OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aiwullop on 15 Oct 2010, 18:23
-
ช่วยด้วยครับ :please:รถสตาตไม่ติด หลังจากลุยฝนกลับถึงบ้าน
จอดทิ้งไว้ ประมาณ 3-4 ชั่วโมง กลับมาสตาตไม่ติดเสียแล้ว อะครับ :please: :please: :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
-
เอาโซแน็ก ไล่ฉีดจุดต่างๆ ที่เป็นปลั๊กครับ คอยล์ จานจ่าย น่าจะหายครับ มันชื้น :) :)
-
เอาโซแน็ก ไล่ฉีดจุดต่างๆ ที่เป็นปลั๊กครับ คอยล์ จานจ่าย น่าจะหายครับ มันชื้น :) :)
ไล่ฉีดตามที่แนะนำแล้วครับ ยังครับ มันยังไม่ติดครับ
ขอบคุณมากครับ
-
รถอะไรครับ แล้วลุยมาหนักขนาดไหน อาการเป็นยังไง ?
-
รถอะไรครับ แล้วลุยมาหนักขนาดไหน อาการเป็นยังไง ?
CORSAR 3 D ขับลุยฝนตกหนัก เปิดที่ปัดน้ำฝนแรงสุดอะครับ แต่ก้อขี่กลับถึงบ้านอะครับ
อาการ
หลังจากดับเครื่อง 3-4 ชม. แล้ว สตาตแล้วมันไม่ติด ไล่ฉีดโซแนกตาาปลั๊ก จานจ่าย แล้วอะครับ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5357.0.html
ลองตามนี้เลยครับ ใจร่มๆ เหอะๆ
-
ติดแล้วครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับ :D :D :D :D
มีทั้ง _โพส ทั้ง โทร :-* :-*
-
ขากลับจากทริป ฝุ่นเกาะเต็มรถนู๋เขียวเลย
ก็เปิดฝากระโปรงมา เอาน้ำไล่ฉีดซะใสแจ๋ว
สรุป สตาร์ทไม่ติด ต้องรื้อฝาครอบจานจ่ายมาเอาโซแน็กฉีดๆๆๆ (จริงๆไม่ใช่โซแน็กหรอก ผมซื้อน้ำยาทรีบอนด์)
ปล่อยไว้สักพัก สตาร์ทอีกที ม่ายติดอีก ถอดปลั๊กต่อจานจ่ายมาไล่ฉีดอีก ปลั๊กต่อต่างๆอีกหลายจุด
...สตาร์ทอีกที ไม่ติด รื้อหัวเทียนมาอีก ไล่ฉีดตามสายต่างๆอีก ...
รอดครับ ติดชึ่งสบายใจ สรุปรวมเวลาไล่รื้อ เกินครึ่ง ชม. :)
-
สรุปเป็นที่อะไรครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
สรุปเป็นที่อะไรครับ :มั้ง: :มั้ง:
ถ้าให้ผมเดาแบบเชิงวิชาการโดยใช้ความรู้เรื่องเทคโนโลยียานยนต์ของผมนะครับอาการแบบนี้ต้องเป็นที่อะไรซักอย่างนึงแน่นอน ฟันธงไม่งั้นมันก็ต้องสตาร์ทติดแล้วครับ
-
สรุปเป็นที่อะไรครับ :มั้ง: :มั้ง:
ถ้าให้ผมเดาแบบเชิงวิชาการโดยใช้ความรู้เรื่องเทคโนโลยียานยนต์ของผมนะครับอาการแบบนี้ต้องเป็นที่อะไรซักอย่างนึงแน่นอน ฟันธงไม่งั้นมันก็ต้องสตาร์ทติดแล้วครับ
