OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: samrit_ad on 31 Oct  2010, 00:45
		
			
			- 
				มันเริ่มออกอาการแล้วครับ คือบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง on ได้ไฟโชว์ครบ แต่พอบิดไปที่ตำแหน่งสตาร์ท ไดสตาร์ทเงียบเลย  :มั้ง: :-Xก็เลยลองบิดไปมาไดสตาร์ทหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง ท่านใดพอประสบการณ์ช่วยเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ ตอนนี้ยังไม่ว่างรื้อออกมาดูอ่ะ ???
			
- 
				แกนที่เบ้ากุญแจมันไม่รักดีแล้วละครับ ;D ;D
 ภาวนาให้ไดร์เสียละกันมันเปลี่ยนง่ายหน่อย :D :D
- 
				มันเริ่มออกอาการแล้วครับ คือบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง on ได้ไฟโชว์ครบ แต่พอบิดไปที่ตำแหน่งสตาร์ท ไดสตาร์ทเงียบเลย  :มั้ง: :-Xก็เลยลองบิดไปมาไดสตาร์ทหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง ท่านใดพอประสบการณ์ช่วยเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ ตอนนี้ยังไม่ว่างรื้อออกมาดูอ่ะ ???
 
 
 ลองขยับพวงมาลัยไปมาดูสิครับน้าสามลิตรของผมก็ต้องทำอย่างงี้ตอนสตาร์ทบ่อยครั้งเหมือนกันตั้งแต่ถอดคอกุญแจออกมาแล้วมันกระจายเป็นชิ้นๆ พอรวมร่างได้ก็ :'( :'( :'(
- 
				ของผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกันทุกประการครับ แต่ผมลองตั้งใจสตาร์ทดีๆแบบระมัดระวังค่อยๆบิดสวิทซ์กุญแจจะทีเดียวติดทุกครั้งครับ 
 คือยังงี้ผมสังเกตุดูว่าเวลาเรารีบร้อนและรีบบิดสวิทซ์กุญแจแรงๆรู้สึกว่าหน้าคอนแทคส์ในสวิทซ์กุญแจมันจะเลยจากหน้าสัมผัสไปอ่ะครับคือมันจะไม่สัมผัสกันพอดีเต็มที่ทำให้ไม่มีไฟไปที่ไดสตาร์ท
 แต่ถ้าเราค่อยๆบิดสวิทซ์กุญแจไม่ต้องออกแรงมากขณะบิดสวิทซ์ก็ตั้งใจฟังเสียงเครื่องยนต์ด้วยเมื่อบิดไปพอหน้าคอนแทคส์สัมผัสกันพอดีจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์หมุนก็ให้คาน้ำหนักมือเราไว้แค่นั้นน่ะครับอย่าบิดเลยต่อไปอีก(คิดว่าคงบิดต่อไปไม่ได้แล้วล่ะแต่อาจจะมีความผิดปกติบางอย่างเลยทำให้สวิทซ์กุญแจมันให้ตัวได้ไปอีกนิดนึง)พอเครื่องยนต์ติดชึ่งก็รีบปล่อยสวิทซ์กุญแจ
 ทุกวันนี้ผมก็แก้ไขด้วยวิธีนี้น่ะครับสตาร์ททีเดียวก็ติดตลอด แล้วก็ไม่ได้แก้ไขอะไรอีกเวลาสตาร์ทก็จะตั้งใจแบบนี้ทุกครั้ง  ลองดูน่ะครับเป็นแนวทางแก้ไขอีกทางครับ
- 
				ได ครับ... >:(
 ดีเลย์.... :มั้ง:
 สวิตไม่น่าหัก เพราะหมุนไป-มา ติด....
 ไดครับ..... :D
 
 สวิตสกปรก ก็ โซเน็ค ฉีดในรูกุญแจเลยครับ(เวลาใสกุณแจเสียบ เข้า-ออก มันจะลื้นครับ)ลองดู :D
- 
				ของผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกันทุกประการครับ แต่ผมลองตั้งใจสตาร์ทดีๆแบบระมัดระวังค่อยๆบิดสวิทซ์กุญแจจะทีเดียวติดทุกครั้งครับ 
 คือยังงี้ผมสังเกตุดูว่าเวลาเรารีบร้อนและรีบบิดสวิทซ์กุญแจแรงๆรู้สึกว่าหน้าคอนแทคส์ในสวิทซ์กุญแจมันจะเลยจากหน้าสัมผัสไปอ่ะครับคือมันจะไม่สัมผัสกันพอดีเต็มที่ทำให้ไม่มีไฟไปที่ไดสตาร์ท
 แต่ถ้าเราค่อยๆบิดสวิทซ์กุญแจไม่ต้องออกแรงมากขณะบิดสวิทซ์ก็ตั้งใจฟังเสียงเครื่องยนต์ด้วยเมื่อบิดไปพอหน้าคอนแทคส์สัมผัสกันพอดีจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์หมุนก็ให้คาน้ำหนักมือเราไว้แค่นั้นน่ะครับอย่าบิดเลยต่อไปอีก(คิดว่าคงบิดต่อไปไม่ได้แล้วล่ะแต่อาจจะมีความผิดปกติบางอย่างเลยทำให้สวิทซ์กุญแจมันให้ตัวได้ไปอีกนิดนึง)พอเครื่องยนต์ติดชึ่งก็รีบปล่อยสวิทซ์กุญแจ
 ทุกวันนี้ผมก็แก้ไขด้วยวิธีนี้น่ะครับสตาร์ททีเดียวก็ติดตลอด แล้วก็ไม่ได้แก้ไขอะไรอีกเวลาสตาร์ทก็จะตั้งใจแบบนี้ทุกครั้ง  ลองดูน่ะครับเป็นแนวทางแก้ไขอีกทางครับ
 
 ครับบิดเลยไปนิดหนึ่งไดไม่หมุนครับ เลยลองถอดขั้วแบต ทำความสะอาด ตอนนี้อาการดีขึ้น (เกี่ยวกันไหมเนี่ย)  8) ค่อยแก้ เริ่มที่ง่ายๆก่อน ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้ข้อมูล :)
- 
				มีอีกอาการนึงครับเวลาสตาร์ทได้บ้างไม่ได้บ้าง คันที่ผมใช้อยู่เป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเข้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง เกียร์ 1-Dหรือ R แล้วสตาร์ท ระบบสตาร์ทมันจะไม่ทำงาน ไดสตาร์ทไม่หมุน พอบิดสวิทซ์กุญแจจะเงียบสนิท ไม่แน่ใจว่าระบบมันเป็นยั่งงี้มาตั้งแต่แรกเลยหรือปล่าว แล้วรถยี่ห้ออื่นๆเป็นแบบนี้หรือเปล่า เวลาสตาร์ทตำแหน่งเกียร์ ต้องอยู่ที่ N หรือ P เท่านั้น ระบบสตาร์ทถึงจะทำงาน บิดสวิทซ์กุญแจ ไดก็จะหมุน เครื่องจะติด  มีอยู่ครั้งนึง เกียร์ก็อยู่ที่ตำแหน่ง N ผมพยายามสตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด เงียบสนิท ไดไม่หมุน เช็คตรงนั้นตรงนี้ ฟิวส์ ยังไงก็ไม่ติด เงียบ เล่นเอาเหนื่อย พอนึกได้ว่าเป็นแบบข้างบนก็ยังคิดต่อไปว่ามันก็อยู่ที่ N แล้วนี่นามันก็น่าจะติด เอ้า!ลองดูลองขยับให้ไปอยู่ที่ เกียร์ P แล้วลองสตาร์ทใหม่ ทีนี้ทีเดียวเครื่องติดเรียบร้อย  วิศวกรโอเปิลเค้าคงออกแบบระบบมาให้เป็นแบบนี้มั้งครับ
			
- 
				มีอีกอาการนึงครับเวลาสตาร์ทได้บ้างไม่ได้บ้าง คันที่ผมใช้อยู่เป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเข้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง เกียร์ 1-Dหรือ R แล้วสตาร์ท ระบบสตาร์ทมันจะไม่ทำงาน ไดสตาร์ทไม่หมุน พอบิดสวิทซ์กุญแจจะเงียบสนิท ไม่แน่ใจว่าระบบมันเป็นยั่งงี้มาตั้งแต่แรกเลยหรือปล่าว แล้วรถยี่ห้ออื่นๆเป็นแบบนี้หรือเปล่า เวลาสตาร์ทตำแหน่งเกียร์ ต้องอยู่ที่ N หรือ P เท่านั้น ระบบสตาร์ทถึงจะทำงาน บิดสวิทซ์กุญแจ ไดก็จะหมุน เครื่องจะติด  มีอยู่ครั้งนึง เกียร์ก็อยู่ที่ตำแหน่ง N ผมพยายามสตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด เงียบสนิท ไดไม่หมุน เช็คตรงนั้นตรงนี้ ฟิวส์ ยังไงก็ไม่ติด เงียบ เล่นเอาเหนื่อย พอนึกได้ว่าเป็นแบบข้างบนก็ยังคิดต่อไปว่ามันก็อยู่ที่ N แล้วนี่นามันก็น่าจะติด เอ้า!ลองดูลองขยับให้ไปอยู่ที่ เกียร์ P แล้วลองสตาร์ทใหม่ ทีนี้ทีเดียวเครื่องติดเรียบร้อย  วิศวกรโอเปิลเค้าคงออกแบบระบบมาให้เป็นแบบนี้มั้งครับ
 
 
 ซีเล็กเตอ(เขียนถูกเปล่า)เกียร์สรกปกครับ ล้างเลยครับ มัน ต้องติดทั้งตัว N และ ตัว P ครับ..... :จุก: