OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: bushsaba on 15 Nov  2010, 18:46
		
			
			- 
				จะสังเกตยังงัยค่ะว่าเราจูนเก๊สหนาหรือบางไปใข้เก๊สแบบดูดค่ะ
			
- 
				แก๊สหนาไป กลิ่นแก๊สออกท่อฮึ่มเลย อัดไม่มัน ไม่ไหลได้เต็มที่ และที่สำคัญรู้สึกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าคนอื่นๆครับ
 แก๊สบางไป อัดมัน แต่อาจจะได้ยินเสียงแบ็คไฟร์บ้าง
 
- 
				จริงๆแล้วควรมี AF ต้องจูนในรอบใช้งานจริงๆ ถึงจะแจ่ม
			
- 
				แก๊สหนาไป กลิ่นแก๊สออกท่อฮึ่มเลย อัดไม่มัน ไม่ไหลได้เต็มที่ และที่สำคัญรู้สึกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าคนอื่นๆครับ
 แก๊สบางไป อัดมัน แต่อาจจะได้ยินเสียงแบ็คไฟร์บ้าง
 
 
 เอ่อ แบ็คไฟร์มันคืออะไรเหรอค่ะ มันมีอาการเป็นยังงัยค่ะ เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สมีเสียงดังเต๊กๆ เบา ๆ นี่ใช่แบ็คไฟร์รึเปล่าค่ะ แล้วถ้าเกิดแบ็คไฟร์แล้วจะส่งผลเสียหายต่อรถมากน้อยยังงัยค่ะท่านนุ่น
- 
				จริงๆแล้วควรมี AF ต้องจูนในรอบใช้งานจริงๆ ถึงจะแจ่ม
 
 เอ่อท่านเจี๊ยบ AF นี่มันคืออะไรเหรอค่ะ
- 
				แก๊สหนาไป กลิ่นแก๊สออกท่อฮึ่มเลย อัดไม่มัน ไม่ไหลได้เต็มที่ และที่สำคัญรู้สึกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าคนอื่นๆครับ
 แก๊สบางไป อัดมัน แต่อาจจะได้ยินเสียงแบ็คไฟร์บ้าง
 
 
 เอ่อ แบ็คไฟร์มันคืออะไรเหรอค่ะ มันมีอาการเป็นยังงัยค่ะ เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สมีเสียงดังเต๊กๆ เบา ๆ นี่ใช่แบ็คไฟร์รึเปล่าค่ะ แล้วถ้าเกิดแบ็คไฟร์แล้วจะส่งผลเสียหายต่อรถมากน้อยยังงัยค่ะท่านนุ่น
 
 
 เสียงติ๊กเบาๆ นั้นปกติครับ เสียงตัดเข้าระบบแก๊ส .......ส่วนเรื่อง  แบคไฟล์นี่รอพี่นุ่นตอบดีกว่าครับ เท่าที่ผมรู้หนักๆ นี่ท่อขาดได้เลยครับ
- 
				เสียงแต็ก เบา ๆนั่นคือเสียง จากการ ที่ตัดจากน้ำมันไปแก็ซนะครับไม่ต้องตกใจ ส่วนAF คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับวัดค่าส่วนผสมในการ จูนแก็ซครับ 
			
- 
				อาการแบ็คที่เกิดกับนู๋เขียว ไม่เกี่ยวกับแก๊สบางแต่เกิดจากสายหัวเทียนไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดการสันดาบจากลูกสูบอื่น
 แล้วมาเผาไหม้ที่ท่อไอดี ก็เลยทำให้เกิดแรงอัดที่กระโหลก(ฝาครอบหัวฉีด)อย่างแรง ฝาครอบก็เลยแตกกระจาย
 
 ส่วนแก๊สบางไป ก็อาจจะเกิดจากการที่แก๊สที่ส่งเข้าไปมันไม่เพียงพอ ก็เลยทำให้บางสูบบอด หรือ
 เกิดแรงอัดมาออกที่ไอดีเช่นเดียวกันกับสายหัวเทียน หรือหัวเทียนไม่สมบูรณ์
 แต่พอนึกภาพแล้ว แก๊สบางไม่น่าแบ็คมากเท่าไรนะ แค่ลมตด ปุ๋ง ปุ๋ง ธรรมดาแระ อิอิ
- 
				แก๊สหนาไป กลิ่นแก๊สออกท่อฮึ่มเลย อัดไม่มัน ไม่ไหลได้เต็มที่ และที่สำคัญรู้สึกว่า วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าคนอื่นๆครับ
 แก๊สบางไป อัดมัน แต่อาจจะได้ยินเสียงแบ็คไฟร์บ้าง
 
 
 เอ่อ แบ็คไฟร์มันคืออะไรเหรอค่ะ มันมีอาการเป็นยังงัยค่ะ เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สมีเสียงดังเต๊กๆ เบา ๆ นี่ใช่แบ็คไฟร์รึเปล่าค่ะ แล้วถ้าเกิดแบ็คไฟร์แล้วจะส่งผลเสียหายต่อรถมากน้อยยังงัยค่ะท่านนุ่น
 
 
 (Back)แบ๊ค ก็แปลว่ากลับหลัง,ย้อนกลับ  (Fire)ไฟร์ ก็แปลว่าไฟ เอามาผสมพันธ์กันก็หมายความว่า ไฟย้อนกลับอ่ะครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				เสียงแต็ก เบา ๆนั่นคือเสียง จากการ ที่ตัดจากน้ำมันไปแก็ซนะครับไม่ต้องตกใจ ส่วนAF คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับวัดค่าส่วนผสมในการ จูนแก็ซครับ  
 
 
 โถ.....ไอ้เราก็เข้าใจผิดมาตั้งนานนึกว่าเป็นการประกวดนักร้องซะอีก ;D ;D ;D
- 
				เสียงแต็ก เบา ๆนั่นคือเสียง จากการ ที่ตัดจากน้ำมันไปแก็ซนะครับไม่ต้องตกใจ ส่วนAF คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับวัดค่าส่วนผสมในการ จูนแก็ซครับ  
 
 โถ.....ไอ้เราก็เข้าใจผิดมาตั้งนานนึกว่าเป็นการประกวดนักร้องซะอีก ;D ;D ;D
 
 เขาพูดถึงรถครับพี่ .. :'(
 AF มันคือเกียร์ออโตดีๆนี่เอง..555+
- 
				 :หึหึ: 
 ตอนนี้โดเรม่อนของผม ก็ติดแก๊ส มาเป็นระยะเวลา 1 ปี 2 เดือนได้แล้วครับ เคยไปจูนแค่ตอนแรกๆครั้งเดียวเองครับ หลังจากนั้นก็ไม่เคยกลับไปหาช่างอีกเลย ไม่รู้ว่า ตอนนี้แก๊สมันจะหนา หรือ บาง ไปรึป่าวอ่ะครับ????
 
 ผมใช้เครื่อง Toyota 5E นะครับ ตั้งแต่ติดแก๊สมา วิ่งดี ไม่มีปัญหาอะไรเลย สบายๆ ไม่ขับเร็วครับ ก็เลยไม่รู้ว่า การเดินเครื่องมันผิดปกติไหม แต่โดยรวม ตอนออกตัว มันจะอืดๆนิดหน่อย (อาจะเพราะตัวหนักรึเปล่า?)  แต่เร่งแซงก็ใช้ได้ดีนะครับ ดีกว่า รถใหม่ (อะแวนซ่า) ของผมอีกครับ
- 
				หนามากไป แบคที่ท่อไอเสียครับ (เวลาถอนคันเร่ง จะมีเสียง ปุ้งๆออกที่ท่อ)
 
 บางมากไป จะแบคออกด้านไอดี คือ หม้อกรองอากาศครับ (ถ้าแรงๆก็กล่องกรองระเบิดเลยครับ)
 
 ...จริงไม๊พี่นุ่น พี่ตาล  8) 8) 8)
 
- 
				 :มั้ง: สงสัยจะหนามั้งครับ เพราะว่า ท่อไอเสียจะดัง บุ๊งๆอ่ะครับ 
 
 อย่างนี้ควรไปจูนใหม่ได้รึยังคร๊าบบบ