OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: golf on 25 Oct  2010, 10:51
		
			
			- 
				เครื่อง corsa สตาร์ทไม่ติดครับ คิดว่าเป็นที่หัวเทียน แต่พอถอดออกมา เหมือนมีน้ำเปรียกหัวเทียนด้วยครับ สูบที่ 2 และ 3 น้ำในหม้อพักก็หายไปด้วยอ่ะดิครับ ทำไงดิครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ  :ตาปิ้ง:
			
- 
				ดู ก้านวันน้ำมันเครื่องครับ ว่า มีสีโกโก้ หรือไม่....
 
 สงสัยปะเก็นแตก ครับ :มั้ง:
- 
				http://www.opel.in.th/index.php/topic,5719.0.html
 ลองดูตามนี้ครับ ไม่ปะเก็นแตก ก็ฝาผุ ครับ ถ้ายังไงลองไล่น้ำออกก่อน โดยถอดหัวเทียนและ บิดกุญแจไล่น้ำก่อน
 น้ำน่าจะท่วมลูกหมดแล้ว หมุนไม่ไปนะครับ
 อันนี้ตัวอย่างผู้พลีกายให้เพื่อนๆ ศึกษานะครับ
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,5122.0.html
- 
				ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าเป็นที่อะไรครับ อาการตอนแรกเครื่องเหมือนติดไม่ครบสูบ สักพักสตาร์ทติดยาก ตอนนี้ไม่ติดซะอ่ะครับ  :ตาปิ้ง:
			
- 
				ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าเป็นที่อะไรครับ อาการตอนแรกเครื่องเหมือนติดไม่ครบสูบ สักพักสตาร์ทติดยาก ตอนนี้ไม่ติดซะอ่ะครับ  :ตาปิ้ง:
 
 
 ปะเก็นผุแล้วครับ
 
 ผมก้อเพิ่งจัดการมา ทั้งสองคัน เสียพร้อมกันเลย  :จุก:
 
 ปะเก็นทะลุทั้งคู่  คันแรก แอสตร้าแวน ผุตามอายุไข
 
 อีกคันคอร์ซ่า สงสัยน้อยใจผมชอบบ่นเครื่องมันไม่จ๊าบ แต่ก้อแรงอยู่เหมือนกัน
 
 เอาไปแพร่มา ก้อลาก 140 - 150 ตลอด กลับมาสิ้นชีพซะงั้น
 
 พอประกอบเสร็จ ผมก้อเลยลองใหม่ เทสเครื่องแบบ วัดรอบจมไมล์
 
 แป๊บเดียวแค่นั้นแหละสำลักน้ำเลย เฮอะๆๆๆ สงสัยต้องเปิดฝาอีกแล้ว
 
 เอาฝาไปล้างหน้าสักหน่อย...
 
 มีรูปมาให้ดูเล็กน้อยครับปะเก็นผุ  :-X
 
 
- 
				เศษของปะเก็นที่ขาดตกลงไปในกระบอกสูบ
 
 ดีที่ไม่ทำให้เสื้อสูบเป็นรอย เพียงแค่ทำให้หัวลูกสูบเป็นรอยแค่นั้น
 
 วันนี้คงรื้อเอาฝาไปปาดสักเล็กน้อยเพราะว่าพอเร่งไปถึงประมาณ 3500 แล้วมันสดุด
 
 หวั่นๆอยู่เหมือนกันว่า ปะเก็นจะไปอีกรอบหนึ่ง :หนาว: :-X
- 
				ทะลุเลย..... :วิญญาณ:
			
- 
				กดแช่นานไปหน่อยครับ เหอะๆๆ
 
 ประกอบกับเครื่องตัวนี้น่าจะเคยถูกเปิดผามาแล้ว
 
 เพราะปะเก็นไม่เดิม มีร่องรอยวาล์วกระแทกหัวลูกสูบ สงสัยสายพานขาด
 
 เลขไมล์มันก้อ สองแสนสี่แล้วอ่ะ
- 
				เครื่อง corsa สตาร์ทไม่ติดครับ คิดว่าเป็นที่หัวเทียน แต่พอถอดออกมา เหมือนมีน้ำเปรียกหัวเทียนด้วยครับ สูบที่ 2 และ 3 น้ำในหม้อพักก็หายไปด้วยอ่ะดิครับ ทำไงดิครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ  :ตาปิ้ง:
 
 อาการนี้แค่เริ่มต้นครับ ของผมก็เป็นใช้ระหว่างวันไม่ค่อยเป็นไร ตอนเช้ามาสตาร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนมาเปียก ก็เช็ดให้แห้งทนใช้ไป จนมีอยู่วันนึง (หลังจากนั้นแค่ประมาณ 2 -3 สัีปดาห์) รถวิ่งไม่ออก ควันโขมง แล้วก็ดับ ปรากฏว่าน้ำเข้าไปเต็มน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีเสียแล้ว ดังนั้น ผมคิดว่าควรรีบทำโดยไวนะครับตอนที่ยังขับได้อยู่ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์อย่างผม ที่ต้องลากไปอู่อย่างเดียว เสียค่ารถลากอีกต่างหาก
- 
				 :'( :'( :'(
 
 ใจร้าย... ขนาดเครื่อง ชราภาพ แล้วยังกด ซะกระจาย 8) 8) 8)