OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Korza on 06 Oct 2010, 09:43

Title: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: Korza on 06 Oct 2010, 09:43
เห็นพี่เขาลงกันเอง ฝากพี่เอพิจารณาด้วยครับ เพื่อผมอยากแรงขึ้นมาอีกนิสนึงแบบOpel อิอิ ด๋วหาPDFไดอะแกรมวายล์ลิ่งของตัวนี้ก่อน..ลงแล้วดูห้องเครื่องไม่แน่นดีครับ อาจจะโบ แต่น่าจะถึกทุย...เพราะเครื่องก็น่าจะห้าหมื่นโลหรือห้าปีที่เขาโล้ะทิ้ง

http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3570

ขออนุณาติพี่ขอน กะ พี่ปุ๊นะครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู
Post by: PeeSard on 06 Oct 2010, 09:49
เห็นด้วยครับ เครื่องถึก ทุย ราคาก็ไม่แรง..คอยล์ก็ถูก  :)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: อับดุล on 06 Oct 2010, 10:35
หมายถึงเครื่อง 8V เก่าพัง ลง 8v รหัสใหม่กว่าถูกเปล่า
ราคาไม่แรงนะ ประมาณเท่าไหร่ละ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: PeeSard on 06 Oct 2010, 11:04
เครื่อง C16SE หาได้หมื่นกว่าๆ แต่ยังงัยๆ ก็ไม่แพงเท่า ecotec 1400 แน่นอน
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 06 Oct 2010, 11:38
ถ้าวางได้เลยโดยที่ไม่ต้องแปลงอ่ะไร เดี๋ยวเย็นนี้ไปลงเลย ;D ;D ;D
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: Korza on 06 Oct 2010, 11:54
ถ้าวางได้เลยโดยที่ไม่ต้องแปลงอ่ะไร เดี๋ยวเย็นนี้ไปลงเลย ;D ;D ;D

โหน้าหมอ.....ไม่ต้องไปลงคูกลางถนนศรีนครินทร์ เพื่อหาเรื่องเปลี่ยนเครื่องก็ได้ ..... ผมว่าใช้วิธีอื่นดีกว่ามั้งครับ  ;D ลงเพิ่มเป็น1600คงไม่ง่ายอย่างที่คิดหรอก        ส่วนเรื่องลงอ่าง ที่บ้านอภัยให้ พร้อมยกโทษให้หมดแล้ว...อิอิ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 06 Oct 2010, 12:04
ตามสบายเลยครับน้าเบิร์ด

ถ้ารถน้าเป็นเกียร์ออโต้นะ วาง C16SE สบายเลยครับ

ตอนนนี้รถไอ้ปุ๊มันไปไกลเกินจะกู่กลับแล้วครับ เพิ่งจะหลังคารั่วมาเมื่อวานซืนนี้ครับ ตอนนี้ทำสีหลังคาอยู่ครับ

Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: Kem_rayong on 06 Oct 2010, 12:16
  ว่าจะเอาด้วยน้าเบิร์ด  รอช่างนพหนาน พร้อม 8)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 06 Oct 2010, 12:24
ตามสบายเลยครับน้าเบิร์ด

ถ้ารถน้าเป็นเกียร์ออโต้นะ วาง C16SE สบายเลยครับ

ตอนนนี้รถไอ้ปุ๊มันไปไกลเกินจะกู่กลับแล้วครับ เพิ่งจะหลังคารั่วมาเมื่อวานซืนนี้ครับ ตอนนี้ทำสีหลังคาอยู่ครับ



ยกc14nz auto ออกเอา c16se ลงแทนไม่ต้องแปลงอะไรเลยเหรอครับน้าขอน
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: kamolwat_t on 06 Oct 2010, 12:28
จริงๆ แล้วเครื่องตัวนี้ มีข้อดีหลายข้อครับ...

ทั้ง เป็นลูกสูบแบบหลบวาวล์ แรงในระดับนึง และประหยัด...

แต่มีข้อเสียที่ร้ายแรงอยู่ ในเรื่องของ อะไหล่ตัวฝาสูบครับ...

เพราะว่า เครื่องรหัสนี้ ไม่มีขายใน ยี่ปุ่นและสิงโปร์ ครับ แปลว่า ห้ามทำฝาโก่งเด็ดขาด เพราะว่าไม่มีอะไหล่ฝาสูบตามเชียงกง(มีน้อยกว่า 2 ตัว ต่อปีผมเรียกว่าไม่ไม่มีนะ) กรณีเดียวกับเครื่อง x16xe ของ corsa Gsi แท้ๆอันนี้เข้ามาปีละตัวบางปีก็ไม่มีเลย แต่ว่ามันยังไม่ลำบากอะไหล่ใช้ร่วมกับแอสต้าได้

จะหาอะไหล่ได้ก็คือเครื่องที่ยกลงในบ้านเราครับ... ถ้าเครื่องเดิมที่เขายกลงมันไม่ได้ฝาโก่ง ก็สบายไปครับ...

ที่เหลือไม่มีอะไรจุกจิกครับ.. ชนเกียร์ดีๆ ก็มีความเร็ว0-160 ค่อนข้างเร็วครับ..  :)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 06 Oct 2010, 12:45
ตามสบายเลยครับน้าเบิร์ด

ถ้ารถน้าเป็นเกียร์ออโต้นะ วาง C16SE สบายเลยครับ

ตอนนนี้รถไอ้ปุ๊มันไปไกลเกินจะกู่กลับแล้วครับ เพิ่งจะหลังคารั่วมาเมื่อวานซืนนี้ครับ ตอนนี้ทำสีหลังคาอยู่ครับ



ยกc14nz auto ออกเอา c16se ลงแทนไม่ต้องแปลงอะไรเลยเหรอครับน้าขอน

ใช่ครับน้าหมอ ถ้ารถน้าหมอเดี๋ยวผมไปช่วยภารกิจครับ ทำที่บ้านยังได้เลย อิอิ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 06 Oct 2010, 13:03


ยกc14nz auto ออกเอา c16se ลงแทนไม่ต้องแปลงอะไรเลยเหรอครับน้าขอน


ใช่ครับน้าหมอ ถ้ารถน้าหมอเดี๋ยวผมไปช่วยภารกิจครับ ทำที่บ้านยังได้เลย อิอิ


จริงป่่าวครับน้าขอนอย่าหลอกให้ดีใจเล่นนาครับ  ว่าแต่ว่าเครื่องมันแพงมั๊ยครับน้าขอนราคาประมาณเท่าไหร่ครับ  ที่น่าสนใจอย่างยิ่งเลยคือที่น้าบอกว่าไม่ต้องยุ่งอะไรกับจุดยึดหรือตัวถังเลยหากเครื่องใหม่ใช้ไปแล้วมีปัญหาก็สามารเอาเครื่องเก่าลงกลับได้นี่แหละครับที่โดนมักๆ ;) ;) ;) 
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 06 Oct 2010, 13:03
ตามสบายเลยครับน้าเบิร์ด

ถ้ารถน้าเป็นเกียร์ออโต้นะ วาง C16SE สบายเลยครับ

ตอนนนี้รถไอ้ปุ๊มันไปไกลเกินจะกู่กลับแล้วครับ เพิ่งจะหลังคารั่วมาเมื่อวานซืนนี้ครับ ตอนนี้ทำสีหลังคาอยู่ครับ



ยกc14nz auto ออกเอา c16se ลงแทนไม่ต้องแปลงอะไรเลยเหรอครับน้าขอน

ใช่ครับน้าหมอ ถ้ารถน้าหมอเดี๋ยวผมไปช่วยภารกิจครับ ทำที่บ้านยังได้เลย อิอิ




มาวางที่ระยองไหมครับพี่ ตอนนี้มีคอซ่าจอดรอวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ เครื่องก็กองอยู่ในบ้าน รถก็กองอยู่ที่โรงรถ ห่างกันแค่ประตูกั้นครับ เลยยังไม่สำเร็จซักทีนึงครับ แต่เครื่องที่ได้มาเป็นเกียร์ธรรมดา จะมาชนเกียร์ออโต้ครับ รถที่จะวางก็ โครงสร้่างเกียร์ออโต้เดิมอยู่แล้วครับ ยังไงเดี๋ยวต้องได้รบกวนพี่ ขอน อีกน๊ะครับ ไม่ผม ก็เป็นพี่ นพ นั่นแหละครับ ที่รบกวน  8)  8)  8)   กลัวเรื่องสายไฟนี่แหละครับ เครื่องเกียร์ธรรมดามาชนออโต้ครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 06 Oct 2010, 13:24


ยกc14nz auto ออกเอา c16se ลงแทนไม่ต้องแปลงอะไรเลยเหรอครับน้าขอน


ใช่ครับน้าหมอ ถ้ารถน้าหมอเดี๋ยวผมไปช่วยภารกิจครับ ทำที่บ้านยังได้เลย อิอิ


จริงป่่าวครับน้าขอนอย่าหลอกให้ดีใจเล่นนาครับ  ว่าแต่ว่าเครื่องมันแพงมั๊ยครับน้าขอนราคาประมาณเท่าไหร่ครับ  ที่น่าสนใจอย่างยิ่งเลยคือที่น้าบอกว่าไม่ต้องยุ่งอะไรกับจุดยึดหรือตัวถังเลยหากเครื่องใหม่ใช้ไปแล้วมีปัญหาก็สามารเอาเครื่องเก่าลงกลับได้นี่แหละครับที่โดนมักๆ ;) ;) ;) 

จริงดิ่ สำหรับทั่นประทานน้าหมอ MMO ทำไมจะไปช่วยภาระกิจไม่ได้ อิอิ สบายมาก สามวันก็เสร็จ  8)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 06 Oct 2010, 14:36


ยกc14nz auto ออกเอา c16se ลงแทนไม่ต้องแปลงอะไรเลยเหรอครับน้าขอน


ใช่ครับน้าหมอ ถ้ารถน้าหมอเดี๋ยวผมไปช่วยภารกิจครับ ทำที่บ้านยังได้เลย อิอิ


จริงป่่าวครับน้าขอนอย่าหลอกให้ดีใจเล่นนาครับ  ว่าแต่ว่าเครื่องมันแพงมั๊ยครับน้าขอนราคาประมาณเท่าไหร่ครับ  ที่น่าสนใจอย่างยิ่งเลยคือที่น้าบอกว่าไม่ต้องยุ่งอะไรกับจุดยึดหรือตัวถังเลยหากเครื่องใหม่ใช้ไปแล้วมีปัญหาก็สามารเอาเครื่องเก่าลงกลับได้นี่แหละครับที่โดนมักๆ ;) ;) ;) 

จริงดิ่ สำหรับทั่นประทานน้าหมอ MMO ทำไมจะไปช่วยภาระกิจไม่ได้ อิอิ สบายมาก สามวันก็เสร็จ  8)

ขอบคุณครับน้าขอนเดี๋ยวหัวค่ำๆจะโทรไปรบกวนครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: Korza on 06 Oct 2010, 15:13

