OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: KunFroggy on 06 Oct 2010, 12:06
-
ใช้ Corsa 3D ติดแก๊สถัง 48 ลิตร
ตอนนี้รู้สึกว่าท้ายรถห้อยลงมาครับ
โทรปรึกษาน้องต้นแล้วครับ ได้ตัวเลือกแล้ว 1 ทาง
อยากได้ตัวเลือกเพิ่มขึ้นอีกสัก 2 - 3 ทางเลือกครับ
ใครพอจะแนะนำเพิ่มได้บ้างครับ
ว่าจะไปทำที่ไหนได้บ้างครับ
ตอนนี้ ขอบยางอยู่พอดีคิ้วล้อหลังเลยครับ
ใช้แม็กซ์ขอบ 14 ยาง 185/65/14 ครับ
อยากให้หลังสูงขึ้นมาอีกสักประมาณ ครึ่งนิ้วถึง 1 นิ้วครับ
:มั้ง:
ลืมบอกไปว่าผมพักอยู่ ศาลายา นครปฐมครับ
แต่ขับรถไปกลับบ้านกับที่ทำงาน หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะครับ
-
เอ้า.....น้าเบิร์ดช่วยมาชี้แจงแถลงไขหน่อยเร้ว
-
รถคอซ่ากระผม ถัง 58 ลิตร ล้อ 195/55r15 ไม่เห็นมันห้อยซักเท่าไหร่เลยครับ ดูก็ปกติน๊ะ จะมีรู้สึกตอนเติมแก๊สเต็มถัง แลดูว่าหน้าสูงขึ้นมาหน่อยนึงเองครับ แต่ผมใส่โช๊คแก๊สอ๊ะครับ อ้อ คอซ่าผม 5 ประตูครับ ประตูก็เยอะกว่ายังไม่ห้อย แสดงว่าประตูพี่น้อยไปครับ 8) 8) 8) 8)
-
ของผม โดนัท 43 ก็เฉยๆครับ
-
ของผม โดนัท 43 ก็เฉยๆครับ
ของผมใส้กรอก58ลิตรม่ะเห็นห้อยเลยครับ
-
เห็นว่ามีตัวหนุนสปริงขายอยู่น่ะครับ แก้ท้ายห้อย แต่ถ้าตรูด.......ดห้อย มะรูจาแก้ยังงัย คงต้องน้าหมอล่ะครับ 8) 8) 8)
-
เห็นว่ามีตัวหนุนสปริงขายอยู่น่ะครับ แก้ท้ายห้อย แต่ถ้าตรูด.......ดห้อย มะรูจาแก้ยังงัย คงต้องน้าหมอล่ะครับ 8) 8) 8)
ถ้าาอย่างนั้นต้องยันฮีเลยครับพี่เอ
-
มันเป็นบางคันครับ... อาการนี้... :)
ผมจะแยกเป็น 2 กรณีในการแก้ปัญหา...
สำหรับคนที่ขับรถแบบปรกติ ไม่ซิ่ง สามารถใช้ ตัวรองสปริงได้เลยครับ ไม่มีปัญหา ราคาไม่แพงด้วย
แต่ถ้าคนที่ขับโหดๆหน่อย (เช่นพี่กบ) ไม่แนะนำให้ใช้ตัวรองครับ เพราะว่า อาการรถ เมื่อ สาดเข้าจะมีอาการโยน ไม่กระชับ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ครับ... อันตราย...
ผมจะแนะนำให้ไปสร้างสปริงใหม่ ที่ เทพารักษ์ คู่ละ 2000 ครับ เลือกค่า K ให้เหมาะ(เคยมีส่งไปทำหลายคันแล้วเขาจำได้) และเลือกความสูงได้ตามต้องการครับ (ตอนไปให้เติมแก๊ส 1/2 ถังนะครับ) จะได้ปลอดภัยและเหมาะสมกับการใช้งานกว่าครับ
อีกทางเลือกคือ ใส่สปริงแต่ง หน้า-หลัง ไปเลย... จะได้ไม่ห้อยฮะ... แต่ว่า พี่กบบอกว่าไม่อยากโหลด ผมเลยเลือกข้อ 2 ครับ...
ต่างคนต่างการใช้งานเลือกให้ดีด้วยเหตุผลนะครับ.... :)
-
คาดว่าน่าจะเป็นข้อสุดท้ายแล้วล่ะครับต้น
คือไปทำที่ร้านที่ต้นบอกแถวเทพารักษ์ ครับ
เดี๋ยวรอให้พร้อมก่อนช่วงนี้ ใช้รถทุกวันเลย
อืมถามเพิ่มนะครับ
ร้านทำช่วงล่างที่ เขาบอกว่า
เสริมค่าK ให้สปริงเราได้ น่าสนใจไหมครับ ร้านทำช่วงล่างพวกนี้อ่ะครับ
ตอนนี้รอดูงบประมาณก่อนอาจจะซื้อสปริงโหลดก็ได้ครับ
ต้องรอสรุปงบ หลังจากลูกคลอดก่อนจ๊ะ
ตอนนี้เก็บตังค์ให้ลูกก่อนครับผม
-
ผมสนใจเรื่องเสริมค่าเคมากครับพี่ เค้าทำกันยังไง สงสัยผมเรียนมาน้อยไป :(
-
ผมสนใจเรื่องเสริมค่าเคมากครับพี่ เค้าทำกันยังไง สงสัยผมเรียนมาน้อยไป :(
เคย เจอ แบบกำปั้นทุบดิน...
มันเอา สปริงตัวเล็กๆยัดเข้าในสปริงเราฮะ... ..
ทำไปได้... :ตาย:
แต่ไม่รู้เป็นยังไงนะ เห็นในภาพ... :เครียด:
ร้านที่ บอกว่าเสริมค่า K เลี่ยงๆ ดีกว่าครับ... มันไม่น่าไว้ใจ... :สำนึก:
-
ผมสนใจเรื่องเสริมค่าเคมากครับพี่ เค้าทำกันยังไง สงสัยผมเรียนมาน้อยไป :(
เคย เจอ แบบกำปั้นทุบดิน...
มันเอา สปริงตัวเล็กๆยัดเข้าในสปริงเราฮะ... ..
ทำไปได้... :ตาย:
แต่ไม่รู้เป็นยังไงนะ เห็นในภาพ... :เครียด:
ร้านที่ บอกว่าเสริมค่า K เลี่ยงๆ ดีกว่าครับ... มันไม่น่าไว้ใจ... :สำนึก:
อ่า...มันใช้หลักการเดียวกันกับ สปริงลำเลื่อนปืนสั้นเลยอะ
ช่วงแรกจะเป็นหน้าที่ของตัวใหญ่รับแรงกระแทกครับ ระยะที่สองก้อจะมีตัวเล็กไปช่วยรับแรงเพิ่มอีกตัวหนึ่ง
เหมือนรถขนผักที่เสริมแหนบกัน ถ้าบรรทุกใช้งานปกติ ตัวเสริมก้อแทบจะไม่ได้ใช้งานเลย
แต่ถ้าบรรทุกหนักเมื่อไหร่ ตัวเสริมก้อจะมาช่วยอีกแรงหนึ่งครับ :)
-
ผมสนใจเรื่องเสริมค่าเคมากครับพี่ เค้าทำกันยังไง สงสัยผมเรียนมาน้อยไป :(
เคย เจอ แบบกำปั้นทุบดิน...
มันเอา สปริงตัวเล็กๆยัดเข้าในสปริงเราฮะ... ..
ทำไปได้... :ตาย:
แต่ไม่รู้เป็นยังไงนะ เห็นในภาพ... :เครียด:
ร้านที่ บอกว่าเสริมค่า K เลี่ยงๆ ดีกว่าครับ... มันไม่น่าไว้ใจ... :สำนึก:
อ่า...มันใช้หลักการเดียวกันกับ สปริงลำเลื่อนปืนสั้นเลยอะ
ช่วงแรกจะเป็นหน้าที่ของตัวใหญ่รับแรงกระแทกครับ ระยะที่สองก้อจะมีตัวเล็กไปช่วยรับแรงเพิ่มอีกตัวหนึ่ง
เหมือนรถขนผักที่เสริมแหนบกัน ถ้าบรรทุกใช้งานปกติ ตัวเสริมก้อแทบจะไม่ได้ใช้งานเลย
แต่ถ้าบรรทุกหนักเมื่อไหร่ ตัวเสริมก้อจะมาช่วยอีกแรงหนึ่งครับ :)
มันไม่ใช่ว่า มีระยะ สอง นะครับ เพราะว่า สปรงมันต้อง มีบ่ารับตลอดเวลา... ไม่งั้นมันก็หล่น... ไม่เหมือนแหนบบรรทุก ของกระบะครับ :)