OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aotto147 on 03 Nov  2010, 21:17
		
			
			- 
				สวัสดีครับ ผมน้องใหม่นะครับ ผมใช้ Opel Astra van 1.6 ปี 95 ครับ เกียร์ออโต้ครับ
 ผมอยากทราบว่า เวลา ขับนะครับเริ่มตั้งแต่ออกรถเลยครับ เวลาลาออกรถ จาอืดๆ ต้องกระทืบถึงคิกดาว์นมันถึงจะเป็นเกียร์ 1 อ่ะครับ เวลาไล่เกียร์ดู นับได้ เป็นเกียร์ 2 3 4 ครับ อาการ แบบนี้ ปกติ สำหรับรถรุ่นนี้หรือเปล่าครับ (ผมขับรถญี่ปุ่น มัน ไล่ 1 2 3 4 ครับ) รบกวนพี่ๆในคลับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
 :) :) :)
- 
				ขอเดาหน่อยละกันเผลอไปกดปุ่มหิโม๊ะ เอ้ย....หิมะที่ข้างๆคันเกียร์ทิ้งไว้หรือเปล่ามันเลยออกตัวเกียร์2 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ไงถ้าให้ชัวร์ เดี๋ยวรอ opel in service team มาชี้แจงแถลงไขและสอบถามข้อมูลเพิ่มละกันนะครับ เพราะข้อมูลที่ท่านให้มามันเหมือนงมเข็มไงไม่รุ ;D ;D ;D
			
- 
				ถ้าดับเครื่องมันน่าจะกลับมาปรกตินะฮะ...
 
 ผมก็ไม่แน่ใจอ่ะครับ เกียรออโต้ผมไม่ค่อยแม่นฮะ...  :สำนึก:
- 
				อ่า....เกียร์มันยังไม่ร้อนครับ...
 
 ถ้าจะให้นิ่มๆเหมือนรถญี่ปุน ทั่วๆไปต้องวอร์มเกียร์สัก 3 - 5 นาทีครับ
 
 รถผมที่ใช้อยู่ก้อเป็น แอสตร้าแวนออโต้
 
 ถ้าสตาร์ทแล้วออกตัวเลย มันก้อออกได้ครับ แรงดีด้วย แต่จะเปลี่ยนเกียร์ช้า
 
 คือจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ที่ประมาณ 3000 รอบ
 
 แต่ถ้าเครื่องร้อนๆ ก้อจะเปลี่ยนที่ประมาณ 2000 รอบครับ
 
 และถ้าเหยียบคันเร่งนิ่งๆไว้ มันก้อจะเปลี่ยนของมันไปเรื่อยตามความเร็วที่เพิ่มขึ้นครับ(รอบเครื่องยังคงเดิม)
 
 ผมคิดว่า..เงื่อนไขในการเปลี่ยนเกียร์ของโอเปิ้ลค่อนข้างหลากหลายครับ
 
 เช่น..เอาสัญญาณมาจาก ลิ้นปีกผีเสื้อ  รอบเครื่อง  ความร้อนของน้ำมันเกียร์
 
 อย่างเช่น...มีการเปลี่ยนแปลงของสัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อค่อนข้างรวดเร็ว มันก้อจะเปลี่ยนเกียร์ให้ในรอบเครื่องยนต์สูงๆ
 
 เพราะต้องการกำลังในการออกตัวเยอะๆ มันก้อจะจ่ายน้ำมันหนาไปด้วยผลที่ได้คือแรง+เปลือง
 
 แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงของสัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อมีน้อยนิด หรือไม่เปลี่ยนเลย มันก้อจะเปลี่ยนเกียร์ให้ตาม
 
 ความเร็วรอบเครื่องยนต์ ผลที่ได้ก้อคือ เร็วขึ้นเรื่อยๆ+ประหยัดครับ
- 
				อ่า....เกียร์มันยังไม่ร้อนครับ...
 
 ถ้าจะให้นิ่มๆเหมือนรถญี่ปุน ทั่วๆไปต้องวอร์มเกียร์สัก 3 - 5 นาทีครับ
 
 รถผมที่ใช้อยู่ก้อเป็น แอสตร้าแวนออโต้
 
 ถ้าสตาร์ทแล้วออกตัวเลย มันก้อออกได้ครับ แรงดีด้วย แต่จะเปลี่ยนเกียร์ช้า
 
 คือจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ที่ประมาณ 3000 รอบ
 
 แต่ถ้าเครื่องร้อนๆ ก้อจะเปลี่ยนที่ประมาณ 2000 รอบครับ
 
 และถ้าเหยียบคันเร่งนิ่งๆไว้ มันก้อจะเปลี่ยนของมันไปเรื่อยตามความเร็วที่เพิ่มขึ้นครับ(รอบเครื่องยังคงเดิม)
 
 ผมคิดว่า..เงื่อนไขในการเปลี่ยนเกียร์ของโอเปิ้ลค่อนข้างหลากหลายครับ
 
 เช่น..เอาสัญญาณมาจาก ลิ้นปีกผีเสื้อ  รอบเครื่อง  ความร้อนของน้ำมันเกียร์
 
 อย่างเช่น...มีการเปลี่ยนแปลงของสัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อค่อนข้างรวดเร็ว มันก้อจะเปลี่ยนเกียร์ให้ในรอบเครื่องยนต์สูงๆ
 
 เพราะต้องการกำลังในการออกตัวเยอะๆ มันก้อจะจ่ายน้ำมันหนาไปด้วยผลที่ได้คือแรง+เปลือง
 
 แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงของสัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อมีน้อยนิด หรือไม่เปลี่ยนเลย มันก้อจะเปลี่ยนเกียร์ให้ตาม
 
 ความเร็วรอบเครื่องยนต์ ผลที่ได้ก้อคือ เร็วขึ้นเรื่อยๆ+ประหยัดครับ
 
 ขอคุณครับ :D
 ผมว่าจะถามอยูพอดี ของผมต้องวอร์มสัก 3-5 นาที่ ถึงจะเข้า 1234 ได้นิ่มเลย
- 
				ผมเคยขับออโต้มาช่วงหนึ่ง ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็นธรรมดา มันต้องวอร์มก่อนซักหน่อย สตาร์ททิ้งไว้ก่อนออกเดินทาง ไม่งั้นรอบจะลากเยอะเลย + เปลืองน้ำมันอีกตะหาก พอเครื่องร้อนปุ๊บทำไมมันพลิ้วจัง  :มั้ง: เปลี่ยนเกียร์ไม่กระตุก ก็งงๆเหมือนกัน
 
 
 พี่ต้นฮะลูกเกียร์ธรรมดามันใหญ่กว่าของ corsa ทั่วๆไปอยู่หน่อยนึงอะพี่ จากการสังเกตุด้วยลูกกะตา วันก่อนไปดูของคันอื่นมาหลายคันที่อู่พี่เต้ย ก็งงๆ ว่ามันเป็นเกียร์ของอะไรหว่า  :มั้ง: ยังไม่ได้เทสที่รอบ 4000 ให้เลยอะ
 
 
- 
				เกียร์ออโต้ AF13 ที่อยู่ใน Corsa Astra ต้นอืดๆ เพราะว่าน้ำมันเกียร์รึป่าว?
 ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆดูนะครับ
 
 อย่างนู๋เขียว ก็ล้างเกียร์แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 2-3 เดือนครั้ง ออกตัวลากปรี๊ดทีเดียวได้ 4500-5000 พันรอบ
 ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 150-155 กม/ชม.
 เอาไปซิ่งแข่งกับรถใหม่ได้สบายครับ..
- 
				สวัสดีครับ ผมน้องใหม่นะครับ ผมใช้ Opel Astra van 1.6 ปี 95 ครับ เกียร์ออโต้ครับ
 ผมอยากทราบว่า เวลา ขับนะครับเริ่มตั้งแต่ออกรถเลยครับ เวลาลาออกรถ จาอืดๆ ต้องกระทืบถึงคิกดาว์นมันถึงจะเป็นเกียร์ 1 อ่ะครับ เวลาไล่เกียร์ดู นับได้ เป็นเกียร์ 2 3 4 ครับ   อาการ แบบนี้ ปกติ สำหรับรถรุ่นนี้หรือเปล่าครับ (ผมขับรถญี่ปุ่น มัน ไล่ 1 2 3 4 ครับ) รบกวนพี่ๆในคลับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
 :) :) :)
 
 
 เจ้าของกระทู้เค้าบอกว่าเวลาออกตัวรถมันออกที่เกียร์2อ่ะครับ ไม่ใช่ว่าเกียร์เปลี่ยนช้า
- 
				ขอบคุณทุกคำตอบเลยครับ พี่ๆ เข้าอู่แล้วครับ กำลัง เช็คโค้ดครับ เบื้องต้น ช่่างบอกว่า โซลินอย เสียครับ
 :หนาว: :หนาว: :หนาว: มันแพงรึป่าว พี่
 ลืมบอกพี่ๆ ไป ครับ ผมยกเกียร์ใหม่ทั้งลูกเลยครับ เปลี่ยน หมด ทุก ตัวเลยครับ ในเกียร์
 ยกเว้น โซลินอย :แงๆ:
 วันที่เอารถมาจาก กทม มาภูเก็ต ขับแบบคลัตไหม้ เกียร์ถอยไม่มี น้ำมันเกียร์เดิมเลยครับ ซัดมา 160 ;)
 มาถึงภูเก็ต ยกใหม่เลยครับ :แงๆ:
- 
				 ??? งงเลยครับ.......แล้วทำยังไงมันถึงไหม้