ขอบคุณครับน้าขอนเดี๋ยวหัวค่ำๆจะโทรไปรบกวนครับ

โห......นอกจากเจ้าของรถแรงแล้ว รถกำลังจะแรงอีก..... อิจฉาอะครับ... :-X รถเราเกียร์กระปุก สงสัยต้องเปิดโปรเจ็คห้าประตูออโต้เพื่อมาแรงตามบ้างและ.....อิอิ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: finn-first on 06 Oct 2010, 15:18
 ;D ;D ;D :มั้ง: :มั้ง: :หึหึ: :หึหึ:
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปู ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 06 Oct 2010, 15:23
ขอบคุณครับน้าขอนเดี๋ยวหัวค่ำๆจะโทรไปรบกวนครับ

ไอ้เครื่องเนี่ยหาไม่ยากเท่าใหร่ แต่ส่วนมากมาแต่เครื่องตัดสายไฟกะกล่องอีซียูมาน่ะสิ่ครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 07 Oct 2010, 09:10
รูปแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ c16se เกียร์ ธรรมดาครับ พี่เบิรด์


มันจะไม่เหมือนอยู่จุดเดียวครับ ตัวหิ้วเกียร์ครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 07 Oct 2010, 09:40
รูปแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ c16se เกียร์ ธรรมดาครับ พี่เบิรด์


มันจะไม่เหมือนอยู่จุดเดียวครับ ตัวหิ้วเกียร์ครับ

ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ รูยึดมันเหมือนกับคอร์ซ่าทุกอย่าง ก็ย้ายของมาครับ ไม่มีอะไรเลย
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 07 Oct 2010, 10:01
รูปแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ c16se เกียร์ ธรรมดาครับ พี่เบิรด์


มันจะไม่เหมือนอยู่จุดเดียวครับ ตัวหิ้วเกียร์ครับ

ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ รูยึดมันเหมือนกับคอร์ซ่าทุกอย่าง ก็ย้ายของมาครับ ไม่มีอะไรเลย



พอดีเครื่องที่ผมได้มาเป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่ ขอน จะมาวางเกียร์ออโต้ครับ
ส่วนรถพี่เบิร์ดจะวางเครื่องเกียร์ธรรมดาครับ ก็เลยคิดว่า มีแท่นเกียร์ตัวนึงที่ เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดาที่ไม่เหมือนกันครับ นอกนั้นมิติเครื่องเดียวกันกับคอซ่าเลยใช่ไหมครับ พี่ขอน
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 07 Oct 2010, 10:06
รูปแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ c16se เกียร์ ธรรมดาครับ พี่เบิรด์


มันจะไม่เหมือนอยู่จุดเดียวครับ ตัวหิ้วเกียร์ครับ

ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ รูยึดมันเหมือนกับคอร์ซ่าทุกอย่าง ก็ย้ายของมาครับ ไม่มีอะไรเลย



พอดีเครื่องที่ผมได้มาเป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่ ขอน จะมาวางเกียร์ออโต้ครับ
ส่วนรถพี่เบิร์ดจะวางเครื่องเกียร์ธรรมดาครับ ก็เลยคิดว่า มีแท่นเกียร์ตัวนึงที่ เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดาที่ไม่เหมือนกันครับ นอกนั้นมิติเครื่องเดียวกันกับคอซ่าเลยใช่ไหมครับ พี่ขอน

ก็เอาเครื่องเดิมออก แล้วเอา C16SE ชนเข้าไปแทน

ชุดขายึดแครื่องหน้าขวาพร้อมปั้มพาวเวอร์ และฐานคอทฯแอร์พร้อมคอมแอร์ ก็ย้ายมาจากเครื่องเดิม

ส่วนเกียร์ก็ยึดทุกอย่างเหมือนเดิม เข้ากับเครื่อง มิติของเครื่อง เท่ากันหมดเหมือน C14NZ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 07 Oct 2010, 10:33
รูปแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ c16se เกียร์ ธรรมดาครับ พี่เบิรด์


มันจะไม่เหมือนอยู่จุดเดียวครับ ตัวหิ้วเกียร์ครับ

ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ รูยึดมันเหมือนกับคอร์ซ่าทุกอย่าง ก็ย้ายของมาครับ ไม่มีอะไรเลย



พอดีเครื่องที่ผมได้มาเป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่ ขอน จะมาวางเกียร์ออโต้ครับ
ส่วนรถพี่เบิร์ดจะวางเครื่องเกียร์ธรรมดาครับ ก็เลยคิดว่า มีแท่นเกียร์ตัวนึงที่ เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดาที่ไม่เหมือนกันครับ นอกนั้นมิติเครื่องเดียวกันกับคอซ่าเลยใช่ไหมครับ พี่ขอน

ก็เอาเครื่องเดิมออก แล้วเอา C16SE ชนเข้าไปแทน

ชุดขายึดแครื่องหน้าขวาพร้อมปั้มพาวเวอร์ และฐานคอทฯแอร์พร้อมคอมแอร์ ก็ย้ายมาจากเครื่องเดิม

ส่วนเกียร์ก็ยึดทุกอย่างเหมือนเดิม เข้ากับเครื่อง มิติของเครื่อง เท่ากันหมดเหมือน C14NZ


สรุปว่าคอซ่าเกียร์ออโต้ นี่ยกเครื่อง c16se ลงใส่ได้เลยใช่ไหมครับ เพียงแค่ย้ายชุดขายึดแครื่องหน้าขวาพร้อมปั้มพาวเวอร์ และฐานคอทฯแอร์พร้อมคอมแอร์มาจากเครื่องเดิม ชนเกียร์ออโต้คอซ่าได้เลย (กรณีวาง c16se เกียร์ออโต้)

ส่วนคอซ่าเกียร์ธรรมดานี่ ต้องยกทั้งเครื่องทั้งเกียร์ c16se ลง ใช่หรือไม่ครับ เพราะ รหัสเกียร์ธรรมดาคอซ่ากับแอสตร้าคนล๊ะรหัสกัน ผมเข้าใจถูกไหมครับ (กรณีวาง c16se เกียร์ธรรมดา)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 07 Oct 2010, 10:46
สรุปว่าคอซ่าเกียร์ออโต้ นี่ยกเครื่อง c16se ลงใส่ได้เลยใช่ไหมครับ เพียงแค่ย้ายชุดขายึดแครื่องหน้าขวาพร้อมปั้มพาวเวอร์ และฐานคอทฯแอร์พร้อมคอมแอร์มาจากเครื่องเดิม ชนเกียร์ออโต้คอซ่าได้เลย (กรณีวาง c16se เกียร์ออโต้)

ส่วนคอซ่าเกียร์ธรรมดานี่ ต้องยกทั้งเครื่องทั้งเกียร์ c16se ลง ใช่หรือไม่ครับ เพราะ รหัสเกียร์ธรรมดาคอซ่ากับแอสตร้าคนล๊ะรหัสกัน ผมเข้าใจถูกไหมครับ (กรณีวาง c16se เกียร์ธรรมดา)

เครื่องดังรหัสต่อไปนี้ มิติภายนอกของเสื้อเครื่องท่อนล่างมีขนาดเท่ากันหมด รูยึดภายนอกทุกจุดก็เหมือนกันหมด

รหัส C12NZ ,C14NZ ,C16SE ,C14SEL ,C16SEL ,X14XE ,Z14XE ,X16XE ,C16XE ,X16XEL ,Z16XE ,X18XE1

ส่วนเกียร์ รหัสดังต่อไปนี้  F10 ,F13 ,F15 ,F17  มิติรูยึด ขายึด เท่ากันหมดและเอาไปชนกับเครื่อที่มีรหัสข้างบนได้ทุกตัว ย้ำว่าชนได้ เพราะรูน๊อตตรงกันหมด

แต่เครื่องกับเกียร์จะแมทต์กันรึไม่ เรื่องอัตราทด แรงบิด โคลสเรโช ไวด์เรโช นั่นก็อีกเรื่องนึง

อันนี้พูดถึงเรื่องขนาดมิติ และรูน๊อตครับ

ทีนี้เข้าใจยัง
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: PeeSard on 07 Oct 2010, 12:13
เพราะ รหัสเกียร์ธรรมดาคอซ่ากับแอสตร้าคนล๊ะรหัสกัน
Astra ใช้ F15 รึ? ถ้าใช่ ก็ตัวเดียวกันกับ ecotex 1600

ส่วนเกียร์ Auto ใช้ AF13 เหมือนกันหมดเลย..
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 07 Oct 2010, 13:36
เครื่องดังรหัสต่อไปนี้ มิติภายนอกของเสื้อเครื่องท่อนล่างมีขนาดเท่ากันหมด รูยึดภายนอกทุกจุดก็เหมือนกันหมด

รหัส C12NZ ,C14NZ ,C16SE ,C14SEL ,C16SEL ,X14XE ,Z14XE ,X16XE ,C16XE ,X16XEL ,Z16XE ,X18XE1

ส่วนเกียร์ รหัสดังต่อไปนี้  F10 ,F13 ,F15 ,F17  มิติรูยึด ขายึด เท่ากันหมดและเอาไปชนกับเครื่อที่มีรหัสข้างบนได้ทุกตัว ย้ำว่าชนได้ เพราะรูน๊อตตรงกันหมด

แต่เครื่องกับเกียร์จะแมทต์กันรึไม่ เรื่องอัตราทด แรงบิด โคลสเรโช ไวด์เรโช นั่นก็อีกเรื่องนึง

อันนี้พูดถึงเรื่องขนาดมิติ และรูน๊อตครับ

ทีนี้เข้าใจยัง

ก่อนอื่นต้องขอโทษน้าขอนก่อนเลยนะครับที่เมื่อวานไม่ได้โทรไปปรึกษาติดธุระจนดึกดื่นแล้วเลยเกรงใจครับ  ขอถามเลยนะครับน้าขอนว่าเครื่องตัวไหนนอกจากตัว c16se ที่สายไฟมาครบๆไม่ถูกตัดเหมือนตัวนี้ และไม่วุ่นวายในการวางและเครื่องหาง่ายๆอ่ะครับฯน้าขอน
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chanat on 07 Oct 2010, 13:45
ตอบแทน น้าขอน นะครับ ผมว่า เครื่องเดิมครับ แต่ต้องหาตัวที่สภาพ ดีหน่อย เท่านั้นเองครับ อิอิอิออิอิอิอิ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: Korza on 07 Oct 2010, 13:48
ตอบแทน น้าขอน นะครับ ผมว่า เครื่องเดิมครับ แต่ต้องหาตัวที่สภาพ ดีหน่อย เท่านั้นเองครับ อิอิอิออิอิอิอิ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

อ้าว....ผมก็นึกว่าคำตอบเดียวของน้าหมอต้อง 1NZ FE ม่ายช่ายหรือครับ  :-X
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: PeeSard on 07 Oct 2010, 14:33
เครื่องดังรหัสต่อไปนี้ มิติภายนอกของเสื้อเครื่องท่อนล่างมีขนาดเท่ากันหมด รูยึดภายนอกทุกจุดก็เหมือนกันหมด

รหัส C12NZ ,C14NZ ,C16SE ,C14SEL ,C16SEL ,X14XE ,Z14XE ,X16XE ,C16XE ,X16XEL ,Z16XE ,X18XE1

ส่วนเกียร์ รหัสดังต่อไปนี้  F10 ,F13 ,F15 ,F17  มิติรูยึด ขายึด เท่ากันหมดและเอาไปชนกับเครื่อที่มีรหัสข้างบนได้ทุกตัว ย้ำว่าชนได้ เพราะรูน๊อตตรงกันหมด

