OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: anupanr on 29 Oct 2010, 22:40
-
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เครื่องเย็น สตาร์ทติดยากมากครับ สะอึกเป็นเรือเลย
ตอนสตาร์ท รอบเครื่องไม่ถึง 1,000
กว่าจะติด บิดกุญแจค้าง และเหยียบคันเร่งจนเมื่อยเลย ต้องลุ้นให้ติดตลอด
เอาน้ำยาไล่ความชื้นฉีดไดสตาร์ท กับชุดหัวเทียน ก็ไม่ติด
(ข้อมูลรถ เกียร์ออโต้ 1.4I ใช้แก็สแบบหัวฉีด ตอนสตาร์ทใช้น้ำมัน)
ตอนติดช่วงแรก เหยียบคันเร่งค้างไว้
รถสะอึกเหมือนเรือเลย พอเข้าระบบแก็สแล้วหาย
ไม่แน่ใจว่าเครื่องร้อนแล้วหายหรือเปล่า
อาทิตย์ที่แล้วเป็นครั้งเดียว แล้ววก็ไม่เป็นอีก
วันนี้เจอทั้งเช้าและเย็นเลย
ช่วยแนะนำให้ด้วยครับ
-
ท่อน้ำมันแตกแล้วครับ... :omg:
-
ฉงกาฉัยเซ็นโง่น้ำขี้เกียจป่าว :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
อย่าลืมตรวจสอบ ยางโอริงที่หัวฉีดด้วยนะ ของผมเป็นบ่อย สงสัยคุณภาพยางโอริงจะไม่ทนทาน :มั้ง:
-
เชคทั้ง 3 อย่างเลยครับ
ท่อทางเดินน้ำมันในถัง และ ท่อเดินใต้ท้องรถ
เซนเซอร์น้ำหล่อเย็น
หัวฉีดรั่ว
-
โห อาการขนาดนี้ ไม่ได้ดูง่ายๆเลย
สงสัยต้องไปหาพี่เขม แล้วครับ
ปล.เมื่อกี้ออกไปซื้อของ สตาร์ททีเดียวติด
และได้เช็คตามท่อต่างๆ OK อยู่ครับ
แต่ยังไม่ได้มุดดูใต้ท้องรถครับ
ขอบคุณครับ เด๊๋ยวจะไปตรวจแบบง่ายๆก่อน
ถ้าทำสงสัยก็ต้อง ให้ช่างทำครับ ม่ายมีอุปกรณ์ เลย
-
ลองสังเกตุอีกอย่างว่าเวลาสตาร์ทยากเนี่ย มีกลิ่นน้ำมันหรือเปล่า ถ้ามี แสดงว่าน้ำมันท่วม อาจเป็นหัวฉีดรั่ว หรือโอริงหัวฉีดครับ
-
จาการสำรวจ ครับ
ก่อนสตาร์ทเครื่องไม่พบสิ่งผิดปกติ
แต่ก็สตาร์ทยาก เหมือนเดิม สะอึกอีกนั่นแหละ
สังเกต พบมีกลิ่นน้ำมัน และดูตามข้อต่อที่เข้าหัวฉีด
พบว่า ท่อเข้าตรงชุดหัวฉีด มีรอยซึม เอามือแตะดู
น้ำมันนี่หว่า พบสายแตกลายงาอีก
(คาดว่าจะเป็นท่อน้ำมันเข้าเครื่อง เดาเอานะครับ)
พรุ่งนี้ต้องแวะไปหาพี่เอ ที่รังสิตซะแล้ว
สะอึกเป็นเรือนาน เดี๋ยวโดนเอาไปช่วยน้ำท่วมแน่ๆๆๆ
-
จาการสำรวจ ครับ
ก่อนสตาร์ทเครื่องไม่พบสิ่งผิดปกติ
แต่ก็สตาร์ทยาก เหมือนเดิม สะอึกอีกนั่นแหละ
สังเกต พบมีกลิ่นน้ำมัน และดูตามข้อต่อที่เข้าหัวฉีด
พบว่า ท่อเข้าตรงชุดหัวฉีด มีรอยซึม เอามือแตะดู
น้ำมันนี่หว่า พบสายแตกลายงาอีก
(คาดว่าจะเป็นท่อน้ำมันเข้าเครื่อง เดาเอานะครับ)
พรุ่งนี้ต้องแวะไปหาพี่เอ ที่รังสิตซะแล้ว
สะอึกเป็นเรือนาน เดี๋ยวโดนเอาไปช่วยน้ำท่วมแน่ๆๆๆ
แรงดันมันคงรั่วแหละฮะ... :)
-
จาการสำรวจ ครับ
ก่อนสตาร์ทเครื่องไม่พบสิ่งผิดปกติ
แต่ก็สตาร์ทยาก เหมือนเดิม สะอึกอีกนั่นแหละ
สังเกต พบมีกลิ่นน้ำมัน และดูตามข้อต่อที่เข้าหัวฉีด
พบว่า ท่อเข้าตรงชุดหัวฉีด มีรอยซึม เอามือแตะดู
น้ำมันนี่หว่า พบสายแตกลายงาอีก
(คาดว่าจะเป็นท่อน้ำมันเข้าเครื่อง เดาเอานะครับ)
พรุ่งนี้ต้องแวะไปหาพี่เอ ที่รังสิตซะแล้ว
สะอึกเป็นเรือนาน เดี๋ยวโดนเอาไปช่วยน้ำท่วมแน่ๆๆๆ
อยู่แถวไหนครับ ถ้าอยู่ย่านฝั่งธนบุรี มารับตัวอย่าง(ของใหม่)ไปลองเปลี่ยนได้ครับ :ตาปิ้ง:
ผมมีสำรองติดรถไว้เสมอครับ(เป็นบ่อยจัง) :-*
-
ถ้าสาเหตุเกิดจากน้ำมันท่วมก็จะสตาร์ทไม่ค่อยติดเหมือนกันกว่าจะติดก็ต้องปล้ำกันเหนื่อยเมื่อยตุ้มอ่ะครับ
วิธีป้องกันน้ำมันท่วมเวลาสตารท์ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็พยายามอย่าเหยียบคันเร่งครับ ผมเคยเหยียบไปแค่นิดเดียวน้ำมันท่วมแล้ว
วิธีแก้ไข ถ้าน้ำมันท่วมจะให้สตาร์ทติด ก็ให้เหยียบคันเร่งให้จมมิดแล้วก็บิดสวิทซ์กุญแจก็จะสตาร์ทติดครับ