OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeedz on 21 Apr 2009, 22:56
-
X20XEV กัย C20SEL ต่างกันยังไงครับ อยากรู้ เห็นหน้าตาเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ท่อร่วม ใครรู้บ้างบอกหน่อย
-
ที่ตัวอักษรครับ
ป่าวกวนปลายเท้านะ จริงๆ
X ตัวแรกกับ C ตัวแรกคือตัวควบคุมปริมาณไอเสีย (X ไฮเทคกว่า จัดการไอเสียได้ดีกว่า)
20 คือความจุ
X ตัวต่อมาคืออัตราส่วนกำลังอัด คืออยู่ระหว่าง 10.5 - 11.0 : 1 (X20XEV มีอัตราส่วนอยู่ที่ 10.8 : 1 )
S ของ C20SEL หมายถึงอัตราส่วนอยู่ระหว่าง 9.5 - 10.0 : 1
E ตัวต่อมา เหมือนกันคือระบบหัวฉีด Electronic แยกสูบ
V ตัวสุดท้ายคือ Volume คือผลิตในปริมาณมาก
L ตัวสุดท้ายคือ Low Output คือเป็นเครื่องแรงม้าน้อยกว่ารุ่นอื่นๆ
สรุปถ้าอยากแรงก็ X20XEV แต่ถ้าอยากได้แรงน้อยหน่อย ผมว่าไปคบ C20NE ดีกว่า แล้วเปลี่ยนเอาลูกสูบ 20SEH ใส่ก็แรงขึ้นมาหน่อยแล้ว เพราะกำลังอัดมันมากขึ้น (ลูกสูบหัวนูนกว่า)
:)
-
เห ไหงงั้น xev มัน 131hp งิ ส่วน sel 135 อ่า งงและ กะลังตัดสินใจอยู่
-
x20xev 136 แรงม้าครับ ที่สำคัญอะไหล่ มีเป็นเข่งครับ ;D ;D ;D
-
http://topbuzz.co.uk/info/engine_codes/engine_codes.htm
เจออันนี้มาแฮะๆ ตาราง code
-
เห ไหงงั้น xev มัน 131hp งิ ส่วน sel 135 อ่า งงและ กะลังตัดสินใจอยู่
C กับ X ไงที่ทำให้มันต่างกัน
X มันควบคุมไอเสียเฟ้ย >:(
-
ตามนี้อ่ะ..จี๊ด....
-
hp ที่เท่ากันนี่มันต่างกันยังไงบ้างอ่า อยากรู้เพราะ จะได้เลือกถูก
-
hp ที่เท่ากันนี่มันต่างกันยังไงบ้างอ่า อยากรู้เพราะ จะได้เลือกถูก
คำเดียวสั้นๆ C20SEL มีอะไหล่เยอะแค่ไหน ?
-
hp ที่เท่ากันนี่มันต่างกันยังไงบ้างอ่า อยากรู้เพราะ จะได้เลือกถูก
คำเดียวสั้นๆ C20SEL มีอะไหล่เยอะแค่ไหน ?
อ่ะ.. ว่าจะถามคำเดียวกันเลย.... :o
จำไว้อ่ะ รถเรามัน15 ปี เครื่องมันก็ ต้องเอาอะไรที่ัมันหาของได้ใช้ได้สะดวก อย่าเอาของแปลก.... แล้วมานั่งเศร้า ว่า ยังซ่อมไม่เสร็จเลย.... :-X (นั้นยังดี เจอคำว่า ยังหาอะไหล่ไม่ได้เลย :'( ) (แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือยังหาไม่ได้เลยว่าอะไรพัง :dead: )
เอางี้ดีกว่า เดี๋ยวจะว่า ซ้ำเติม... ถามพี่สินเลยว่า มันต่าง/มันเหมือนกับ x20xe ยังไงบ้่าง แต่ที่แน่ๆ ระวังมันงอแงนะ ต้นเองยังเบื่อโอเมก้าเลยเนี้ย :-\
-
เรี่องนั้นรู้อยู่แล้ว ที่อยากรู้คือเรื่องทางเทคนิค กับ การใช้งาน มันต่างกันยังไงบ้าง เพราะดูเหมือน ปีของ c20sel มันจะใหม่กว่า x20xev
-
เรี่องนั้นรู้อยู่แล้ว ที่อยากรู้คือเรื่องทางเทคนิค กับ การใช้งาน มันต่างกันยังไงบ้าง เพราะดูเหมือน ปีของ c20sel มันจะใหม่กว่า x20xev
ก็บอกให้ไปถามงาย...ว่า ถามพี่สินเลยว่า มันต่าง/มันเหมือนกับ x20xe ยังไงบ้่าง แล้วอะไหล่มันเป็นไงบ้าง.... :P :P :P
ต้นเองยังไม่เคยเห็น เครื่อง sel เลย :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
เครื่องปีใหม่กว่า ไม่ได้แปลว่าหาอะไหล่ง่ายเน้อ X20 บ้านเราหาไม่ได้ ยังเบิกศูนย์ได้ C20 นี่เหอๆ ;D
-
x20 ก็สบายกะเป๋าแน่ๆ ไม่ก็ซาฟิร่า แต่หัวตัวแน่นอน
-
z22 เลยเป็นไง อิอิ ;D ;D ;D ;D 8) 8) 8) 8)
-
สำหรับจี๊ด... :มั้ง: เดินทางบ่อย ขึ้นเขาลงห้วยไปทั่วไทย...พี่ว่าอ่ะนะ...C20LET เหอะ... ;D ;D
-
สำหรับจี๊ด... :มั้ง: เดินทางบ่อย ขึ้นเขาลงห้วยไปทั่วไทย...พี่ว่าอ่ะนะ...C20LET เหอะ... ;D ;D
เวลา พัง... ซ่อมกันไกล/ รออะไหล่ที่นึงนี่ อดเที่ยวไปเป็นปีเลยนะคับ.... :'(
ออมีเรื่องเล่าฮะ...
เครื่องฝาแดง c20 xe มีคนใช้ในไทยน่าจะประมาณ 100 เครื่อง... อะไหล่ ฝาสูบ > 3 ตัว รวมที่นั้งทับกันไว้แล้ว...... จำเป็นต้องซื้อเครื่องทั้งตัว เชียงกงเพื่อเอามาเป็นอะไหล่ครับ.... :shock:
-
สำหรับจี๊ด... :มั้ง: เดินทางบ่อย ขึ้นเขาลงห้วยไปทั่วไทย...พี่ว่าอ่ะนะ...C20LET เหอะ... ;D ;D
เวลา พัง... ซ่อมกันไกล/ รออะไหล่ที่นึงนี่ อดเที่ยวไปเป็นปีเลยนะคับ.... :'(
ออมีเรื่องเล่าฮะ...
เครื่องฝาแดง c20 xe มีคนใช้ในไทยน่าจะประมาณ 100 เครื่อง... อะไหล่ ฝาสูบ > 3 ตัว รวมที่นั้งทับกันไว้แล้ว...... จำเป็นต้องซื้อเครื่องทั้งตัว เชียงกงเพื่อเอามาเป็นอะไหล่ครับ.... :shock:
...เอิ๊กกกก.... :please: :please:
-
สำหรับจี๊ด... :มั้ง: เดินทางบ่อย ขึ้นเขาลงห้วยไปทั่วไทย...พี่ว่าอ่ะนะ...C20LET เหอะ... ;D ;D
เวลา พัง... ซ่อมกันไกล/ รออะไหล่ที่นึงนี่ อดเที่ยวไปเป็นปีเลยนะคับ.... :'(
ออมีเรื่องเล่าฮะ...
เครื่องฝาแดง c20 xe มีคนใช้ในไทยน่าจะประมาณ 100 เครื่อง... อะไหล่ ฝาสูบ > 3 ตัว รวมที่นั้งทับกันไว้แล้ว...... จำเป็นต้องซื้อเครื่องทั้งตัว เชียงกงเพื่อเอามาเป็นอะไหล่ครับ.... :shock:
...เอิ๊กกกก.... :please: :please:
ข่าวร้ายกว่าคือ..... มีเงินกำก็ หาเครื่องไม่ได้ครับตอนนี้.... เทคโนโลยีมันเปลี่ยนทิศทางไปแล้ว.... :หึหึ: