OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawassdee on 21 Apr 2009, 15:07
-
แอสตร้า 1600 cc 8 value เกียร์ ธรรมดา :-X ขีดความสามารถมันเป็นยังไงบ้างครับ ปกติผมวิ่งกลับบ้าน ใช้ความเร็ว อยู่แถวๆ 120 - 130 กม./ชม. รอบอยู่ที่ 3500 - 4000 รอบ และ เคยลองเหยียบดูบนมอเตอร์เวย์ เหบียบไปแค่ 160 กม./ชม. ยังไม่หมดคันเร่ง ไม่กล้าเหยียบต่อ
อยากรู้ว่า เครื่องยนต์ รุ่นนี้ c16se ความเร็วสูงสุดมันทำได้ เท่าไหร่ ครับ และวิ่งแช่ ที่ 130 กม./ชม. ติดต่อกันทางไกลๆ มันจะเป็นอันตรายกับเครื่องยนต์ใหม
ปล. รถกระผมใช้แก๊ส LPG สลับกับน้ำมันบ้าง ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและตอบ รักนะ จุ๊บๆ :-*
-
ผมว่าไม่แตกต่างจาก 16 วาวล์นะคร้าบคุงพี่
ของผมเคยวิ่งลาก 140-150 ยาวตั้งแต่มอร์เตอร์เวย์ จนถึงระยอง
บางครั้งก่เกิน บางครั้งก่อ่อนกว่านิดหน่อย..เครื่องก่หลวมด้วย เล่นซะวาวล์ร้องระงมเลยคร้าบ
แต่วันนั้น มี 1200 / 8V ของนายต้น วิ่งนำไปก่อนลิบลิ่วแล้ว 555+
-
ผมว่าไม่แตกต่างจาก 16 วาวล์นะคร้าบคุงพี่
ของผมเคยวิ่งลาก 140-150 ยาวตั้งแต่มอร์เตอร์เวย์ จนถึงระยอง
บางครั้งก่เกิน บางครั้งก่อ่อนกว่านิดหน่อย..เครื่องก่หลวมด้วย เล่นซะวาวล์ร้องระงมเลยคร้าบ
แต่วันนั้น มี 1200 / 8V ของนายต้น วิ่งนำไปก่อนลิบลิ่วแล้ว 555+
เครื่อง 8v ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ ทนโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ ทำยังไงก็ไม่พัง(วางยาตัวเองจะได้เปลี่ยนเครื่อง)
รถผม ขับอยู่ 80 เกียร์ 5 จะลงมา 4 เพื่อแซง ปรากฏว่า ช่วงนั้น บูชเกียรแตกอยู่เข้ายาก... เลยยัดลงมา... กลายเป็น 2 แทน เครื่องรอบทะลุ8000 เครื่อง วิ่งต่อไปได้อีกหน่อยแล้วก็ไหลขึ้นสะพาน ลงมาเลี้ยวเข้าลานจอดรถ ได้พอดี.... แล้วก็ดับ.. :สำนึก: ปรากฏว่า กระเดื่องวาวล์หักไป 3 ตัวครับ... 8) 8) 8) ไม่มีพังอย่างอื่น... ;)
ผมวิ่ง กทม-เชียงใหม่ แช่ที่ 130 ตลอดทาง แวะเติมแก๊ส กับ เข้าห้องน้ำ ที่ันั้น วิ่งยาว...7 ชั่วโมง ก็ไม่เป็นมันเป็นอะไร ครับ :อุ่น: วิ่ง ไปเชียงใหม่-ปาย อัดเต็มที่ แซงหมดทุกคัน ก็ไม่เห็นมันจะฮีท :-*
อัดเครื่อง 1600 8v ผมว่าน่าจะได้ 180นะฮะ ถ้าทางยาวๆหน่อย แต่ต้องหาทางวิ่งนิดนึงครับ... เดี๋ยว งานเข้า... :เครียด:
เชื่อผมฮะ ถ้าไม่พัง ไม่อยากแรงกว่าเดิม ไม่ต้องเปลี่ยน... มันทนโคตรๆๆๆๆ ค่าดูแลต่ำ :D ;) :D :ปลิว: :หึหึ:
-
เครื่องยนต์ ถ้าทุกระบบสมบูรณ์และทำงานปกติ มันไม่ค่อยพังหรอกครับ ส่วนมากที่พังเพราะมีอะไรเสีย
ถ้าแค่วิ่งแช่ 130 ไม่น่ากลัวครับ :)
รถผมเครื่อง 1400 ยังวิ่ง 140 แช่อยู่บ่อยๆ :น้ำร้อน:
-
ของกระผมก็เช่นกันครับ 140 แช่ๆ บ่อย
-
แอสตร้า 1600 cc 8 value เกียร์ ธรรมดา :-X ขีดความสามารถมันเป็นยังไงบ้างครับ ปกติผมวิ่งกลับบ้าน ใช้ความเร็ว อยู่แถวๆ 120 - 130 กม./ชม. รอบอยู่ที่ 3500 - 4000 รอบ และ เคยลองเหยียบดูบนมอเตอร์เวย์ เหบียบไปแค่ 160 กม./ชม. ยังไม่หมดคันเร่ง ไม่กล้าเหยียบต่อ
อยากรู้ว่า เครื่องยนต์ รุ่นนี้ c16se ความเร็วสูงสุดมันทำได้ เท่าไหร่ ครับ และวิ่งแช่ ที่ 130 กม./ชม. ติดต่อกันทางไกลๆ มันจะเป็นอันตรายกับเครื่องยนต์ใหม
ปล. รถกระผมใช้แก๊ส LPG สลับกับน้ำมันบ้าง ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและตอบ รักนะ จุ๊บๆ :-*
เหยียบให้หมด...ถ้าไม่พอ..อิอิิอิ ค่อยเปลี่ยนเครื่อง...
