OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: rusdee on 28 Sep 2010, 09:22
-
หน้าฝนมาแล้ว ฝนตกทีไรปัดไม่ค่อยหมด สงสัยไม่ได้ใช้งานนาน
ยางคงเสื่อมตามอายุ ขอถามว่าตามสเปคจริงๆแล้วคู่หน้าเขาใช้ความยาวเท่าไรครับ
ซ้ายขวาเท่ากันหรือไม่ รวมทั้งกระจกหลังด้วยครับ คอร์ซ่าห้าประตูครับ
ขอบคุณมากครับ
-
หน้า ขวา18 ซ้าย16
หลัง 14
บนไม่มี ข้างไม่มี..อิอิ
-
^
แจ่ม..
-
ขอบคุณมากครับ
-
หน้า ขวา18 ซ้าย16
หลัง 14
บนไม่มี ข้างไม่มี..อิอิ
ได้ใบปัดแฝด ของพี่นุ่นมาทุกวันนี้ยังแจ่มแจ๋วอยู่เลยครับ จะปัดไม่สะอาดประมาณ 2 รอบ ต่อจากนั้น วิ๊ง ๆ :D :D :D
-
หน้า ขวา18 ซ้าย16
หลัง 14
บนไม่มี ข้างไม่มี..อิอิ
ได้ใบปัดแฝด ของพี่นุ่นมาทุกวันนี้ยังแจ่มแจ๋วอยู่เลยครับ จะปัดไม่สะอาดประมาณ 2 รอบ ต่อจากนั้น วิ๊ง ๆ :D :D :D
แรกๆก็รอบสองรอบถึงจะสะอาดต่อๆไปก็3-4-5-6-7-8-9-10-11-23-43-14-15-16-17-18-19-20รอบจนกระทั่งยิ่งปัดยิ่งเลอะ 8) 8) 8)
-
หน้า ขวา18 ซ้าย16
หลัง 14
บนไม่มี ข้างไม่มี..อิอิ
ได้ใบปัดแฝด ของพี่นุ่นมาทุกวันนี้ยังแจ่มแจ๋วอยู่เลยครับ จะปัดไม่สะอาดประมาณ 2 รอบ ต่อจากนั้น วิ๊ง ๆ :D :D :D
ครบปีแล้วว่าจะเปลี่ยนยาง ที่ไหนได้ ขอบร่องยางเป็นอีกแบบ หาซื้อยังไม่ได้เลย
ดูๆแล้ว ที่เสียบร่องมันเล็กมาก ต้องหาขนาดร่องแบบหน้าเล็กๆนะ ที่ๆดูก็จะมีของ Bosch
ตอนนี้ขอ DIY เอาใบปรกติมาทำเป็นใบแฝด เพราะจะได้หาซื้อยางมาเปลี่ยนได้
-
พอดีผมไปเจอในหน้าซื้อขายในเวปอีกเวปที่ผมใช้บริการอยู่ แต่เป็นขนาดที่เขาเสนอขายไปใช้กับซาฟีร่า ตามนี้ครับ
"VIP ของผมยี่ห้อ MERCY ลักษณะรูปทรง ความโค้ง เหมือนกับ ที่ใส่ใน NEW ACCORD,NEW CICIV ทุกประการ ถ้าความโค้งยังไม่มากพอ นั้นก็แสดงว่า รถดังกล่าวที่ว่ามา(จำนวนไม่น้อยแน่ๆ)ก็จะต้องพบปัญหาแน่นอน ดังนั้น การที่รถรุ่นใหม่ๆ สามารถใช้ความโค้งในระดับนั้นได้ ผมก็ ASSUME ได้ว่าคงมีประสิทธิภาพดีในระดับหนึ่ง ครับ
สรุปราคาใหม่นะครับ
1. ชุดใหญ่ BOSCH AEROTWIN 3 ชิ้น = 1,700 บาท
2. ชุดรอง BOSCH AEROTWIN(คู่หน้า)+ปัดหลัง(BOSCH โครงเหล็ก) = 1,400 บาท
3. ชุด BOSCH โครงเหล็ก 3 ชิ้น = 680 บาท
4. ชุดทรง VIP(คู่หน้า)+กล่องส้ม = 420 บาท"
ดูราคารายการที่ 4 น่าสนใจครับ สั่งมาใช้กะคอร์ซ่า เลือกขนาดความย่าวตามที่แนะนำ
ขอความเห็นด้วยครับ
-
ของผมใช้ตัวโครงเดิม ใช้ยางปัดของ 0 โตต้า 270 บ. 1 คู่ครับ
-
ของผมใช้ตัวโครงเดิม ใช้ยางปัดของ 0 โตต้า 270 บ. 1 คู่ครับ
แค้่นี้ก็พอฮะ...
ถ้าจะเปลี่ยนทรง แอโร่ จะมีผลที่ตอนขับเกิน 140 แล้วต้องปัดน้ำฝนครับ.... 180 มันกระพรือ โคตรๆอ่ะฮะ
แต่... คนปรกติ เจอฝน ก็ขับแค่ 100 เดียวฮะ....
-
:เครียด: ผมใช้แบบ คู่ละ 50 บาท เปลี่ยน บ่อยๆหน่อยนะครับ
แบบแอโร่ผมเจอปัญหาเช่นกัน ขับเร็วๆ มันสะบัด ปัดไม่ได้ เสียง น่าลำคาญมากๆ
-
ขับสองร้อยกว่าใบปัดแบบไหนก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละมั้งฮะ
-
แล้วจะหาซื้อโครงของเดิมๆ ได้ที่ไหนครับ
หรือมียี่ห้อ หรือรุ่นอะไร แนะนำไหมครับ
-
ผมว่านะถ้าฝนตกแล้วใช้ความเร็วสูงๆซัก180ขึ้นไป ใบปัดไม่น่าเป็นปัญหาเท่าไหร่ครับทั่วๆไปก็น่าจะใช้ได้แล้วมั๊งครับเพราะคงปัดได้ไม่กี่ที่แล้วก็ไม่ต้องใช้แล้วละ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
^
^ :dead: :วิญญาณ: ซะก่อน เป็นแน่แท้
...บร้า...ฝนตกขับร้อยแปดสิบ... :red:
-
^
^ :dead: :วิญญาณ: ซะก่อน เป็นแน่แท้
...บร้า...ฝนตกขับร้อยแปดสิบ... :red:
ฟ๊อด เฟี๊ยดบ้า ทำได้น่ะ เพราะเมือเวลาความเร็วถึง 180ปุ๊บมันก็จะพูดกับเราว่า กุ_ร_ธ_ร_า อกุ_รา_รรมา เองแหล่ะ 8) 8) 8)
-
^
^ :dead: :วิญญาณ: ซะก่อน เป็นแน่แท้
...บร้า...ฝนตกขับร้อยแปดสิบ... :red:
ฟ๊อด เฟี๊ยดบ้า ทำได้น่ะ เพราะเมือเวลาความเร็วถึง 180ปุ๊บมันก็จะพูดกับเราว่า กุ_ร_ธ_ร_า อกุ_รา_รรมา เองแหล่ะ 8) 8) 8)
8) 8) 8) 8) 8) 8)
ผมหมายถึง... ไม่ต้องปัดมันก็กระพือ... ครับ.. :omg:
-
นู๋แดงใช้แบบซิลิโคน วิ่งแห้งๆไม่มีฝน 180+ ก็โอนะ
แต่ก่อนใช้แบบเหล็ก วิ่งแค่ 140 ก็กระพือตลอด
ส่วนตอนฝนตก ยังไม่เคยวิ่งถึง 180 อ่ะ เกรงใจรถข้างๆ เด๋วน้ำสาดกระจาย 555