OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aor on 26 Nov 2010, 10:59
-
- เห็น VW Polo อยู่เกือบทุกวัน มันสวยดี VW เข้ามาตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในอินเดียได้สักพักแล้ว
และ VW Polo เนี่ย ก็ผลิตในอินเดีย เพื่อจำหน่ายในอินเดียนี่แหละ (อินเดียเป็นตลาดใหญ่มากนะ ถ้าดูจากจำนวนประชากร)
- รุ่นแรกที่ผลิตออกมาใส่เครื่อง 1.2 มีทั้งตัวเบนซินและดีเซล แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย (ตามอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและ
การตกแต่งภายใน แต่กำลังเครื่องเหมือนเดิม) และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีการวางเครื่อง 1.6 ขายในตลาดแล้ว คนอินเดียเขานิยมรถเล็ก
เพราะประหยัดและคล่องตัว ของค่าย Suzuki มีเกือบ 10 ตัวมั๊งที่ทำตลาดพร้อม ๆ กัน Chev ก็ 3 ตัว สำหรับรถเล็ก
- คู่แข่งของ VW Polo คือ Hyundai i20 ซึ่งเส้นสายด้านข้างดูโฉบเฉี่ยวกว่า แต่สำหรับผม VW Polo ดูสวยและลงตัวกว่า
มองได้นาน ไม่เบื่อ จะเห็นได้ว่ามี DNA ของ Scirocco ติดมาด้วย
-
- ราคาสำหรับ VW Polo เครื่อง 1.2 เริ่มที่ 4.3 แสนรูปี หรือเท่ากับ 3 แสนบาทเท่านั้นเอง เนี่ยถ้าเป็นราคานี้ในไทย
ผมปันใจจากน้องเปิ้ลแน่ ๆ
-
สวยจริงๆครับ เหมือนเป็น BABY GOLF เลยครับแต่ในไทยแพงเวอร์อ่ะ ถ้าต้องปันใจหรืออู่ซ่อมOPELในบ้านเราเจ๊งก็คงต้องปันใจให้ตระกูลVOLK,AUDIและBMWแน่นอนเลยครับ สวยดีครับพี่และน่าขับมากๆ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
ในประเทศบ้านเกิดของมัน...มันคือรถบ้านธรรมดาๆครับ... แบบเดียวกับ mini และ 500
บ้านเรามันราคาเวอร์.... แต่ก็ยังมีคนซื้อเพราะว่ามันมีคนชอบ... :P
-
ถ้าหมายถึงทั้ง Mini (BMW) และ new 500 คงไม่ใช่อย่างนั้นมังครับต้น ไอ้รุ่นใหม่ทั้ง 2 ตัวนั่น มันมุ่งตลาดระดับบน เปลี่ยนเป็นของหรู
เลยตั้งราคาซะเว่อร์ Mini (BMW) ราคาเริ่มต้นใน UK ร่วม 20,000 ปอนด์เข้าไปแล้ว ส่วน Corsa D ที่ 8,000 ปอนด์ก็ถอยมาได้แล้ว
VW Polo นับว่าเป็นคู่แข่งของ Opel Corsa เป็นรถตลาด บ้าน ๆ (ยุโรป) ที่คน low class พอจะซื้อหาได้
-
บ้านเราขายราคาเวอร์มาก ผมเลยเลือกใช้ corsa b คุณภาพคับแก้ว
-
Corsa ตลาดเดียวกันกับ Polo และ 205 (1000-1400 cc)
Astra ตลาดเดียวกันกับ Golf/Vento(Jetta) และ 306 (1600-2000 cc)
Polo ในบ้านเรา ยุค Mk1 ไม่เคยเห็น แต่ Mk2 มีนำเข้ามา 3 คัน ประมาณปี 92-93
ส่วนรุ่นต่อมา ก็ไม่เห็น มาเห็นอีกทีก็ Mk4 ในบ้านเราก็มีคนนำเข้ามา คัน-2คัน (ตัวไฟกลม เริ่มมีผลิตในจีน) ตัวนี้น่ารักมากๆๆๆๆ
Mk 5 ก็ไม่เห็นมีในบ้านเรา แต่ที่สิงคโปร์ เห็นมีทั้ง Mk4-Mk5 แต่ไม่เยอะเท่ากับกับ Golf Mk5
และรุ่นท้ายสุด Mk6 ก็ที่พี่อ้อ เอามาให้ดูนี่แระ
Mk 1
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/c/c8/VW_Polo_I_front_20090810.jpg/250px-VW_Polo_I_front_20090810.jpg)
Mk 2
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/d/dc/VW_Polo_Coup%C3%A9_Fox.JPG/220px-VW_Polo_Coup%C3%A9_Fox.JPG)
Mk 3
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/05/1996-2000_Volkswagen_Polo_%28A03%29_5-door_hatchback_03.jpg/250px-1996-2000_Volkswagen_Polo_%28A03%29_5-door_hatchback_03.jpg)
Mk 4
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/40/2002-2005_Volkswagen_Polo_%289N%29_5-door_hatchback_01.jpg/250px-2002-2005_Volkswagen_Polo_%289N%29_5-door_hatchback_01.jpg)
Mk 5
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/4b/2005-2010_Volkswagen_Polo_%289N3%29_GTI_3-door_hatchback_01.jpg/250px-2005-2010_Volkswagen_Polo_%289N3%29_GTI_3-door_hatchback_01.jpg)
ส่วนราคารถมือ2 ก็รู้ๆกันอยู่ ของโฟล์คมีรุ่นเดียวที่ราคาถูก คือ Vento นอกนั้น เกินแสนขึ้นไปทั้งนั้น
-
เป็นครั้งที่สองที่ผมอยากเกิดเป็นแขกอินเดียคับ
ประเทศนี้น่าจับตามองมากๆเลยคับ
ทั้งคอมพิวเตอร์เครื่องละ 1000 บาทที่ยังไม่เปิดตัว(30$)
รถคันละ 80000 บาท
และอื่นๆๆๆ
เห็นแล้วอนาถประเทศสารขัณฑ์ครับ
วันๆไม่ทำอะไร เอาแต่ขัดแข้งขัดขากันเอง
แต่ก่อนอินเดีย จีน เวียตนาม ต้องมาทำมาหากินในไทยเพื่อเอาตัวรอด
ต่อไป เรื่องอาจจะกลับกันก็ได้คับ
-
:D ผมชอบแนวคิดของ ทาทา มากเลยะ เงินที่จ่ายก็ของที่ได้ มันเจ๋งงะ ไม่ต้องบ้า เอาไฮโซ แบบ ฝรั่งนะ อันนี้จริงจังนะ ผมว่าเป็นแนวคิดที่สวนได้ตรงเป้ามามาย ครับ
มาไซบ้านเรา คันละ 70000 หมื่น เข้าไปแล้ว
-
ต้นกำเนิดของ รุ่น มันฮะพี่อ้อ...
mini 500 โฟค์เต่า...
มันเกิดมาในช่วง ที่ ต้องการรถขนาดเล็กประหยัดน้ำมัน ครับ นโยบายของฮีตเลอร์ เขา(เต่าอ่ะแน่ๆแต่อีกสองตัวรู้สึกว่าเป้นช่วงน้ำมันแพง)
มันเป็นรถเพื่อประชาชนครับ... :สำนึก:
ในสมัยนี้ mini เป็น เบรนด์ ขายตัวเองครับ เหมือน Mac ทำอะไรมาก็ขายได้ เล่นตลาดระดับบนหน่อย ราคาขายมันก็ เริ่มแค่ยังไม่เกิน 900000 ครับ ผมอิงราคา USA นะฮะ เพราะว่าเป็นประเทศที่นำเข้ารถเหมือนบ้านเรา (บ้านเราขาย 2,000,000 โอเคมันมีภาษี
-
ยุดแรกเริ่ม
mini ของอังกฤษ
500 ของอิตาลี
C2 ของฝรั่งเศส
ส่วนเต่า ฮิตเลอร์บอกว่า อยากได้รถทหารที่ลุยในทะเลทรายได้
ท่านพอร์ช ก็เลยออกแบบเต่าคูเบวาเก้นมาเป็นรถทหาร
ซึ่งมันสุดคุ้มด้วยประโยชน์ทั้งหลายแหล่
ฮิคเล่อร์ก็ให้เดินสายผลิตขายให้ประชาชนใช้ต่อ เป็นรถแบบประหยัดเหมือนนาโน
แต่มันทนกว่ากันเยอะ..
-
พี่อ้ออยู่เมืองใหนอ่ะ ทำไมไปเห็นรถสารพัดเลยอ่ะ = ="
-
- อยู่เมืองกัลกัตตาครับ ถ้าจี๊ดและครอบครัวจะมา ก็พักบ้านผมได้เลยครับ มีรถพร้อมคนขับพาเที่ยวให้ด้วย จัดรถไฟให้นั่งต่อไป
ไหว้พระที่พุทธคยาได้ด้วย เวลาเหลือพาไปช้อปอะไหล่ GM แท้ ๆ อีกตะหาก (ได้เฉพาะยี่ห้อโอเปิ้ลนะ)
- ของ Polo เขายังมี Cross Polo ด้วยนะ เราน่าจะทำ Cross Corsa บ้าง
-
ผมเคยไปอยู่ แต่จำความไม่ได้ว่าเมืองใหน อ่ะ แม่บอกเฉยๆว่าผมเคยไป น่าจะราวๆ 2 ขวบได้
็
พอดีครอบครัวผมก็อาชีพเดียวกับพี่อ้อล่ะครับ 5 5 5 ช่วงวัยเด็กเล็กๆ ผมเลยวนเวียนอยู่แถวนั้น อินเดีย , เนปาล , ศรีลังกา
จำได้แค่ตอน 3 ขวบนี่อยู่ ศรีลังกา อ่า ที่จำได้เพราะค้นเจอรูปเก่าๆ ถ่ายที่โคลอมโบ กับที่วัดพระธาตูที่แคนดี้
อยากไปอีกนะพี่ อยากไปพุทธคยา สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน แต่ว่างบประมาณ คงต้องสะสมอีกหน่อย ถ้าผมทำรถน้อยลง คงได้ไปรบกวนพี่แน่ๆเลย 5 5 5