OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: M.I.O.P. on 26 Oct 2010, 13:04
-
>อยากทราบราคาประมาณในการ overhaul เครื่อง c14NE 8 V (auto) ใช้เวลาประมาณกี่วัน
>ทำสีเดิมทั้งคัน รวมภายในห้องเครื่องด้วย ทำกันประมาณเท่าไหร่ ใช้เวลาประมาณกี่วัน
>หุ้มเบาะหนัง ราคาประมาณเท่าไหร่ เอาบาะ golf mk3 3 doors ใส่ได้ป่าวราคาประมาณเท่าไหร่
จะได้จัดเตรียมเงินเอาไว้ จะใช้ corsa ต่อไป ตอนนี้รถสภาพไม่ค่อยจะดีถูกกดดันจากทางบ้านให้ซื้อรถใหม่ แต่ถ้าซื้อคงซื้อได้แค่ Honda city หรือ Vios
ซึ่งไม่อยากใช้รถญี่ปุ่น สู้ใช้เครื่องจักรเยอรมันเก่าๆ ดีกว่า ไม่ต้องเป็นหนี้อีก ( ขอระบายหน่อย)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ฮอลเครื่องทั้งที มันอยู่ที่สภาพของเครื่องเราด้วย
เครื่องบางตัว เคยกินน้ำมาแล้ว ตูดดำนานแล้ว ราคาก็แรงหน่อย
แต่เครื่องบางตัว แค่รู้สึกว่ากินน้ำมันเครื่อง แต่ตูดไม่ดำ ก็ฮอลไม่แพง
เตรียมงบไว้ซัก 15-30พัน ไล่ไปตามอาการน้อย จนถึงอาการเยอะ
-
ทำสีเดิม ไม่ลอกสีเดิม ถ้าเป็นอู่เล็กๆ ใช้การสาดสีโดยไม่มีการลอกสีเดิม ราคาอยู่ที่หนึ่งหมื่นบวกลบนิดหน่อย ถ้าอู่แบบเกรดดีราคาจะอยู่ที่เกือบสองหมื่นบวกลบนิดหน่อยเช่นกัน แต่ถ้าลอกสีเดิมคงประมาณสามถึงห้าหมื่นแล้วแต่อู่ครับ
เรื่องหุ้มเบาะละกันครับ ราคาเริ่มต้นประมาณ 7-8 พัน สำหรับหนังเทียม ราคาหมื่นกว่านิดหน่อย สำหรับหนังแท้ผสมเทียม ราคาหมื่นปลายถึงสองหมื่นกว่าหนังแท้ล้วน ถ้าใช้หนังเกรดดีราคาก็บวกเข้าไปอีกครับ ส่วนเบาะของกอล์ฟ ถ้าตัวไม่ใหญ่จนเกินไปน่าจะใส่ได้ครับ อยู่ที่ต้องทำการยึดกับรางเลื่อนให้ได้ (ซึ่งช่างน่าจะทำให้ได้อยู่แล้วครับ)
-
ระวังตอนถอดเบาะด้วยนะครับ
-
สอบถามเป็นความรู้เพิ่มเติมครับ
ถ้าทำสีโดยไม่ลอกสีเดิม งานออกมาจะดีและใช้งานได้นานแค่ไหนครับ
แตกต่างกับงานพ่นสีแบบลอกสีทั้งคันอย่างไรครับ
กำลังจะทำสีรถเหมือนกันครับ
ขอบคุณมากครับ
ปล.ผมเป็นเหมือนคุณ M.I.O.P. ครับ
ตอนแรกจะซื้อรถใหม่เหมือนกันแต่คงได้เป็นรถญี่ปุ่นรุ่นเล็กๆ ขอขับรถยุโรปเก่าๆต่อไปดีกว่า 8)
-
^
^
ด๋วรอฟรีเซนเตอร์อู่สีมาตอบดีกว่าครับ น้าหมอจัดไปครับ .......
-
^
^
ด๋วรอฟรีเซนเตอร์อู่สีมาตอบดีกว่าครับ น้าหมอจัดไปครับ .......
