OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: anupanr on 05 Nov 2010, 12:57
-
พึ่ง Heat ไปครับ เกิน 100
พอเย็นก็ขับ พอร้อนเกิน ร้อย ก็จอด
เนื่องมาจากพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานครับ
หยุดๆ ไปๆ สุดท้ายก็ต้องจอด เพราะท่อน้ำแตกครับ
แรงดัน ดันจนท่อยางแตก จอดรถ ลากเข้าอู่เลย
(เบื้องต้นเช็คแล้วครับ พัดลม ม่ายเสีย
รอเปลี่ยนท่อ แล้วค่อยเช็คว่าเป็น รีเรย์ หรือหัวโต
ค่อยว่ากันต่อครับ)
ถามครับ น้ำมันเครื่อง จะหมดสภาพไหม
พึ่งเปลี่ยนมาเอง
ช่วยเฉลยให้หายข้องใจด้วยครับ
เป็นวิทยาทาน ครับ น่าจะมีคนไม่รู้อีกเยอะ
-
พึ่ง Heat ไปครับ เกิน 100
พอเย็นก็ขับ พอร้อนเกิน ร้อย ก็จอด
เนื่องมาจากพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานครับ
หยุดๆ ไปๆ สุดท้ายก็ต้องจอด เพราะท่อน้ำแตกครับ
แรงดัน ดันจนท่อยางแตก จอดรถ ลากเข้าอู่เลย
(เบื้องต้นเช็คแล้วครับ พัดลม ม่ายเสีย
รอเปลี่ยนท่อ แล้วค่อยเช็คว่าเป็น รีเรย์ หรือหัวโต
ค่อยว่ากันต่อครับ)
ถามครับ น้ำมันเครื่อง จะหมดสภาพไหม
พึ่งเปลี่ยนมาเอง
ช่วยเฉลยให้หายข้องใจด้วยครับ
เป็นวิทยาทาน ครับ น่าจะมีคนไม่รู้อีกเยอะ
อับดับแรก ต้องรู้จัก น้ำมันเครื่องก่อนน๊า มันทนอุณหภูมิสูงมากอยู่นะครับ
อาการที่ว่านี้ยังไม่ใช่ Over heat น้ำมันเครื่องยังคงไม่มีปังหาครับ
- ได้ตรวจสอบระบบแก๊สบ้างหรือเปล่า ..ลองดูก่อนน๊า
- ช่วงนี้ลองตัดใจ ไม่ใช้แก๊สซักพักสิครับ..จะยังสะอึกอยู่มั้ย?
- ท่อน้ำ...หากอยู่ไกลอู่โอเปิ้ล...ก็หาซื้อเทียบใส่เอาเลยก็ได้ครับ
-
น้ำมันเครื่องใช้ได้เป็นปรกติแระ บางคนใช้จนเต็มแม็กของอายุมันเลย อันนี้สิ..ทนใช้ได้งัย เป็นปีๆ
ของผม 2-3 เดือนก้เปลี่ยนแล้ว ไม่ทิ้งให้ตะใคร่เกาะหรอก สงสารรถ..