แต่เครื่องกับเกียร์จะแมทต์กันรึไม่ เรื่องอัตราทด แรงบิด โคลสเรโช ไวด์เรโช นั่นก็อีกเรื่องนึง

อันนี้พูดถึงเรื่องขนาดมิติ และรูน๊อตครับ

ทีนี้เข้าใจยัง

ก่อนอื่นต้องขอโทษน้าขอนก่อนเลยนะครับที่เมื่อวานไม่ได้โทรไปปรึกษาติดธุระจนดึกดื่นแล้วเลยเกรงใจครับ  ขอถามเลยนะครับน้าขอนว่าเครื่องตัวไหนนอกจากตัว c16se ที่สายไฟมาครบๆไม่ถูกตัดเหมือนตัวนี้ และไม่วุ่นวายในการวางและเครื่องหาง่ายๆอ่ะครับฯน้าขอน
ตอบแทนน้าขอน.. Z14XE งัยล่ะท่านพี่  :)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 07 Oct 2010, 15:22
เอาแบบของหาง่ายๆ วางลงง่ายๆ สายไฟเดินง่ายๆ นอกจาก c14nz - c12nz น้านุ่นก้ :( :( :( :o :o :o
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: Korza on 07 Oct 2010, 15:26
เอาแบบของหาง่ายๆ วางลงง่ายๆ สายไฟเดินง่ายๆ นอกจาก c14nz - c12nz น้านุ่นก้ :( :( :( :o :o :o

ง่ายๆ ง่ายๆ ง่ายๆ โฆษณ์ง่าย ...... กำลูกตังส์ไปเลยครับน้าหมอ หกหมื่น วิ่งไปหาพี่สิน จะลงเครื่องไหนจัดให้ ง่ายดีไหมครับ  :มั้ง:
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 07 Oct 2010, 15:27
เอาแบบของหาง่ายๆ วางลงง่ายๆ สายไฟเดินง่ายๆ นอกจาก c14nz - c12nz น้านุ่นก้ :( :( :( :o :o :o

ง่ายๆ ง่ายๆ ง่ายๆ โฆษณ์ง่าย ...... กำลูกตังส์ไปเลยครับน้าหมอ หกหมื่น วิ่งไปหาพี่สิน จะลงเครื่องไหนจัดให้ ง่ายดีไหมครับ  :มั้ง:

 >:( >:( >:( :( :( :(
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 07 Oct 2010, 16:49
เอาแบบของหาง่ายๆ วางลงง่ายๆ สายไฟเดินง่ายๆ นอกจาก c14nz - c12nz น้านุ่นก้ :( :( :( :o :o :o

C14SEL หรือถ้าจะแอบเผื่อใว้หน่อยก็ C16SEL  ครับ

เป็นคำตอบสุดท้ายครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: PeeSard on 07 Oct 2010, 17:28
^
ตามนั้น หรือพี่หมอจะเอา มีง่ายกว่านี้อีกมั้ย?

เครื่องไม่แรง ราคาไม่แรง แรงบิดดีมาก.. คูโบต้า 40 ม้า อึดโครตๆ ครับ
เพิ่มพูเลย์มาหมุนฟลายวิล ก็เข้าเกียร์มันเลยแระ แฮะๆ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 07 Oct 2010, 20:50
เอาแบบของหาง่ายๆ วางลงง่ายๆ สายไฟเดินง่ายๆ นอกจาก c14nz - c12nz น้านุ่นก้ :( :( :( :o :o :o

C14SEL หรือถ้าจะแอบเผื่อใว้หน่อยก็ C16SEL  ครับ

เป็นคำตอบสุดท้ายครับ
C16SELมันไม่ติดท่อไอดีเหรอครับน้าขอนเห็นเค้าว่าท่อมันยาวมากติดแผงหลังCorsaอ่ะครับ ว่าไปแล้วก็เสียดายเครื่องเก่ายังแหล่มอยู่เลยแต่เหวยเชื้อเพลิง7โลลิตรนี่ดิกลุ้มแถมติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่ได้ได้แต่FixMixเหม็นแก๊สน่าดูเลยอ่ะครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: teeracha on 07 Oct 2010, 20:54
เอาแบบของหาง่ายๆ วางลงง่ายๆ สายไฟเดินง่ายๆ นอกจาก c14nz - c12nz น้านุ่นก้ :( :( :( :o :o :o

C14SEL หรือถ้าจะแอบเผื่อใว้หน่อยก็ C16SEL  ครับ

เป็นคำตอบสุดท้ายครับ
C16SELมันไม่ติดท่อไอดีเหรอครับน้าขอนเห็นเค้าว่าท่อมันยาวมากติดแผงหลังCorsaอ่ะครับ ว่าไปแล้วก็เสียดายเครื่องเก่ายังแหล่มอยู่เลยแต่เหวยเชื้อเพลิง7โลลิตรนี่ดิกลุ้มแถมติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่ได้ได้แต่FixMixเหม็นแก๊สน่าดูเลยอ่ะครับ


กินหนา ลองถอด ECT sensor มาตรวจล้างดูนะครับน้อง อาจสกปรก แล้วก็ไอเดิ้ล ลองขอยืมของโครที่ซื้อแท้ๆ ใหม่ๆ มาลองเปลี่ยนดู ผมสงสัยสองตัวนี้ครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 07 Oct 2010, 21:00
C16SELมันไม่ติดท่อไอดีเหรอครับน้าขอนเห็นเค้าว่าท่อมันยาวมากติดแผงหลังCorsaอ่ะครับ ว่าไปแล้วก็เสียดายเครื่องเก่ายังแหล่มอยู่เลยแต่เหวยเชื้อเพลิง7โลลิตรนี่ดิกลุ้มแถมติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่ได้ได้แต่FixMixเหม็นแก๊สน่าดูเลยอ่ะครับ



กินหนา ลองถอด ECT sensor มาตรวจล้างดูนะครับน้อง อาจสกปรก แล้วก็ไอเดิ้ล ลองขอยืมของโครที่ซื้อแท้ๆ ใหม่ๆ มาลองเปลี่ยนดู ผมสงสัยสองตัวนี้ครับ
ไอเดิลล่ะก็พอรู้ครับ แต่ECTนี่น่ะมันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ อาจารย์หน่า รถผมมัน 8V เองนะครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 08 Oct 2010, 07:47
C16SELมันไม่ติดท่อไอดีเหรอครับน้าขอนเห็นเค้าว่าท่อมันยาวมากติดแผงหลังCorsaอ่ะครับ ว่าไปแล้วก็เสียดายเครื่องเก่ายังแหล่มอยู่เลยแต่เหวยเชื้อเพลิง7โลลิตรนี่ดิกลุ้มแถมติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่ได้ได้แต่FixMixเหม็นแก๊สน่าดูเลยอ่ะครับ[/color][/size]

หาข้อมูลหรือยังครับ พิมพ์ C16SEL ในกูเกิ้ลดู
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 08 Oct 2010, 08:02
ใช่รุ่นที่เป็นไอดีพลาสติกป่าวครับพี่ ขอน
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 08 Oct 2010, 08:04
C16SELมันไม่ติดท่อไอดีเหรอครับน้าขอนเห็นเค้าว่าท่อมันยาวมากติดแผงหลังCorsaอ่ะครับ ว่าไปแล้วก็เสียดายเครื่องเก่ายังแหล่มอยู่เลยแต่เหวยเชื้อเพลิง7โลลิตรนี่ดิกลุ้มแถมติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่ได้ได้แต่FixMixเหม็นแก๊สน่าดูเลยอ่ะครับ[/color][/size]

หาข้อมูลหรือยังครับ พิมพ์ C16SEL ในกูเกิ้ลดู

รับทราบและปฎิบัติครับน้าขอน เอ...เดี๋ยวขอถามน้าขอนหน่อยครับว่าจะถามหลายทีแล้วลืมตลอด น้าเคยขับรถบนลอยฟ้าบรมตอนเช้ามืดซักตี5กว่าๆไม๊ครับ ผมเห็นcorsaคันนึงแรงๆสีเขียวเดิมๆอ่ะครับไม่รู้ใช่น้าหรือเปล่าอ่ะครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 08 Oct 2010, 08:08
C16SELมันไม่ติดท่อไอดีเหรอครับน้าขอนเห็นเค้าว่าท่อมันยาวมากติดแผงหลังCorsaอ่ะครับ ว่าไปแล้วก็เสียดายเครื่องเก่ายังแหล่มอยู่เลยแต่เหวยเชื้อเพลิง7โลลิตรนี่ดิกลุ้มแถมติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่ได้ได้แต่FixMixเหม็นแก๊สน่าดูเลยอ่ะครับ[/color][/size]

หาข้อมูลหรือยังครับ พิมพ์ C16SEL ในกูเกิ้ลดู

รับทราบและปฎิบัติครับน้าขอน เอ...เดี๋ยวขอถามน้าขอนหน่อยครับว่าจะถามหลายทีแล้วลืมตลอด น้าเคยขับรถบนลอยฟ้าบรมตอนเช้ามืดซักตี5กว่าๆไม๊ครับ ผมเห็นcorsaคันนึงแรงๆสีเขียวเดิมๆอ่ะครับไม่รู้ใช่น้าหรือเปล่าอ่ะครับ


ที่แน่ ๆ พี่หมอ กำลังกลับบ้านหลังจาก แวะไปนวด มา ใช่หรือ ไม่
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 08 Oct 2010, 08:13
ไปหามาแล้ว ขอโทษด้วยครับ ที่ถามก่อนหาครับ พี่ขอน ก็อปข้อความเก่า ๆ ของพี่มาครับ

C14SE เครื่อง OHC 8 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 9.8 ต่อ 1 ,ไม่มี EGR ,ท่อ RAM เป็นอลูมินั่ม

C14SEL เครื่อง DOHC 16 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 10.0 ต่อ 1 ,มี EGR ,แต่ไม่มี EGR ปั้ม ,ท่อ RAM เป็นอลูมินั่ม

X14XE เครื่อง DOHC 16 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 10.5 ต่อ 1 ,มี EGR ,มี EGR ปั้ม ,ท่อ RAM เป็นอลูมินั่ม

C16SE เครื่อง OHC 8 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 9.8 ต่อ 1 , ไม่มี EGR ,ท่อ RAM เป็นอลูมินั่ม

C16SEL เครื่อง DOHC 16 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 10.0 ต่อ 1 ,มี EGR แต่ไม่มี EGR ปั้ม ,ท่อ RAM เป็นอลูมินั่ม

X16XE เครื่อง DOHC 16 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 10.5 ต่อ 1 ,มี EGR ,มี EGR ปั้ม ,ท่อ RAM เป็นอลูมินั่ม

C16XE เครื่อง DOHC 16 วาล์ว แรงอัดกระบอกสูบ 10.5 ต่อ 1 ,ไม่มี EGR ,ไม่มี EGR ปั้ม ,ท่อ RAM เป็นพลาสติก ,ไม่มีคำว่า Ecotech

รหัส L หมายถึง Low Output กำลังเครื่องมากกว่า S แต่ยังไม่ถึงขั้นเทพ คือรหัส X

รหัสเครื่องของโอเปิ้ล แรงอัดระบอกสูบ
จะเป็นรหัส N = เมื่อแรงอัด อยู่ระหว่าง > 9,0 - 9,5 : 1
จะเป็นรหัส S = เมื่อแรงอัด อยู่ระหว่าง > 9,5 - 10,5 : 1
จะเป็นรหัส X = เมื่อแรงอัด อยู่ระหว่าง > 10,5 - 11,5 : 1

ท่อ RAM คือ ท่อรวมไอดี (รวม ไม่ใช่ ร่วม ถ้าร่วมจะหมายถึง ท่อเดี่ยวท่อเดียวแล้วไปรวมกัน มารวมกันแล้วแยกเป็น 4 ตรงนั้นหมายถึงร่วม(ร่วมกันเป็นหนึ่ง) แต่รวมหมายถึงท่อแรก ท่อเดียวก่อนที่จะแยกออกไปเป็น 4 งงมั้ย...เอาง่ายๆก็คือ ท่อร่วมไอดี(เข้าร่วมกัน) คือท่อหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ ท่อรวมไอดี(รวมใว้เพื่อแยกไปเข้ากระบอกสูบ สูบใครสูบมัน) คือท่อหลังลิ้นปีกผีเสื้อ แค่นั้นเอง...)

ส่วน RAM ย่อมาจาก Reduce-imbalances Air-intake Manifold (แปลว่า ท่อลดความไม่สมดุลของอากาศขาเข้า)

หมายถึงเป้นท่อรวมอากาศที่ออกแบบมาเพื่อปรับอากาศที่จะเข้าด้านไอดีให้สม ดุลย์กัน อีกอย่างหนึ่งเพื่อเป็นการตุนอากาสเก็บใว้เวลาเหยีบคันเร่งกระทันหันลิ้น ผีเสื้อจะเปิดทันที เครื่องจะเอาอากาศที่ตุนใว้มาเผาใหม้ก่อน โดยไม่ต้องรอดูดผ่านท่ออากาศผ่านกรองอากาศ จะส่งผลให้เครื่องยนต์ตอบสนองเร็วขึ้น

เทคโนโลยี RAM ได้มีการคิดค้นและปรับปรุงมาจาก บริษัทรถยนต์ ไครส์เล่อร์ ของอเมริกา

ส่วน เครื่อง C16XE ที่ออกแบบเป็นพลาสติกเพื่อต่องการที่จะรีดประสิทธิภาพเครื่องออกมาให้เต็ม ที่ เนืองจากท่อที่เป็นอลูมินั่มจะอมความร้อน ภายในท่อRAM จะมีความร้อนสะสมที่ผิวด้านใน มากกว่าพลาสติก เวลาอากาศผ่านเข้ามาท่อรวมที่เป็นอลูมินั่มอากาศจะมีความหนาแน่นน้อยกว่า พลาสติกนิดโหน่ย ถ้าใครจะลองก้อหาท่อรวมอากาศของ C16XE มาใส่แทนของเดิมดู

ส่วน EGR pump ทำหน้าที่ สูบเอาไอเสียจากท่อไอเสีย มาตรวจสอบแก้ส NOx

ซึ่ง NOx ก็คือ อ๊อกไซด์ของในโตรเจน เป็นแก้สพิษที่ออกมาจากท่อไอเสียรถยนต์ ปั้มอีจีอาร์จะดูดมาจากท่อไอเสียเพื่อ ทำการตรวจสอบ ค่า NOx ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ถ้าไม่ผ่าน จะไปสั่งให้ วาล์ว EGR เปิดเพื่อวนเอาอากาศบางส่วนกลับเข้าไปเผาใหม้ไหม่ ให้ค่าน๊อกอยู่ในมาตรฐานที่ยอมรับได้ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 08 Oct 2010, 08:15
เอ...เดี๋ยวขอถามน้าขอนหน่อยครับว่าจะถามหลายทีแล้วลืมตลอด น้าเคยขับรถบนลอยฟ้าบรมตอนเช้ามืดซักตี5กว่าๆไม๊ครับ ผมเห็นcorsaคันนึงแรงๆสีเขียวเดิมๆอ่ะครับไม่รู้ใช่น้าหรือเปล่าอ่ะครับ[/color][/size]

 :ไม่:  เปล่าครับ ผมขับรถสุภาพมากครับ

แต่ก็ดีเหมือนกันนะครับ รถผมไม่ติดสติ้กเกอร์หรืออะไรที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษเด่นๆเลยครับ

เพื่อนร่วมงานที่ทำงานก็ทักกันบ่อยครับว่าเห้นรถผมที่นู่นที่นี่ ผมก็นึกในใจไม่เคยไป ไม่เคยผ่านนี่นา

...ดีเหมือนกัน ใครๆ จำไม่ได้นะดีแล้ว 555  :ตาปิ้ง:




Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 08 Oct 2010, 08:21
ขอโทษอีกครั้งครับ ข้อมูลเก่า ๆ ที่พี่ขอนโพสไว้ผมขอหยิบมาครับ

http://www.opellove.com/phpbb/viewtopic.php?t=12754&postdays=0&postorder=asc&start=0
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 08 Oct 2010, 08:22
อ่อ....ครับๆคงจะไม่ใช่แต่ผมก็ยังไม่เคยเจอน้าเลยแหล่ะ เดาไปงั้นเองเผื่อใช่ครับ ;D ;D ;D
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 08 Oct 2010, 08:41
ไปหามาแล้ว ขอโทษด้วยครับ ที่ถามก่อนหาครับ พี่ขอน ก็อปข้อความเก่า ๆ ของพี่มาครับ

