OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jannybunny on 19 Oct  2010, 17:56
		
			
			- 
				1.ปัญหาที่เกิดตอนนี้ผมตั้งรอบเดินเบาไว้สูงมากประมาณ 1700 รอบตอนเครื่องร้อนครับ
 ช่วงสตาร์ทตอนเช้า รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1000 รอบ(สตาร์ทน้ำมัน)กลิ่นไอเสียจะแรงมากครับ เปิดแอร์ และเข้าเกียร์D รอบจะตกลงมากเหมือนเครื่องจะดับ(มาจากกำลังอัดกระบอกสูบไม่พอรึเปล่า)
 เมื่อเครื่องร้อน อาการพวกนี้จะหาย รอบจะคงที่ 1000 รอบ แต่ถ้าแอร์ตัดการทำงาน รอบจะขึ้นไปประมาณ 1200 รอบ และถ้าเข้าเกียร์ว่างรอบจะขึ้นไป 1700 รอบ ครับ
 ถ้าตั้งรอบต่ำกว่านี้เครื่องสั่นมากจนใกล้ดับ และการสลับการทำงานของน้ำมันไปเป็นแก๊สจะมีปัญหาด้วยครับ บางทีสังเกตจากหน้าปัทวัดรอบบางทีก็ค้างๆ ไม่รู้ว่าอะไรรวนกันแน่
 2.อยากได้สูตรทำท่อ เครื่องยนต์ c20ne ครับ ท่านพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่มีท่อรุ่นนี้กองๆอยู่ด้านนอก จะขอความกรุณาวัดไดมิเตอร์ภายในทั้งช่วงเขาควายต่อเนื่องจนถึงท่อน4รวม2ครับผม
 
 รบกวนปรึกษาท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
- 
				แอร์โฟลว์ กับ เวคกั่ม ลองล้างดูก่อนมั้ย..
 ถอดท่อออกมาเป่าให้โล่งเลย..
- 
				เอาเรื่อง รถก่อน... ผมว่า ระบบไฟมีปัญหาครับ... เช็คดูก่อน...
 
 เรื่องท่อ...อย่าพึ่งฮะ... เอาให้ขับได้ก่อน...
 
 แต่ว่าทำไมรอบเดินเบามันไปที่ 1700 ครับ ไปตั้งมัน หรือว่า มันไปเองครับ...  :มั้ง:
- 
				อย่าลืมจำเลยที่หนึ่งนะครับ ไอเิดิล อะไรที่เกี่ยวกัลรอบเดินเบา หมายหัวไอเดิลไว้ได้เลย
			
- 
				@พี่นุ่น แอร์โฟลว์เคยถอดมาล้างครับพี่นุ่น แต่เวคคัมนี่อยู่ตรงไหนครับพี่ เคยเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นมา ที่อู่น่าจะล้างให้ด้วยไหมครับพี่
 @คุณต้น ผมสังเกตหน้าปัทม์วัดรอบบางทีชอบค้างอยู่รอบๆหนึ่งแต่ถ้าดับเครื่องสต๊าทใหม่จะหาย รอบเดินเบาตั้งไว้เองเพราะช่วงเข้าเกียร์รอบจะลดลงกว่า500รอบ เช่นตั้งไว้1500รอบ เข้าเกียร์รอบจะลงมาที่ 1000รอบ พอดีครับ คิดว่าน่าจะเป็นระบบไฟเหมือนกัน
 @คุณบอมบ์ ไอเดิ้ลถอดล้างยากไหมครับอยากจะลองดูเองครับผม
 
 ตอนนี้ขับใช้งานนะครับ แต่รอบสูงหน่อยเท่านั้น แต่ไม่เป็นปกติสแตนดาร์ด  :ไม่:
 ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ  :ตาปิ้ง:
- 
				เอาล่ะซิ...
 
 ชิบหายแล้วครับ.... รอบเดินเบารถพวกเรา เขาไม่ตั้งกันนะครับ.... มันจะเพี้ยนหนักเลย...
 
 เครื่องหัวฉีดนะฮะไม่ใช่คาบู...
 
 ใครที่รอบเดินเบาเพี่ยน ห้ามตั้งมันเองนะครับ ปัญหามันไม่ใช่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ มันต้องซ่อมที่อย่างอื่น...
 
 เอาไงดี.... ไปหาอู่เถอะครับ... ค่อยๆไล่เช็คใหม่ สลับอะไหล่ทีละตัวครับ...เดี๋ยวก็เจอ... ยิ่ง ไอเดิล c20ne เปลี่ยนง่ายโคตรๆ ไขควงหมุนๆ 2 ตัวเอง... :หนาว:
 
 
- 
				เวคกัม มันจะเป็นตลับเล็กๆ มีท่ออากาศเข้า/ออก ถอดออกมาฉีด/เป่าทำความสะอาดได้
 ส่วนไอเดิ้ล ก็ตัวดำๆอยู่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อ มีแจ็คสายไฟเข้า มีน็อตดอกจันทน์ยึดอยู่ 2 ตัว
- 
				รถผมตั้งรอบเดินเบาผ่านเครื่องเทคของพี่สินครับ และใช้ดูการทำงานของไอเดิลมอเตอร์ได้ด้วย ว่ามันใกล้กลับบ้านเก่าแล้วหรือยัง
			
- 
				งั้นต้องเข้าไปหาพี่สินโดยด่วนละครับ จับเทค1น่าจะง่ายกว่า
 ขอบคุณทุกท่านมากครับ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
 
 ปล.ถามต้นนิดนึงว่ารถต้นไม่มีกล่องแอร์โฟลว์เหรอครับ ดูจากรูปไม่มีเลย  :มั้ง:
- 
				c20ne มันมีตัวเก่าใหม่ครับ เหอะๆ แอโฟล์มันไม่เหมือนกันนะครับ
			
- 
				ช่ายครับ ตามที่เจี๊ยบบอกฮะ... ของผมเป้นตัวเก่า ครับ  :)