จัดอะไรเหยอครับน้าเบิร์ด ลำพังตัวผมสียังเน่าอยู่เลย 8) 8) 8)
-
รหัสเครื่อง 1.4 8 วาล์วในคอร์ซ่าเป็น C14NZ นะครับ (ไม่ช่าย NE)
ผมให้ข้อมูลเรื่อง overhaul เครื่องได้นิดหน่อย เพราะเมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมา เอาคอร์ซ่าเข้า overhaul เครื่องที่สินออโต้ครับ
รายการค่าใช้จ่ายตามนี้ (overhaul และอื่น ๆ ที่มีปัญหา)
- รายการที่ทำมา (Overhaul) ได้แก่
คว้านสวมปลอกพร้อมปลอก
กลึงคอน้ำเสื้อสูบ
เปลี่ยนตาน้ำเสื้อสูบทองเหลือง
เจียร์บ่าวาล์ว
เจียร์วาล์ว
ชุดปะเก็นยกเครื่อง
แหวนลูกสูบ
ชาร์ปก้าน
ชาร์ปอก
หัวเทียน
น้ำยาหม้อน้ำ
แหวนรองถ่ายน้ำมันเครื่อง
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
น้ำมันเครื่อง
แว๊ก เติมน้ำยาแอร์
ปั๊มน้ำ
น้ำมันเกียร์
ถอดใส่ยาง ถ่วงล้อ
รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 24,000 บาท
ถ้าเครื่องเดิมของคุณยังไม่เคยเปิดฝามาก่อน overhaul เครื่องคุ้มค่าแน่นอนครับ
ลองโทรปรึกษาอู่สินออโต้ดูนะครับ รองจาก overhaul ก็เปลี่ยน short block (ถูกกว่า เร็วกว่า) โทรถามตรงจากอู่ฯ เอาเด้อ
-
- เห็นด้วยครับ ที่ไม่คิดจะเป็นหนี้ (ด้วยการไปผ่อนรถป้ายแดง หรือรถญี่ปุ่นมือสอง)
- หากเครื่องเดิมไม่ไหวจริง ๆ (ไม่คุ้มกับการ overhaul) ก็น่าจะต้องยกเครื่องใหม่จะสายพันธุ์เดิม หรือไปวางเครื่องโตต้าก็แล้วแต่
บางคนคิดว่าวางเครื่องญี่ปุ่นจะถูกกว่า บำรุงรักษาง่ายกว่า แต่จากการติดตามข้อมูลต่าง ๆ มา มันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไปครับ
หากวางเครื่องญี่ปุ่นนอกจากเครื่อง มันก็มีระบบเกียร์ ระบบไฟฟ้า ปรับช่วงล่างให้เข้ากัน ส่วนเครื่องตระกูลโอเปิ้ล คุณอาจเปลี่ยนแค่
เครื่อง ถ้าเกียร์เดิมยังโอเคอยู่ ซึ่งมันก็ลดค่าใช้จ่ายไปได้สมควร ส่วนเรื่องการบำรุงรักษา เครื่องเดิม ๆ ติดคอร์ซ่ามาเนี่ย มันทนโคตร ๆ
อยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับเจ้าของที่จะใส่ใจดูแลรักษาน่ะครับ ที่เชียร์เครื่องตระกูลโอเปิ้ล ก็เพราะมันเป็นรถโอเปิ้ลน่ะครับ ก็แค่นั้นแหละครับ
(หากเป็นรถโตต้า ผมก็แนะนำให้ใส่เครื่องโตต้าน่ะครับ)
- และหากจะต้องยกเครื่องใหม่กันจริง จะเครื่องโอเปิ้ลหรือโตต้าก็แล้วแต่ ก็ขอให้ศึกษาข้อมูลให้มาก ๆ นะครับ โดยเฉพาะประสบการณ์
ของเพื่อน ๆ หลาย ๆ ท่านในที่นี้ เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ดี
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
เปลี่ยนเครื่องก็น่าสนครับ ถ้าเปลี่ยนผมคงเลือกเป็นเครื่อง Opel ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
เปลี่ยนเครื่องก็น่าสนครับ ถ้าเปลี่ยนผมคงเลือกเป็นเครื่อง Opel ครับ
:D :D :D :D :D
-
อ้อ เรื่องเบาะ ของ VW มันคนละราง คนละข้าง คนละแบบกันเลยนะครับ
หุ้มเบาะใหม่ เป็นผ้าเหมือนเดิมก็โอครับ..ผมไม่ชอบไวนิล จอดตากแดดแล้วร้อนโครต
ส่วนหนังแท้ ถ้าเงินถึงก็จิ๊บๆ ลุยได้เลย