OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => D I Y "Do it Yourself" => Topic started by: optimus on 27 Oct 2010, 11:06
-
ตามที่รถผม คอร์ซ่า 5 dr. เกียร์ออโต้ น้ำมัน+lpg มีรอบเดินเบาสูงมาก(1800รอบ)ก็เลยตั้งใจว่าจะถอด idel step motor มาเช็คมาล้างเผื่อว่าจะดีขึ้นมาบ้างและก็ตรวจสายvacuum สาย breather ต่างๆ แต่ทำเสร็จแล้วผลก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจรอบเดินเบายังสูงเหมือนเดิม สงสัยอาจต้องซื้อ idle motor มาเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวเลยราคาเท่าไหร่ครับ ผลการทำงานมีดังนี้ครับ ผมชอบ DIY รถเอง ผิดถูกประการใดช่วยแนะนำด้วยครับ ไม่ต้องเกรงใจ
-
รอชมครับเพราะของผมก็เป็นเหมือนกันรอบเดินเบาบางครั้งมันก็สวิงขึ้นไปสูง :D
-
ระบบไฟไม่พอครับ.....
-
:D แจ๋วแหววเลยครับ
-
:D :D :D
ติดตามดูอยู่
ของผมรอบตกเป็นบางครั้ง ทำไงดีละ
-
ไอเดิลลองล้างดูอีกรอบสิครับ เท่าที่ดูในรูป ยังมีคราบที่แกนด้านในอยู่อีกครับ เอาโซแน็กฉีด แล้วเอาแปรงสีฟันเก่าขัดครับ เอาจนใสๆ เลยนะครับ :) :)
-
:D :D :D
ติดตามดูอยู่
ของผมรอบตกเป็นบางครั้ง ทำไงดีละ
ก็ตามเก็บสิครับ ;D ;D ;D
-
:D :D :D
ติดตามดูอยู่
ของผมรอบตกเป็นบางครั้ง ทำไงดีละ
ก็ตามเก็บสิครับ ;D ;D ;D
อีกแล้ว 8)
-
ไอเดิลลองล้างดูอีกรอบสิครับ เท่าที่ดูในรูป ยังมีคราบที่แกนด้านในอยู่อีกครับ เอาโซแน็กฉีด แล้วเอาแปรงสีฟันเก่าขัดครับ เอาจนใสๆ เลยนะครับ :) :)
หนับหนุนอีก 1 เสียงครับ ต้องให้บริเวณแกนที่อยู่ด้านในสะอาดด้วยครับ :ไม่:
แล้วอย่าลืมฉีดน้ำยาหล่อลื่น(ที่ไม่ทำลายพลาสติก เข้าไปด้านในชุดเฟืองขับแกนด้วยครับ :D
การทำงานจะลื่นหรือไม่นั้น สำคัญตรงนี้หล่ะครับ (ฉีดแล้ว ลองเทน้ำยาออกมาดูด้วยครับว่า ใสสะอาดแล้วยัง) :ตาปิ้ง:
จะช่วยได้เยอะเลยครับ :)
-
จากที่เคยเป็นมา แต่ผม 4E นะครับ รอบเดนเบาไม่ได้เกิดจาก ระบบ ไฟไม่สมบรูณ์นะครับ ลองเช็ค ดีเลย์กับ แบ็กกคั่ม ดู เถอะครับ ดีเลย์ ของ boss ตัวละ 85 แบ็คคั่ม 200-400 แล้วแต่แบน ถ้าไม่หายเข้าอู่เถอะครับ ขับเปลืองน้ำมัน
-
:D :D :D
ติดตามดูอยู่
ของผมรอบตกเป็นบางครั้ง ทำไงดีละ
ก็ตามเก็บสิครับ ;D ;D ;D
ตามเก็บแล้ว ก็เอาไปทำบ้าง หายแล้ว ขอบคุณครับ