OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: nirong88 on 02 Nov 2010, 19:56
-
พี่ครับ อยากรู้ว่าคอซ่า ใส่เครื่อง4Aได้ป่าวครับ
-
พี่ครับ อยากรู้ว่าคอซ่า ใส่เครื่อง4Aได้ป่าวครับ
4A ตัวไหนหรอครับ
4A-FE
4A-GE
4A-GZE :มั้ง:
เท่าที่ผมดูในนี้ http://www.opel.in.th/index.php/board,36.0.html :D
เห็นมีวาง 5E-FE 1500cc กับ 1NZ-FE นะยังไงรอผู้รู้มาตอบละกันครับ
-
4a ตัวที่เป็นคาร์บูอะครับ ไม่แน่จัยว่า 4A-อะไร
-
4a ตัวที่เป็นคาร์บูอะครับ ไม่แน่จัยว่า 4A-อะไร
เท่าที่ผมรู้นะ 4 A ไม่มีคาบูนะ แล้วมันใหญ่เกินจะลง Corsa ได้ครับ จะทำอะไร คิดให้ดี ศึกษาเยอะๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังครับ :) :) :)
-
ลงรูปไงครับจะลงรูปเครื่องให้ดู อะครับ
-
E:\DSC_0935[2].jpg เนียครับเครื่องตัวนี้อะ เครื่องอะไรครับไม่ใช้ 4A หลอครับ
-
ลงรูปไม่เป็น สอนหน่อยครับ
-
กดที่ reply แล้วไปเลือกที่ additional option ครับ
-
4a ตัวที่เป็นคาร์บูอะครับ ไม่แน่จัยว่า 4A-อะไร
เท่าที่ผมรู้นะ 4 A ไม่มีคาบูนะ แล้วมันใหญ่เกินจะลง Corsa ได้ครับ จะทำอะไร คิดให้ดี ศึกษาเยอะๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังครับ :) :) :)
พี่กอลฟ์คุง มีตัวคาบูพี่ 4A-F 1600 cc เฉยๆไม่มี E ต่อท้าย
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_A_engine#4A-F
อยู่ใน EE 90 ตัวแรกๆครับ :)
-
เล่นหัวฉีดดีกว่านะ เหอๆๆๆ
-
4 a อย่าเอาลงเลยครับ... มันจะยาว....
เอาแค่ตัวที่แนะนำดีกว่าครับ... :)
-
การลงเครื่องข้ามสายพัน ถ้าท่าน ไม่มีความรู้พื้นฐานมากพอ และไม่มีช่างผุ้ชำนาญการ เป็นผู็วางและคอยแก้ปัญหาให้ รับรองว่ายาวครับ คิดให่ดีก่อนทำครับ
-
แบบว่าอยากได้เครื่องคาร์บูอะครับเรื่องไฟจะได้ไม่วุ่นวาย ติดแก๊ซก็ง่าย แล้วตระกูลE ก้เห็นมีแค่2Eทีเป็นคาร์บูและผมว่าเครื่อง2Eมันเก่ามากแล้ว
ถึงคิดว่าเครื่อง4Eน่าจะดีกว่าอะครับ แล้วมีเครื่อง4Eที่เป็นคาร์บูป่าวครับ ช้วยแนะนำด้วยครับ
และถ้าเป็น4Aต้องแปลงมากแค่ใหนครับ
-
ผมขอถามอีกครั้งนะครับ
อยากได้เครื่องอายุเกือบสามสิบปีไปใส่รถจริงๆเหรอครับ ?
กลัวระบบไฟยุ่งยาก แต่ไม่กลัวเรื่องอะไหล่เหรอครับ ?
-
ผมไม่กล้าตอบเลย.....
กลัวว่าจะแรงไปเดี๋ยวรับไม่ได้...
วางเครื่อง จะข้ามสายหรือไม่ข้ามสายพันธุ์ ต้องหาข้อมูลเยอะๆๆๆๆ ครับ....
พิมพ์ ยังไงก็ไม่หมด... ผมเลยแนะนำว่าให้โทรมา ครับ.... รายละเอียดมันเยอะ..... :หึหึ:
-
แบบว่าอยากได้เครื่องคาร์บูอะครับเรื่องไฟจะได้ไม่วุ่นวาย ติดแก๊ซก็ง่าย แล้วตระกูลE ก้เห็นมีแค่2Eทีเป็นคาร์บูและผมว่าเครื่อง2Eมันเก่ามากแล้ว
ถึงคิดว่าเครื่อง4Eน่าจะดีกว่าอะครับ แล้วมีเครื่อง4Eที่เป็นคาร์บูป่าวครับ ช้วยแนะนำด้วยครับ
และถ้าเป็น4Aต้องแปลงมากแค่ใหนครับ
ตอนนี้ผมก็ใช้เครื่อง 4E อยู่เหมือนกันแต่(วางในtoyota EE80นะ)เท่าที่ผมทราบมามีแต่หัวฉีดนะ http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_E_engine
เครื่อง2E เมื่อก่อนผมเคยใช้มา2ตัวแล้ว (วางใน EE80 หน่ะแหละ)
ถ้าเรื่องทนถึก ไม่จุกจิกผมไม่เถียง ถ้าติดแก๊สแล้วดูแลรักษาดีตามระยะทางก็มีใช้ลืม
แต่เนื่องจากเครื่องอายุเยอะแล้ว ต่อให้ดูแลดีแค่ไหนมันก็มีลิมิตของมันอยู่ ตอนแรกก็ว่าจะเล่นเครื่อง 2E ต่อติดตรงที่ว่า
อะไหล่เริ่มหายากแล้ว ผมจึงเปลี่ยนมาเป็น 4E-FE แทน
แต่ถ้าเจ้าของกระทู้ มีความตั้งใจจะวางคาร์บูจริงๆศึกษาข้อมูลดูดีๆแล้วกันนะครับ
ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ :D
http://www.opel.in.th/index.php/board,36.0.html�
-
ไหนๆก้อจะวาง จะแรงอยู่แล้ว
ผมแนะนำ วางเครื่องโอเปิ้ลตัวใหม่ๆไปเลยครับ
พวกตระกูล X หรือไม่ก้อ Z กันไปเลย
วางข้ามสายพันธ์ ก้อมองกันไปที่เครื่องใหม่ๆหน่อย...
จะได้ใช้นานๆ เล่นเอาไม้ใกล้ฝังมาวาง แป๊บเดียวเดี๋ยวได้เรื่องครับ...
ระวังจะเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย