OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: golf on 25 Oct 2010, 10:51
-
เครื่อง corsa สตาร์ทไม่ติดครับ คิดว่าเป็นที่หัวเทียน แต่พอถอดออกมา เหมือนมีน้ำเปรียกหัวเทียนด้วยครับ สูบที่ 2 และ 3 น้ำในหม้อพักก็หายไปด้วยอ่ะดิครับ ทำไงดิครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ :ตาปิ้ง:
-
ดู ก้านวันน้ำมันเครื่องครับ ว่า มีสีโกโก้ หรือไม่....
สงสัยปะเก็นแตก ครับ :มั้ง:
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5719.0.html
ลองดูตามนี้ครับ ไม่ปะเก็นแตก ก็ฝาผุ ครับ ถ้ายังไงลองไล่น้ำออกก่อน โดยถอดหัวเทียนและ บิดกุญแจไล่น้ำก่อน
น้ำน่าจะท่วมลูกหมดแล้ว หมุนไม่ไปนะครับ
อันนี้ตัวอย่างผู้พลีกายให้เพื่อนๆ ศึกษานะครับ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5122.0.html
-
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าเป็นที่อะไรครับ อาการตอนแรกเครื่องเหมือนติดไม่ครบสูบ สักพักสตาร์ทติดยาก ตอนนี้ไม่ติดซะอ่ะครับ :ตาปิ้ง:
-
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าเป็นที่อะไรครับ อาการตอนแรกเครื่องเหมือนติดไม่ครบสูบ สักพักสตาร์ทติดยาก ตอนนี้ไม่ติดซะอ่ะครับ :ตาปิ้ง:
ปะเก็นผุแล้วครับ
ผมก้อเพิ่งจัดการมา ทั้งสองคัน เสียพร้อมกันเลย :จุก:
ปะเก็นทะลุทั้งคู่ คันแรก แอสตร้าแวน ผุตามอายุไข
อีกคันคอร์ซ่า สงสัยน้อยใจผมชอบบ่นเครื่องมันไม่จ๊าบ แต่ก้อแรงอยู่เหมือนกัน
เอาไปแพร่มา ก้อลาก 140 - 150 ตลอด กลับมาสิ้นชีพซะงั้น
พอประกอบเสร็จ ผมก้อเลยลองใหม่ เทสเครื่องแบบ วัดรอบจมไมล์
แป๊บเดียวแค่นั้นแหละสำลักน้ำเลย เฮอะๆๆๆ สงสัยต้องเปิดฝาอีกแล้ว
เอาฝาไปล้างหน้าสักหน่อย...
มีรูปมาให้ดูเล็กน้อยครับปะเก็นผุ :-X
-
เศษของปะเก็นที่ขาดตกลงไปในกระบอกสูบ
ดีที่ไม่ทำให้เสื้อสูบเป็นรอย เพียงแค่ทำให้หัวลูกสูบเป็นรอยแค่นั้น
วันนี้คงรื้อเอาฝาไปปาดสักเล็กน้อยเพราะว่าพอเร่งไปถึงประมาณ 3500 แล้วมันสดุด
หวั่นๆอยู่เหมือนกันว่า ปะเก็นจะไปอีกรอบหนึ่ง :หนาว: :-X
-
ทะลุเลย..... :วิญญาณ:
-
กดแช่นานไปหน่อยครับ เหอะๆๆ
ประกอบกับเครื่องตัวนี้น่าจะเคยถูกเปิดผามาแล้ว
เพราะปะเก็นไม่เดิม มีร่องรอยวาล์วกระแทกหัวลูกสูบ สงสัยสายพานขาด
เลขไมล์มันก้อ สองแสนสี่แล้วอ่ะ
-
เครื่อง corsa สตาร์ทไม่ติดครับ คิดว่าเป็นที่หัวเทียน แต่พอถอดออกมา เหมือนมีน้ำเปรียกหัวเทียนด้วยครับ สูบที่ 2 และ 3 น้ำในหม้อพักก็หายไปด้วยอ่ะดิครับ ทำไงดิครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ :ตาปิ้ง:
อาการนี้แค่เริ่มต้นครับ ของผมก็เป็นใช้ระหว่างวันไม่ค่อยเป็นไร ตอนเช้ามาสตาร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนมาเปียก ก็เช็ดให้แห้งทนใช้ไป จนมีอยู่วันนึง (หลังจากนั้นแค่ประมาณ 2 -3 สัีปดาห์) รถวิ่งไม่ออก ควันโขมง แล้วก็ดับ ปรากฏว่าน้ำเข้าไปเต็มน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีเสียแล้ว ดังนั้น ผมคิดว่าควรรีบทำโดยไวนะครับตอนที่ยังขับได้อยู่ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์อย่างผม ที่ต้องลากไปอู่อย่างเดียว เสียค่ารถลากอีกต่างหาก
-
:'( :'( :'(
ใจร้าย... ขนาดเครื่อง ชราภาพ แล้วยังกด ซะกระจาย 8) 8) 8)