่ใช้ประจำ เจ้า Corsa ก็ขับสนุก + มั่นใจจริงๆ ถึงเล็กๆ เครื่อง ECO 16V ก็ตอบสนองความเร้าใจได้พอควร
หากเพื่อนสมาชิกมีข้อแนะนำดีๆอย่างไรโปรดกรุณาแจ้งด้วยครับ ตอนนี้เซ็ง+งง ???เล็กน้อย
-
ลืมแนบ VDO ตามนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=-lNSs6TXAz4 (http://www.youtube.com/watch?v=-lNSs6TXAz4)
-
สายพานtiming กระโดดข้ามร่องหรือมาร์คผิดหรือเปล่าครับ ของผมเป็นที เครื่องไม่ดับ แตต่อให้่กดมิดก็ยังขับไม่ได้ถึง50เลยครับขนาดเกียร์ธรรมดา แต่เป็นAstra 16Vนะครับ :)
จากรูปคือเขี้ยวข้างในเฟืองอันนี้มันแตกอ่ะครับ เลยทำให้ฟันผิดไป3-4ช่วงฟันได้
-
ผมใช้เครื่องสิบหกวาวอยู่สองคัน เป็น ASTRA VAN X16XEL ปีเก้าห้า เคยพบปันหาแบบนี้สองครั้ง
ครั้งแรกโปเก็นฝาสูบ สองกับสาม ทะลุเข้าหากัน ทำเสร็จใช้ไปสักพักเป็นอีก คือเร่งแล้วเครื่องสั่น
ค้นไปค้นมา เปรี่ยนดีเร พัดลมหม้อน้ำ และดีเรคอมแอ อยู่ที่หน้ารถด้านขวามือ หายเป็นปลิดทิ้ง
ทุกวันนี้เหยียบโหดๆหน่อย ร้อยแปดสิบมีเหลือนิดหน่อย เผื่อจะเป็นประโยชน์ได้บ้างครับ
(ผมซ่อมเครื่องใช้เองครับไม่จ้างช่าง) :ปลิว:
-
คงต้องเข้าไปอีกละครับ ไปถึงให้ได้ 7 โมงเช้า .... คิวแรก แล้วเดินไปหาเจ้าของอู่ เล่าให้พี่เขาฟัง นำบิลล์เข้่าไปด้วย เพราะบางทีช่างก็ฝีมือต่างกันครับ
ใจเย็นๆครับ เจ้าของอู่แฟร์สุดๆครับ ผมบางทีก็เข้าำไปแก้งานหลายหนเหมือนกันไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยครับ เห็นรายการหลักๆก็แอร์ซึ่งต้องสูงอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องหมื่นโล ยางแท่นเครื่อง ท่อน้ำมัน....ลองดูครับ
-
ความร้อนขึ้นดีจัง.. ของผมต้องเปิดแอร์ติดแช่นานๆ เกินครึ่ง ชม. ถึงจะขึ้นเกิน 95..
อู่เล็กๆ หรือศูนย์ไม่ชำนาญ อุปกรณ์ไม่ตรงหรือเครื่องมือไม่ครบ
อย่าสะเออะเข้าไป มีแต่เสียกับเสีย..! >:(
เข้ามาเช็คอู่สินทีเดียว ขับรถเปรี๊ยวได้ยันลูกบวชเลยครับ
และระบุให้แน่นอนเลยว่า ขอให้พี่สินเช็คให้เนียนๆเลยนะ บ้านอยู่ไกล...
-
งง ??? ทำไมถึง แว็คเติมน้ำแอร์ 2 ครั้ง
-
ลองดูวิธีตามผมก่อนไหมครับ (ไม่เข้าใจก็โทรมาล๊ะกัน) ลองสตาร์ทเครื่องเดินเบา ลองเร่งเครื่องเปล่าก่อนครับ ว่ารอบตักรึป่าว ( เร่งแบบสุดตรีนเลยครับ ) ถ้าเร่งสุดได้ไม่มีสะอึกหรือไม่มีสะดุด แสดงว่าเครื่องปกติ 8) 8) ลองเล่นด้ามเกียร์ดูครับ ใส่เกียร์ 1 เร่งออกไปเลยครับ ตื้อรึป่าว ใส่ 2 ลากอีก ลองแค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวค่อยมาเพิ่มเติมครับ ส่วนเรื่องฝาถังน้ำมันมีเสียงผมว่า ไม่น่าใช่ถังดักไอเบ็นซินซ๊ะทีเดียวหรอกครับ บางที ท่อหัก ท่องอ ลองไล่ดูก่อนครับ โดยมากพวกกระผมใช้ของลองอ๊ะครับ แต่คงไม่สะดวกวิ่งมาหาหรอกกระมัง ใครขับเครื่องตัวนี้อยู้พอสละเวลาได้ก็วิ่งไปลองเปลี่ยนของเล่นก่อนเน้อ
-
เอากลับไปที่อู่ครับพร้อมบิล แล้วให้เจ้าของกะมือเลยครับ ส่วนตัวแกอยากจะทำรถทุกๆคันที่ออกจากอู่ให้มันสมบูรณ์ แต่ช่างที่ทำมันหลายคน ประสบการณ์ไม่เท่ากัน เอากลับไปเถอะครับ เพราะดูจากบิลแล้ว ผมว่าแกต้องดูแลเป็นพิเศษอยู่แล้ว ;D
-
เช้านี้เอากลับไปให้อู่ใหญ่ ดูแลอีกครั้งครับ ถึงมือหมอ คาดว่าน่าจะหายขาด ผมก็เข้าอู่ใหญ่นี้มาโดยตลอดครับ แต่หลังๆท่านเจ้าของยุ่งมากรถเต็มอู่เลย
อย่างไรก็ขอให้ช่วยดูแลนิด ขับไปไกลจริงๆ
-
ครับ ช่วงหลังรถเยอะจริงๆ จนท่าทางจะดูให้ทั่วถึงยาก .... :แงๆ:
-
เท่าที่ดูรายการจากบิล
มันไม่เห็นมีรายการไหนเลย ที่จะเป็นการตรวจเชคเกี่ยวกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ หรือ ระบบเกียร์เลยอ่ะครับ :มั้ง:
เท่าที่ผมเคยเจอมา..เครื่อง X16XE เหยียบแค่ไหน รอบเครื่องก้อขึ้นแค่ 4500 รอบ
เนื่องจากไม่มีเซ็นเซอร์แคล๊งชาร์ฟ หรือ เซ็นเซอร์วัดรอบเครื่องยนต์ครับ
ที่มันติดเครื่องได้ก้อเพราะเซ็นเซอร์วัดรอบเพลาลูกเบี้ยวหรือเพลาราวลิ้น
ในกรณีนี้...ถ้าจับเทคแล้วไม่เจอว่าเซ็นเซอร์เสีย ก้อต้องเป็นที่กล่อง
ในแนวคิดของผม...ลองสับกล่องและเซ็นเซอร์ฯกับคันที่มันใช้ได้ปกติครับ
กล่องของ X16XE และ X14XE แทนกันได้ครับ
-
:'( :'( :'(
น้องสมาชิก...ไปใช้บริการรอตั้งแต่เช้าถึงเย็นก็ยังไม่ได้ทำ
ก็ต้องก้มหน้ากลับมาด้วยความผิดหวังครับ เข้าอู่ใหญ่ก็ต้องทำ
ใจหน่อยครับ เพราะคนทำก็ไม่ใช่เจ้าของอู่และเจ้าของอู่ก็ไม่ได้ทำ
:bye: :bye: :bye:
-
รถคันนี้ซื้อมาจาก คุณโต โอเมก้า สมาชิกเก่าของคลับ Opel ได้มาสภาพดีมากๆ ตอนนี้ครบ 3 ปีแล้ว ซ่อมบำรุง เปลี่ยนวัสดุสิ้นเปลือง ยางใหม่ แบต 2 ลูก ไฟหน้า ระบบเบรค แอร์ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง ช่วงล่าง ปั๊มติ๊ก อะไรไม่ดีเปลี่ยน เน้นเดิมๆ สีเดิม ไม่แต่งอะไร ฯลฯ ใช้เงินไปเกือบ 7-8 หมื่น เข้าอู่หลักตลอด ( ถึง ณ วันนี้ ) ซึ่งทำไปทำมาได้รถสภาพ +95% รวมราคารถ 1.7 แสน ( ตอนนั้น ) เป็นเงิน 2.5 แสน ได้รถสมประกอบ ปลอดภัย ขับมั่นใจ เฉพาะสมรรถะดีกว่ารถเล็ก Japan แน่นอน เคยลองเหยียบ +140กม./ชม.นิ่งมาก
ถ้าซื้อ ยาริส , แจ็ส , มือ 2 ก็ 4.5-4.8 แสน ได้ความสด แต่ก็ต้องมีค่าบำรุงเช่นกัน เรียกว่าพอเพียงครับ ชอบที่สะดวกเวลา พาคุณแม่ไปหาหมอเวลานัดตรวจ อย่างยิ่ง รพ.ศริราช มีช่องนิดก็จอดสบาย ตั้งแต่ซื้อมา วิ่งไป 20,500 กม. ( 23 ก.ย. 53 ) ...
