OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: youth on 13 Oct 2010, 15:51
-
ใครเคยถอดเหล็กเส้นดำๆบนหลังคาที่เค้าไว้ใส่แร็คบ้างครับ ถอดอย่างไรครับ สีมันซีดเต็มที ของ corsa ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ต้น กามนวัด...!
ของพี่ก็กะลังเล็งๆ อยู่ แต่หาจุดเริ่มต้นไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่ามันจะมีหัวล็อค/เขี้ยวล็อคตรงไหนบ้าง?
ต้องให้กามนวัด สำรวจร่องแล้วมาบอกอีกทีนะ.. จัดมาเป็นรูปปลากรอบเลยก็ดี
-
:)
เอาไขควงแบน 1 อัน ขนาดพอดีมือ เสียบแล้วงัดจากด้านท้ายรถครับ... จะไม่พัง... พอมันหลุดออกมาหน่อยนึง ก็ เอามือแกะๆๆๆๆ เลย....
[size=1ถpt]ห้ามงัดจากด้านหน้า[/size] เพราะว่า มันบางกว่า อาจจะทำเสียรูปได้ครับ... :)
-
แต่ถ้า ถอดออก แล้ว ต้องเก็บให้ดีนะครับ เด๋วโดน เอาไปทิ้ง เหมือนของคนบางคน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
แต่ถ้า ถอดออก แล้ว ต้องเก็บให้ดีนะครับ เด๋วโดน เอาไปทิ้ง เหมือนของคนบางคน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
:เครียด:
-
งัดได้เลยเหรอ แล้วเวลาใส่กลับละครับทำไง ต้องใส่จากข้างไหนเข้าไปก่อนครับ
แล้วที่เส้นเหล็กข้างบนมันมีเป็นแถบที่มีลูกศรเป็นสัญลักษณ์มันกดลงไปอย่างไรครับ
มีภาพ(หนู)ทดลองให้ดูมะครับ ;D ;D 8) 8)
-
งัดได้เลยเหรอ แล้วเวลาใส่กลับละครับทำไง ต้องใส่จากข้างไหนเข้าไปก่อนครับ
แล้วที่เส้นเหล็กข้างบนมันมีเป็นแถบที่มีลูกศรเป็นสัญลักษณ์มันกดลงไปอย่างไรครับ
มีภาพ(หนู)ทดลองให้ดูมะครับ ;D ;D 8) 8)
กดลงตรงลูกศรแล้วเลื่อนไปตามทิศทางลูกศรครับแต่ระวังนิ้วนะครับผมเลือดมาแล้ว :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
-
งัดได้เลยเหรอ แล้วเวลาใส่กลับละครับทำไง ต้องใส่จากข้างไหนเข้าไปก่อนครับ
แล้วที่เส้นเหล็กข้างบนมันมีเป็นแถบที่มีลูกศรเป็นสัญลักษณ์มันกดลงไปอย่างไรครับ
มีภาพ(หนู)ทดลองให้ดูมะครับ ;D ;D 8) 8)
:'( :'( :'(
งัดจากด้านท้าย แล้วค่อยๆดึงออกมาจนหลุดหมด อาจจะมีเสียงดังน่ากลัว เหมือนกับมันจะแตกหรือหัก
ไม่ต้องสนใจครับ ดึงออกแล้วตรวจดูตัวล็อคด้านล่างว่าหลุดหรือเปล่า ถ้าหลุดก็จับใส่เข้าไปง่ายๆครับ
เวลาใส่ก็กะให้ขอบด้านหน้าให้ชิดกับขอบยางกระจกหน้า แล้วก็กดล็อคโดยใช้มือตรบๆก็เข้าได้แล้วครับ
ไม่ยากอย่างที่คิด ใครไม่เคยถอด ผมแนะนำให้ถอดออกมาทำความสะอาดในรางแร็ค อาจจะมีเศษใบไม้
หรือดินอยู่ด้านใน เป็นเหตุให้ภายในเป็น น้องสนิมได้ครับ
:bye: :bye: :bye:
-
ผมถอดออกก่อนจะไปเข้าอู่ทำสี ตอนแรกก็ไม่กล้าดึงครับ เลยไปถามที่อู่สุรชัยดึงออกได้เลย เรียบร้อย คือกิ๊บหัก :เครียด: มีข้างละ 4 หรือ 5 ตัวจำไม่ได้ แต่ไปหาซื้อมาตัวละ 70 บาทโดนไป 8 ตัว :-X
-
ต้องดึงตรงๆ ทีเดียวเลยครับ... :shock:
-
มีงานให้ทำอีกแล้น... :) :D
-
แบบที่พี่โหน่งบอกเลย ดันทั้งเส้นให้ถอยหลังปลายแลบออกมา จากนั้นก็เริ่มดึงมันขึ้นจากด้านท้าย ดึงตรงๆแบบที่ต้นว่ามานั่นแหล่ะ กิ๊บจะได้ไม่หัก ห้ามโยกห้ามคลอนเป็นอันขาด ประเดี๋ยวเสียตัง
-
ผมถอดออกก่อนจะไปเข้าอู่ทำสี ตอนแรกก็ไม่กล้าดึงครับ เลยไปถามที่อู่สุรชัยดึงออกได้เลย เรียบร้อย คือกิ๊บหัก :เครียด: มีข้างละ 4 หรือ 5 ตัวจำไม่ได้ แต่ไปหาซื้อมาตัวละ 70 บาทโดนไป 8 ตัว :-X
:'( :'( :'(
ใครบอกว่าอะไหล่ OPEL หายาก เห็นไหมละอะไหล่บางตัวที่เราคิดว่าหาไม่ได้...ยังมีเลยครับ
:D :D :D
-
ผมถอดออกก่อนจะไปเข้าอู่ทำสี ตอนแรกก็ไม่กล้าดึงครับ เลยไปถามที่อู่สุรชัยดึงออกได้เลย เรียบร้อย คือกิ๊บหัก :เครียด: มีข้างละ 4 หรือ 5 ตัวจำไม่ได้ แต่ไปหาซื้อมาตัวละ 70 บาทโดนไป 8 ตัว :-X
:'( :'( :'(
ใครบอกว่าอะไหล่ OPEL หายาก เห็นไหมละอะไหล่บางตัวที่เราคิดว่าหาไม่ได้...ยังมีเลยครับ
เก่าเก็บอะครับ...ปกติไม่มีใครต้องใช้กันหรอก เพื่อนผมมือบอนไปหน่อย..โชคดีที่พระนครยังมีอะหลั่ยค้างสต๊อก ซึ่งเป็นอะหลั่ย ที่ไม่มีใครควรได้ใช้ อิอิ