-
คอซ่ากระผมเครื่อง 1.4 8 วาวล์ตอนยังไม่ได้เปลี่ยนใส่แม็ค 15 วิ่งแช่ 140-150 ตลอดระหว่างระยอง-อุดรธานี มีแวะเข้าห้องน้ำบ้าง ขึ้นเขาปักธงชัยก็ลากยาว ไม่เห็นมันงอแงเลย ผมว่าเครื่อง 8 วาวล์มันโคตระ อึด ถึก เลยสุดยอดแถมได้ทดสอบความแข็งแรงของด้านหน้าโดยการชนหมาที่ความเร็วประมาณ 80-100 นี่แหละไม่แน่ใจผลคือสีกระเทาะป้านทะเบียนงอ แค่นั้น มันพังแค่นั้นจริงๆ รักโอเปิ้ลน้อยอีกโขเลย (กดไปเลยครับเชษฐ์ มันไม่พังคา ทีน หลอกมันจะพังเพราะเหตุอื่นจ้า)
-
คอซ่าผมเครื่องเดิมตอนยังไม่ได้เปลี่ยนโตต้าใส่แม็ค15 วิ่งแช่ 140-150 สบายๆ..กรุงเทพ-พิดโลก(ไม่แวะ)ประมาณ400กิโล...แต่ตอนแม็ค13วิ่งแบบกดโหมดS..วิ่งอัด165สบายๆ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ตอนนี้ผมวิ่ง 80 เร็วสุด....... 8) บ่มีตังเติมน้ำมันแล้วเรียนจบโดนตัดเงินงานก็ยังไม่ได้ทำ :แงๆ:
-
ตอนนี้ผมวิ่ง 80 เร็วสุด....... 8) บ่มีตังเติมน้ำมันแล้วเรียนจบโดนตัดเงินงานก็ยังไม่ได้ทำ :แงๆ:
ปกติมันก็ ดีอ่ะคับ ไม่พังก็ไม่ต้องเปลี่ยนแต่จะให้มันแรงก็คงไม่แรง ขึ้นได้เรื่อยๆ ของผมเครื่อง1800 16vวิ่ง 160-180 ได้ขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่สุด แต่ สุดทางก่อนไม่มีถนนให้วิ่ง
กว่าจะขึ้นได้ ต้องใช้เวลา :ตาย:
-
กว่าจะขึ้นได้ ต้องใช้เวลา :ตาย:
....แม่นแล้ว...ยืนยันด้วยคน :D ...พอเราขึ้นได้ที่กะลังไหลไปเรื่อยๆ...มาเจอพวกเบรคข้างหน้านี่ เสียรมณ์ฯเลย.. :-X
ต้องมาเริ่มใหม่อีกแล้วตรู...เฮ้อ :-X :-X
-
กว่าจะขึ้นได้ ต้องใช้เวลา :ตาย:
....แม่นแล้ว...ยืนยันด้วยคน :D ...พอเราขึ้นได้ที่กะลังไหลไปเรื่อยๆ...มาเจอพวกเบรคข้างหน้านี่ เสียรมณ์ฯเลย.. :-X
ต้องมาเริ่มใหม่อีกแล้วตรู...เฮ้อ :-X :-X
อิอิ ยกคันเร่งรอนิดนึงก่อนเข้าชิด(กะว่าก่อนที่จะชนท้ายอีกสัก 15 วินาที) แล้วกะจังหวะดีๆ ไหลเข้าช่องไปเลยครับผม... ทำไม่เป็นเดี๋ยวสอน... แต่ห้ามบ่น ห้ามช่วยเบรคนะฮะ... ;)
-
กว่าจะขึ้นได้ ต้องใช้เวลา :ตาย:
....แม่นแล้ว...ยืนยันด้วยคน :D ...พอเราขึ้นได้ที่กะลังไหลไปเรื่อยๆ...มาเจอพวกเบรคข้างหน้านี่ เสียรมณ์ฯเลย.. :-X
ต้องมาเริ่มใหม่อีกแล้วตรู...เฮ้อ :-X :-X
อิอิ ยกคันเร่งรอนิดนึงก่อนเข้าชิด(กะว่าก่อนที่จะชนท้ายอีกสัก 15 วินาที) แล้วกะจังหวะดีๆ ไหลเข้าช่องไปเลยครับผม... ทำไม่เป็นเดี๋ยวสอน... แต่ห้ามบ่น ห้ามช่วยเบรคนะฮะ... ;)
ก้ออยากจะทำอย่างนั้นเหมือนกันอ่ะ...:) แต่ระบบควบคุมที่นั่งข้างๆนี่ดิต้น..... ;D :please:
-
กว่าจะขึ้นได้ ต้องใช้เวลา :ตาย:
....แม่นแล้ว...ยืนยันด้วยคน :D ...พอเราขึ้นได้ที่กะลังไหลไปเรื่อยๆ...มาเจอพวกเบรคข้างหน้านี่ เสียรมณ์ฯเลย.. :-X
ต้องมาเริ่มใหม่อีกแล้วตรู...เฮ้อ :-X :-X
อิอิ ยกคันเร่งรอนิดนึงก่อนเข้าชิด(กะว่าก่อนที่จะชนท้ายอีกสัก 15 วินาที) แล้วกะจังหวะดีๆ ไหลเข้าช่องไปเลยครับผม... ทำไม่เป็นเดี๋ยวสอน... แต่ห้ามบ่น ห้ามช่วยเบรคนะฮะ... ;)
ก้ออยากจะทำอย่างนั้นเหมือนกันอ่ะ...:) แต่ระบบควบคุมที่นั่งข้างๆนี่ดิต้น..... ;D :please:
:เครียด:
ตอนขับโอเมก้ามาส่งมะนาวกับคุณแม่.... ก็ผมทำแบบที่บอกพี่เนี้ยครับ... ครั้งเดียว... ;)
แม่มะนาวบอกว่า ขอหมอนมาปิดตา.... :-X จากนั้นก็เผื่อระยะให้อีก 5วิ/หน้าหลัง 3เมตร คับ... :สำนึก:
ผมว่าผมขับไม่เร็วนา... ไม่เกิน 130 แต่ ขับตอนที่คนอื่นขับ 80 :น้ำร้อน:
-
ก้ออยากจะทำอย่างนั้นเหมือนกันอ่ะ...:) แต่ระบบควบคุมที่นั่งข้างๆนี่ดิต้น..... ;D :please:
:เครียด:
ตอนขับโอเมก้ามาส่งมะนาวกับคุณแม่.... ก็ผมทำแบบที่บอกพี่เนี้ยครับ... ครั้งเดียว... ;)
แม่มะนาวบอกว่า ขอหมอนมาปิดตา.... :-X จากนั้นก็เผื่อระยะให้อีก 5วิ/หน้าหลัง 3เมตร คับ... :สำนึก:
ผมว่าผมขับไม่เร็วนา... ไม่เกิน 130 แต่ ขับตอนที่คนอื่นขับ 80 :น้ำร้อน:
เหอะๆๆๆๆ....
-
นู๋เป้ยใช้ ASTRA 8 V 1600
เมื่อม่ะนานมานี้ แอบแม่ซิ่งไปพัทยา เคยเยียบได้ 170 อ่ะคะ
(หลังจากเปลี่ยนโชค สปริง แม็ค เบรค เรียบร้อยแล้วนะคะ)
แต่ช่วงนี้แค่ซิ่งไปทำงานช่วงเช้าๆ ก้อพอ
ขับที่ 100-140 ค่ะ
ขับ 120 รอบก้ออยู่ที่ประมาณ 3,500 เหมือนกันค่ะ
นู๋นึกว่ารอบสูงไปนะเนี่ยย แต่คันอื่นก้อเปนเหมือนกัน
สบายใจแระ...กิกิ
-
ดุรายการของนานา ตอนเทสต์รถ ทำไมรถใหม่ๆ จับเวลา 1-100 km/h มันเกิน 10 วิกันทั้งนั้นอ่ะ
เคยอัดออกไฟแดงคร่าวๆ 1-100 ไม่เหนถึง 10 วิเลย หรือว่าเราทรมานรถมากไป..
ส่วนการลากยาว และการเร่งแซงของนู๋แดงgsi ถ้าเกิดเบรคจากคันข้างหน้า ถ้าอัดออก ทำความเร็ว 1-100 และจนถึง 140 ก่เร็วนะ ต่อมาก่ 150-160-170-180 ก่ไหลได้สบาย
พอเลย 180 แล้วนี่สิจะตื้อๆ ดูเหมือนว่าไต่ช้าไปหน่อย แต่คิดว่า น่าจะเปนจากไม่ได้ใช้ เบนซิล 95
เพราะสมัยที่ใช้เบนซิล 95 ช่วงปลาย 180-190 ก่ยังแตะคันเร่งฉีกได้ปรู๊ดสบายเลย ไม่ค่อยตื้อเหมือนใช้ โซฮอล95
อ้อ น้ำมันเครื่อง ก่ควรใช้อย่างดีด้วยเน้อ อย่างพวกโมบิล โมตุล พวกนี้วิ่งช่วงปลายขึ้นง่ายมาก
-
ของผมเครื่อง c16se เกียร์ธรรมดา วิ่งน่าจะไม่เกิน 160 คับ แต่ช่วง 130ขึ้นไปมันอืดมากๆคับ
-
ของผมเครื่อง c16se เกียร์ธรรมดา วิ่งน่าจะไม่เกิน 160 คับ แต่ช่วง 130ขึ้นไปมันอืดมากๆคับ
คันของเต้ไม่นับครับ เพราะเป็นตำนาน :o
-
astra van ผมลากขึ้น ภูทับเบิก ไปปายหนแรก ก็เครื่อง c16se ครับ ฟันธงว่าถึกมึนทุย แต่แรงน้อยไปหน่อย เหอๆ
-
ของผมเครื่อง c16se เกียร์ธรรมดา วิ่งน่าจะไม่เกิน 160 คับ แต่ช่วง 130ขึ้นไปมันอืดมากๆคับ
มันวิ่ง เกิน 120 ได้ด้วยเหรอ...รถเต้อ่ะ... :สำนึก: :-X
-
ต้น ก็ว่าไป เดี่ยวนี้ เต้ เค้าพัฒนาแล้ว 8)
-
เจ้า GT เคยวิ่งได้น้ำมัน 192 km/hr แก๊ส 185 km/hr ทั้งที่ใส่แม๊ก 17 " อ่ะครับ
-
น้องเปิ้ลของผม (corsa) วิ่ง 130-150 กรุงเทพ-เชียงใหม่ จอดเติมแก๊สครั้งเดียวที่กำแพง แล้วไปต่อ ก็เงียบสงบดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะพึ่งทำเครื่องมาใหม่
:-* :-*
-
:สำนึก: เจ้านู๋แดงที่ใช้อยู่เคยวิ่งเร็วสุด 165 ครับ ยังเหยียบต่อได้อีก แต่หาโอกาสเหยียบยากเพราะบางทีเป็นช่วงรถเยอะ ไม่มีทางวิ่งแล้วคนขับก็เริ่มจะแก่แล้วด้วย (ไม่ต่อยได้เดินทางไกลถ้าออกต่างจังหวัดก็จะมีหน่วยควบคุมความเร็วนั่งหลับข้างๆเบรคทีหัวทิ่มตื่นมาหน้าตาเหรอหรา) จึงมักจะอาศัยถนนว่าง ๆ ช่วงเช้าพาไปอัดยาว ๆ ออกกำลังกายบ้าง ช่วงหลังมักจะขับไม่เร็วมากเพราะยกสูงหนีน้ำขึ้น มานิ้วกว่าและปรับชอคอัพหน้าให้นิ่มขึ้นเผื่อพาคนแก่ไปไหนมาไหน และรู้สึกว่าตั้งแต่ยกสูงขึ้น การโยกรถพลิ้วโฉบไปมาต้องสาวพวงมาลัยมากขึ้นไม่เหมือนตอนที่เตี้ย ๆ รถเป็นคอซ่า gsi 1600 16 v เดิม ๆ สภาพเครื่องค่อนข้างสมบูรณ์ครับ ชางเค้าบอกเครื่องตัวนี้ลองอัดได้ถึง 190 กว่า ๆ แต่ไม่เคยลองดูด้วยตัวเองซักที :ปลิว: ยินดีที่ได้เข้าร่วมคลับและรู้จักทุกท่านครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาใหม่จะอัพลงครับ
-
:ใบเหลือง:
ยืนยันนะคับถ้าเครื่องยังดี อย่าไปยกออกเลยครับ ถ้าพังหนักค่อยข้ามพันธุ์ก็ไม่สาย :D แล้วจะเหลือตังซื้อ ขนมให้ลูกกินอีกเยอะ เอิ๊กๆๆๆ :-\