OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: igorn on 14 Nov 2010, 15:17
-
ของผม 1.6 8v auto
ในเมืองประมาณ 5-7 โล/ลิตร แล้วแต่ติดมากน้อย
นอกเมือง 8-ไม่เกิน10 โล/ลิตร ขับไม่เกิน 120
ติดหัวฉีด AG STAG 200
ไม่รู้กินไปป่าว คันอื่นๆกินแก๊สเป็นไงกันมั้ง :มั้ง:
-
ของผม 1.6 8v auto ในเมืองประมาณ 5-7 โล/ลิตร แล้วแต่ติดมากน้อย นอกเมือง 8-ไม่เกิน10 โล/ลิตร ขับไม่เกิน 120
ติดหัวฉีด AG STAG 200 ไม่รู้กินไปป่าว คันอื่นๆกินแก๊สเป็นไงกันมั้ง :มั้ง:
น้องกรครับ ไม่มีนะครับ มีแต่ของ AC Stag 200 ครับ รถน้องลองจูนใหม่ดูนะครับ ส่วนอัตราการกินแก๊สวัดจากน้ำมัน แก๊สจะเปลืองกว่าน้ำมัน 10 - 15%
เช่น วิ่งน้ำมันได้ 10 km/L. จะวิ่งแก๊สได้ 8.5 - 9 km/L. อันนี้พูดถึงการจูนที่สมบูรณ์นะครับ ทั้งใน Close loop และ Open loop ครับ
-
AC AC 8)
ผมมึนๆ ^.^
-
เครื่อง 8 v. เหมือนกัน ของผม ติดแบบ mix หม้อต้ม toma super กินโลละประมาณ 1.80 ราคาค่าแก๊ส 11.00 บาท ครับ
-
ของแอถังโดนัท เมื่อวานใส่แบบเต็มถัง ได้ 28 ลิตรเองจริงๆ มันควรได้เท่าไหร่อ่ะคะ
ส่วนคำนวณเป็นกิโล คิดยังไงอ่ะคะ เลยไม่รู้ว่า ต่อ กม. ใช้ไปกี่ลิตร ง่ะๆ
-
ของแอถังโดนัท เมื่อวานใส่แบบเต็มถัง ได้ 28 ลิตรเองจริงๆ มันควรได้เท่าไหร่อ่ะคะ
ส่วนคำนวณเป็นกิโล คิดยังไงอ่ะคะ เลยไม่รู้ว่า ต่อ กม. ใช้ไปกี่ลิตร ง่ะๆ
ถังความจุเท่าไร ก็จะเติมได้ประมาณ 85% ของความจุถังครับ ซึ่งบางทีอาจจะมีแก๊สเหลือในถังบ้างก็อาจจะเติมได้น้อย
-
ของแอถังโดนัท เมื่อวานใส่แบบเต็มถัง ได้ 28 ลิตรเองจริงๆ มันควรได้เท่าไหร่อ่ะคะ
ส่วนคำนวณเป็นกิโล คิดยังไงอ่ะคะ เลยไม่รู้ว่า ต่อ กม. ใช้ไปกี่ลิตร ง่ะๆ
ตอนเข้าไปเติมแก๊ส บอกไปเลย...น้องเต็มถัง
จากนั้นก้อ กดเซตเลขกิโลฯใหม่ให้มันขึ้น 0000
จากนั้นก้อใช้งานไปตามปกติ...พอจะเติมแก๊สอีกที ก้อจดเลขกิโลฯที่วิ่งใช้งานไปไว้
บอกเด็กเติมแก๊ส...น้องๆเต็มถัง...หมดตังค์เท่าไหล่ ก้อเอาไปหารกัน..
แล้วก้อจะรู้แหละว่า...รถเรารับประทานแก๊สต่อระยะทางมากน้อยแค่ไหน
-
ของผมในเมือง 1.5 บาท แต่ถ้าทางไกล 1.08 บาทครับ 8 v auto
-
ของผม calibra c20xe 16v หัวฉีด ac 1.8บาท/กิโล ราคาแก๊สลิตรละ 11 บาท (เติมตอนยังไม่หมดสนิท ส่วนใหญ่จะเติมเต็มถัง ส่วนใหญ่จ่าย 370 บาท + - ไม่เกิน 20 บาท วิ่งไป 300 กม. ครับแล้วก้อเติมใหม่) อิอิ
ตอนนี้จอดทิ้งไว้หน้าออฟฟิชครับ แบบว่าสายพานหน้าเครื่องขาดยังไม่มีเวลาทำรถเลยครับ ช่วงนี้งานหนาแน่นมากกต้องเอา วีโก้ 4x4 มาใช้ก่อนครับ ;D
-
??? ขาดตอนวิ่งนี่งานงอกนะครับ ดูดีๆน้อ ทำก็หลายบาทอยู่
-
ขาดตอนวิ่งนี่แหละครับคุณเจี๊ยบ ยังดีที่ยังวิ่งไม่เร็วมาก (ประมาณ 60) ไฟแบต ไฟเครื่องแดงโร่ ผมรีบปิดแอร์แล้วขับประครองกับออฟฟิช พวงมาลัยหนักยังกะรถไถ แต่ก้อยังโอเคสตาร์ตติดได้ครับ
กะว่าวันจันทร์จะให้อู่ประดิษฐ์ยนต์มาใส่ให้ครับ พอดีอยู่ไม่ไกลกันมากครับ
ถือว่าโชคดีอีกอย่างคือก่อนวันที่สายพานจะขาดหนึ่งวันเพิ่งกดบนโทลล์เวย์ 190 เพราะต้องรีบทำเวลาเอาของไปส่งเจ้านายที่สุวรรณภูมิ วิ่งจากดอนเมือง-สุวรรณภูมิ 38 นาที อิอิ ทีนี้ก้อต้องขับด้วยความหวาดระแวงล่ะครับ เพราะซื้อมา 4 เดือน วิ่งไปหมื่นโลแล้ว ถ่ายแต่ของเหลวสายพานยังไม่ได้แตะเลยจนมาเกิดเหตุครานี้แหละครับ ทีนี้ก่อนปีใหม่คงต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งด้วยล่ะครับงานนี้ ได้ลุ้นเสียวๆ ล่ะคราวนี้ :หนาว:
-
:o ถ้าสายพาน ไทมิ้งขาด จริงๆ สตาร์ติดก็ผีหลอกแล้วครับ..................ยังไงขอให้โชคดี ครับเหอะๆ
-
ของผม calibra c20xe 16v หัวฉีด ac 1.8บาท/กิโล ราคาแก๊สลิตรละ 11 บาท (เติมตอนยังไม่หมดสนิท ส่วนใหญ่จะเติมเต็มถัง ส่วนใหญ่จ่าย 370 บาท + - ไม่เกิน 20 บาท วิ่งไป 300 กม. ครับแล้วก้อเติมใหม่) อิอิ
ตอนนี้จอดทิ้งไว้หน้าออฟฟิชครับ แบบว่าสายพานหน้าเครื่องขาดยังไม่มีเวลาทำรถเลยครับ ช่วงนี้งานหนาแน่นมากกต้องเอา วีโก้ 4x4 มาใช้ก่อนครับ ;D
:o ถ้าสายพาน ไทมิ้งขาด จริงๆ สตาร์ติดก็ผีหลอกแล้วครับ..................ยังไงขอให้โชคดี ครับเหอะๆ
อ่านดูใหม่นะ
-
คงจะเป็นพวกสายพานแอร์ เพาเวอร์ ปั๊มน้ำ คงไม่ใช่สายพานไทม์มิ่งมั๊งครับป๋าเจี๊ยบ
-
8) เหอะๆ ก็นั่นไง เขาเข้าใจผิด
เขาขอโทษ ฮ่าๆ เหอะๆ
-
คงจะเป็นพวกสายพานแอร์ เพาเวอร์ ปั๊มน้ำ คงไม่ใช่สายพานไทม์มิ่งมั๊งครับป๋าเจี๊ยบ
ในรถขับหน้า สายพานหน้าเครื่องจะขับไดชาร์ต คอมแอร์ ปั๊มพาวเวอร์ แต่ไม่ได้ขับปั๊มน้ำครับ เพราะ ปั๊มน้ำจะรวมในชุดสายพานไทมิ่ง ( ถ้าขาดวิ่งได้จนแขนล้า แบตหมด )
ในรถขับหลัง สายพานหน้าเครื่องจะขับไดชาร์ต คอมแอร์ ปั๊มพาวเวอร์ และ ปั๊มน้ำครับ ( ขาดแล้ววิ่งไม่ได้เครื่องจะฮีท )
-
คงจะเป็นพวกสายพานแอร์ เพาเวอร์ ปั๊มน้ำ คงไม่ใช่สายพานไทม์มิ่งมั๊งครับป๋าเจี๊ยบ
ในรถขับหน้า สายพานหน้าเครื่องจะขับไดชาร์ต คอมแอร์ ปั๊มพาวเวอร์ แต่ไม่ได้ขับปั๊มน้ำครับ เพราะ ปั๊มน้ำจะรวมในชุดสายพานไทมิ่ง ( ถ้าขาดวิ่งได้จนแขนล้า แบตหมด )
ในรถขับหลัง สายพานหน้าเครื่องจะขับไดชาร์ต คอมแอร์ ปั๊มพาวเวอร์ และ ปั๊มน้ำครับ ( ขาดแล้ววิ่งไม่ได้เครื่องจะฮีท )
แบบเค้าจะบอกว่าปั๊มน้ำมันเพาเวอร์อ่ะพอดีรีบเลยไม่ได้ตรวจสอบการเรียบเรียงคำพูด แบบว่าสับสนในชีวิต แบบว่าเป็นเด็กมีปัญหา แบบว่าพิมพ์ภาษาไทยไม่ค่อยเก่ง แบบว่าฯลฯ อ่ะครับเพื่อนกอล์ฟ ;D ;D ;D
-
ตอนที่ใช้มิกเซอร์ ถ้าจำไม่ผิดเคยคำนวณออกมาคร่าวๆ ประมาณโลละ 1.4 บาท ทั้งในเมือง-ทางไกล (ตอนนั้นแก๊สขอนแก่นน่าจะประมาณ 11.25 เชียงใหม่ 11.9) ส่วนใหญ่นั่งหน้า 2 คน เบาะหลัง-ท้ายรถวางสัมภาระเกือบเต็ม van 8v.
แต่กำลังจะวางแบบหัวฉีด เดี๋ยวคำนวณแบบกม./ลิตร มาให้อีกทีครับ
-
เพิ่งขับ astra van 8v. auto ไป-กลับขอนแก่น-หนองคายมา
นอกจากส่วนที่วิ่งทางไกลแล้วแวะวนเที่ยวในเมืองอุดรฯ ค่อนข้างนาน ทั้งขาไปและกลับ โดยตลอดทางใช้โหมด S ไปหลายสิบครั้ง ทางไกลวิ่งไม่ซิ่ง (ไปกับแม่) 80-110 หรือ 120 ช่วงเร่งแซง
เฉลี่ยราวๆ 0.9 บาท/ลิตร หรือต่ำกว่านั้นนิดหน่อย เพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมาใหม่ๆ (เดิมเป็นมิกเซอร์)
เป็นค่าคร่าวๆ ยังไม่ได้วัดเป๊ะๆ นะครับ เพราะเป็นแก๊สค้างในถัง (3 ขีด จากเต็มถัง 4 ขีด ตอนเติมเต็มถังจ่ายไป 400 ปลายๆ) ไป-กลับไม่ได้เติมเลย ระยะทางรวม 360 กม.
เดี๋ยวเติมเต็มถังแล้วจะวัดชัดๆ อีกรอบครับ
-
โอ้ย.....แค่นี้ก็หรูตายแล้วครับ ผมคอร์ซ่า 3ตู เครื่อง 1.4 8V ยังล่อทางไกล 80-100 1.20บาท/กม ในกรุงเทพ 1.5-1.6/กม.ครับ
-
โอ้ย.....แค่นี้ก็หรูตายแล้วครับ ผมคอร์ซ่า 3ตู เครื่อง 1.4 8V ยังล่อทางไกล 80-100 1.20บาท/กม ในกรุงเทพ 1.5-1.6/กม.ครับ
ทีนี้เดินเบากระพือ บางทีเข้าเกียร์ D เหยียบเบรกไว้ ขับช้าๆ ก็เป็น เมื่อคืนถึงกับดับเลย (ขับมาตั้งไกล จอดลงไปเปิดประตูบ้านแป๊บเดียว) ไม่รู้เกี่ยวกับจูนแก๊สรึเปล่าครับน้าหมอ
มอเตอร์เดินเบาเพิ่งล้างมาสัก 2-3 เดือนได้
-
โอ้ย.....แค่นี้ก็หรูตายแล้วครับ ผมคอร์ซ่า 3ตู เครื่อง 1.4 8V ยังล่อทางไกล 80-100 1.20บาท/กม ในกรุงเทพ 1.5-1.6/กม.ครับ
ทีนี้เดินเบากระพือ บางทีเข้าเกียร์ D เหยียบเบรกไว้ ขับช้าๆ ก็เป็น เมื่อคืนถึงกับดับเลย (ขับมาตั้งไกล จอดลงไปเปิดประตูบ้านแป๊บเดียว) ไม่รู้เกี่ยวกับจูนแก๊สรึเปล่าครับน้าหมอ
มอเตอร์เดินเบาเพิ่งล้างมาสัก 2-3 เดือนได้
ผมว่าน่าจะมาจากการจูนแก๊สครับเพราะผมเคยเป็นตอนที่มือบอนจูนเซนท์เล่นกระพือน่าดูเหมือนกันครับ อันนี้ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่านะครับลองดูครับ
-
โอ้ย.....แค่นี้ก็หรูตายแล้วครับ ผมคอร์ซ่า 3ตู เครื่อง 1.4 8V ยังล่อทางไกล 80-100 1.20บาท/กม ในกรุงเทพ 1.5-1.6/กม.ครับ
ทีนี้เดินเบากระพือ บางทีเข้าเกียร์ D เหยียบเบรกไว้ ขับช้าๆ ก็เป็น เมื่อคืนถึงกับดับเลย (ขับมาตั้งไกล จอดลงไปเปิดประตูบ้านแป๊บเดียว) ไม่รู้เกี่ยวกับจูนแก๊สรึเปล่าครับน้าหมอ
มอเตอร์เดินเบาเพิ่งล้างมาสัก 2-3 เดือนได้
ผมว่าน่าจะมาจากการจูนแก๊สครับเพราะผมเคยเป็นตอนที่มือบอนจูนเซนท์เล่นกระพือน่าดูเหมือนกันครับ อันนี้ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่านะครับลองดูครับ
ขอบคุณครับน้าหมอ ช่างที่จูนบอกว่าเป็นที่มอเตอร์เดินเบา แต่ผมว่ามันไม่น่าขนาดนี้
เดี๋ยวลองล้างดูอีกทีแล้วจะมาแจ้งผลนะครับ
-
ของผม astra van 8v m/t ติดตั้งแบบ mixer ในเมืองสิ้นเปลืองประมาณ 1.50 บาท/กิโลเมตร แก๊สราคา 11.19-11.30 บาท แถวบางนา, ปากน้ำ สมุทรปราการ ทางไกล วิ่ง 120-140 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนใหญ่จากปากน้ำ ไปเพชรบุรี ระยะทางรวมประมาณ 160 กิโลเมตร สิ้นเปลืองไม่เกิน 1.20 บาท/กิโลเมตร ประหยัดสุดไปเรื่อยๆ 90-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สิ้นเปลือง 1.00 บาท/กิโลเมตร ราคาแก๊สที่ท่ายาง เพชรบุรี 11.25 บาทครับ รถเดิมๆ เลยครับ ยางขนาดเดิมๆติดรถ top speed น่าจะมากกว่า 160 ... ไม่กล้าเหยียบต่อเสียว :omg: :shock: สถิตินี้ทดลองเก็บมาหลายครั้งแล้ว (ไปบ่อยครับ) :)
-
โอ้ย.....แค่นี้ก็หรูตายแล้วครับ ผมคอร์ซ่า 3ตู เครื่อง 1.4 8V ยังล่อทางไกล 80-100 1.20บาท/กม ในกรุงเทพ 1.5-1.6/กม.ครับ
ทีนี้เดินเบากระพือ บางทีเข้าเกียร์ D เหยียบเบรกไว้ ขับช้าๆ ก็เป็น เมื่อคืนถึงกับดับเลย (ขับมาตั้งไกล จอดลงไปเปิดประตูบ้านแป๊บเดียว) ไม่รู้เกี่ยวกับจูนแก๊สรึเปล่าครับน้าหมอ
มอเตอร์เดินเบาเพิ่งล้างมาสัก 2-3 เดือนได้
ผมว่าน่าจะมาจากการจูนแก๊สครับเพราะผมเคยเป็นตอนที่มือบอนจูนเซนท์เล่นกระพือน่าดูเหมือนกันครับ อันนี้ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่านะครับลองดูครับ
ขอบคุณครับน้าหมอ ช่างที่จูนบอกว่าเป็นที่มอเตอร์เดินเบา แต่ผมว่ามันไม่น่าขนาดนี้
เดี๋ยวลองล้างดูอีกทีแล้วจะมาแจ้งผลนะครับ
แจ้งความคิบหน้าครับ ทดสอบแล้ววิ่งน้ำมันก็เป็น ช่างเลยบอกว่าไม่น่าใช่เหตุจากแก๊ส หนักๆ เข้าเบาดับติดกันหลายครั้งจนน่ากลัว (ในระยะแค่ 2-3 วันจากครั้งแรก)
ล่าสุดช่างเปลี่ยนไอเดิลให้ ไม่ดับแล้ว แต่เดินเบายังไม่นิ่งอีกอยู่ดี กลุ้มจริงๆ ครับ