ตามนั้นเลย 8) 8) 8)
-
นี่เลยครับ ตัวปัญหา สวิทปรับแก๊ส/น้ำมันอัตโนมัติ มันเสียอะครับ
คราวหน้าเสียอีก ช่างก้อเเนะนำให้ต่อตรงใช้เลยครับ (ชั่วคราว)
ก่อนที่จะไปเปลี่ยนอะครับ
-
นี่เลยครับ ตัวปัญหา สวิทปรับแก๊ส/น้ำมันอัตโนมัติ มันเสียอะครับ
คราวหน้าเสียอีก ช่างก้อเเนะนำให้ต่อตรงใช้เลยครับ (ชั่วคราว)
ก่อนที่จะไปเปลี่ยนอะครับ
เห็นไม๊ผมว่าแล้วไม่มีผิดมันต้องมีอะไรสักอย่างนึงที่ขัดข้อง
-
นี่เลยครับ ตัวปัญหา สวิทปรับแก๊ส/น้ำมันอัตโนมัติ มันเสียอะครับ
คราวหน้าเสียอีก ช่างก้อเเนะนำให้ต่อตรงใช้เลยครับ (ชั่วคราว)
ก่อนที่จะไปเปลี่ยนอะครับ
เห็นไม๊ผมว่าแล้วไม่มีผิดมันต้องมีอะไรสักอย่างนึงที่ขัดข้อง
:D :D :D :D :D
-
นี่เลยครับ ตัวปัญหา สวิทปรับแก๊ส/น้ำมันอัตโนมัติ มันเสียอะครับ
คราวหน้าเสียอีก ช่างก้อเเนะนำให้ต่อตรงใช้เลยครับ (ชั่วคราว)
ก่อนที่จะไปเปลี่ยนอะครับ
เห็นไม๊ผมว่าแล้วไม่มีผิดมันต้องมีอะไรสักอย่างนึงที่ขัดข้อง
8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
มันเสียจิงอ๊ะป่าว เก็ยซากไว้ให้พวกกระผม ผ่าดูด้วยน๊ะครับ มีความรู้เรื่องช่างนิดหน่อย ก็รื้อต่อตรง รีเลย์ที่เราใช้ตัดแก๊สตัดน้ำมันครับ ไม่ยาก แต่ผมว่าสวิทย์ มันไม่เสีย ง่าย ๆ ครับ
-
เจอบ่อยเหมือนกันน่ะน้า gift ไอ้สวิทเนี่ย :มั้ง:
-
ผมเจอมา... 5-6 คันแล้วอ่ะครับ สวิตท์แก๊สเสียแล้วทำอะไรไม่ได้เลย กว่าจะเจอ.... หลังๆเลยบอกว่าเช็คไอ้เจ้านี่ก่อน... แล้วก็เปลี่ยนเป็นสวิตท์ ป๊อกแป๊กเอาครับ.. ไม่พัง... :)
-
ผมเจอมา... 5-6 คันแล้วอ่ะครับ สวิตท์แก๊สเสียแล้วทำอะไรไม่ได้เลย กว่าจะเจอ.... หลังๆเลยบอกว่าเช็คไอ้เจ้านี่ก่อน... แล้วก็เปลี่ยนเป็นสวิตท์ ป๊อกแป๊กเอาครับ.. ไม่พัง... :)
ถ้าเปลี่ยนจากออโต้สวิทซ์เป็นป๊อกแป๊กแล้ว ตอนที่บิดกุญแจแก๊สจะจ่ายเลยหรือป่าวโดยที่เครื่องยังไม่ติด
หรือว่าการจ่ายแก๊สยังขึ้นกับรอบเครื่องอยู่เหมือนเดิมครับ :)
-
