OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: nirong88 on 09 Nov 2010, 20:00
-
คืออยากรู้ว่าแล็คพวงมาลัย ของคอซ่าเอาของรุ่นในมาแปลงใส่ได้มังครับ มีใครรู้มังครับ
ซื้อของคอซ่าไม่ใหวครับแพงเกิน
-
:'( :'( :'(
ราคาแล็ค รถญี่ปุ่นก็พอๆกันครับ ถูกแพงกว่ากันไม่เกิน พัน แต่ถ้าแปลงเอาแล็คยี่ห้อ
อื่นมาใส่ จะต้องแปลงจุดยึดแล็คด้วยคิดแล้วใช้ของตรงรุ่นดีกว่าครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3430.0.html
ของผมนะแปลงมา โดยไม่รู้ว่าแปลง
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า ช่างจะทำจบไหม นะครับ
ส่วนของผม แก้จบไปล่ะ
-
เหอะๆลองดูครับแปลงแล้ว ราคาคงไม่ต่างกันมานักหรอกครับ ขับดี ขับไม่ดีก็อยู่ที่นี่เหละครับ ถ้ามองว่าคุ้มก็เชิญครับ แต่ละคนไม่เหมือนกัน
เหอะๆ แต่ผมบอกไปแล้วนะว่าอย่าแปลงเลยครับ ลองถามคนที่เขาแปลงมาดูว่ามันวิ่งดีไหมนะครับ รถนะมันจะดีไม่ดีไม่ได้อยู่ที่กระดอง หรือป้ายยี่ห้อนะครับ มันอยู่ที่ส่วนประกอบ
กับความสมดุล วิศวะกรที่เยอรมัน มันก็คงคิดกันมาไม่มากก็น้อยเหละว่าจะวิ่งกันได้นะ เหอะๆ........เหอะๆ
สุดท้ายขอให้มีความสุขกับโอเปิลของคุณครับเหอะๆ
สู้ๆ
-
แล้วหาซื้อได้ที่ใหนอะครับ ราคาประมาณเท่าไรอะครับ
-
ตาหนวด เชียงกงบางนาที่5พัน ส่วนที่พี่สินแพงกว่านี้หน่อยแต่เครมได้ถ้ามีปัญหา ส่วนที่พี่เข้น่าจะถูกกว่านี้ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
ปัญหาของคุณคืออะไรครับ จะได้ช่วยกันตอนให้ตรงให้เร็นนะครับ เหอะๆ
ผมเดาว่าแบบนี้นะครับ
1.รถเดิม พวงหนัก เลยจะติดพาวเวอร์ใช่หรือไม่ อันนี้ทำราวๆ 10 พัน+ เพราะมันจะต้อง ถอดเปลี่ยน ติดตั้งปั้มพาวว์ สายพาน สาย กระปุก ถ้าลองล้อมาทำเองก็จะเข้าใจครับ แค่หาของที่ว่ามาทั้งหมดก้ลมใส่แล้ว เหอะๆ *ถ้ามันทำกันง่ายนะครับ เขาก็ทำกันทั้งบางแล้วเหอะๆ
2.หรือของคุณเป็นพาวเวอร์อยู่แล้วเสีย.ถ้าแบบนี้ชุดซ่อมมีครับถามที่วรจักร และให้อู่ทำให้แต่เรื่องของเรื่องเนี่ย ต้อง ตรวจสอบก่อนว่ามันเสียแบบไหน ถ้าเสียมานาน น้ำมันจะซึมออกจน เห็นแกนสีกันสึกหมดอันนี้เกินเยี่ยวยาครับ ซื้อใหม่โลดเหอะๆ
***ข้อคิดนะครับ เรื่องซื้ออะไหล่ ถ้าไม่มีความรู้ดูไม่เป็น แนะนำว่าเพื่ออนาคตที่สดใส ซื้อกะอู่และให้เขาทำให้ครับ คุ้มกว่ามีรับประกันไม่เสียเวลาเสียอา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ แพงแต่มีรับก่อน กับถูกกว่ากัน 500-1000 ไม่มีไรเลย ซื้อมาแล้วจบกัน เอาไปเปลี่ยนก็เสียเวเสียอา ดีไม่ดีโดนอีก เหอะๆ
อันนี้คือพวกอู่ต่างๆและร้านอะไหล่นะครับ ใครรู้ที่ไหนก็ลงกันอีกทีแล้วกันครับ
***ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆๆกับใครทั้งนั้นนครับ ผมทำเอามัน ตอบเอาความสุขครับ
เหอะๆ ลองโทรไปถามๆดูราคาก็ได้ครับ
เหอะๆ สู้ๆ ครับ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html อันนี้ครับผมเพื่อนๆช่วยกันรวมรวมไว้ครับ สู้ๆ ครับ เหอะๆ
-
ผมไปติดที่อู่ที่มีประกันอะไหล่ มือสองตอนเปลี่ยนเครื่อง ยังเกือบหมื่นกลางๆเลยครับ
ดีสุด ใส่แม็ก 13 เดิมๆ ก็ม่ายต้องใช้พาวเวอร์หรอกครับ
-
เรามักจะคิดว่า แปลง เป็นพวงมะลัยเพาว์เวอร์ราคาไม่น่าแพง...
แต่ลองดูรายการ อะไหล่ก่อนนะคับ..
4500 (เชียงกงเดินบ่อยๆอาจจะเจอ) - 6500 (ไม่ควรเกินนี้) แรคเพาว์เวอร์
4500 (ไม่ควรเกินนี้) ปั้ม เพาว์เวอร์+สายพาน ลูกรอกทุกตัว เพราะว่า ร่องสายพานมันไม่เหมือนกัน
x000 แท่นเครื่องหน้าขวา มันต้องเปลี่ยนเป็นของเกียร์ออโต้เพราะว่า ต้องหลบปั้ม
x000 สายไฮโดรลิค น้ำมันเพาวเวอร์ ค่าแรง
เบ็ดเสร็จ เคยถามมา ทั้ง อู่หลัก อู่ที่ราคาถูกกว่า อู่ที่ดัดแปลงเก่ง ราคา 12000-15000 ทั้งนั้นครับ... ไม่ค่อยต่างกันมาก อยู่ที่ราคาอะไหล่ที่เราหาได้ฮะ... :)
-
- ตามท่าน ๆ ว่ามา ใช้ของมือสองตรงรุ่นไปเลยจะดีกว่า ราคาคงไม่ได้แพงอะไร (เมื่อไปเทียบกับของญี่ปุ่นที่จะแปลงมาใส่) และที่สำคัญ
เลือกติดตั้งกับอู่ที่วางใจได้ ซึ่งเขามีประกันให้ด้วย
- มีโอเปิ้ลอยู่ 3 คันก็เป็นพวงเพาเวอร์หมด แต่คิดว่าพวงธรรมดาในคอร์ซ่า มันคงไม่ได้หนักมากมาย เหมือนพวกโตต้าโบราณที่ต้อง
สาวพวงกันจนกล้ามขึ้น จำได้ว่า เลยลองคอร์ซ่า 1.4 พวงธรรมดา ก็ไม่ได้หนักอะไรเลย เฉย ๆ
-
เรื่องเป็นแบบนี้ครับ ตอนนี้คอซ่าของผมกำลังว่างเครื่อง4e เครื่องมีปั้มมาให้ด้วยก็เลยคิดว่าใหนๆทำแล้วก็ว่า
แค่ซื้อแลคมาใส่ อะครับ เดียววันเสาร์จะลองไปเดินดูครับ ที่เชียงกงบางนามีของเยอะป่าวครับ
แล้วพี่เข้มีแลคหรอครับติดต่ออย่างไงครับ
มีอีกเรื่องครับรถผมคอซ่า1200 ว่าง4e ต้องเปลียนโช๊คด้วยใช้ป่าวครับ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html อันนี้ครับผมเพื่อนๆช่วยกันรวมรวมไว้ครับ สู้ๆ ครับ เหอะๆ
กดเข้าไปแล้วอ่านดูครับ เหอะๆ ง่ายมากๆมีทุกอู่ เหอะๆ