OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: fah_jk on 23 Nov 2010, 10:26
-
ถ้าหากมีสัญญาณไฟตัว S มันจะเร่งเครื่องไม่ขึ้นน่ะค่ะ แต่พอดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ ไฟที่ว่านั้นก้หายไป แล้วเครื่องก็เร่งได้เหมือนเดิม อาการแบบนี้ มันคืออะไรหรอค่ะ
-
:( เกิดจากปัญหาระบบเกียร์ครับ แต่ต้องดูว่าเป็นจากอะไรมันมีหลายๆอาการครับ
เข้าเกียร์ถอยไได้ปกติไหมครับ หรือว่าต้องรอซักพักถึงจะขยับ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html
-
อาการก็คือ เกียร์ D มันเร่งไม่ไปนะค่ะ แต่ยังไม่เคยลองถอยหลังเลย พอมันกระพริบ ก็ดับเครื่องเลยค่ะ ไว้ถ้ามันเป้นอีก จะลองดูนะค่ะ แล้วจะเข้ามาเล่าให้ฟัง (แต่ไม่เป้นเลยจะดีกว่านะ พี่เปิล)
-
ถ้าเกียร์ไม่เสีย แต่ปล่อยไว้นานๆ มันก็จะเสียนะครับ
แนะนำให้ขับแบบ 1 2 3 ไปก่อนนะครับ จะช่วยให้มันเสียช้าลง เพราะถ้า S ขึ้นบ่อยๆ เข้า D ครัชมันจะไหม้ครับ
-
เวลาสตาร์ทให้รอสักครู่จนไฟรูปตัว S ดับก่อนครับ แล้วลองดูว่าหายหรือเปล่า ผมเคยเจอใน vectra ทำอย่างนี่แล้วไม่พบไฟตัว S ขึ้นอีกเลย
-
อ่าขอนิดนึงคับ ของผมก็เคยเป็นคับ... ใช้ vectra A คับ..ตอนนั้นเท่าที่จำได้อาการเป็นคล้ายๆกันคับ...วิธีแก้ก็ก่อนติดเครื่องคับบิดมาที่ Acc ทิ้งไว้ซะคู่ให้ไฟตัว S หายและไฟเข็มขัดหายและก็ติดเครื่องได้เลยคับก็จะหายไป.....แต่ถ้ามันไม่หายแนะนำเลยคับ..เข้าอู่คับดูว่าเกิดจากอะไร...แต่ตอนนั้นของผมนั้น...เข้าอู่ไป..ทางอู่สิ่นบอกว่าเกิดจากสวิตที่ควบคุมเกียร์และสายไฟมันรวนๆ..คับ ยังไงละก็รองๆดูคับ...ไม่ไหวจิงเข้าไปอู่ดีที่สุด
-
เวลาบิดกุญแจเตรียม start รถจะมีไฟขึ้นประมาณ 5 ชุด(ดูจากเวคบีนะครับ) มีไฟแบต ไฟเครื่อง ไฟน้ำมันเกียร์ เป็นมาตราฐานและจะมี ไฟABS ไฟรูปS และไฟอื่นๆ
และปรกติที่เวลาก่อนที่จะstartเครื่องเราจะต้องรอให้ไฟที่ขึ้นตรงหน้าปัดโชว์
และดับไปเหลือไฟติดแค่3ดวง มีไฟแบต ไฟเครื่อง ไฟน้ำมันเกียร์ แล้วจึง start ครับ
ปล.ไฟเกียร์ขึ้นที่หน้าปัดแสดงว่าคุณไปกดปุ่ม s (ปุ่ม sport) หรือป่าวครับ ถ้ากดอยู่ก็กดปิดเพราะ กดค้างไว้มันจะกินน้ำมันมากๆเลยนะครับ :) :) :)
-
ขอบคุณมากๆ ค่ะ สำหรับคำแนะนำ ไว้ฟ้าจะลองไปปฏบัติดูก่อนนะค่ะ ถ้าไม่ได้ผลยังงัยจะเข้ามาถามใหม่นะค่ะ
อ้อ คุณเจี๊ยบ ถ้าฟ้าจะขอสติ๊กเกอร์ของเวปมั่งจะได้เปล่อ่ะค่ะ ;D
-
ได้ครับมามิตติ้ง เดี๋ยวมีคนติดให้ด้วยครับ เหอะๆ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,6793.msg122514.html#msg122514
เผลอๆได้ของกลับสบายไปอีกเหอะๆ มากันเยอะๆน้อ ยอดจองน้อยมากๆ
ผมจะจำนอกรถไปจ่ายค่าที่พักเขาแล้วเนี่ย เหอะๆ
ลองดูครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,5160.0.html
-
เพิ่งสังเกตุ เจี๊ยบ ก็ใช้แอสต้าเหมือนกัน เลยเป็นที่ปรึกษาได้เป็นอย่างดี ;D ;D ;D ;D ;D ;D 8) 8) 8)
ล้อเล่นนนะ กร๊ากกกกกกก 8) 8) 8)
-
ผมก็ชอบผู้ชายเหมือนพี่นะเหละ เหอะๆๆ
-
/\ /\ ชายชอบชายอ่ะ เดี๋ยวแย่งแฟนเลยนิ (พูดเล่นน้า)
-
เท่าที่ผ่านมา หลังจากที่ฟ้ามาโพสต์ข้อความเรื่องไฟ S มานี้ ก็ได้พยายามทำตามคำแนะนำ ที่เพื่อนๆ สมาชิกเวปแนะนำมา ก้ยังไม่ปรากฎตัว S อีกนะค่ะ แต่ว่า คิดเอาไว้ว่าจะเอาไปให้ที่อู่เช็คดูอีกรอบ เพื่อความแน่ใจ แต่สงสัย ทางอู่ต้องบอกให้โอเวอร์ฮอลเกียร์แน่ๆ เพราะเหมือนเคยทางร้านจะพูดๆ มาเหมือนกัน ถ้าจะต้องทำจริงๆ จะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอค่ะ โดยประมาณน่ะ :สำนึก:
-
14,000-25,000 ครับ
-
:มั้ง:
-
เท่าที่ผ่านมา หลังจากที่ฟ้ามาโพสต์ข้อความเรื่องไฟ S มานี้ ก็ได้พยายามทำตามคำแนะนำ ที่เพื่อนๆ สมาชิกเวปแนะนำมา ก้ยังไม่ปรากฎตัว S อีกนะค่ะ แต่ว่า คิดเอาไว้ว่าจะเอาไปให้ที่อู่เช็คดูอีกรอบ เพื่อความแน่ใจ แต่สงสัย ทางอู่ต้องบอกให้โอเวอร์ฮอลเกียร์แน่ๆ เพราะเหมือนเคยทางร้านจะพูดๆ มาเหมือนกัน ถ้าจะต้องทำจริงๆ จะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอค่ะ โดยประมาณน่ะ :สำนึก:
เข้าอู่สิน ให้เขาเอาเครื่องมือที่ชื่อ เทค ทู จับดูก็รู้ว่าเกียร์ใกล้จะกลับบ้านเก่าหรือยัง
- จะ overhaul หรือยกเปลี่ยนเป็นเกียร์มือสอง ก็เลือกเอา ราคาใกล้เคียงกัน แต่ถ้าคิดว่าจะใช้รถคันนี้ไปอีกตราบนานเท่านาน
การ overhaul น่าจะคุ้มค่ากว่า ใช้ไปได้นานกว่า ถ้าจะเลือกเอา overhaul ก็ที่ DD Service เขาคิดค่าแรงค่อนข้างจะถูก แต่ทั้งนี้
ก็ต้องเลือกชุด overhaul ที่คุณภาพดี ๆ ไปเลย
- คอร์ซ่าผม ตั้งแต่ซื้อมาแรก ๆ เลย ไปจัดการยกเปลี่ยนเป็นเกียร์มือสองจากสินออโต้มาเรียบร้อยแล้ว เพิ่งมารู้ทีหลังว่า การ overhaul
ดีกว่า (ในแง่ของคุณภาพ) คุ้มกว่า ถ้าจะใช้ไปอีกนาน ลองโทรไปคุยกับช่างสุรชัย แห่ง DD Service ดูนะครับ ที่สำคัญ ย้ำ ชุดซ่อม/
ชุด overhaul เกียร์ เลือกเอาอย่างดีที่สุดไปเลย
- ถ้าจำไม่ผิด น้ำมันเกียร์ออโต้ต้องเปลี่ยนทุก 10,000 โล (ถ้าผิด ช่วยแก้ให้ด้วยครับ) เหตุที่โอเปิ้ลมือสองมักมีปัญหาเรื่องเกียร์ออโต้ เพราะเจ้าของเดิมไม่รู้ หรือไม่ใส่ใจที่จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะทาง มันจึงพัง
-
น้ำมันเกียออโตเปลี่ยนทุก 20000 km. ครับ ถ้าทำประจำรับรองว่าใช้กันยาวนานเป็น 10 ปี รวมทั้งถ้าใช้งานหนัก รึ วิ่งขึ้นเขาก็ควรถ่ายก่อนออกไปเที่ยวคัรบ
-
น้ำมันเกียออโตเปลี่ยนทุก 20000 km. ครับ ถ้าทำประจำรับรองว่าใช้กันยาวนานเป็น 10 ปี รวมทั้งถ้าใช้งานหนัก รึ วิ่งขึ้นเขาก็ควรถ่ายก่อนออกไปเที่ยวคัรบ
อ้าว.....เวรละซิ ไปมาสองรอบแล้วไม่เคยถ่ายก่อนเลยเคยแต่กลับมาแล้วถ่ายอ่ะ จะพังไม๊เนี่ย :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
ตายหละ ทำทีนึง 2 หมื่นเลยหรอเนี่ย :dead: :dead: :dead:
แย่แน่ๆ เฮ้อออ สาธุ ขออย่าให้ต้องทำจริงๆ เลย รออีกสัก 2 ปีนะ โอเปิลที่รัก
-
ผมก้อเพิ่งได้เจ้าแอสตร้ามา3วัน ขับวันที่3ตัวเอสโชว์เหมือนกัน พอดับเครื่องทิ้งไว้ชักครึ่งชั่วโมงมาขับใหม่ ตัวเอสหายเข้าเกียร์เดินหน้าถอยหลังได้ตามปกติ เข้าเกียร์Dวิ่งได้ตลอดไม่มีอาการผิดปกติ ตกลงไอ้ตัวเอสเนี้ยมันแจ้งมันเตือนอะไรเราและเราต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะหาทางแก้ไขและป้องกัน อ้อ...น้ำมันเกียร์ควรใช้เบอร์อะไรยี่ห้อไหนดีครับ
-
ผมก้อเพิ่งได้เจ้าแอสตร้ามา3วัน ขับวันที่3ตัวเอสโชว์เหมือนกัน พอดับเครื่องทิ้งไว้ชักครึ่งชั่วโมงมาขับใหม่ ตัวเอสหายเข้าเกียร์เดินหน้าถอยหลังได้ตามปกติ เข้าเกียร์Dวิ่งได้ตลอดไม่มีอาการผิดปกติ ตกลงไอ้ตัวเอสเนี้ยมันแจ้งมันเตือนอะไรเราและเราต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะหาทางแก้ไขและป้องกัน อ้อ...น้ำมันเกียร์ควรใช้เบอร์อะไรยี่ห้อไหนดีครับ
ได้รถมาใหม่ๆของเหลวทั้งหมดควรเปลี่ยนทิ้งไปเลยครับไม่ควรไปเสียดายและอย่าไปเชื่อเจ้าของเก่าที่เค้าว่ามานอกจากจะเห็นเอง มานับหนึ่งใหม่โดยมือเราดีกว่า ส่วนรถเป็นรุ่นไหน เครื่องอะไร รายละเอียดต่างๆ เช่น เป็นช่วงใหนติดเครื่องใหม่ๆหรือว่าขับไปนานๆแล้วเป็น ใช้แก๊ส หรือใช้น้ำมันที่เป็นหรือเป็นทั้ง2ระบบ อื่นๆที่พอจะใส่ลงไปให้มากที่สุด ก็แจ้งด้วยหน่วย ฉก. opel.in.th service team จะได้พิจารณาวิเคราะห์ปัญหาได้ตรงประเด็นครับ ไม่งั้นมันเหมือนตอบเหวี่ยงแหครับ
-
หลังจากที่ได้เจ้าแอสตร้ามา ผมก้อได้นำไปเปลี่ยนของเหลวทั้งหมดครับ หลังจากเปลี่ยนเสร็จผมได้นำรถออกทดลองวิ่งดูปรากฎว่า ไฟเครื่องโชว์ครับ มันโชว์มาแบบเป็นๆหายๆ ก่อนหน้าที่ยังไม่เปลี่ยนมันไม่โชว์นะครับ ของผมเป็นแอสตร้า1.6GL 8 V ใช้เบนซิลไม่ได้ติดตั้งแก๊ส ไฟเครื่องโชว์เป็นๆหายๆเกิดจากอะไรครับจะแก้ไขยังไง ใคร่ขอผู้รู้ตอบทีครับ