OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: peppy on 23 Apr 2009, 09:32

Title: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: peppy on 23 Apr 2009, 09:32
ตอนนี้ของผมมันเป็น 1.6 8v ออโต้  อยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเป็น 16v ธรรมดา มันจะวิ่งดีกว่าเดิมมากไหมแล้วคุ้มป่าว อยากได้ความเห็นอ่ะครับ :มั้ง:
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: PeeSard on 23 Apr 2009, 10:20
ทำไมเพิ่งคิดได้วะเป๊บซี่..

ดีกว่าออโต้เยอะเลย ทั้งประหยัด ทั้งออกตัว ทั้งลาก ทั้งกระชาก ทั้งฉุด ...มีของแล้วลุยเลย
โดยส่วนตัวพี่นะ มีเก็บ 3 คัน ก่เล่นแต่ MT หมด ขนาดโฟล์คกอล์ฟ ได้เครื่อง 1600 มาพร้อมเกียร์ออโต้ พี่ขอสับเกียร์เปนธรรมดาดีกว่า
ไอ้เรื่องคลัชท์หนัก คลัชท์นิ่ม มันมีทำกันได้ แค่ 100-200 บาท ไม่ต้องไปพะวงมัน เอาแบบขับให้มันและประหยัดไปด้วยดีกว่า..

เอ้า ลืมอ่านให้หมด นึกว่ามี 16V AT จะมาเปลี่ยนเปนเกียร์ MT ที่ไหนได้ 8V AT กับ 16V MT ..
อย่างงี้ 16V ก่กินขาดไม่ทิ้งฝุ่นเลยดิ 555+
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: หนานมา on 23 Apr 2009, 10:35
ดีกว่าเดิมมั๊ย.... :มั้ง: ดีกว่าแน่นอนอ่ะท่าน...เพราะแรงม้า แรงบิดต่างกัน..

เครื่อง 8 วาล์วที่มีแรงม้าเท่า 16 วาล์วก้อจะเป็นตัว C16SE แต่มาที่รอบต่ำกว่า คือ 74kw /100 DIN hp /5800 rpm
รองลงมาก้อจะเป็น...X16SZR และ C16NZ  55kw/75 DIN hp /5200 rpm  ตัวแรงน้อยสุดก้อจะเป็น
X16SZ 52kw /71 DIN hp /5200 rpm   ;D ;D

ตามนี้....

X16XEL(Ecotec)
1598cc   74kW @ 6200rpm   148Nm @ 3500rpm   MPi   DOHC   10.5:1

C16se
1598cc   74kW @ 5800rpm   135Nm @ 3400rpm   MPi   SOHC   9.8:1

X16SZ   
1598cc   52kW @ 5000rpm   128Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   10.0:1 (9.6:1 for X16XZR)

C16NZ and X16SZR   
1598cc   55kW @ 5200rpm   125Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   9.2:1



Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: jeedz on 23 Apr 2009, 10:54
เป๊ป astra van เราอ่ะ  เครื่อง 1600 มัน overload ไปอ่ะ ไม่ว่าจะ 8v หรือ 16 v  ถ้าแบบไหลเรื่อยๆ ค่อยๆ ไปอ่ะพอได้  แบงอารม บางจังหวะจะแซงอ่ะ มันลำบากนา    ลองขอขอบรถจอยดูก่อนดินั่นอ่ะ 16v MT   ผมแนะนำให้ลง 2000cc ครับ แล้วชีวิตจะสุขโขกว่า   อัตราการกินน้ำมัน เท่าเดิม หรือ ประหยัดกว่า  ด้วยซ้ำ   

ทุกวันนี้ที่ใช้ c20ne แค่ถอนครัชยังไม่เหยียบคันเร่งมันก็ไหลแล้ว
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: joyalice on 23 Apr 2009, 10:55
มาขับรถชั้นนมาาาาา แลกกัน 1 วันก้อได้ ;-p~

นู๋เจี๊ยบยังติดจายเลยย เหยียบไปกี่ร้อยก้อไม่รู้ ..

ฟิ้ว ๆๆ ๆๆ
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: PeeSard on 23 Apr 2009, 11:08
ดีกว่าเดิมมั๊ย.... :มั้ง: ดีกว่าแน่นอนอ่ะท่าน...เพราะแรงม้า แรงบิดต่างกัน..

เครื่อง 8 วาล์วที่มีแรงม้าเท่า 16 วาล์วก้อจะเป็นตัว C16SE แต่มาที่รอบต่ำกว่า คือ 74kw /100 DIN hp /5800 rpm
รองลงมาก้อจะเป็น...X16SZR และ C16NZ  55kw/75 DIN hp /5200 rpm  ตัวแรงน้อยสุดก้อจะเป็น
X16SZ 52kw /71 DIN hp /5200 rpm   ;D ;D

ตามนี้....

X16XEL(Ecotec)
1598cc   74kW @ 6200rpm   148Nm @ 3500rpm   MPi   DOHC   10.5:1

C16se
1598cc   74kW @ 5800rpm   135Nm @ 3400rpm   MPi   SOHC   9.8:1

X16SZ   
1598cc   52kW @ 5000rpm   128Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   10.0:1 (9.6:1 for X16XZR)

C16NZ and X16SZR   
1598cc   55kW @ 5200rpm   125Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   9.2:1

เพิ่งสังเกตุเหนว่า ที่ C16se มันมีม้าเยอะกว่า X16xe ก่ตรงนี้นี่เอง
แต่ดูๆแล้วข้อเสีย ก่คงอายุการใช้งานของแคมคงไปเร็วกว่า แบบแคมคู่อ่ะนะ
ส่วนข้อดี อัดเร็ว ขึ้นเร็ว ..
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: peppy on 23 Apr 2009, 11:14
ขอบคุณคร้าบ แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยอ่ะ  :เครียด: สงสัยต้องลอง test drive แล้วแหละ
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: kamolwat_t on 23 Apr 2009, 12:07
ขอบคุณคร้าบ แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยอ่ะ  :เครียด: สงสัยต้องลอง test drive แล้วแหละ

เทส สักรอบ นึง... แล้วผมเทสให้ดูอีกรอบ.... แล้วจาอยากได้เครื่องเดิม.... 55555555555555555555555555555555555  8) 8) 8)
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: หนานมา on 23 Apr 2009, 13:34
ขอบคุณคร้าบ แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยอ่ะ  :เครียด: สงสัยต้องลอง test drive แล้วแหละ

อืมมม์ :มั้ง: ไหนๆก้อจะวางใหม่แล้ว...เอาตัวนี้ไปเลย แว่วๆได้ยินมา อะไหล่เยอะ...

X20XEV (Ecotec)   
1998cc   100kW @ 5400rpm   185Nm @ 4000rpm   MPi   DOHC   10.8:1
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: Oakbannoon on 23 Apr 2009, 13:59
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: jeabjamiro on 23 Apr 2009, 14:10
เหอะๆ ไปดูก่อนก็ได้ไม่เสียหาย พาไปรู้จักพี่เข้าด้วยนะ
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: หนานมา on 23 Apr 2009, 15:30
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

...ถ้าเทียบที่ อายุเครื่องและการใช้งาน ผมว่าเครื่องเยอรมัน จะทนกว่ามาก แต่เรื่องช่างนี่ยอมรับเลย
ช่างรู้จักเครื่องญี่ปุ่นมากกว่า...
อะไหล่ ญี่ปุ่นหาง่ายกว่าหลากหลาย... แต่เยอรมัน หายากกว่า แต่ถ้ารู้แหล่งก้อไม่ยาก...
หากเครื่องผมพัง...ผมก้อจะยังใช้ของเยอรมันอยู่...แต่จะเอาตัวใหญ่กว่าเดิม....ไว้สนองความต้องการของตัวเอง....อิอิอิ ;D ;D
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: chairai on 23 Apr 2009, 18:51
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

...ถ้าเทียบที่ อายุเครื่องและการใช้งาน ผมว่าเครื่องเยอรมัน จะทนกว่ามาก แต่เรื่องช่างนี่ยอมรับเลย
ช่างรู้จักเครื่องญี่ปุ่นมากกว่า...
อะไหล่ ญี่ปุ่นหาง่ายกว่าหลากหลาย... แต่เยอรมัน หายากกว่า แต่ถ้ารู้แหล่งก้อไม่ยาก...
หากเครื่องผมพัง...ผมก้อจะยังใช้ของเยอรมันอยู่...แต่จะเอาตัวใหญ่กว่าเดิม....ไว้สนองความต้องการของตัวเอง....อิอิอิ ;D ;D

ช่วงนี้เดินทางบ่อยไม่ใช่เหรอครับพี่นพก็แกล้งเติมน้ำในหม้อน้ำไปน้อยๆ ดิ จะได้ฮีทแล้วก็จะได้วางเครื่องใหม่ อิอิ (อย่าบอกพี่อ้อน๊ะว่ากิ๊ฟแนะนำมา)
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: chok_cm on 23 Apr 2009, 19:59
ถ้าอยู่ กทม... เชียร์   X20XEV (Ecotec)     :D
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: gsi-u.d. on 28 Apr 2009, 23:04
x20xevเกียร์ธรรมดาหลังจากว่างใหม่แล้ว กินน้ำมันน้อยกว่าc16seอยู่เล็กน้อยครับ แต่เดินทางใกลสบายกว่าพอสมควรเพราะรอบเครื่องเบากว่าครับ 
Title: Re: ขอความรู้หน่อยครับ
Post by: Joofy on 29 Apr 2009, 01:37
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

...ถ้าเทียบที่ อายุเครื่องและการใช้งาน ผมว่าเครื่องเยอรมัน จะทนกว่ามาก แต่เรื่องช่างนี่ยอมรับเลย
ช่างรู้จักเครื่องญี่ปุ่นมากกว่า...
อะไหล่ ญี่ปุ่นหาง่ายกว่าหลากหลาย... แต่เยอรมัน หายากกว่า แต่ถ้ารู้แหล่งก้อไม่ยาก...
หากเครื่องผมพัง...ผมก้อจะยังใช้ของเยอรมันอยู่...แต่จะเอาตัวใหญ่กว่าเดิม....ไว้สนองความต้องการของตัวเอง....อิอิอิ ;D ;D

มานก้อจิงอยู่พี่เรื่องทน....แต่ขอเหนต่างนิดนุง...
1.เครื่องเดิมปีเก่ากว่า
2.เทคโนโลยี...โบราณ
3.อะไหล่แพง
4.ต้องมีความรู้พอสมควร..กันช่างมั่ว

เครื่องยุ่น...
1.ปีใหม่กว่า
2.เทคโลยีทันสมัย
3.แรงม้าต่อราคาถูกกว่า
4.ซ่อมได้ทุกที่โดยเฉพาะเครื่องโตต้า...มานมีตำราเรียนทุกเทคนิคเรย
5.มีความสุขกว่าเวลาไปซื้ออะไหล่...ไรก้อมี
5.ของเล่นเยอะ

ตอนนี้เพื่อนผมวาง3SD4ปี2005...ถ้าเสดจะไปขอลองหน่อย...แต่ห่วงเรื่องอะไหล่เพราะมานยังไม่มีในไทยอ่ะ
อย่างว่าอ่ะครับ...เราล้าหลังยี่ปุ่ง35ปีเรื่องของเทคโนโลยีเครื่องยนต์...เซงครับ...พอมีเครื่องปีใหม่ๆเล่นก้อต้องมากังวลกับอะไหล่ง่า....






  :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: