OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Off Topic => Topic started by: godgi on 10 Oct 2010, 15:20
-
ถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นปัจจุบัน
น้องเล็ก corsa ชายกลาง astra พี่ใหญ่ omega เทียบได้กับรุ่นไหนบ้างครับ เฉพาะช่วงล่างเดิมๆอย่างเดียวนะครับ :) :) :)
-
อืม.อย่าเทียบเลยครับ จริงๆผมว่ามันอยู่ที่คนขับกับ รถด้วยว่า คุยกันรู้เรื่องเปล่านะครับ จริงๆ เอาเป็น ว่า ถ้าราคาเท่านี้ วิ่งกันได้เท่าที่วิ่งกันอยู่ก็หรูแล้ว เหอะๆ
เพราะถ้าจะคุยกันจริงๆ ยาวมาก เหอะๆ
-
คำถามนิดนึงนี่..................คำตอบกว้างเป็นมหาสมุทรแน่นอน ;D ;D
ตอบยาก...........สำคัญอยู่ที่ฟิวส์คนขับครับ..................
ขับไม่รู้เรื่องต่อให้หนึบแค่ไหนก็ปลิว.............ส่วนตัวผมขับคันไหน.............จะดูฟิลลิ่งก่อน..........
เข้ามือค่อยว่ากัน.....................
-
บอกไว้ก่อนว่าไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ
ถ้าผมขับ corsa ล้อ 14 ยางเก่าๆปี07 เอาแบบโช้คอัดน้ำมันมา 4 ตัว สปริงเดิม รถ เครื่อง 1600 ก็มุดกับ แจ๊สใหม่ ยาง 16 ขับโดยนักขับสตันท์ โชว์(ที่โชว์อยู่คลอง 5 ) ไล่มุดกันที่ 160-180 ครับ มุดนะครับ จนต้องจอดถามกันว่า เป็นใครกัน (คันขาวที่ขายพี่มดไป)
รถบอมบ์ ใส่ยาง 15 สปริงโหลด ราคา 5000 นิดๆ วิ่งลง อุโมงค์เกษตร ขาเข้าวิภา ได้ที่ 120 ครับ (อยู่ที่ทักษะการขับบรถนะครับ ไม่ได้บอกว่าทำแบบนี้ได้ทุกคน แต่จะบอกว่ารถมันไปได้)
แอสต้า เดิมๆช่วงล่างบ้านๆ ก็ เกาะกว่า corsa ครับ ล้อ 15 ก็เกาะดี แต่ล้อ 17 เกาะมากๆครับ
โอเมก้า ไปได้เรื่อยๆ ครับ ไม่รู้จะเทียบกับอะไร... ล้อ 17 ขับมา 100 นึง ดึงเข้าโค้งหักศอกที่ภูเก็ต จะให้ตูดมันออก มัน ก็ยางลั่นดังครืดดดดดดดดด แล้วก็ไปต่อนิ่งๆเลย... ไม่มีเสียหลัก...(คนขับแอบเซ็ง...) ก็รถมันขี้โกงอ่ะฮะ... ผมเอง ขับลงขุนตาน corsa ช่วงล่างสไตเมท เครื่อง 1200 ล้อ 13 วิ่งได้ 10 นาทีหน่อยๆ วิ่งตลอด โอเมก้า ล้อ15 วิ่งครั้งแรก ได้ 9 นาทีหน่อยๆฮะ.... มานขี้โกง...... เดิมๆมันก็เกาะแล้ว...