(http://i1001.photobucket.com/albums/af131/krisada512/corsaa3j.jpg)
-
อยากดูรูป แบบเต็มๆ อ่ะครับ
จัดให้หน่อย
ขอบคุณ ครับ
-
โห.....เลขทะเบียน ..... :D :D :D :-*
-
ไว้ซ่อมเสร็จ กลับมาจะถ่ายให้ชมครับ / เลขทะเบียนใส่ 1 เพิ่มไป 1 ตัวครับ 555
-
อืม...เป็นมานานแค่ไหนครับ ก่อนทำ มันเป็นบ้างไหม คล้ายๆผมเคยเป็นนะ แต่ของผม ถังน้ำมันเน่า แบบว่าเศษนรกครกต่างๆ เข้าไปในปั๊มติ๊ก ระยำบรรลัยหมดนะครับ เหอะๆ
สุดท้ายยกถังเปลี่ยน จบเหอะๆ
ลองนึกภาพ รถจอดทิ้งอยู่ในกองขยะ 2 ปีนะครับ ตอนแรกๆผมเอาวิ่งกระจายเลย เหอะๆ จากนั้นกรองในถังที่ติดกับติ๊กแตก เท่านั้นเหละ ชีวิต เปลี่ยน ดับ วูบ.....เหอะๆ
จริงๆผมว่าโทรไปหา พี่สินและ ก็บอกแก เล่า รายละเอียดให้แก่ ฟังน่าจะดีกว่าครับ
เรื่องแอร์ลองให้ช่างดูปลั๊ก คอมก่อนนะครับบางทีมันก็ถอยนะครับ จะติดๆ ดับๆ คทอ ทำมั่งไม่ทำมั่งนะครับ
-
ไว้ซ่อมเสร็จ กลับมาจะถ่ายให้ชมครับ / เลขทะเบียนใส่ 1 เพิ่มไป 1 ตัวครับ 555
Up Date รถถึงมือหมอแล้วเมื่อ 10.40 น. ( ไปเช้าไม่สะดวกรถติดมาก และรถวิ่งเร่งแซงไม่ได้ ) ให้คนใช้จริงนำไป ติดป้ายเหลืองรถเสียท้ายรถ + ให้พกเชือกลากรถไปด้วย ก็ไปถึงอู่โดยสวัสดีภาพ ก็แจ้งไปถ้าไม่ไหว ก็เรียกรถยก ตอนนี้คิว 20 กว่าคัน น่าจะได้พรุ่งนี้หรือเสาร์
ไม่รีบ แต่ขอให้แก้ไขหายขาด เพราะคนใช้รถจริงเป็นผู้หญิง ครับ
-
ขอให้หายดีเด้อ..กำชับให้ชัวร์ๆนะ
-
ไว้ซ่อมเสร็จ กลับมาจะถ่ายให้ชมครับ / เลขทะเบียนใส่ 1 เพิ่มไป 1 ตัวครับ 555
Up Date รถถึงมือหมอแล้วเมื่อ 10.40 น. ( ไปเช้าไม่สะดวกรถติดมาก และรถวิ่งเร่งแซงไม่ได้ ) ให้คนใช้จริงนำไป ติดป้ายเหลืองรถเสียท้ายรถ + ให้พกเชือกลากรถไปด้วย ก็ไปถึงอู่โดยสวัสดีภาพ ก็แจ้งไปถ้าไม่ไหว ก็เรียกรถยก ตอนนี้คิว 20 กว่าคัน น่าจะได้พรุ่งนี้หรือเสาร์
ไม่รีบ แต่ขอให้แก้ไขหายขาด เพราะคนใช้รถจริงเป็นผู้หญิง ครับ
ให้เสร็จเรียบร้อยด้วยดี Corsa 5D เดิมๆ สวยดี เป็นแฝนพันธ์แท้จริงๆ
-
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
สู้ สู้...ครับ เอาใจซ่วยครับ ถึงมือหมอแล้วเดี่ยวมันก็ดีขึ้นครับ...เสร็จแล้วมาขับแข่งกัน ผมแพ้แน่ทะเบียนสวยซะขนาดนั้น... 8) 8) 8)
-
เอาใจช่วยครับ คราวนี้น่าจะหายขาดซะที :)
-
ขอให้โชคดีครับ รถสวยออกขนาดนั้น :หึหึ:
-
:'( :'( :'(
HAPPY ENDING รึเปล่าครับ ทำไมเงียบไปอ่ะครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
290953 วันนี้ตอนนี้ยังไม่ได้รับรถครับ แต่อู่แจ้งว่ามีปัญหาเรื่องคอยล์ ( coil ) จุดระเบิดเสียครับ และ เคลมคอมแอร์ที่เพิ่งเปลี่ยนให้ ( เพราะวิ่งมาแค่นิดเดียวจากออกจากอู่ )
แล้วจะรายงานให้ทราบต่อไปครับ :มั้ง: