OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: nirong88 on 15 Nov  2010, 21:22
		
			
			- 
				คือรถผมกำลังว่างเครื่อง4E ครับ คอซ่า เดิมเครื่อง1200 คืออยากรุ้ว่า ต้องเปลียนโช๊ค 
 ใช้โช๊คของคอซ่า 1400 16วาวล์ได้ป่าวครับ หรือพี่ๆที่ลงเครื่อง4E ใส่โช๊คอะไรกันครับ
 ช้วยแนะนำด้วยครับ
- 
				โช้คเดิมดีแล้วครับ...  :)
			
- 
				โช็คมันเหมือนกันครับ ถ้าจะทำ ใส่กันโครง กะสปริงโหลดจะดีกว่า ครับ
 สว่นน้ำหนักเครื่องผมไม่ทราบ จริงๆเรียนเชิญท่านผู้มีจิต สัทธา พ่อ แม่ น้องเกล้า และพ่อบ้าน มาบอกต่อครับ กันโครงสำคัญมากครับ เน้นเลยว่าควรใส่สุดๆ
 เท่าที่ผมจำความได้ ชีโร่นายต้นแรกๆไม่มีกันโครงใช่มะ
- 
				กันโครงใส่ตรงใหนครับ
			
- 
				เอาสาวกคอซ่า จัดหน่อยครับ
			
- 
				กันโครงใส่ตรงใหนครับ
 
 
 ที่ช่วงล่างครับ
 
 1.2 ไม่มีเหล็กกันโคลงมาให้ ถ้าเป็น 1.4 จะมีอันเท่านิ้วก้อยครับ ถ้าเป็น GSi อันเท่านิ้วโป้งเลย
- 
				แล้วพี่ๆพอจะมีขายให้มังป่าวอะครับ ไม่งั้นเอารถไม่อยู่แน่ เพราะเครื่องเดิมผมว่ามันก็ร่อนอะ
			
- 
				ของผมก็1.2ครับ ใส่กันโคลงราคาประมาณไหรครับขอสถานที่ใส่ด้วยครับ สปริงโหลดก็หาอยู่จะได้ทำทีเดียว
			
- 
				กันโครงพร้อมหนวดกุ้ง สอยจากอู่พี่เข้ 2000 บาท ครับ
 ผมก็เพิ่งสอยมา เพราะไม่มีกันโครงเช่นกัน *-*
- 
				แล้วมีอีกป่าวครับ ที่อู่พี่เข้อะ ขอเบอร์ด่วนเลยครับ
			
- 
				http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html
			
- 
				ของผมแอสตร้ามันจะมีลูกยางอะไรไม่รู้ตรงกันโครงช่างเขาแปลงเอาของโตโยต้ามาใส่  :หนาว: จะเป็นอะไรหรือเปล่าเนี่ยมันลูกเล็กกว่าของเดิมเยอะเลย :แงๆ:
			
- 
				เครื่อง 1.2 ถ้าใส่กันโครงแล้วเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนพวกบู๊ทและลูกหมากอะไหล่หายากและแพงเปล่าครับ อายุการใส่งานนาน และมีของเทียบหรือเปล่า  จะหากันโครงใส่ใครเคยนำไปใส่แล้วห็นความแตกจ่างมากไหม ขอบคุณ
			
- 
				 :( ก็นึกภาบ กล่อง ที่มีโครงข้างใน กะกล่องเปล่า อะไรมันแข็งกว่ากันล่ะ เหอะๆ
 ถ้ายังไง ลองไม่ใส่ดูครับ แล้วจะเข้าใจ เหอะๆ
 ถ้าไม่ใส่แล้วขับ โอเค ใช้ไปเถอะครับ ไม่เปลืองตัง เหอะๆ
 แต่อาจจะเสียวๆเล็กๆ
- 
				เครื่อง 1.2 ถ้าใส่กันโครงแล้วเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนพวกบู๊ทและลูกหมากอะไหล่หายากและแพงเปล่าครับ อายุการใส่งานนาน และมีของเทียบหรือเปล่า  จะหากันโครงใส่ใครเคยนำไปใส่แล้วห็นความแตกจ่างมากไหม ขอบคุณ
 
 
 คอร์ซ่า....เป็นรถของโอเปิ้ลที่ซ่อมง่ายที่สุด ในบรรดารถโอเปิ้ลที่ผมเจอมา...
 
 ช่วงล่างไม่มีอะไรซับซ้อน แข็งแรงซ่อมง่าย ชิ้นส่วนน้อย
 
 เรื่องกันโครง หรือกันสะบัดแล้วแต่จะเรียก เยอรมัน มันคงเห็นว่า เครื่องพันสองไม่มีพิษสงอะไรมากนัก
 
 เอาไว้ขับสบายๆ ในเมือง ไม่ดีดไม่ดิ้น ก้อไม่จำเป็นต้องใส่ อีกอย่างบ้านเขา ไม่ค่อยมีหลุมมีบ่อ
 
 มันก้อเลยไม่จำเป็น ส่วนในเครื่องพันสี่ เครื่องแรงขึ้นมาเยอะ ก้อเลยใส่ให้มา พอที่จะลุยได้ คุมรถได้
 
 ส่วนในเจ้าจีเอสไอนั้น...แรงเครื่องมากกว่าแอสตร้าพันหกอีโคเทคซะอีก
 
 ก้อเลยต้องเสริมทั้งกันโครง และบ้อดี้เพิ่มครับ เพื่อที่จะให้มันดีดดิ้นน้อยที่สุด หรือคุมรถได้ง่ายขึ้น
 
 ส่วนบูชยางที่จะเพิ่มขึ้นมาเมื่อท่านใส่กันดครงเข้าไปแล้วก้อคงเพิ่มมาอีกสี่ตัวเท่านั้น...
 
 การที่จะประกอบเข้าไป มันก้อไม่ได้ไปเกะกะชิ้นส่วนอื่นเลยครับ ขึ้นแม่แรง ยกมันขึ้นประกบขันน๊อตก้อใช้ได้
 
 ที่มันง่ายแบบนี้ก้อเพราะว่า...มันจะทำงานก้อต่อเมื่อต้วถังรถมีการบิดตัวประมาณนั้น
 
 ถ้าหากใส่ไปแล้ววันข้างหน้าลูกยางมันแตก(คงอีกสักหกปีเป็นอย่างน้อย)หาชื้อลูกยางแทนยาก
 
 ท่านก้อสามารถเอายางในรถยนต์ รถมอร์เตอร์ไซด์ พันๆใส่แทนได้ครับ
 
 เพราะหน้าที่บูชยางทั้งสี่ตัวก้อคือป้องกันเหล็กมันเสียดสีกัน จนเกิดความร้อน หรือประกายไฟครับ
- 
				ครับวันนี้ผมได้กันโครงมาแล้ว เป็นของเครื่อง 1400 ครับ ขอบคุนครับ เดียวไว้รถทำเสร็จแล้วจะเอารูปมา ให้พี่ๆวิจานกันนะครับ
			
- 
				แล้วของผมละครับพี่ต้น  ;D
			
- 
				แล้วของผมละครับพี่ต้น  ;D
 
 ของแบบนี้ต้องโทรหามัน ช่วงนี้ไม่ค่อยเข้าเวปหลอก เหอะๆ กำลัง สวี วี่ วี อยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
- 
				แล้วของผมละครับพี่ต้น  ;D
 
 ของแบบนี้ต้องโทรหามัน ช่วงนี้ไม่ค่อยเข้าเวปหลอก เหอะๆ กำลัง สวี วี่ วี อยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 
 ทำงาน อยู่แถวนิมมาน ครับ ไม่ค่อยว่างเข้ามาเวบเลย..
 
 ของเรา มันก็กองอยู่ที่ อู่พี่เอ อ่ะ จะ 2 เดือนแล้วมั้ง...  :มั้ง:
 
 เหล็กกัน โครง มีดีกว่าไม่มี แต่ว่า มีใหญ่ไปก็ไม่ใช่ว่า จะดีนะครับ
 
 ผม เคย อธิบายใน
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,1230.msg104348.html#msg104348
 
 ไปแล้วครับ... เซ้ทรถไม่ดี กระด้างเป้นเกียน คิดว่าใช้ของเทพ(แค่ชิ้นเดียว)แล้วเจ๋งสุด แล้ว ขับเทียบกับ รถที่เซ็ทมาพอดีของติดรถเดิมๆโช็คเปลี่ยนใหม่เพราะว่าพัง โดนดันหลังสวนในโค้ง... ระวังจะเซ็งห่านนะครับ....
 
 ยิ่ง รถกระด้าง มันยิ่ง อยู่บนพื้นน้อยลงครับ... ถ้าพื้นถนนมันเป็นดาวอังคารแบบบ้านเรา ถ้าเป้นในสนาม ก็ยังพอคุยกันได้ แต่สุดท้าย รถสนามดีๆ เขาก็ไม่ได้ เซ็ทกันให้เป็นเกวียนครับ มันมีอะไรซ่อมอยู่ในระบบช่วงล่างอีกเยอะครับที่เขาไม่บอก(แค่ตัวปรับความแข็งของเหล็กกันโครง ที่ปรับได้จากในรถของรถแข่ง ก็ คงพอบอกได้บ้างแล้วว่าการเซ็ท มันไม่ได้จำเป็นต้อง แข็งโคตรๆ เสมอไปครับ)
- 
				เครื่อง 1.2 ถ้าใส่กันโครงแล้วเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนพวกบู๊ทและลูกหมากอะไหล่หายากและแพงเปล่าครับ อายุการใส่งานนาน และมีของเทียบหรือเปล่า  จะหากันโครงใส่ใครเคยนำไปใส่แล้วห็นความแตกจ่างมากไหม ขอบคุณ
 
 
 คอร์ซ่า....เป็นรถของโอเปิ้ลที่ซ่อมง่ายที่สุด ในบรรดารถโอเปิ้ลที่ผมเจอมา...
 
 ช่วงล่างไม่มีอะไรซับซ้อน แข็งแรงซ่อมง่าย ชิ้นส่วนน้อย
 
 เรื่องกันโครง หรือกันสะบัดแล้วแต่จะเรียก เยอรมัน มันคงเห็นว่า เครื่องพันสองไม่มีพิษสงอะไรมากนัก
 
 เอาไว้ขับสบายๆ ในเมือง ไม่ดีดไม่ดิ้น ก้อไม่จำเป็นต้องใส่ อีกอย่างบ้านเขา ไม่ค่อยมีหลุมมีบ่อ
 
 มันก้อเลยไม่จำเป็น ส่วนในเครื่องพันสี่ เครื่องแรงขึ้นมาเยอะ ก้อเลยใส่ให้มา พอที่จะลุยได้ คุมรถได้
 
 ส่วนในเจ้าจีเอสไอนั้น...แรงเครื่องมากกว่าแอสตร้าพันหกอีโคเทคซะอีก
 
 ก้อเลยต้องเสริมทั้งกันโครง และบ้อดี้เพิ่มครับ เพื่อที่จะให้มันดีดดิ้นน้อยที่สุด หรือคุมรถได้ง่ายขึ้น
 
 ส่วนบูชยางที่จะเพิ่มขึ้นมาเมื่อท่านใส่กันดครงเข้าไปแล้วก้อคงเพิ่มมาอีกสี่ตัวเท่านั้น...
 
 การที่จะประกอบเข้าไป มันก้อไม่ได้ไปเกะกะชิ้นส่วนอื่นเลยครับ ขึ้นแม่แรง ยกมันขึ้นประกบขันน๊อตก้อใช้ได้
 
 ที่มันง่ายแบบนี้ก้อเพราะว่า...มันจะทำงานก้อต่อเมื่อต้วถังรถมีการบิดตัวประมาณนั้น
 
 ถ้าหากใส่ไปแล้ววันข้างหน้าลูกยางมันแตก(คงอีกสักหกปีเป็นอย่างน้อย)หาชื้อลูกยางแทนยาก
 
 ท่านก้อสามารถเอายางในรถยนต์ รถมอร์เตอร์ไซด์ พันๆใส่แทนได้ครับ
 
 เพราะหน้าที่บูชยางทั้งสี่ตัวก้อคือป้องกันเหล็กมันเสียดสีกัน จนเกิดความร้อน หรือประกายไฟครับ
 
 
 ของผมลูกยางที่กันโครงหน้าอ่ะครับมันปริแตก ช่างเขาเลยเอาของโตโยต้ามาใส่แทน ลองใช้ไปอ่ะครับพี่ ลองๆหาลูกยางหนาๆแบบในรถไม่ได้อ่ะครับ ตัวที่ใส่ไปลูกยางมันจะบางกว่าของติดรถนิดหนึ่งครับ