รับทราบครับ แต่ผมว่าก่อนที่เราจะไปติดไอ้ระบบพวกนี้ ผมว่าคนที่ขับรถตัวเองคงต้องเรียนรู้ระบบรถตัวเองก่อนเป็นดีครับ ติดสวิทย์ออโต้แต่ไม่เคยใช้ระะบบออโต้เลย อันนี้เปลืองเงินครับ ไปติดระะบบสวิทย์โยกแบบน้องต้นดีกว่าครับ ไอ้สวิทย์ PG 3 ตัวนี้ ผมใช้มา จะ 5 ปีแล้วยังไม่เคยกวนใจผมเลยครับ ผมตั้งสตาร์ทแก๊สตลอดน๊ะครับ ถึงเวลาออนสวิทย์ นาน ๆ มันจะไปสตาร์ทน้ำมันก่อนครับ แต่แค่ฉีดแป๊บเดียว ครับ เหมือนนำร่องเฉย ๆ ครับ เพราะผมลองดู ถ้าตั้งเป็นออโต้ แล้วมันจะท่วม เวลา่สตาร์ทครั้งที่ 2 ครับ เลยออนแก๊สตลอด แต่ต้องเปิดสวิทย์ค้างประมาณ 5 วิ กระมังจะดีดไปเป็นน้ำมันครับ
-
:'( :'( :'(
ตามนั้นครับ...สวิทซ์อัตโนถ้าเสียก็จะมีปัญหาทั้งระบบน้ำมันและแก๊ส
ถ้าเป้นสวิทซ์ธรรมดา สวิทซ์น้ำมันเสียก็เปลี่ยนมาใช้แก๊สได้เลย :D
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ผมเจอมา... 5-6 คันแล้วอ่ะครับ สวิตท์แก๊สเสียแล้วทำอะไรไม่ได้เลย กว่าจะเจอ.... หลังๆเลยบอกว่าเช็คไอ้เจ้านี่ก่อน... แล้วก็เปลี่ยนเป็นสวิตท์ ป๊อกแป๊กเอาครับ.. ไม่พัง... :)
ถ้าเปลี่ยนจากออโต้สวิทซ์เป็นป๊อกแป๊กแล้ว ตอนที่บิดกุญแจแก๊สจะจ่ายเลยหรือป่าวโดยที่เครื่องยังไม่ติด
หรือว่าการจ่ายแก๊สยังขึ้นกับรอบเครื่องอยู่เหมือนเดิมครับ :)
เครื่องไม่หมุนมันไม่จ่ายครับ ถ้าคนเดินระบบเป็นครับ
-
มันเสียจิงอ๊ะป่าว เก็ยซากไว้ให้พวกกระผม ผ่าดูด้วยน๊ะครับ มีความรู้เรื่องช่างนิดหน่อย ก็รื้อต่อตรง รีเลย์ที่เราใช้ตัดแก๊สตัดน้ำมันครับ ไม่ยาก แต่ผมว่าสวิทย์ มันไม่เสีย ง่าย ๆ ครับ
เคลมไปแล้วอะครับ รับประกัน 1 ปี อะครับ เลยมะเสียค่าใช้จ่าย
ช่างมาไล่ ใช้เวลา ประมาณ 7-10 นาที ใช้มิเตอร์วัดไฟ เชคอยู่ 4-5 จุด
แล้วเปิดสวิทสตาตรถทุกจุด จนเช็คตัวนี้ แล้วก้อเปลี่ยน มันก้อติดอะครับ
-
ผมก็ใช้สวิทช์ตัวนี้อยู๋ ขอคำแนะนำวิธีต่อตรงด้วยครับไว้แก้ไขยามฉุกเฉิน มีรูปประกอบด้วยยิ่งดีเลยครับ
-
จริงๆอยากทำสวิทช์อัตโนมือเหมือนกัน ใช้แก๊สมา3ปีเปลี่ยนสวิทช์มา3อันแล้ว ใครเคยทำขอวายริ่งหน่อย :-* :-*
ผมทำแล้วมันไม่เวอร์คอ่ะ :dead: :dead:
-
ขอด้วยเหมือนกันครับเพิ่งเจอมาสดๆร้อนเลยครับ :จุก: :จุก:
-
ถ้าเดินระบบ โดยใช้รีเลย์ประมาณ 3 ตัวจะไม่เกิดปัญหานี้ครับ ถึงสวิทย์เจ้ง ก้อยังใช้น้ำมันได้
ดึงตัวสวิทย์ออกก้อใช้น้ำมันได้ครับ
แต่ถ้าได้ รีเลย์สีน้ำตาลของโอเปิ้ลมาใช้ ก้อจะใช้สวิทเพียงตัวเดียวครับ