แหม...ไม่ซีเรียสครับน้า คือมันขี้เกียจพิมพ์น่ะครับ

C14SEL X14XE C16SEL X16XE C16XE รูปร่างหน้าตาทรวดทรงองค์เอวดูเผินๆเหมือนกันเด๊ะๆครับ

ต่างแค่ ลักยิ้ม สิ้วเสี้ยน ใฝ ไรงี๊ ...เล็กๆน้อยเท่านั้นครับ  :-[

และอีกอย่างคือ C14SEL และ C16SEL เริ่มผลิตปี 97 - 2000

หมายความว่าหยิบ X14XE ,X16XE  ซึ่งผลิตมาตั้งแต่ปี 94 มาลดกำลังอัดนิสนึงและตัดอุปกณ์บางอย่างออก(เซ็คคั่นดารี่แอร์กับอีจีอาร์)

ดูในตาราง ปีผลิต จะบอกเป็นว่าผลิตเดือนที่เท่าใหร่ปีใหน จนถึง เดือนใหนปีใหน

*รหัสต่อท้ายที่มี อักษร D คือเครื่องยนต์ ดีเซล
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: suny11 on 08 Oct 2010, 09:46
ใครก็ได้ช่วยแก้โง่ให้ผมหน่อย ตัวที่วงแดงๆไว้คืออะไรครับ.......... :เครียด: :เครียด:

คือของผม ผมได้จัดการออกมากลิ้งอยู่บนโต๊ะ............ :omg: :omg:

ไอ้เราส่องๆดูไม่เห็นมันมีอะไรกั้น............นึกว่ามีของเราคันเดียว.......... :ไม่: :ไม่: :ไม่:
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: PeeSard on 08 Oct 2010, 10:04
^
เวคกั่มอะไร?
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: suny11 on 08 Oct 2010, 11:15
ไม่ใช่แวคคั่มแน่นอนครับคุณนุ่น........มันต่ออยู่กับท่อน้ำมันเข้า.............

ถอดออกมาส่องดู....................มันก็โล่งไม่เห็นมีอะไรขวาง.............

แต่ผมเอาออกมาพักใหญ่แล้วตอนท่อน้ำมันแตก...........

ก็มาเห็นในรูปนี่อีกที...............ฮ่าเหมือนเราเลยแฮะ..............

หรือc16seมีทุกคันหว่า..........:( :( :(
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: หนานมา on 08 Oct 2010, 11:18
มันเป็นจานบินเฉยๆอะครับ...

ไม่มีสายไรต่อไว้เลย...ผมเคยลองเป่าดู

มันก้อเป่าได้ปู๊ดๆๆๆ  คิดว่าน่าจะมีไว้าเพื่อให้น้ำมันมันวิ่งวนแล้วเกิดการแตกตัวของโมเลกุล

หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ เวลาฉีดจะได้ฉีดละเอียดๆเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้ความประหยัดตามมา

ประมาณนั้นอะครับ :มั้ง:
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: suny11 on 08 Oct 2010, 15:06
ถ้าเป็นหยั่งงั้นต้องให้น้าหมอมาเม้นท์แล้วแหละ..................

ว่าแต่โอเปิ้ลมันมีทุกคันเลยเหรอ :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: chairai on 08 Oct 2010, 15:52
ถ้าเป็นหยั่งงั้นต้องให้น้าหมอมาเม้นท์แล้วแหละ..................

ว่าแต่โอเปิ้ลมันมีทุกคันเลยเหรอ :มั้ง: :มั้ง:



น่าจะมีเฉพาะ astra ครับพี่ คอซ่าไม่มีอ๊ะครับ คอซ่าเขาใช้ระบบ นำเบ็นซิลไปทำให้อุ่นใต้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ใช้ระบบเหมือนเครื่อง ดีเซลเลย แหะ หรือว่าเราเข้าใจผิดหว่า เพราะเห็นมีน้ำวนเขา 2 ท่อ น้ำมันก็ 2 ท่อ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: มือใหม่corsa on 08 Oct 2010, 20:50
ถ้าเป็นหยั่งงั้นต้องให้น้าหมอมาเม้นท์แล้วแหละ..................

ว่าแต่โอเปิ้ลมันมีทุกคันเลยเหรอ :มั้ง: :มั้ง:

ไอ้ที่จะเป็นเรื่องเป็นราวหรือเป็นวิชาการอ่ะผมไม่ค่อยถนัดครับลุงสนจะอยู่ในช่วงไม่เกิน5%ของผมครับ แต่ถ้าเรื่องไม่เป็นเรื่องล่ะก็บอกมาเลยความถนัดเกิน95% 8) 8) 8)
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: gun on 08 Oct 2010, 20:57
ถ้าเป็นหยั่งงั้นต้องให้น้าหมอมาเม้นท์แล้วแหละ..................

ว่าแต่โอเปิ้ลมันมีทุกคันเลยเหรอ :มั้ง: :มั้ง:
รถผมก็มีครับ (เครื่องC16SE) สังเกตุเห็นตอนท่อน้ำมันแตกเหมือนกัน เปลี่ยนท่อแล้วผมก็ยังต่อเอาไว้เหมือนเดิมครับ
น่าจะเป็นอย่างที่พี่นพบอกครับ
Title: Re: โปรเจ็ค C16SE 8 วาล์ว ลงคอซ่าของพี่ขอนพี่ปุ๊ ฝากถามพี่เอครับ
Post by: suny11 on 08 Oct 2010, 22:00
แล้วตกลงผมควรใส่คืนมั้ยเนี่ย............... :เครียด: :เครียด: