OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: anupanr on 05 Nov 2010, 13:04
-
ภาค 1 หลังจากไปเปลี่ยนหัวเทียน และน้ำมันเครื่อง วันจันทร์ที่อู่พี่เอ ไม่พบอาการอีกเลย
เมื่อวาน อยู่ดีๆ พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน เล่นซะเกิน 100
พอไปถึงอู่ Start ไม่ติดครับ ช่างที่อู่ดูให้
ขอบอกก่อนครับ ไม่ถนัดศัพท์เทคนิค
ช่างบอกเครื่องรุ่นนี้เป็น ระบบไฮโดรริก น้ำมันเครื่องเหลวไปทำให้ไม่มีแรงอัด
โดยฟังจาก เสียงเครื่องตอน Start มีเสียงวี๊ด แต่ไม่ติด ต้องรอสักพักจังหวะดีๆ
ติดแบบสะอึกๆๆๆ (เหมือนภาค 1 ) เบิ้ลน้ำมันสักพักถึงนิ่ง
ช่วยชี้แนะด้วยครับ จะต้องทำอย่างไรกับมันดี
ตอนนี้หวังว่าแก้เรื่อง Heat กับพัดลมเสร็จ
Start ไม่ติดควรจะหาย
รบกวนด้วยครับ
-
ถ้าตามคำตอบช่าง............... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
ผมแนะนำเบื้องต้นว่า............... :o :o.เอาออกจากอู่โดยด่วนครับ.............. :bye: :bye:
-
ไล่ดูสายท่อแม็บก่อนมั้ย?
มันจะสะอึกได้จังได๋น้อ ถ้าแม็บไม่แตก..
เอ้าท่านอื่นลุ้นต่อ :)
-
เอาออกจากอู่ก่อนเลยครับ....
สงสัยมันจะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องสิบล้อรุ่นปู่ทวดมั๊ง
10W40 มันเหลวไป :-X
-
อู่ไหนเหรอ :มั้ง: ที่ตอบแบบนั้นอ่ะ ยังไงก็ฟังหูไว้หูหน่อยละกัน และก็รีบเอารถออกมาก่อนเถอะ เดี๋ยวบานครับ
-
ก่อนหน้านี้ นอกจากท่อน้ำต่างๆแล้ว มีถอดอะไรอีกบ้างล่ะท่าน?
-
เอาออกจากอู่ก่อนเลยครับ....
สงสัยมันจะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องสิบล้อรุ่นปู่ทวดมั๊ง
10W40 มันเหลวไป :-X
:มั้ง: คิดดูอีกที..... :มั้ง: หรือว่า่ท่านใส่น้ำมันผิดสเปกไปอะ แบบว่า เล่น 10W30 อะไรแบบนี้อ่ะ แค่สงสัยนะครับ
-
กะทู้นี้ โพส ไว้ อาทิตย์หนึ่งแล้ว
ขอบคุณ พี่น้องทุกท่านครับ
ขอรายงานตามนี้ครับ
ภาค 1 ไปหาพี่เอ พบว่า หัวเทียนบอด ไม่เคยเปลี่ยนมา 2 ปี(อายจัง)
และเปลี่ยน น้ำมันเครื่องเซมิ ที่อู่พี่เอ
แต่่เหตุร้ายคือ พัดลมไม่ทำงาน เครื่องร้อน และจอด
ขับๆจอดๆ ได้ 2 ครั้ง ฮ่าๆๆ เศร้า ท่อน้ำเข้าเครื่องแตก
น้ำหม้อน้ำไหลออกหมด
จอดลากไปอู่เลย
หลังจากเปลี่ยนท่อเติมน้ำ เปลี่ยนพัดลม
พบข่าวร้ายอีก เครื่องติดยากกลับมาใหม่ ที่ร้ายสุดๆ ก็มีเสียงเขก
ก็เลยถอดตัวไดสตาร์ทและสวิทซ์ข้างล่างมาฉีดไล่ความชื้น และขัดขั้วสวิทซ์ที่
อยู่ข้างล่าง (เห็นมีคราบสนิมทองแดงอยู่)
พบว่าอาการสตาร์ทติดยากหายไป ไม่เป็นอีกแล้วครับ
แต่เสียงเขก หลังจากเติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องไม่ดีขึ้น
ก็ไปหาพี่เอ ข่าวร้ายสุดๆๆๆ บู๊ทข้อเหวี่ยงหัวสูบน่าจะหลวมเกิดเสียงดังแกร็กบริเวณด้านล่าง
ของเครื่อง หมอเอ เอาหูฟังแนบแล้วได้ยิน ก็เลยประเมินว่า หมื่นปลายๆๆ
ฮืออๆๆ เศร้าสุดๆๆๆ :omg:
-
เครื่องโอเปิ้ลเดิม ๆ หรือเปลี่ยนเป็นเครื่องโตต้าแล้วครับ
ถ้าเครื่องน้องเปิ้ลเดิม ๆ สภาพไม่เน่ามากมาย ไม่เคย O/H จับ O/H ก็คุ้มครับ แต่ถ้าจะยกเครื่องใหม่ โดยเฉพาะที่จะเอาของโตต้ามา
ทำพันธุ์ ก็ศึกษาข้อมูลดี ๆ นะครับ เพราะมันต้องจ่ายแพงกว่าการ O/H เครื่องเดิมแน่นอน