OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Tanu on 18 Apr 2009, 10:51

Title: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: Tanu on 18 Apr 2009, 10:51
มันมีประโยชฯ ต่อการขับขี่ยังไงหรือครับ

โหลดให้เสมอกัน หัวท้าย.....อาการรถน่าจะเสถียร มากกว่านะครับ

หรือว่ามีอย่างอื่นที่ผมควรรู้  :มั้ง:

Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: kamolwat_t on 18 Apr 2009, 12:06
มันมีประโยชฯ ต่อการขับขี่ยังไงหรือครับ

โหลดให้เสมอกัน หัวท้าย.....อาการรถน่าจะเสถียร มากกว่านะครับ

หรือว่ามีอย่างอื่นที่ผมควรรู้  :มั้ง:



จริงๆ มัน แค่ให้ดูเท่ ครับ ส่วนเรื่องการใใช้งาน สารเลวมากนัก ครับผม อย่าไปทำเชียว...

ไอ้คนที่มันทำมันพยายามเลียนแบบ รถแดรก ครับ แล้วจริงๆที่รถแดรกมัน ต้องทำแบบนี้น เพราะว่า ยางหลังมันใหญ่มากครับ มันมีไว้แค่วิ่งทางตรงไม่ต้องเลี้ยว ไปลองขับรถบ้านๆที่มันทำแบบนั้นมา... ความรู้สึกในการขับเลวมากครับ

อีกอย่างที่ทำแบบนั้น เพราะว่า มันไม่ได้เอาสปริงแต่งมาใส่ มันใช้วิธีการตัด/ดัด สปริง ทำให้ เวลา ทำสปริงหลัง มันต้องเผื่อเวลา คนนั้งหลัง+บรรทุก ของครับ เพราะว่า ค่า ความแข็งของสปริงมันเ่ท่าเดิม มันเลยยุบได้เท่าเดิม  :ตาย: :ตาย: :ตาย:  :dead:

หรือถ้าคิดแบบเป็นกลาง เขาคิดว่ามันเท่ครับ แต่ช่างมันเถอะ รถ opel จุดเด่นมันเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว... อย่าไปทำตาม พวกนั้นเลย... มันดู.... :red: ฮะ
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: PeeSard on 18 Apr 2009, 15:26
เกิดจากการอยากเท่ห์ อย่างเดวแบบที่ต้นบอกนั่นแระ

ของพวกเรา ถ้าอยากให้เท่ห์กว่าพวกนี้  ต้องตัดทำเปนกระบะ และยกสูงแม่งซะเลย.. 8)
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: ksuchon on 18 Apr 2009, 17:24
เสริมตามความเชื่อของผมเองนะครับ ผมคิดว่าจากการที่น้ำหนักมันถ่ายลงมาข้างหน้านะครับ

มันทำให้ แรงม้าถ่ายเทลงพื้นถนนได้เต็มที่สำหรับรถขับหน้า แต่ถ้าหากว่า จะใช้ขับในชีวิตประจำวัน

เป็นอะไรที่แบบ ทรมานตัวเองมากครับ เพราะมันทำให้รถเสีย BALANCE เวลาเข้าโค้ง

เนื่องจากน้ำหนักที่ถ่ายเทไปด้านหน้า มันทำให้เวลาเข้าโค้ง ล้อหน้ามันจะแถไปกับพื้นถนนครับ

สรุปคือว่า มันจะเหมาะสำหรับรถแดร็กเท่านั้น  :หึหึ:
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: PeeSard on 18 Apr 2009, 19:02
เพชรแกเข้าใจผิดว่ะ

รถแดรก ที่หลังล้อใหญ่หน้ากว้าาาาาง แค่ยางก่เส้นเปนแสน มันขับหลังนะจ้ะ
บางคันล้อหน้า เปนแค่ล้อรถซาเล้ง แต่ข้างหลังแม่งหน้ากว้าง เกือบ 20 นิ้ว
ก่อนวิ่งจิงก่ต้องเบิร์นกันให้กลิ่นยางหอมกรุ่นเลย เวลาออกตัวยางจะได้จิกถนนไม่ให้ลื่นไถล แต่ที่ไหนได้ตั้งบูทไม่ดี ยกล้อซะเลย..


(http://www.corvetteflorida.com/photopost/data/500/Camaro_Drag_Car_3.JPG)
(http://image.vwtrendsweb.com/f/8563070+w750/0407vwt_16z+Drag_Car+Burnout.jpg)
(http://image.musclemustangfastfords.com/f/9579199/0306mm_leadz+Ford_Mustang_Drag_Car+Rear_Side_Wheel_Stand.jpg)
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: Oakbannoon on 18 Apr 2009, 22:05
เซฟวี่บิ๊กบ็อค ทอคมันมหาสาร  เกี่ยวไหมนี้ เหอๆ :shock: :จุก:
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: jook_corsa on 18 Apr 2009, 22:25
เพชรแกเข้าใจผิดว่ะ

รถแดรก ที่หลังล้อใหญ่หน้ากว้าาาาาง แค่ยางก่เส้นเปนแสน มันขับหลังนะจ้ะ
บางคันล้อหน้า เปนแค่ล้อรถซาเล้ง แต่ข้างหลังแม่งหน้ากว้าง เกือบ 20 นิ้ว
ก่อนวิ่งจิงก่ต้องเบิร์นกันให้กลิ่นยางหอมกรุ่นเลย เวลาออกตัวยางจะได้จิกถนนไม่ให้ลื่นไถล แต่ที่ไหนได้ตั้งบูทไม่ดี ยกล้อซะเลย..


(http://www.corvetteflorida.com/photopost/data/500/Camaro_Drag_Car_3.JPG)
(http://image.vwtrendsweb.com/f/8563070+w750/0407vwt_16z+Drag_Car+Burnout.jpg)
(http://image.musclemustangfastfords.com/f/9579199/0306mm_leadz+Ford_Mustang_Drag_Car+Rear_Side_Wheel_Stand.jpg)
กว่าจะทำยกล้อได้แบบนี้หมดกันเป็นล้าน........เจอเวฟ 100 เข้าไปดาดๆยังยกได้เลย  8)
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: kamolwat_t on 19 Apr 2009, 00:12
แบบนี้ครับเพชร รถ ที่เราใช้ๆกัน ปรกติล้อหน้า/หลังมันจะสูงเท่ากัน ใช่ป่าว... แต่ถ้่าเป็นรถที่ ล้อหลังมันใหญ่ๆ มันจะกลายเป็นแบบในรูปฮะ คิดซะว่ามันเป็นรถขับหลังนะ

เห็นง่ายๆว่าเวลารถขับหลัง มันจะใส่ล้อใหญ่ มันต้อง ยกล้อหลังขึ้นเพื่อให้มันไม่ติดซุ้มครับ เล่นกันง่ายๆเลย... เมื่อก่อนนะสมัยอาๆเขาทำรถกัน แต่เดี๋ยวนี้ จะพยายามทำให้มันบาลานท์กันมากขึ้น เพื่อ ให้แรงม้าที่ลงล้อขับเคลื่อน (ล้อหลัง) มันดีกว่าเดิมครับ

เวลาที่เราขับรถบ้านๆ เวลา กดเบรคแรงๆหน้าก็จะทิ่มครับ แล้วถ้าไปกดแรงๆตอนเข้าโค้ง นน.รถจะถ่ายลงมาที่ล้อหน้ามากเกินไป ทำให้ รับโหลดมาก หลุดโค้งเห็นๆครับ อันเดอร์แน่นอน(ยังพอแก้ได้) :วิญญาณ: ไม่ก็โอเวอร์ (แก้ไม่ได้นึกถึงพ่อแก้วแม่แก้วเอาไว้แล้วกันนะ) :dead:

มันมีการแต่งรถแบบนึงซึ่งเขาคิดกันว่า การทำให้รถ หัวทิ่มท้ายโ่ด่ง จะดูเหมือน (ดูเหมือนเฉยๆ) รถแรงครับ :-\

Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: zince on 19 Apr 2009, 09:01
ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: Oakbannoon on 19 Apr 2009, 10:18
ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)

เปลี่ยนรถใหม่คับหายแน่นอน เิ๊อิ๊กๆๆๆ 8) ??? :D ;)
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: zince on 19 Apr 2009, 10:44
ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)

เปลี่ยนรถใหม่คับหายแน่นอน เิ๊อิ๊กๆๆๆ 8) ??? :D ;)

กลัวเปลี่ยนใหม่ก็ไม่หายอะ เพราะเปลี่ยนใหม่ก็ทำใหม่ เริมนับ 1 ใหม่ ไม่จบอยู่ดีอะครับ อุอุ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: jeedz on 19 Apr 2009, 13:35
ขายผมแสนนึง  หายๆ ๆ ๆ ๆ
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: PeeSard on 19 Apr 2009, 15:23
ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)

รับกอล์ฟ รับเอ็ม รับโค้ช ให้มานั่งข้างหลังซักเดือน หายโด่งแน่ๆ 55
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: Omega VIP on 19 Apr 2009, 19:47
ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)

รับกอล์ฟ รับเอ็ม รับโค้ช ให้มานั่งข้างหลังซักเดือน หายโด่งแน่ๆ 55

จี๊ด กับ บอร์มด้วยครับพี่นุ่น

ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)

รถเสร็จแล้วไม่เอามาโชว์เลยนะครับพี่ชาย  เปลี่ยนช่วงล่าง MV6 ใส่เลยครับ  ไม่โด่งจนน่าเกลียดแน่นอน
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: mai_corsa on 19 Apr 2009, 19:51
สวยๆๆ ครับ งั้นเรา มาหน้าทิ้ม หลังโด่ง กัน คิคิคิ
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: Mr.T on 19 Apr 2009, 20:08
ของเต้ตอนนี้หน้าโด่งท้ายทิ่มคับ หนักเครื่องเสียงกับถังแก๊ส  :-\
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: chairai on 19 Apr 2009, 20:33
ตอนนี้ของพี่ก็ท้ายโด่งนิดๆ อะครับ วางเครื่อง 2J มา น้ำหนักมันมาก เลยออกแนวท้ายโด่งๆ (ไม่ได้ตั้งใจทำให้โด่ง)
น่าจะต่างกัน 1 นิ้วได้ หน้าหลัง แต่ลอง Test รถขับก็ปกติดีนะครับ ลองโค้งที่ 160 ก็ยัง Ok แต่ใจไม่ชอบท้ายโดง
เอ่.... แล้วทำไงถึงจะห้ายโด่งได้อะครับ ระหว่าง เสริมโช๊คหน้า กับไปเอาโชคหลังลง (หรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ดีครับ ราคาเท่าไรหว่า)

พี่ติดแก๊สซ๊ะเลยครับเอาแบบถัง ร้อยกว่าลิตรแบบพี่เขม ไงผมว่าน้ำหนักบาลานซ์แน่นอนแถมประหยัดอีกด้วย อิอิ
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: Tanu on 20 Apr 2009, 15:53
ขอบคุณมากๆเลยครับ

เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ มากเลย .....ถ้าอย่างนั้นผมก้เข้าใจถูกแล้ว เรื่อง บาล้านซ์ รถ.... :น้ำร้อน:
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: kamolwat_t on 20 Apr 2009, 17:13
ขอบคุณมากๆเลยครับ

เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ มากเลย .....ถ้าอย่างนั้นผมก้เข้าใจถูกแล้ว เรื่อง บาล้านซ์ รถ.... :น้ำร้อน:

งานออกแบบมันมี 2 เรื่องที่ ต้องเข้าใจครับ
1. สิ่งที่จำเป็นต้องมี
2. สิ่งที่อยากให้มี

เดี๋ยวผมจะให้ดู ง่ายๆว่า มันทำอะไรได้บ้าง...
Title: Re: ทำไมต้องทำหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
Post by: ZeaBiscuit on 21 Apr 2009, 11:49
หน้าทิ่มท้ายกระดก สร้างมาสำหรับรถ Quarter Mile ครับ เพราะส่วนมากรถที่ใช้แข่งจะเป็นรถขับหลัง สาเหตุที่ต้องทำก็เพราะ เวลารถออกตัวการถ่ายน้ำหนักจะเปลี่ยนไป คือน้ำหนักรถจะถูกถ่ายมาที่ด้านหลัง ในกรณีที่รถแรงมากๆ น้ำมันก็จะถูกถ่ายเทมามาก (นึงภาพรถแรงๆที่แข่ง DRAG กัน เวลาออกตัวล้อหน้าแทบลอย) การทำหน้าทิ่มท้ายกระดก จึงสอดคล้องกับการใช้งานของการแข่ง Drag ครับ

แต่ในชีวิตจริง เราๆท่านๆคงไม่ได้ใช้รถที่มีแรงม้ามากมายขนาดนั้นแน่ๆ และการใช้งานบนถนนทั่วๆไปที่มีทั้งโค้ง หลุม ขึ้นเขา ลงเขา คงไม่เหมาะกับการใช้งานแบบหน้าทิ่มแน่นอน

อยากรู้ว่าทำไม ลองดูนะครับ ไปโลต้สใกล้ๆบ้าน เอารถเข็นมาคันนึง เข็นไปซื้อของนี่แหละ จับอาการของรถ,การใช้แรงแขนเวลาบังคับให้เลี้ยว เสร็จแล้วไปซื้อน้ำขวด 6 ลิตรซัก 2-3 ขวด หรือข้าวสารก็ได้ แล้วเอามาวางไว้ด้านหน้ารถดูครับ (จะใกล้เคียงกับรถที่ทำหน้าทิ่มท้ายกระดกเวลาเบรค เพราะน่้ำหนักของรถจะถ่ายเทไปด้านหน้า) แล้วคราวนี้ลองเข็น ลองเลี้ยวดูครับ เปรียบเทียบอาการกับตอนก่อนมีขวดน้ำ แล้วจะพบสัจธรรม  :)

อย่าพึ่งเชื่อผม วิทยาศาสตร์ต้องพิสูนจ์ครับ