OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: ismael on 07 Oct 2010, 16:10
-
จากที่ผมรับหนูแดงมาดูแลได้ 2 สัปดาห์ ตั้งแต่รับมาก็มีเลือดไหลซิป ๆ มาตั้งแต่วันแรกแล้ว :dead: อีกทั้งจังหวะเปลี่ยนเกียร์มีกระชากเล็กน้อย ก็เลยตัดสินใจเอาไปล้างเกียร์ที่อู่การันตี (เผื่อจะหาย) แต่ช่างเช็คไปเช็คมาเสื้อเกียร์หน้ามีน้ำมันเกียร์ซึมไหลออกมา จากการขันน็อตเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งก่อน :shock: แถมน้ำมันเกียร์ขาดไปตั้ง 2 ลิตร จึงทำให้เกียร์กระชาก โดยเฉพาะตอนถอยหลัง... สรุปวันนั้นก็เลยยังไม่ได้ล้างเกียร์ได้แต่เติมน้ำมันเกียร์อย่างเดียว ทุกวันนี้ก็เช็คน้ำมันเกียร์ทุกวัน แต่ยังอยู่ในขีด Max ครับ
อยากสอบถามว่า นอกจากการผ่าเกียร์แล้ว มีทางอื่นอีกไหมครับ? ราคาเบื้องต้นที่ถามมาจะอยู่ที่ 5,000-6,000 บาท (รวมทั้งของและค่าแรง) แต่มีอยู่อู่นึงบอกว่าสามารถแก้ขัดได้ด้วยการเอากระดาษทรายหยาบขัดแล้วอัดด้วยอีพ็อกซี่ไว้ และพันเทปอีกชั้นจนถึงรูน็อต และครั้งต่อไปที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ต้องทำแบบเดิมอีก... ไม่รู้ว่ามีใครเคยลองทำบ้างรึเปล่าครับ? แล้วถ้าผมปล่อยไว้อย่างนี้จะมีผลเสียกับเกียร์มากน้อยแค่ไหน?
ขอบคุณมากครับ :)
-
ลงเบอร์ และ ที่อยู่ก่อนเลยครับ... :)
สงสัยจะมีหลายเคส... :เครียด:
-
ขอบคุณน้องต้นสำหรับคำแนะนำหลังไมค์ครับ... ตอนแรกกะว่าเย็นนี้จะไปจอดรถไว้ให้ช่างเค้าทำเลย แต่ถ้ารออีกหน่อยเช็คให้ชัวร์น่าจะดีกว่า ;)
-
แล้วเกียร์ ยังใช้งานได้เป็นปรกติใช่มั้ยครับ?
ส่วนสาเหตุอื่นที่เกี่ยวกับเสื้อเกียร์ ถ้ามันพอพอกเจียร์ได้ ก็ซ่อมไปเถอะ ราคาแค่หลักร้อย.. :)
-
เกียร์ใช้ได้ปกติครับ ผมลองทำตามกระทู้ที่คุณ PeeSard บอกไว้... รถก็ขับได้ปกติดีครับ แต่ซัก 2-3 วันมานี้ สตาร์ทน้ำมันตอนเครื่องร้อนไม่ติด แต่พอเปลี่ยนเป็นสตาร์ทแก๊สติดเฉยเลย สงสัยจะมีปัญหากับระบบน้ำมันต่อครับ คงจะลองค้นกระทู้เก่า ๆ ดู แล้วค่อย ๆ ไล่ไป :P
-
สตาร์ทน้ำมันตอนเครื่องร้อนยาก เช็คปั๊มติ๊กดูก่อนครับ
-
ขอบคุณครับ... สงสัยงานนี้น้องติ๊กที่เหนื่อยมาตั้ง 15 ปี คงอยากจะลายาวซะแล้ว :-X