อยากรู้ว่าเกาะแค่ไหน... พูดยาก corsa เปลี่ยนสปริง 5000 เกาะกว่า vios เปลี่ยนโช้ค+สปริง tein ราคา 35000 ครับ แต่ว่า กล้าขับในจุดที่มันเกาะกว่าหรือใช้ประสิทธิ์ภาพรถได้ 100% หรือเปล่า....นั้นอีกเรื่องนึงครับ คนที่ทำรถไป 300000 อาจจะ ใช้งานมันแค่ 10000 ก้ได้ แต่คนทำช่วงล่างไป 15000 อาจจะใช้งานมันซะ 50000
ต้องลองขับรถคันที่สมบูรณ์แล้วจะบอกได้เองครับ ผมไม่ค่อยแน่ใจว่า ประมาณไหนอ่ะฮะ...ไม่ค่อยได้ขับรถ ยี่ห้ออื่นเท่าไร ช่วงหลังๆนี่.... :มั้ง:
จะงง ไหมน้อ... :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ถ้าไม่เมา หรือง่วงจิงๆ พลาดยากครับสำหรับผมกับโอเปิ้ล ??? ??? อย่างที่พี่เจี๊ยบว่า ราคาขนาดนี้ อายุปูนนี้ ทำได้ขนาดนี้ มันก็สุดยอดแล้วอะครับ
-
ผมก็ไม่ค่อยได้ลองยี่ห้ออื่นเหมือนกันฮะ มีช่วงนึงรถอยู่อู่ เลยยืม vios พี่ที่บ้านใช้ ก็ลองดูเส้นคันคลอง บอกก่อนเลยว่าไม่มั่นใจในรถเอามากๆ ตั้งศูนย์ก็ยังไม่ได้ตั้ง พวงมาลัยเบี้ยวนิดหน่อย ช่วงล่างมันก็ ok นะครับ บ้านๆ เดิมๆ เข้าโค้งแล้วความรู้สึกยังกะเอาไม่อยู่ รถมันพยายามจะแถออก (ไม่รู้เป็นแค่ผมรึป่าว) อีกอย่างพวงมาลัยไวมากกกก ผิดกับ corsa ถึงอัตราเร่งมันจะสู้ไม่ได้ ไวสู้ไม่ได้ แต่อยู่ในโค้งก็อุ่นใจฮะ ว่ามันไม่ฮือ ไม่อือ เข้าได้อย่างสบายๆ
อย่างที่พี่ต้นว่าครับ อยู่ที่คนขับจริงๆ พี่ที่บ้านผมพยายามจะขับให้ไว (ถนนเส้นคันคลอง) แต่ผลสุดท้าย ก็ยังช้ากว่าผมที่ขับเรื่อยๆ เพราะแกเล่นเหยียบอัด เบรค เปลี่ยนเกียร์ไปเรื่อย โดยที่คิดว่าการเชนเกียร์บ่อยๆจะดี เข้าโค้งเหยียบคลัช บลา บลา
ปล. พี่ต้นฮะ ว่างมั้ยอะ พาไปหัดขับรถหน่อยซิ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
เดิมๆของ Astra 16 V. มันก็เกาะกว่า Altis 1.8 นะ เพราะ พอดีที่บ้านมีให้ลองหลากหลายอ่ะ แต่เมื่อวานเอาโอเมก้าไปสังขระบุรีมา ก็มีบ้างที่เหมือนจะหลุด แต่กระตุกพวงมาลัยมันก็กลับเข้ามาในไลน์ได้อ่ะ พอดีเมื่อวานที่สังขระฯ ฝนตกหนักพอสมควรอ่ะ มีล้อ Jeep หงายท้อง 1 คัน รถพ่วงไปพิงหน้าผา 1 คัน ส่วนลูกชายเจ้าวิปปุ ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ
-
ขอเป็นวัดด้วยการเข้าโค้งกะวิ่งเร็วๆก็แล้วกันนะ..
สำหรับ Corsa Swing เดืมๆ เข้าโค้งตัวยู ในความเร็วเกิน 80 ก็โอแล้ว
Corsa Gsi เลี้ยวขวาแยกไฟแดง ด้วยความเร็วเกิน 140 ก็โอแล้ว
Corsa Gsi วิ่งมา 140 เบรคระยะ 50 เมตร อยู่หนึบไม่มีปัด ก็โอแล้ว
Corsa Gsi วิ่งลุยฝนบนทางด่วนได้เกิน 140 ไม่มีโคลง ไม่มีเป๋ ก็โอแล้ว
ที่เหลือ คัยจะทำได้ดีกว่านี้ ก็แล้วแต่เขา แต่รถเรา ถูกและดี ใช้แล้วมั่นใจ ก็คุ้มแล้ว...
อ้อ นู๋เขียว Swing กลับบ้านนอกคราวที่แล้ว ขากลับ กทม. ฝนตกหนักมาก มืดก็มืด น้ำปริ่มถนนตลอดทาง
ผมอัดตามตูดกระบะบ้าพลังได้นิ่งๆ ไม่มีเป๋ครับ (นี่แค่ล่อ 14.. 185-65-14นะ) ตอนนั้น วิ่งได้เกิน 100 ด้วย
สรุป ช่วงล่างอยู่ในขั้นดี เมื่อเทียบกับรถเก่าๆ ราคาถูกๆ ครับ
-
คือพอดีผมไปอ่านเจอในเวปนี้เข้าครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=2977.0
คือคนตั้งกระทู้ต้องการจะทำช่วงล่างรถ AE101 ให้ความรู้สึกช่วงล่างเข้าใกล้ Astra หรือ Peugeot 405
บางความเห็นบอกว่า ทำเต็มที่คงได้feelingไม่เท่าแต่จะเข้าใกล้ได้มากแค่ไหนก็อีกเรื่องนึง ซึ่งถ้าหากต้องทำช่วงล่างขนาดนั้นเพื่อให้ได้ feeling
เท่ากับ Astra หรือ Peugeot 405 ช่วงล่างเดิมๆ
ผมก็เลยอยากรู้ว่าถ้าของเราเดิมๆเทียบกับรุ่นใหม่ๆได้แค่ไหน
altis >or= corsa > vios ? :มั้ง:
camry >or= astra > altis ? :มั้ง:
lexus IS250 >or= omega > camry / accord / teana ? :มั้ง:
-
8) นน.รถต่างครับ วิธีขับก็ต่าง ยิ่งเวลา ชนนะต่างสุดๆ
-
ถ้าจะเอารถยุ่นมาเซ็ตให้ช่วงล่างให้ได้ใกล้เคียงกับรถยุโรป
ผมว่า ก่อนที่จะทำ ก็ควรรู้ระบบของต้นแบบที่จะทำให้ดีก่อน
ควรได้สัมผัสมันให้รู้สึกลึกซึ้งก่อน เช่น
ผมใช้คอร์ซ่า เดิมๆ เวลาผมจับคันไหน ก็รู้แล้วว่า มันต่างกันตรงไหน ทั้งๆที่ รุ่นเดียวกัน
ฉะนั้น ถ้าคนๆนั้นเขาอยากให้มันหนึบ เอาแค่เท่าๆ กะ Astra ไม่ต้องถึง 405 ผมว่า
คนที่อยากทำคนนั้น ต้องเคยหรือยังใช้รถที่นำมาเป็น ต/ย ด้วย
ไม่งั้นก็ไม่มีทางได้ตรงตามใจต้องการ
ส่วนเรื่องงบที่ทำ ก็อาจจะซื้อ AE100 หรือ Astra ได้อีกคันแน่นอน..5555555+
-
ผมว่าพื้นฐานรถสำคัญครับ
โดยส่วนตัวผมว่า AE100 เปลี่ยนช๊อคสปริง ก็ยังไม่น่าได้เท่าแอสตร้า ไม่พูดถึง 405 ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก เอาแค่แอสตร้า ผมว่าก็แทบเป็นไปไม่ได้แล้วครับ
-
อืม.... ผมเคย set city zx ให้ เกาะเท่า แอสต้า ได้ครับ.... เดี๋ยวค่อยอธิบาย ตอนนี้ขโมย โนทบุค พี่จุ๊ฟ มาใช้ พิมพ์ยาก...
แต่บอกไว้ก่อนว่า สร้าง โช้คและสปริงใหม่ ทั้งหมดนะครับ....
ผมไม่รู้ว่า สเปคยาง แต่ละรุ่นมันเป็นอย่างไรอ่ะ.... ที่อยากเทียบ... แล้วก็ต้องการ set รถให้ใช้งานแบบไหนเป็นหลัก...
จะมาบอกว่า นุ่นหนึบ นั่งสบาย เข้าโค้งดี มุดไม่ไหล เปลี่ยนลายกลางโค้งไม่สะบัด.... คงแนะนำให้ ซื้อ ไวร่อน ครับ...(มั้ง)
ลักษณะการออกแบบช่วงล่าง ของรถแต่ละรุ่นมันต่างกันอยู่แล้วครับ... เลยพูดยาก...
ถ้ากลุ่มรถเล็ก รถตลาด มาเทียบกัน ล้อยาง 195/50/15 เท่ากันหมดนะครับ... corsa โช้ค แก๊สไรเดอร์(ถือว่าเป็นโช้คบ้านๆนะ) สปริง เดิมๆ ยางตัวเดียวกัน...ทุกคัน... ตั้ง 0 มาดี... วิ่งในสนามแข่ง
ผมเดาว่า ถ้าจะ เอา corsa เป็นบรรทัดฐาน สู้กันได้ มีแต่ มาสด้า2 ฟอร์ดเฟียต้า โปรตอนneo ครับ ส่วน วีออส แจ๊ส ยาริส ซิตี้ ไม่ได้เห็นไฟท้ายเจ้า กลุ่มข้างหน้าในโค้งแน่ๆครับ...
แต่ว่า... ผมก็เห็น คนที่จะซิ่ง ก็ทำช่วงล่างกันเยอะนะครับ.... อันนั้นเริ่มอยู่ที่เงินที่เอามาถมแล้วครับ... ไม่รู้ล่ะ...
รุ่นอื่นผมไม่ทราบแฮะ...
โทรมาคุยกันเล่นๆ ก่อนก็ได้ครับ..เหอๆๆ
จะบอกว่าพอขับรถไปถึงจุดๆนึง...เราจะก้าวข้ามขีดจำหัดของทักษะการควบคุมไปทีละนิดๆ ทั้งๆที่รถคันเดิม อาจจมี แค่เซ็ทลมยางใหม่ เปลี่ยนเทคนิคการเข้าโค้ง การใช้คันเร่ง การเบรค การแต่งพวงมะลัย... แล้วไอ้ที่บอกว่าทำไมรถเราไม่แรงเลย จะกลายเป็นว่า ทำไมเราขับไม่ได้แบบนั้นครับ...
แต่ไม่ดีหรอกนะ... มีแต่คนบอกว่านั่งรถไฟเหาะ... 8) 8) 8) 8)
-
อืม.... ผมเคย set city zx ให้ เกาะเท่า แอสต้า ได้ครับ.... เดี๋ยวค่อยอธิบาย ตอนนี้ขโมย โนทบุค พี่จุ๊ฟ มาใช้ พิมพ์ยาก...
แต่บอกไว้ก่อนว่า สร้าง โช้คและสปริงใหม่ ทั้งหมดนะครับ....
ผมไม่รู้ว่า สเปคยาง แต่ละรุ่นมันเป็นอย่างไรอ่ะ.... ที่อยากเทียบ... แล้วก็ต้องการ set รถให้ใช้งานแบบไหนเป็นหลัก...
จะมาบอกว่า นุ่นหนึบ นั่งสบาย เข้าโค้งดี มุดไม่ไหล เปลี่ยนลายกลางโค้งไม่สะบัด.... คงแนะนำให้ ซื้อ ไวร่อน ครับ...(มั้ง)
ลักษณะการออกแบบช่วงล่าง ของรถแต่ละรุ่นมันต่างกันอยู่แล้วครับ... เลยพูดยาก...
ถ้ากลุ่มรถเล็ก รถตลาด มาเทียบกัน ล้อยาง 195/50/15 เท่ากันหมดนะครับ... corsa โช้ค แก๊สไรเดอร์(ถือว่าเป็นโช้คบ้านๆนะ) สปริง เดิมๆ ยางตัวเดียวกัน...ทุกคัน... ตั้ง 0 มาดี... วิ่งในสนามแข่ง
ผมเดาว่า ถ้าจะ เอา corsa เป็นบรรทัดฐาน สู้กันได้ มีแต่ มาสด้า2 ฟอร์ดเฟียต้า โปรตอนneo ครับ ส่วน วีออส แจ๊ส ยาริส ซิตี้ ไม่ได้เห็นไฟท้ายเจ้า กลุ่มข้างหน้าในโค้งแน่ๆครับ...
แต่ว่า... ผมก็เห็น คนที่จะซิ่ง ก็ทำช่วงล่างกันเยอะนะครับ.... อันนั้นเริ่มอยู่ที่เงินที่เอามาถมแล้วครับ... ไม่รู้ล่ะ...
รุ่นอื่นผมไม่ทราบแฮะ...
โทรมาคุยกันเล่นๆ ก่อนก็ได้ครับ..เหอๆๆ
จะบอกว่าพอขับรถไปถึงจุดๆนึง...เราจะก้าวข้ามขีดจำหัดของทักษะการควบคุมไปทีละนิดๆ ทั้งๆที่รถคันเดิม อาจจมี แค่เซ็ทลมยางใหม่ เปลี่ยนเทคนิคการเข้าโค้ง การใช้คันเร่ง การเบรค การแต่งพวงมะลัย... แล้วไอ้ที่บอกว่าทำไมรถเราไม่แรงเลย จะกลายเป็นว่า ทำไมเราขับไม่ได้แบบนั้นครับ...
แต่ไม่ดีหรอกนะ... มีแต่คนบอกว่านั่งรถไฟเหาะ... 8) 8) 8) 8)
ถ้าเซ็ตให้เกาะได้เท่าแล้วเรื่อง ส่วนความรู้สึกหนักๆพวงมาลัยอ่ะ หรือว่าเปลี่ยนขนาดพูเล่ย์ ที่ปั๊มพาวเวอร์ให้ปั่นรอบช้าลง ความไวของพวงมาลัยจะหนักขึ้น :มั้ง:
ของผมโช๊คน้ำมันเดิมๆ ยาง 175/65/14 ตามสเปคเดิมแค่นี้ก็รู้สึกโอแล้วไม่ร่อนไม่โคลงเวลาขับเร็ว :D :D
-
ตอนนี้วิ่งโช๊คบริจาคจากพี่จี๊ด อัดน้ำมัน ความรู้สึกสู้ไตเมทไม่ได้อ่ะ แงๆๆๆ จะหาซื้อได้ที่ไหนมั่งอ่ะคับ
อยากได้โช๊คไตเมทมาใส่คืนนนนน มันสุดยอดจริงๆ ขับสบายหนึบบบ
ผมก้อไม่รุว่ารถผมเกาะป่าวนะครับ
แต่ผมวิ่งในสนามตามสภาพ ขอย้ำตามสภาพ วิ่งสู้กะรถที่เค้าทำช่วงล่างเป็นแสนได้สบายๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ฝีมือคนขับด้วยนะครับ แค่จะบอกว่า performance มันมี เฉยๆ
-
เรื่อง พวงมะลัย ก็ยังไม่แน่นเท่าครับ... มันแก้ไม่ได้...
ได้แต่เรื่องความเกาะถนน ครับ...เข้าโค้งในสนาม รถจะเสียอาการน้อยลงครับ... แม้ว่ายางห่วย ก็ไหลไปทั้งคันครับ แต่แก้อาการง่าย... ไม่ได้ลอยลงข้างทาง...
ส่วนเรื่อง โช้คอัด มันได้แค่ในระดับนึงครับ... ไปให้พี่ใหม่อัดแล้วบอกว่าเอาไว้วิ่งในพีระเลย...เดี๋ยวแกจัดให้... ;D แต่วิ่งบ้านก็ เหนื่อยหน่อยนะ.. :เครียด:
สไตท์เมทมันได้แค่ในระดับนึงครับ... จะให้ลงสนาม ดีๆ ไปได้เร็วขึ้น มีเวลาลงอีกเป็น วิ ต้องเปลี่ยนแกน เปลี่ยนสปริง แล้วก็เปลี่ยนกันโคลง ครับ..
แต่ว่าๆไป สร้างใหม่เลยดีกว่าไว้ลงสนามเซ็ทนึง ขับบ้านเซ็ทนึง... :)
-
ไม่รู้หมายความว่าอะไร แต่ รู้ว่าเป็นช่วงล่างของ ASTRA
(http://www.autoreview.ru/archive/2009/15/astra/pix/261280-astra-axles_1024.jpg)
กับอันนี้ ของ ยาริส
(http://pictures.topspeed.com/IMG/crop/200608/2006-toyota-yaris-5_460x0w.jpg)
อันนี้แจ๊ส
(http://www.hwl-absorbers.com/images/Honda%20Fit%20HWL%20adjustable%20shocks.jpg)
ความแตกต่างอยู่ที่ขนาดของภาพครับ ดังนั้น AStra น่าจะดีที่สุด งั้นมั๊ง :มั้ง:
-
ตามหลัก ยิ่ง โช้คอัพอยู่ใกล้ปลายของปีกนกจะยิ่ง ทำงานได้ละเอียดึ้นในแง่ของการปรับแต่งครับ(แต่ก็ไม่เสมอไปอยู่ที่การออกแบบด้วยครับ)
ช่วงล่างหลังเป็นแบบ คานแข็งหมดทุกตัว (corsa ด้วย) แต่ แอสต้ามี ตัวเหล็กกันโคลงหน้าตาประหลาดๆอยุ่ครับ ผมก็ไม่เคยสังเกตุ ว่ามันติดตั้งแบบนั้นนะครับ... :สำนึก:
วันก่อน ได้ลองขับ เจ้าทามะ ( omega b ) ขึ้นมาเชียงใหม่ครับ...ก็เจอสัจธรรม อีกแล้ว...
รถขี้โกงครับ ขับ 120 นุ่มสบายกว่าขับ corsa ที่ 60 อีก ขับที่ 200 ยังเอานิ้วคีบพวงมะลัยได้อ่ะครับ ความเร็ว 120-200 ไม่ได้รู้สึกเครียสในการขับเลย
รถก็ขับยากต้อง คอยเกร็งเท้าขวา เพราะว่า พี่หมีเซ็ท คันเร่ง 2j vvti เบาไปหน่อย เอาเท้าวางแปะไปมันก็สั่งลิ้นปีกผีเสื้อทำงานแล้ว...
