OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: RevelCat on 11 Oct 2010, 21:36
-
สวัสดีครับ ทุกท่าน ผม นนท์ ครับ สมาชิกใหม่จากโซนอิสาน(ขอนแก่น) ที่กะลังเล็งน้องเปิ้ลซักคัน
หลังจากหาข้อมูลมานานแสนนาน จากทั้งเว็บอื่นๆทั่วๆไปและจาก สมาชิกหลายๆท่านในนี้ ก็มีคำถามเพิ่มเติมนะครับ
คือตัวที่ผมเล็งไว้ได้แก่ Astra Van 8V MT เป็นตัวเลือกอันดับ1 ใช้งานส่วนใหญ่ในเมืองทั่วไป ไป-กลับกรุงเทพมั่ง ซักเดือนหรือ2เดือนครั้ง
จากข้อมูลทั่วไป ทราบมาว่า ตัวเครื่อง 8V เกียร์ MT โดยทั่วไปถึงแม้ว่าเครื่องจะไม่แรงกว่า 16V แต่การดูแลไม่ซับซ้อนรวมทั้งค่ารักษาถูกกว่า
ที่อยากทราบเพิ่มเติมคือ
- 16V ดูแลยากกว่า 8V ? มากน้อยแค่ไหนครับ รวมทั้งส่วนต่างค่าดูแลรักษาด้วย เพราะเห็นบางที่ 16V ไม่ได้แพงกว่า 8V เลย ก็เลยทำให้สนใจ 16V อยู่เหมือนกัน แต่เป็นคนที่ไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์เลยครับ คิดว่าถ้าต้องใช้รถที่การดูแลรักษายาก คงแย่อยู่เหมือนกัน ถ้าใช้ไปซักพักแล้วพอจะมีพื้นฐานการดูแลรถยนต์อยู่มั่งคงจะไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ แต่ตอนนี้นี่ไม่รู้อะไรเลยจริงๆครับ ขับอย่างเดียว
- เชื้อเพลิง? เท่าที่ดูๆในบอร์ด ได้เห็นความเห็นว่า แก๊สโซฮอลล์มีปัญหากับรถ คืออันนี้ผมอาจจะไม่รู้เรื่องหรืออ่านแล้วไม่เข้าใจ ขอถามอีกทีนะครับว่่า Astra Van 8V MT(อาจจะรวม16Vด้วย) สามารถใช้แก๊สโซฮอลล์ได้รึปล่าวครับ หมายถึงใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่ติดแก๊ส LPG/NGV เพิ่ม เพราะอยากได้รถแบบยังไม่ติดแก๊สครับ คิดว่ายังไม่ได้ใช้รถบ่อยขนาดนั้น หรือถ้าเผื่ออนาคตติดแก๊ส ควรใช้น้ำมันแบบไหนครับ
- ไฟแน้นซ์? เห็นว่า น้องเปิ้ลนี่หาที่จัดยาก ผมเองก็เคยติดต่อไปทาง taladrod.com ให้เค้าพิจารณาให้ รถก็ในเว็บเค้านั่นแหล่ะครับ ประมาณปลายปีที่แล้ว ก็ได้รับการตอบกลับมาว่าไม่ผ่าน เป็นการตอบกลับมาทาง SMS ครับ ก็ไม่ได้แนบเหตุผลมาด้วย เลยไม่ทราบว่าเพราะอะไรถึงไม่ผ่าน แถมบางที่บอกว่าถึงจัดให้ก็ต้องใช้เงินออกรถสูง ตรงนี้อยากถามว่า ควรจะทำยังไงหรือติดต่อกับที่ไหนดีครับ แล้วที่ว่าใช้เงินออกรถสูงนี่ ซักเท่าไหร่ครับจะได้เตรียมตัวถูก
- ควรเผื่อค่าซ่อมหลังจากซื้อมาอีกซักเท่าไหร่, ค่าดูแลหรือค่าใช้จ่ายรายปีตกประมาณเท่าไหร่
กะว่าคงจะออกประมาณปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ตามแต่ว่าโอกาศเหมาะตอนไหน
ท่านไหนมีอะไรจะแนะนำถึงจะนอกเหนือจากที่ถามไว้แต่เป็นสิ่งที่มือใหม่ควรรู้ก็แนะนำได้เต็มที่เลยนะครับ เดี๋ยวสงสัยอะไรจะมาเพิ่มเติมอีกที ขอบคุณทุกท่านไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ
แก้ๆ V8 ---> 8V, V16 ---> 16V คิดว่าน่าจะแก้ถูกแล้วนะครับ แหะๆ :อุ่น:
-
สวัสดีครับ ทุกท่าน ผม นนท์ ครับ สมาชิกใหม่จากโซนอิสาน(ขอนแก่น) ที่กะลังเล็งน้องเปิ้ลซักคัน
หลังจากหาข้อมูลมานานแสนนาน จากทั้งเว็บอื่นๆทั่วๆไปและจาก สมาชิกหลายๆท่านในนี้ ก็มีคำถามเพิ่มเติมนะครับ
คือตัวที่ผมเล็งไว้ได้แก่ Astra Van V8 MT เป็นตัวเลือกอันดับ1 ใช้งานส่วนใหญ่ในเมืองทั่วไป ไป-กลับกรุงเทพมั่ง ซักเดือนหรือ2เดือนครั้ง
เอ่อคือว่าสเปคนี้ จะหาได้เหรอครับ :shock:
เดี๋ยว รอเพื่อนๆที่ชำนาญในการค้นหามาแจ้งให้แล้วกันครับ :please:
-
สวัสดีครับ ทุกท่าน ผม นนท์ ครับ สมาชิกใหม่จากโซนอิสาน(ขอนแก่น) ที่กะลังเล็งน้องเปิ้ลซักคัน
หลังจากหาข้อมูลมานานแสนนาน จากทั้งเว็บอื่นๆทั่วๆไปและจาก สมาชิกหลายๆท่านในนี้ ก็มีคำถามเพิ่มเติมนะครับ
คือตัวที่ผมเล็งไว้ได้แก่ Astra Van V8 MT เป็นตัวเลือกอันดับ1 ใช้งานส่วนใหญ่ในเมืองทั่วไป ไป-กลับกรุงเทพมั่ง ซักเดือนหรือ2เดือนครั้ง
เอ่อคือว่าสเปคนี้ จะหาได้เหรอครับ :shock:
เดี๋ยว รอเพื่อนๆที่ชำนาญในการค้นหามาแจ้งให้แล้วกันครับ :please:
555+ คาดว่าเป็นความเข้าใจผิดของผมเองครับ :-[
คือว่าทั่วๆไปมันมีเครื่องตัวหลักๆอยู่ 2แบบแม่นบ่ครับ คือแบบ C16SE(ไปแอบหาข้อมูลเพิ่มเติมมา) ผมเข้าใจว่าตัวนี้คือ V8 ซึ่งอาจจะเข้าใจผิด :shock:
ส่วน V16 นี่ผมเข้าใจว่าเป็น เครื่อง ECOTEC เข้าใจถูกบ่ครับ ถ้าบ่ถูกวานแนะนำที่ครับ :-[
-
8 valve หรือเปล่าฮะ ถ้าเป็น v8 จะเป็นตัวรถแข่ง 8สูบนะฮะ
-
8 valve หรือเปล่าฮะ ถ้าเป็น v8 จะเป็นตัวรถแข่ง 8สูบนะฮะ
น่าจะครับ พึ่งมาตามแก้หัวกระทู้ :อุ่น:
-
เหอะๆ สวัสดีครับผม ชื่อเจี๊ยบนะครับ ใช้แอสตร้าแวน ครับ ยินดีได้รู้จัก
เอาเป็นว่า ถ้าเอามาใช้ก็หลักเดิมๆครับ ซื้อมา ซ่อม และใช้ การ ซ่อมถ้าถึงผมว่าคุ้มใช้ยาวๆ
8วาวว์ดี ทน เกียร์ ธรรมะ ก็วิ่งดีใช้ได้ครับ แต่ ถ้าเครื่องส่วนมาก คงไกลกลับเยอรมันแล้ว อะไหล่ พวกฝาสูบ หายอกนิดหน่อย อะไหล่ ค่าดูแลถูกกว่า พอตัว ชุดลูกลอก 2700+
16วาวว์ดี จุกจิกสำหรับคน ใช้งานหนัก วิ่งดีกว่า 8 วาวว์พอสมควรครับ อะไหล่ ก็พอๆกัน เหละ เหอะๆ ชุดลูกลอก 4000-+
สรุปว่า เอาซ่อม คุ้มครับ ราคาก็ตามสภาพรถ เหอะๆ คิดเอาว่า ถ้ามีเวลา ก็ทำแบบ ที่ละชุด ตามความสำคัญ ถ้ามีงบ ตูมเดียว จบกว่า ไม่เสีย เว เสีย ครับ
แอสตร้สแวนขนของได้เยะแบบ น่าตกใจ แต่ ความครองตัว เป็นรอง ซีดานอยู่มากครับ ถ้าเน้นใช้งาน แวน ตอบโจทย์ ครับ
-
เหอะๆ สวัสดีครับผม ชื่อเจี๊ยบนะครับ ใช้แอสตร้าแวน ครับ ยินดีได้รู้จัก
เอาเป็นว่า ถ้าเอามาใช้ก็หลักเดิมๆครับ ซื้อมา ซ่อม และใช้ การ ซ่อมถ้าถึงผมว่าคุ้มใช้ยาวๆ
8วาวว์ดี ทน เกียร์ ธรรมะ ก็วิ่งดีใช้ได้ครับ แต่ ถ้าเครื่องส่วนมาก คงไกลกลับเยอรมันแล้ว อะไหล่ พวกฝาสูบ หายอกนิดหน่อย อะไหล่ ค่าดูแลถูกกว่า พอตัว ชุดลูกลอก 2700+
16วาวว์ดี จุกจิกสำหรับคน ใช้งานหนัก วิ่งดีกว่า 8 วาวว์พอสมควรครับ อะไหล่ ก็พอๆกัน เหละ เหอะๆ ชุดลูกลอก 4000-+
สรุปว่า เอาซ่อม คุ้มครับ ราคาก็ตามสภาพรถ เหอะๆ คิดเอาว่า ถ้ามีเวลา ก็ทำแบบ ที่ละชุด ตามความสำคัญ ถ้ามีงบ ตูมเดียว จบกว่า ไม่เสีย เว เสีย ครับ
แอสตร้สแวนขนของได้เยะแบบ น่าตกใจ แต่ ความครองตัว เป็นรอง ซีดานอยู่มากครับ ถ้าเน้นใช้งาน แวน ตอบโจทย์ ครับ
สวัสดีครับคุณเจี๊ยบ ยินดีได้รู้จักครับ
ขอทำการบ้านต่อเลยนะครับ "ถ้าเครื่องส่วนมาก คงใกล้กลับเยอรมันแล้ว" หมายความว่า อาจต้องวางเครื่องใหม่ด้วยรึปล่าวครับ จะรู้หรือสังเกตได้ยังไงว่า ถึงเวลาต้องวางเครื่องใหม่
แล้วชุดลูกลอกที่ยกตัวอย่างค่าเสียหายมานี่ ทำหน้าที่อะไรครับ อายุการใช้งานนานเท่าไหร่ เดาว่าสำคัญระดับต้นๆ
-
เอาตรงๆนะครับ ผมว่าดวงมีส่วนเยอะมาก ผมเจอมาหลายคันล่ะ ตอนไปดูไม่มีปัญหา ใช้ไปซักพัก เปิดฝาดูถึงจะรู้ว่าใส้เน่ามากกกกก
แต่ก็เจอมาหลายคัน รถผมเองก็หนึ่งในนั้น เครื่องเน่ามาก ชาร์ปสึก ข้อเหวี่ยงดัง ใช้ไปซักพักเปิดฝามา ลูกสูบขยับได้ (ฮา) กำลังอัดไม่ต้องวัด (เพราะวัดไปก็ปวดใจ) แต่เครื่องตัวนี้นับตั้งแต่ซื้อรถมา วิ่งไปจะสองแสนโลล่ะ (สองปี) ไม่เคยเสียอะไรหนักๆเลย มีฝาผุไปหนึ่งครั้ง (เปิดฝาดูจะเห็นว่าเคยซ่อมฝามาแล้ว) กับโอริงหัวฉีดรั่วอีกหนึ่งครั้ง แล้วก็ไม่เคยเป็นอะไรอีกเลย
ลูกรอกที่นังเจี๊ยบพูดหมายถึงลูกรอกสายพานไทมิ่งครับ เปลี่ยนตามระยะ 40000km ราคาของลูกรอกกับสายพานของ 8v กับ 16v ต่างกันพอสมควร รวมถึงค่าแรงในการเปลี่ยน เพราะมันยากง่ายไม่เท่ากัน โดยตัวแปดวาล์วจะเปลี่ยนง่ายกว่าเยอะ
-
วิ่งน้อยพังน้อย หมุนมากเสื่อมมากครับ ธรรมชาติ เอาง่าย หารถที่วิ่งไม่เกิน 100000-150000 กิโลเมตร ดูประวัติ เจ้าของ เล่ม สภาพ รถ นะครับ ซื้อมาซักไม่เกิน 150000 เก็บอีก 20000 ก็ได้รถแจ่มๆใช้ยาวๆครับ เปลี่ยนทุก 40000 กิโลเมตร ครับ ถ้าใจถึงก็ + ไปตามใจแต่ส่วนมากระยะปลอดภัย จะราวๆนี้ น้ำมันเครื่องดีๆ ก็ทำให้เครื่องโสรทช้าลง ครับ
ลูกลอกคือ ลูกลอกครับ เหอะๆ มันจะหมุนจากแคมไปที่สายพาน ละ ลูกลอก คอมแอร์ ปั้ม พาวว์เวอร์ อื่นๆ ทำให้รถวิ่งนะครับ เอาเป็นว่าอย่างงั้นแล้วกันเหอะๆ คล้าย โซ่จักรยานนะครับ ถ้าปั่นไปโซ่ขาด บันไดก็ตี แข่งได้เลือด ธรรมชาติครับ อันนี้ผมเทียมให้เห็นภาพง่ายๆนะครับ ถ้าสายพานขาด ก็ยาว ครับ 20000+ ค่าซ่อม เสียเว เสียอา โชคร้าย อุบัติเหตุ ตามมา 8วาวว์ ซ่อมถูกกว่าในหลายๆอย่าง เท่ากันบางอย่าง
ผมลำบดับแบบปลอดภัยก่อนแล้วกันนะครับ
1. ลูกลอกสายพาน ของเหลว ทั้งหมด 5000-6500-7000 ราวๆ แล้วแต่ เลือกของ แต่ลูกลอกสายพาน แนะนำ ของแท้ GM
2. เบรค ช่วงล่าง ทั้งหมด น่าจะราวๆ 10000-
3. พวกระบบไฟ จุดระเบิด สายหัวเทียน หัวเทียน
4. ยาง 175-70/13 เดิมของ 8 วาวว์ 5000+ ยาง 185-65/14 ของ 16 วาวว์ 6000+ พวกนี้แล้วแต่ว่า ขับแบบไหนนะครับ เล็กมาก ประหยัด เกาะน้อยลง เหมาะสำหรับใช้งานปกติครับ คือ เดิมๆ เหอะๆ
5. เบรค ของแอสตร้า 16 วาวว์
6. ติดแก็ส 15000 มิกเซอร์ จบๆ ถ้าโดนัท+ 6000
ซึ่งก็แล้วแต่ว่าพี่ได้รถแบบไหนมานะครับ
-
ขอสรุปตามความเข้าใจคร่าวๆ แหะๆ
คุณ ZeaBiscuit กับ คุณ เจี๊ยบ จะบอกว่าตอนซื้อพยามตรวจเช็คสภาพให้ดีที่สุดอาจหาผู้รู้ไปดูด้วย หลังจากนั้นแล้วให้ซ่อมไปตามอาการที่เกิดขึ้น แล้วดูแลตามเหมาะสม แต่ส่วนใหญ่ถึงเครื่องจะเก่าแต่ก็ค่อนข้างทนสินะครับ
โซ่จักรยาน+บันไดตีแข้งแตก... ค่อนข้างเห็นภาพลำดับความสำคัญเลยครับ ฮา 555+ แถมมีการจิกเรียกกันด้วย อิอิ
สังเกตดูหลายๆกระทู้ในนี้ ดูแล้วค่อนข้างอบอุ่น และหลายๆท่านมีน้ำใจมากครับ ส่วนตัวผมเองคงได้สิงสถิตอยู่ที่นี่อีกนาน ถ้าไม่มีการเปลี่ยนเป้าหมายซะก่อน ซึ่งก็ไม่น่าจะเปลี่ยน(เลงมานานมาก ตอนแรกเลง NV Van)
บอกตรงๆนะครับว่าหลายๆที่ไปอ่านดูตามบอร์ด รวมทั้งที่ท่านๆช่วยกันชี้แนะ ผมยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่จะพยามทำความเข้าใจเรื่อยๆครับ ซักวันนึงแค่คุยกันสั่นๆคงจะรู้เรื่องได้ทันที
-
จริงๆ ไม่ต้องเข้าอะไรมาก ครับ ตามใจตัวเอง ก็สนุก เหอะๆ เก็บตังครับ
-
อย่างน้อยๆก็ต้องเอาให้ดูแลรักษาแก้ปัญหาหรือหาทางออกให้รถตัวเองในเบื้องต้นอ่ะแหล่ะครับ
ก็ไม่ได้คิดว่าจะให้เก่ง จนโมแข่งกะคนอื่นได้ก็คงไม่ถึงขั้นนั้น ส่วนจะรู้จะเข้าใจถึงขั้นปรับแต่งได้เองก็คงเป็นผลพลอยได้อ่ะครับ
เอาแค่ช่วยเหลือตัวเองได้ ช่วยเหลือคนอื่นได้มั่งบางกรณี แค่นี้ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ สำหรับคนที่ในเบื้องต้นแทบไม่รู้อะไรเลย
ที่เหลือก็ ตามนั้นครับ เก็บตัง อิอิ
-
ลองไล่ๆอ่านอันนี้ดูครับ ถ้ามีเวลา ผมแนะนำ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html
-
ผมใช้แอสตร้า 1.6 16 วาล์ว ตัวซีดาน เกียร์ธรรมดา มาตั้งแต่ป้ายแดง สำหรับผมแค่นี้ก็เต็มที่แล้วครับ (หมายถึงคุณภาพน่ะ)
ถ้าเราหมั่นดูแลตามระยะทาง ก็ไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก แต่สำหรับรถมือสอง ในช่วงปีแรกที่ได้มา อาจเข้าอู่บ่อยหน่อย ก็เป็นธรรมดา
ผมเคยเช่าแอสตร้า ตัวแวน ขับอยู่ครั้งนึง ไม่ค่อยชอบ รู้สึกไม่ค่อยคล่องตัว ออกตัวช้า ถ้าไม่ผิดนะ ตัวแวนจะน้ำหนักมากกว่าตัวซีดาน
หลายอยู่ นั่นหมายถึงการออกตัวจะช้ากว่า อาจหมายถึงการกินน้ำมันมากกว่าด้วยมัง เห็นหลายท่านได้มาแล้ว เอาไปเปลี่ยนให้เครื่อง
แรงขึ้น เพราะยิ่งถ้าขนของขนคนด้วยละก็ เครื่องแรงขึ้น มันก็ตอบสนองได้ดีกว่า แรงฉุดลากมากกว่า
แอสตร้าในบ้านเราก็มีหลายโมเดลให้เลือกนะ Hatchback 5 ประตู, ซีดาน, Caravan (แวน) และ Hatchback 3 ประตู
(หายากมาก) อ้อ เกือบลืมยังมีตัวสปอร์ต 2 ประตูเปิดประทุนด้วย (หายากสุด ๆ)
พูดถึง NV Van แล้วก็นึกขำ พี่ที่เคารพท่านนึงเห็นรูปคอร์ซ่าแวนของผม แล้วบอกว่า NV ก็โอเคนะ ดูไปมันก็คล้ายจริง ๆ
-
ค่อยๆ อ่านก่อนซื้อ ก่อนซ่อมครับ... ที่เจ้าบอมบ์เอาให้ดู.... :)
-
ไม่ได้แวะมาอ่านเลย งานเข้าเล็กน้อย เดี๋ยวนั่งอ่านเป็นการบ้าน :drink:
-
วานทุกท่าน ลองพิจารณาคันนี้หน่อยครับ ว่าจากที่เห็นบอกอะไรได้มั่ง
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=479699
ตัวนี้ค่อนข้างตรงตามความต้องการอยู่พอสมควรครับ(อันที่จริงก็ตรงทุกอย่าง) ดูๆแล้ว อาจมีแววไม่ได้รอถึงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ;)
ส่วนตัวผมเองเท่าที่ดูแค่ภายนอกภายในก็ถือว่าผ่านทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่ได้ไปดูตัวจริง อยากขอความเห็นทุกๆท่านร่วมพิจารณาครับ
-
วานทุกท่าน ลองพิจารณาคันนี้หน่อยครับ ว่าจากที่เห็นบอกอะไรได้มั่ง
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=479699
ตัวนี้ค่อนข้างตรงตามความต้องการอยู่พอสมควรครับ(อันที่จริงก็ตรงทุกอย่าง) ดูๆแล้ว อาจมีแววไม่ได้รอถึงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ;)
ส่วนตัวผมเองเท่าที่ดูแค่ภายนอกภายในก็ถือว่าผ่านทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่ได้ไปดูตัวจริง อยากขอความเห็นทุกๆท่านร่วมพิจารณาครับ
ถามใจผม ถ้าซื้อได้ราคาซักประมาณ 7 หมื่น กำลังสวย ขอท่านอื่น ให้ความเห็นต่อครับ
-
เพิ่มเติม คันที่โทรถามใช้งานเดิน เจ้าของอยู่ศูนย์รถ เลขไมล์ประมาณ 98,000 โล
-
เพิ่มเติม คันที่โทรถามใช้งานเดิน เจ้าของอยู่ศูนย์รถ เลขไมล์ประมาณ 98,000 โล
หมายถึงคันเดียวกับที่ผมเอาลิงค์มารึปล่าวครับ ถ้าใช่ผมว่าก็น่าสนนะ ปีขนาดนี้เลขไมล์ขนาดนี้ ;)
-
ลองต่อราคาดูนะครับ แต่ดูแล้วแบตฯใหม่เอี่ยมเลย ถ้าได้ 70 K จริงๆ ก็ดีใจด้วยครับ ที่เหลือก็ตามเก็บงาน อาทิของเหลว ( นม.เครื่อง นม.เกียร์ นม.เบรค นม.พาวเวอร์ และ น้ำหล่อเย็น ) สายพานไมมิ่ง + ลูกรอก และ สายพานหน้าเครื่องพร้อมกันไปเลย จากนั้นมาเชคลูกหมาก ลูกยาง โช๊ค และ ยางรถยนต์ ค่อยไปตามเก็บเรื่องระบบไฟทีหลัง
-
เพิ่มเติม คันผมโทรถามใช้งานเดิมๆ เจ้าของอยู่ศูนย์รถ เลขไมล์ประมาณ 98,000 โล
หมายถึงคันเดียวกับที่ผมเอาลิงค์มารึปล่าวครับ ถ้าใช่ผมว่าก็น่าสนนะ ปีขนาดนี้เลขไมล์ขนาดนี้ ;)
ใช้แล้วครับ
จริงๆ ลองต่อราคาดูนะครับ แต่ดูแล้วแบตฯใหม่เอี่ยมเลย ถ้าได้ 70 Kก็ดีใจด้วยครับ ที่เหลือก็ตามเก็บงาน อาทิของเหลว ( นม.เครื่อง นม.เกียร์ นม.เบรค นม.พาวเวอร์ และ น้ำหล่อเย็น ) สายพานไมมิ่ง + ลูกรอก และ สายพานหน้าเครื่องพร้อมกันไปเลย จากนั้นมาเชคลูกหมาก ลูกยาง โช๊ค และ ยางรถยนต์ ค่อยไปตามเก็บเรื่องระบบไฟทีหลัง
เข้าตั้งราคาไว้ที่ 95,000 บาท ผมว่าน่าจะต่อรองราคาได้นะ ใจผมอยากได้ 7 หมื่น และถ้าไม่น่าเกิน 8 หมื่นถ้าอยากได้จริง
ก็น่าจะลองดู น่าจะให้พี่ๆ ในนี้ชช่วยดูให้ อีกที่
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=479699
-
จากสภาพที่เห็นกับข้อมูลที่มีมา น่าจะขับจากกรุงเทพมาขอนแก่นได้เลยรึปล่าวครับ หรือควรเปลี่ยนอะไรก่อน
-
ผมแนะนำว่า ไปเอารถ และ ก็ไปเช็คๆ ต่างๆ ซัก 1 วันลองวิ่งดูถ้าปกติ ดีก็ ขับไปได้หายห่วงครับ :น้ำร้อน:
-
ผมแนะนำว่า ไปเอารถ และ ก็ไปเช็คๆ ต่างๆ ซัก 1 วันลองวิ่งดูถ้าปกติ ดีก็ ขับไปได้หายห่วงครับ :น้ำร้อน:
ขณะนี้กะลังวานท่านๆที่สะดวกหรืออยู่ใกล้ๆพิจารณาอยู่ครับ น่าจะสอบถามจากท่านที่ไปดูมาแล้วอีกที
แต่ที่น่าจะเป็นปัญหาคือกะลังวิ่งหาไฟแนนซ์อยู่ครับ เงินสดตอนนี้มีไม่ถึงแถมยังมีแววว่าอาจต้องใช้อีก เลยต้องพึ่งไฟแนนซ์
แต่เท่าที่ถามๆดูคือ ติดอยู่2อย่างครับ ปีเก่าเกิน กะ ยี่ห้อนี้ไม่ได้รับ :'( กะลังปวดหัวอยู่
อันที่จริงยังไม่ได้ติดต่อเจ้าของรถเลย :สำนึก: