OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: worrakit on 29 Nov 2010, 22:24
-
ตอนนนี้เกียร์ผมยังไม่ดีครับเป็นเหมือนเดิม คือ ขับตอนเครื่องเย็นปกติแล้วก็ขับได้ประมาณ 10 นาที อาการก็จะออกคือรถจะออกเกียร์ 2 ไม่มีแรง S กระพิบ
จอดทิ้งไว้ชักประมาณ 5-6 ชั่วโมง แล้วขับใหม่ก็จะปกติ อาการคล้ายๆๆ กรองเกียร์ออโต้ จะตัน(เดาเอานะครับ) ยกตัวอย่าง กรองเบนซินมอเตอร์ไซค์ตัน จะมีอาการคล้ายๆๆกัน
คือ ขับได้ซักระยะก็จะดับแล้วอีกซักพักก็จะขับได้ ก็เลยอยากหาเวลาว่างยกเกียร์ลง แต่ไม่ยังหาอะไหล่ไม่ได้
-รบกวนสอบถามพี่ๆๆทุกท่านที่รู้แหล่งจำหน่าย จำพวกประเกน โอริง กรอง (ทั้งชุด)ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
-รบกวนบอกร้านค้าและเบอร์โทรหน่อยนะครับ
-แถวเชียงใหม่ มีร้านจำหน่ายหรือเปล่าครับ (อยู่เชียงใหม่)
จากการศึกษา 2 กระทู้นี้ช่วยให้ผมมีความรู้ของเกียร์ออโต้ขึ้นเยอะเลยครับ ต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
http://www.opel.in.th/index.php?topic=3848.0
http://www.opel.in.th/index.php/topic,7135.0.html
-
รอดูเค้าประกอบเสร็จก่อนดีมั้ยครับ ส่วนเรื่องราคาของชุดฮอล มันแพงเอาเรื่องเลยนะ จะคุ้มเหรอถ้าเอามาทำเองแล้วมันใช้ไม่ได้ จะกลายเป็นเสียสองต่อนะ :) ด้วยความเป็นห่วงครับ
-
โทรสั่งของที่กรุงเทพฯให้เขาจัดส่งให้เลยครับ
ไม่น่าจะเกินสองวันได้ของ
-
โทรสั่งของที่กรุงเทพฯให้เขาจัดส่งให้เลยครับ
ไม่น่าจะเกินสองวันได้ของ
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
-
โทรสั่งของที่กรุงเทพฯให้เขาจัดส่งให้เลยครับ
ไม่น่าจะเกินสองวันได้ของ
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ชุดซ่อมถูกสุด ก็เกือบ 7 พัน
แต่ถ้าจะให้ดี ต้องรื้อมาไล่ดูตัวอื่นด้วยจ้า
-
ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์ :bye:
ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ :เครียด:
-
ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์ :bye:
ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ :เครียด:
:'( :'( :'(
เดี๋ยวพวกเข้าใจผิดว่า คุณวัต เป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่หรอกครับ
เว้นวรรค ซักนิด ก็จะดีนะครับ 8) 8) 8)
-
ชื่อร้านผม 8) 8) 8)
-
ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์ :bye:
ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ :เครียด:
:'( :'( :'(
เดี๋ยวพวกเข้าใจผิดว่า คุณวัต เป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่หรอกครับ
เว้นวรรค ซักนิด ก็จะดีนะครับ 8) 8) 8)
จริงๆด้วยครับ ผมไม่ได้เว้นวรรคเลยอ่ะครับ ยังไงก็ขออภัยด้วยเน้อ อิอิอิ :please:
-
กำลังจะสั่งซื้อของกะพี่วัตอยู่เลย 8) 8) 8) 8)
-
ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์ :bye:
ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ :เครียด:
ขอบคุณครับพี่ๆๆที่ให้คำแนะนำ
ตอนนี้ลองล้างซีเลคเตอร์แล้ว ยังไม่หาย
ล้างแล้วสตาทร์ที่ตำแหน่ง N ไม่ใด้อีก ทุกครั้งสตาทร์ได้ ต้องไปตำแหน่ง P ถึงจะสตาทร์ได้คับ
ไม่รู้ว่าจะประกอบผิดหรือเปล่า ไม่ทราบรถของพี่ๆๆ เป็นไหมครับ
-
ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์ :bye:
ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ :เครียด:
ขอบคุณครับพี่ๆๆที่ให้คำแนะนำ
ตอนนี้ลองล้างซีเลคเตอร์แล้ว ยังไม่หาย
ล้างแล้วสตาทร์ที่ตำแหน่ง N ไม่ใด้อีก ทุกครั้งสตาทร์ได้ ต้องไปตำแหน่ง P ถึงจะสตาทร์ได้คับ
ไม่รู้ว่าจะประกอบผิดหรือเปล่า ไม่ทราบรถของพี่ๆๆ เป็นไหมครับ
เวลารื้อไม่ได้มาร์ครอยน็อตไว้ ก็แบบนี้แหละ วิธีแก้ไข กลับไปถอดน็อตเบอร์ 13 ที่ยึดสายคันเกียร์กับแกนเกียร์ออกก่อน เพื่อจะได้คลายน็อตเบอร์ 12 มันจะมี 2 ตัว ยึดซีเล็คเตอร์กับเกียร์ คลายพอขยับซีเล็คเตอร์ได้น๊ะครับ เสร็จก็เสียบสายคันเกียร์ กลับไปใส่เกียร์ N แล้วลองสตาร์ท ไม่ติดกลับมาขยับซีเล็คเตอร์เกียร์อีกนิด ขันน็อตยึดพอแน่น (ขันตัวริมติดหม้อน้ำไว้ก่อนครับ ไล่ขับทีล๊ะนิดจนกว่าจะสตาร์ทเกียร์ N ได้ แล้วค่อยไขเบอร์ 12 แน่นทั้ัง 2 ตัว เป็นอันใช้ได้ แล้วประกอบกลับย้อนลำดับครับ ง่าย ๆ แต่ต้องละเอียดครับ ถ้ารื้อเกียร์ต้องละเอียดกว่านี้อีกน๊ะครับ ไม่งั้นมี พังครับ ไม่เข้าใจโทรมาครับ
-
พี่กิ๊ฟ ฝากด้วยน้ออ ครับ เหอะๆ
-
ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์ :bye:
ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ :เครียด:
ขอบคุณครับพี่ๆๆที่ให้คำแนะนำ
ตอนนี้ลองล้างซีเลคเตอร์แล้ว ยังไม่หาย
ล้างแล้วสตาทร์ที่ตำแหน่ง N ไม่ใด้อีก ทุกครั้งสตาทร์ได้ ต้องไปตำแหน่ง P ถึงจะสตาทร์ได้คับ
ไม่รู้ว่าจะประกอบผิดหรือเปล่า ไม่ทราบรถของพี่ๆๆ เป็นไหมครับ
เวลารื้อไม่ได้มาร์ครอยน็อตไว้ ก็แบบนี้แหละ วิธีแก้ไข กลับไปถอดน็อตเบอร์ 13 ที่ยึดสายคันเกียร์กับแกนเกียร์ออกก่อน เพื่อจะได้คลายน็อตเบอร์ 12 มันจะมี 2 ตัว ยึดซีเล็คเตอร์กับเกียร์ คลายพอขยับซีเล็คเตอร์ได้น๊ะครับ เสร็จก็เสียบสายคันเกียร์ กลับไปใส่เกียร์ N แล้วลองสตาร์ท ไม่ติดกลับมาขยับซีเล็คเตอร์เกียร์อีกนิด ขันน็อตยึดพอแน่น (ขันตัวริมติดหม้อน้ำไว้ก่อนครับ ไล่ขับทีล๊ะนิดจนกว่าจะสตาร์ทเกียร์ N ได้ แล้วค่อยไขเบอร์ 12 แน่นทั้ัง 2 ตัว เป็นอันใช้ได้ แล้วประกอบกลับย้อนลำดับครับ ง่าย ๆ แต่ต้องละเอียดครับ ถ้ารื้อเกียร์ต้องละเอียดกว่านี้อีกน๊ะครับ ไม่งั้นมี พังครับ ไม่เข้าใจโทรมาครับ
ขอบคุณครับพี่กิ๊ฟ พรุ่งนี้ลองดูใหม่ครับ