เอาเท้าขวาแปะคันเร่งค้าง แปบๆก็ 100 แล้วอ่ะ วีโก้ เดิมๆ อาจจะโดนสวนได้ครับ เพราะว่าเขามัวแต่เปลี่ยนเกียร์ 555
เลียวซ้าย 4 แยกไฟแดง ถนน 4เลน ก็เกาะเลนขวาสุด กดเบรค 1 ที หักพวงมะลัย แล้วเปลี่ยนใช้เท้าซ้ายเบรค 1/2 จังหวะ เท้าขวา เบิลคันเร่ง กดปล่อยๆ มันก็ เข้าไปได้เรื่อยๆครับ...ไม่มีเซเลย.. ยังมีล้อหลังฟรีทิ้ง จะดริฟซะงั้น(แต่ว่าท้ายไม่ออกนะครับ)
รถอะไรไม่รู้ ขนาดเครื่องเดิม ผมยังขับเจ้าชิโร่เครื่อง 2000 ตามพ่อไม่ทัน... ถ้าพ่อขับคันนี้ ท่าจะเหยียบมันส์ไปเลย... แน่ๆ :ไม่:
-
การทำงานของ ชุด ปีกนกหน้า คอร์เว็ทท์ Double Winchbone (เขียนผิดแน่เลย)
ผมว่าอยู่ที่ ค่าทางเทคนิค การออกแบบ และคุณภาพของอุปกรณ์ อีกด้วยนะครับ :(
-
astra 2010 โคตรฉลาดเลยฮะ.. ผมพึ่งรู้ว่ามันมีของแบบนี้ให้ใช้จริงแล้ว... :o
-
Astra เรา คงต้องเทียบกับ Peugeot 306 ส่วน 406 ต้องไปจับคู่กับพี่ Vectra
อยากได้โช้ค Steinmetz คงต้องสั่งของ Bilstein เอาครับ เพราะ Steinmetz บ่ได้ผลิตโช้คและสปริงเอง
ผมก็อยากได้เหมียนกัน Bilstein รุ่นหัวทิ่มบ่อเหลือง ๆ B6 อยากเอามาจับคู่กับสปริงโหลดของ KW ใส่กับแม็คหน้ากว้างสัก 9 นิ้ว
คงจะขับมันส์เป็นแน่แท้
-
ถ้าสั่งบิวไสตน์ มันแพงไหมครับพี่ อยากได้จริงๆ อิอิ สงสัะยจะแพงพอตัวเรย
-
24-26000 เฉพาะ โช้ค 4 ตัว ที่ ก.เจริญ...
รับประกันแบบไม่รับประกัน... ถ้าเสียพัง ซื้อชุดใหม่ลด 15 % อะไรอย่างนั้น... :shock:
-
ต้น ขับโอเมะ เบาๆนะ ล้อแม่มฟรีทิ้งบ่อยมาก ถ้าหักเล้ยวแล้วกดคันเร่งอ่ะ ขับโคตสนุกเลย ขนาดวิ่งเล่นแถวนี้อ่ะ
ส่วนเรื่องเบรค มันเหมือนจะไหลนะ แต่ถ้ากดแรงครั้งแรก แล้วย้ำอีก 2 ครั้ง เอาอยู่ว่ะ
-
อ่านแล้วก็แอบเข้ามาภูมิใจ ที่เป็นเจ้าของ OPEL OMEGA อิอิ รถอะไรทำไปครึงแสนกว่าๆ แต่ขับดีเท่ารถเป็นล้านๆ :-[
-
ช่วงล่าง vec b ดีกว่า astra อีกเหรอคับ!
-
ช่วงล่าง vec b ดีกว่า astra อีกเหรอคับ!
ดีกว่าครับ แม้ว่าเจ้า GT จะทำช่วงล่างมา แต่ถ้าเจอ Vec B ทำช่วงล่างอ่ะ สู้ไม่ได้แน่นอน ในการเข้าโค้งอ่ะ
-
ช่วงล่าง vec b ดีกว่า astra อีกเหรอคับ!
ดีกว่าครับ แม้ว่าเจ้า GT จะทำช่วงล่างมา แต่ถ้าเจอ Vec B ทำช่วงล่างอ่ะ สู้ไม่ได้แน่นอน ในการเข้าโค้งอ่ะ
มันคนละคลาสกัน เทียบกันยาก.. ยกเว้นเอา Astra GSi ecotec1800 ถึงจะสูสีบ้าง
-
ต้น ขับโอเมะ เบาๆนะ ล้อแม่มฟรีทิ้งบ่อยมาก ถ้าหักเล้ยวแล้วกดคันเร่งอ่ะ ขับโคตสนุกเลย ขนาดวิ่งเล่นแถวนี้อ่ะ
ส่วนเรื่องเบรค มันเหมือนจะไหลนะ แต่ถ้ากดแรงครั้งแรก แล้วย้ำอีก 2 ครั้ง เอาอยู่ว่ะ
เบรค ตอนนี้ อยู่แล้วครับ ลอง เทคนิคอล เบรคล่ะ ทั้ง ฟลูเบรค และเบรคเท้าซ้าย... คาดว่า เกิดจากการที่ไม่ได้ขับนานแล้ว จานมันสกปรก+เบรคสกปรกครับ ตอนแรกๆที่เอาไม่ค่อยอยู่.... :)
-
จากที่เคยขับ corsa แล้วตอนนี้ มาขับ ee90 คนละเรื่องเลย โคตรแย่ๆ อยากได้ corsa อีกแล้วแต่แม่คงไม่ยอมแล้วล่ะ
คิดถึงCORSA GTจัง
-
จากที่เคยขับ corsa แล้วตอนนี้ มาขับ ee90 คนละเรื่องเลย โคตรแย่ๆ อยากได้ corsa อีกแล้วแต่แม่คงไม่ยอมแล้วล่ะ
คิดถึงCORSA GTจัง
แอสต้าไง... :D
-
จากที่เคยขับ corsa แล้วตอนนี้ มาขับ ee90 คนละเรื่องเลย โคตรแย่ๆ อยากได้ corsa อีกแล้วแต่แม่คงไม่ยอมแล้วล่ะ
คิดถึงCORSA GTจัง
แอสต้าไง... :D
VEC B ไปเลย แต่ง VIP ก็ได้ หรือจะแต่งแบบ GT ก็ได้ แล้วแต่เอ็งชอบ.... ราคาก็แพงกว่า Corsa นิดเดียวเอง
-
เคยเห็นใน โฆษณา นะ
วี บิลด์ ฟอร โปรเฟสชันแนล......
เราสร้างไว้ให้ ....คนที่รู้ใจเท่านั้น.......
-
ช่วงล่าง vec b ดีกว่า astra อีกเหรอคับ!
ดีกว่าครับ แม้ว่าเจ้า GT จะทำช่วงล่างมา แต่ถ้าเจอ Vec B ทำช่วงล่างอ่ะ สู้ไม่ได้แน่นอน ในการเข้าโค้งอ่ะ
แล้วถ้าเทียบเดิมๆกับเดิมๆละ่ะครับเป็นไง :มั้ง:
-
เหรียญมันมี 2 ด้าน เวคบีดีกว่า ทุกๆอย่าง รวมถึง ซ่อมแพงกว่าด้วย ทนหน้อยกว่า เป็นปีกนก 4 แอสตร้าคานแข็ง ทน เหอะๆ
-
เหรียญมันมี 2 ด้าน เวคบีดีกว่า ทุกๆอย่าง รวมถึง ซ่อมแพงกว่าด้วย ทนหน้อยกว่า เป็นปีกนก 4 แอสตร้าคานแข็ง ทน เหอะๆ
ผมมองอีกแบบนะครับ...
คือ รถที่มันออกแบบมาให้ นุ่มๆ ขับสบายๆ กับรถเกาะถนน มากๆ ตอบสนองดีมากๆ มันต่างกันครับ...
ตอนนี้ รถผม corsa กับ omega b เกาะเป็นตุ๊กแกพอๆกัน... ต่างกันที่
คันเล็ก เซ็ทรถไว้ตอบสนองไว ขับที่ 120 เกาะแน่นอน ที่ 180 ก็ยังเกาะ แต่ว่าต้อง ใช้ สมาธิในการขับมากกว่าเพราะว่าพวงมะลัย ตอบสนองไว(ผมเป็นคนบอกให้ช่วงตั้ง 0 ล้อตั้งค่าตามที่ผมต้องการเอง) ขับ โยนโค้ง ก็แก้ได้ในระดับนึง กลับรถดึงเบรคมือเป็นเรื่องปรกติ
แต่เวลาขับไปไหนมาไหน จับความรู้สึกจากถนนได้ชัดมาก ถ้าคนไม่ชินจะไม่ชอบ...
คันใหญ่ ทำไว้ขับบ้านๆ ล้อ 17 ช่วงล่างเดิม แต่ผมขับ เลี้ยวตาม 4 แยก ดริฟได้ทุกครั้งที่สั่ง( 2 j vv auto) และยังเกาะอยู่ ขับไปไหนก็ชิว วิ่ง 200 ก็เอามือคีบ พวงมะลัยได้ แต่ไม่ควรทำนะครับ
แต่ให้ถามว่าคันไหน วิ่งในสนามไวกว่า ยังไง ก็ คันเล็กครับ...
ผมเลยบอกไงว่า มันไม่ใช่ปัญหา ที่ตอบง่ายๆ ว่า 1+1= 2 เสมอไป อยากรู้อะไรให้โทรมา จะอธิบายให้ฟังครับ :)
รถก็ส่วนนึง คนก็ส่วนนึง การปรับแต่งเพื่อการใช้งานก็อีกส่วนนึงครับ... :)
-
รู้สึกจะภูมิใจกับ 2 J VVT จริงๆนะ ลองกับใหม่อีกรอบป่ะ เดี๋ยวจะลองกับรถพี่เขมอ่ะ ;D ;D ;D สนามเฉพาะกิจ
-
รู้สึกจะภูมิใจกับ 2 J VVT จริงๆนะ ลองกับใหม่อีกรอบป่ะ เดี๋ยวจะลองกับรถพี่เขมอ่ะ ;D ;D ;D สนามเฉพาะกิจ
^
^
^
ผมต่อให้ก่อน 20 เมตรเลย 2J ก็ 2J เถอะ หุ หุ 8) 8)
เข็นแข่งกันนา ;D ;D ;D
-
ช่วงล่าง vec b ดีกว่า astra อีกเหรอคับ!
ดีกว่าครับ แม้ว่าเจ้า GT จะทำช่วงล่างมา แต่ถ้าเจอ Vec B ทำช่วงล่างอ่ะ สู้ไม่ได้แน่นอน ในการเข้าโค้งอ่ะ
แล้วถ้าเทียบเดิมๆกับเดิมๆละ่ะครับเป็นไง :มั้ง:
ช่วงล่างดีไม่ดีผมไม่รู้นะครับ วันเกิดเว็บเมื่อปีที่แล้วผมขับเจ้าซ่าส์ชาเขียวแบเต็มที่สวมวิญญาณรถแข่งเลยครับสาดทุกโค้งในสนามพีระเซอร์กิต ไม่มีหลุดครับความเร็ว 60บ้าง80บ้างตามสภาพรถไม่แรงครับเพราะทางตรงมันสั้น แต่สาดชนิดที่ว่าถ้าสาดซ้ายคนขับนี่เบียดกับประตูแน่นเลยนะครับคนโดยสารแทบจะมานั่งตักคนขับอ่ะครับ เดิมๆนะครับช่วงล่างโช๊คเดิมๆGMสปริงเดิมๆ ไม่มีหลุดสักโค้งครับถามเพื่อนๆที่วิ่งตามท้ายผมได้เลย ตอนนั้นสะใจมากพอมารู้ที่หลังหลังจากนั้นมา 2เดือนแทยเป็นลม ยางรถผมตอนนั้นที่ใช้บริจสโตน ดูรันซ่า 175/70-13 ปี02 :omg: :omg: :omg:
-
ช่วงล่างดีไม่ดีผมไม่รู้นะครับ วันเกิดเว็บเมื่อปีที่แล้วผมขับเจ้าซ่าส์ชาเขียวแบเต็มที่สวมวิญญาณรถแข่งเลยครับสาดทุกโค้งในสนามพีระเซอร์กิต ไม่มีหลุดครับความเร็ว 60บ้าง80บ้างตามสภาพรถไม่แรงครับเพราะทางตรงมันสั้น แต่สาดชนิดที่ว่าถ้าสาดซ้ายคนขับนี่เบียดกับประตูแน่นเลยนะครับคนโดยสารแทบจะมานั่งตักคนขับอ่ะครับ เดิมๆนะครับช่วงล่างโช๊คเดิมๆGMสปริงเดิมๆ ไม่มีหลุดสักโค้งครับถามเพื่อนๆที่วิ่งตามท้ายผมได้เลย ตอนนั้นสะใจมากพอมารู้ที่หลังหลังจากนั้นมา 2เดือนแทยเป็นลม ยางรถผมตอนนั้นที่ใช้บริจสโตน ดูรันซ่า 175/70-13 ปี02 :omg: :omg: :omg:
แล้วปีนี้ก็อย่าลืมมาจ่ายค่าลงสนามตอนลงวิ่งปีที่แล้วด้วยนะครับ ไม่ได้โม้.........ดีนัก ;D ;D
-
แล้วปีนี้ก็อย่าลืมมาจ่ายค่าลงสนามตอนลงวิ่งปีที่แล้วด้วยนะครับ ไม่ได้โม้.........ดีนัก ;D ;D
ก็เค้าให้วิ่งฟรีรันเล่นได้นินา
-
ก็เค้าให้วิ่งฟรีรันเล่นได้นินา
ก็เขาให้วิ่งFree Run วิ่งอิสระไม่ได้หมายถึงว่าวิ่งได้โดยไม่จ่ายเงินนืครับ :-X ถ้าไม่ต้ิองจ่ายเงินเขาต้องบอกว่าRun Freeครับน้าแปลตรงตัว วิ่งฟรี ..... อย่าลืมจ่ายละ ;D ;D แกรมม่าม่ายค่อยรู้เรื่องหรอก แต่ชักแม่น้ำทั้ง5ให้จ่าย :ไถ: