OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: gto51 on 13 Oct 2010, 00:19
-
สมาชิกใหม่ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
มีเรื่องขอคำแนะนำด้วยครับว่า เบรคหน้าจานโตกับคาลิปเปอของเจ้าVEC B ลงกะCorsa ไ้ไหม แปลงเยอะป่าวแล้วค่าใช้จ่ายกะอู่ไหนดี แนะนำติชมกันหน่อยครับ
-
ใส่ได้ครับ ล้ออย่างต่ำต้องขอบ 15 นะครับ ต่ำกว่านั้นยัดไม่เข้า
ราคาอยู่แถวๆครึ่งหมื่นครับ จานเก่า ผ้าเบรคใหม่
-
ใช้จานเบรกขนาด 256mm
ใช้กับล้อ 14 นิ้วขึ้นไป ครับผม
กระผมก็ใช้อยู่ครับ
-
สมาชิกใหม่ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
มีเรื่องขอคำแนะนำด้วยครับว่า เบรคหน้าจานโตกับคาลิปเปอของเจ้าVEC B ลงกะCorsa ไ้ไหม แปลงเยอะป่าวแล้วค่าใช้จ่ายกะอู่ไหนดี แนะนำติชมกันหน่อยครับ
ใส่ได้แต่ต้องดัดแปลงและทำความเข้าใจนะครับ
-
http://www.sindrauto.com/smf/index.php?topic=431.0
อู่ไหนดี ตานนี้เลยครับ แต่ต้องไปถึงอู่ 7 โมงเช้า คิวเยอะครับ :D หรือหาของไปติดที่ ประดิษฐ์ยนต์ ดีกำลังดัง :D
แต่ จาน Vec B เป็น 5 รูนะครับ รุ่นที่เป็น 4รูก็มีแต่หายาก ของผมเอา5รูมาแปลงเจาะใหม่
-
เหอะๆ โทษที จำผิด เบรคที่ใช้จะเป็นของแอสตร้า 16v ครับ
จะสี่รูร้อยเท่าคอซ่า หามาใส่ได้ ราคาไม่แรงนัก
ผมได้จากเพื่อนสมาชิก ทั้งชุด ตอนนั้น 3000 นะครับ
ได้แล้วก็หิ้วไปอู่เลย ให้เขาจัดการให้
ผมเคยตามหาอยู่เหมือนกัน http://www.opel.in.th/index.php/topic,4479.msg75657.html#msg75657
corsa ที่สามารถหามาใส่ได้
- จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 24 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 52/24
อยู่ใน แอสตร้า 16 วาล์ว ,เวคตร้า บี 1.8 ,เวคตร้า เอ ,คาลิบร้า ,คาเด็ท
- จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 25 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 54/25
อยู่ใน แอสตร้า C20XE ,คาเด็ท 20SEH ,คาลิบร้า C20LET
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคร้าบบบบ
แต่ผมจะหาของได้ที่ไหนบ้างครับ โดยเฉพาะเจ้าคาลอปเปอร์เนี่ยพร้อมจาน อะครับ
อ้อท่านใดมมีรูปเบรคกับการดัดแปลงขาย฿ดมาแบ่งปันกันดูหน่อยจิ :ตาปิ้ง:สมาชิกใหม่ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
มีเรื่องขอคำแนะนำด้วยครับว่า เบรคหน้าจานโตกับคาลิปเปอของเจ้าVEC B ลงกะCorsa ไ้ไหม แปลงเยอะป่าวแล้วค่าใช้จ่ายกะอู่ไหนดี แนะนำติชมกันหน่อยครับ
ใส่ได้แต่ต้องดัดแปลงและทำความเข้าใจนะครับ
อะทิบายยยยยยเพิ่มได้ไหมครับ
-
แนะนำให้เปลี่ยนตามที่ผมบอกดีกว่าครับ
ไม่ต้องแปลง จะได้ไม่เสียของ
ถ้าจะหาของลองโทรหาอู่พี่เข้ หรืออู่สินดู
แต่หากอยากได้ถูกกว่านี้ โพสตามหาเลยครับ แบบผมนี่แหละ
-
ผมใส่อยู่ครับ ดิส เวคบี หน้า-หลังเลย...
อยากบอกว่า ถ้าทำไม่ครบระบบ อย่าทำดีกว่า... เบรคจะลึก แต่อาการจับล๊อค จะง่ายกว่าปรกติ(เรื่องการได้เปรียบเชิงกลของไฮโดรลิกและ อัตราส่วนแรงกระทำต่อจานเบรค)
ของผมมี ABS ด้วยครับ เคยลองแกะออก หัวใจจะวาย...
แปลงแม่ปั้มไปแล้วด้วย... ก่อนแปลง เบรคไม่กระชับครับ มันเสียวๆ
ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า อะไรเป็นอะไร ไม่ใช่ว่า บอกว่ามันใส่ได้แล้วไปทำเลย ซื้อเองแล้วหาอู่แปลง... ก็จะต้องทนใช้สิ่งที่ทำลงไปครับ...
ใส่แต่ชุดจานและคาริเปอร์ คู่หน้า เจ้าโค้ชใส่อยู่ ล่าสุด คุณแม่เขาขับไปชนอะไรสักอย่างซะแล้ว...
ทำที่อู่พี่สินทั้งคู่ครับ... แต่ของผม ขับทางไกลด้วยลงสนามบ้างด้วย.. เลยทำเผื่อเอาไว้...
corsa ใส่ตัว gsi เหมาะสุดครับ ไม่หนัก (แค่คู่หน้าเวคบี ยก 2 คนนี่เหนื่อยเลย) ไม่ใหญ่เวอร์ ไม่ต้องแปลงแม่ปั้ม ;)