OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: youth on 13 Oct  2010, 15:51
		
			
			- 
				ใครเคยถอดเหล็กเส้นดำๆบนหลังคาที่เค้าไว้ใส่แร็คบ้างครับ ถอดอย่างไรครับ สีมันซีดเต็มที ของ corsa ครับ
 
 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
- 
				ต้น กามนวัด...!
 
 ของพี่ก็กะลังเล็งๆ อยู่ แต่หาจุดเริ่มต้นไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่ามันจะมีหัวล็อค/เขี้ยวล็อคตรงไหนบ้าง?
 ต้องให้กามนวัด สำรวจร่องแล้วมาบอกอีกทีนะ.. จัดมาเป็นรูปปลากรอบเลยก็ดี
- 
				 :)
 
 เอาไขควงแบน 1 อัน ขนาดพอดีมือ เสียบแล้วงัดจากด้านท้ายรถครับ... จะไม่พัง... พอมันหลุดออกมาหน่อยนึง ก็ เอามือแกะๆๆๆๆ เลย....
 
 [size=1ถpt]ห้ามงัดจากด้านหน้า[/size] เพราะว่า มันบางกว่า อาจจะทำเสียรูปได้ครับ...  :)
- 
				แต่ถ้า ถอดออก แล้ว ต้องเก็บให้ดีนะครับ เด๋วโดน เอาไปทิ้ง เหมือนของคนบางคน  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
			
- 
				แต่ถ้า ถอดออก แล้ว ต้องเก็บให้ดีนะครับ เด๋วโดน เอาไปทิ้ง เหมือนของคนบางคน  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
 
 
 :เครียด:
- 
				งัดได้เลยเหรอ แล้วเวลาใส่กลับละครับทำไง ต้องใส่จากข้างไหนเข้าไปก่อนครับ
 แล้วที่เส้นเหล็กข้างบนมันมีเป็นแถบที่มีลูกศรเป็นสัญลักษณ์มันกดลงไปอย่างไรครับ
 มีภาพ(หนู)ทดลองให้ดูมะครับ  ;D ;D 8) 8)
- 
				งัดได้เลยเหรอ แล้วเวลาใส่กลับละครับทำไง ต้องใส่จากข้างไหนเข้าไปก่อนครับ
 แล้วที่เส้นเหล็กข้างบนมันมีเป็นแถบที่มีลูกศรเป็นสัญลักษณ์มันกดลงไปอย่างไรครับ
 มีภาพ(หนู)ทดลองให้ดูมะครับ  ;D ;D 8) 8)
 
 
 กดลงตรงลูกศรแล้วเลื่อนไปตามทิศทางลูกศรครับแต่ระวังนิ้วนะครับผมเลือดมาแล้ว :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
- 
				งัดได้เลยเหรอ แล้วเวลาใส่กลับละครับทำไง ต้องใส่จากข้างไหนเข้าไปก่อนครับ
 แล้วที่เส้นเหล็กข้างบนมันมีเป็นแถบที่มีลูกศรเป็นสัญลักษณ์มันกดลงไปอย่างไรครับ
 มีภาพ(หนู)ทดลองให้ดูมะครับ  ;D ;D 8) 8)
 
 
 
 :'( :'( :'(
 
 งัดจากด้านท้าย แล้วค่อยๆดึงออกมาจนหลุดหมด อาจจะมีเสียงดังน่ากลัว เหมือนกับมันจะแตกหรือหัก
 ไม่ต้องสนใจครับ ดึงออกแล้วตรวจดูตัวล็อคด้านล่างว่าหลุดหรือเปล่า ถ้าหลุดก็จับใส่เข้าไปง่ายๆครับ
 เวลาใส่ก็กะให้ขอบด้านหน้าให้ชิดกับขอบยางกระจกหน้า แล้วก็กดล็อคโดยใช้มือตรบๆก็เข้าได้แล้วครับ
 ไม่ยากอย่างที่คิด ใครไม่เคยถอด ผมแนะนำให้ถอดออกมาทำความสะอาดในรางแร็ค อาจจะมีเศษใบไม้
 หรือดินอยู่ด้านใน เป็นเหตุให้ภายในเป็น น้องสนิมได้ครับ
 
 :bye: :bye: :bye:
- 
				ผมถอดออกก่อนจะไปเข้าอู่ทำสี ตอนแรกก็ไม่กล้าดึงครับ เลยไปถามที่อู่สุรชัยดึงออกได้เลย เรียบร้อย คือกิ๊บหัก  :เครียด: มีข้างละ 4 หรือ 5 ตัวจำไม่ได้ แต่ไปหาซื้อมาตัวละ 70 บาทโดนไป 8 ตัว   :-X
			
- 
				ต้องดึงตรงๆ ทีเดียวเลยครับ...  :shock:
			
- 
				มีงานให้ทำอีกแล้น... :)   :D
			
- 
				แบบที่พี่โหน่งบอกเลย ดันทั้งเส้นให้ถอยหลังปลายแลบออกมา จากนั้นก็เริ่มดึงมันขึ้นจากด้านท้าย ดึงตรงๆแบบที่ต้นว่ามานั่นแหล่ะ กิ๊บจะได้ไม่หัก ห้ามโยกห้ามคลอนเป็นอันขาด ประเดี๋ยวเสียตัง
			
- 
				ผมถอดออกก่อนจะไปเข้าอู่ทำสี ตอนแรกก็ไม่กล้าดึงครับ เลยไปถามที่อู่สุรชัยดึงออกได้เลย เรียบร้อย คือกิ๊บหัก  :เครียด: มีข้างละ 4 หรือ 5 ตัวจำไม่ได้ แต่ไปหาซื้อมาตัวละ 70 บาทโดนไป 8 ตัว   :-X
 
 
 :'( :'( :'(
 
 ใครบอกว่าอะไหล่ OPEL หายาก เห็นไหมละอะไหล่บางตัวที่เราคิดว่าหาไม่ได้...ยังมีเลยครับ
 
 :D :D :D
- 
				ผมถอดออกก่อนจะไปเข้าอู่ทำสี ตอนแรกก็ไม่กล้าดึงครับ เลยไปถามที่อู่สุรชัยดึงออกได้เลย เรียบร้อย คือกิ๊บหัก  :เครียด: มีข้างละ 4 หรือ 5 ตัวจำไม่ได้ แต่ไปหาซื้อมาตัวละ 70 บาทโดนไป 8 ตัว   :-X
 
 
 :'( :'( :'(
 
 ใครบอกว่าอะไหล่ OPEL หายาก เห็นไหมละอะไหล่บางตัวที่เราคิดว่าหาไม่ได้...ยังมีเลยครับ
 
 
 เก่าเก็บอะครับ...ปกติไม่มีใครต้องใช้กันหรอก  เพื่อนผมมือบอนไปหน่อย..โชคดีที่พระนครยังมีอะหลั่ยค้างสต๊อก ซึ่งเป็นอะหลั่ย ที่ไม่มีใครควรได้ใช้ อิอิ