OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: worrakit on 29 Nov  2010, 22:24
		
			
			- 
				ตอนนนี้เกียร์ผมยังไม่ดีครับเป็นเหมือนเดิม คือ ขับตอนเครื่องเย็นปกติแล้วก็ขับได้ประมาณ 10 นาที อาการก็จะออกคือรถจะออกเกียร์ 2 ไม่มีแรง S กระพิบ
 จอดทิ้งไว้ชักประมาณ 5-6 ชั่วโมง แล้วขับใหม่ก็จะปกติ อาการคล้ายๆๆ กรองเกียร์ออโต้ จะตัน(เดาเอานะครับ) ยกตัวอย่าง กรองเบนซินมอเตอร์ไซค์ตัน จะมีอาการคล้ายๆๆกัน
 คือ ขับได้ซักระยะก็จะดับแล้วอีกซักพักก็จะขับได้  ก็เลยอยากหาเวลาว่างยกเกียร์ลง แต่ไม่ยังหาอะไหล่ไม่ได้
 
 -รบกวนสอบถามพี่ๆๆทุกท่านที่รู้แหล่งจำหน่าย จำพวกประเกน โอริง กรอง (ทั้งชุด)ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
 -รบกวนบอกร้านค้าและเบอร์โทรหน่อยนะครับ
 -แถวเชียงใหม่ มีร้านจำหน่ายหรือเปล่าครับ (อยู่เชียงใหม่)
 
 
 จากการศึกษา 2 กระทู้นี้ช่วยให้ผมมีความรู้ของเกียร์ออโต้ขึ้นเยอะเลยครับ ต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
 http://www.opel.in.th/index.php?topic=3848.0
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,7135.0.html
 
 
 
- 
				รอดูเค้าประกอบเสร็จก่อนดีมั้ยครับ ส่วนเรื่องราคาของชุดฮอล มันแพงเอาเรื่องเลยนะ จะคุ้มเหรอถ้าเอามาทำเองแล้วมันใช้ไม่ได้ จะกลายเป็นเสียสองต่อนะ  :)  ด้วยความเป็นห่วงครับ
			
- 
				โทรสั่งของที่กรุงเทพฯให้เขาจัดส่งให้เลยครับ 
 
 ไม่น่าจะเกินสองวันได้ของ
- 
				โทรสั่งของที่กรุงเทพฯให้เขาจัดส่งให้เลยครับ 
 
 ไม่น่าจะเกินสองวันได้ของ
 
 
 
 ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
- 
				โทรสั่งของที่กรุงเทพฯให้เขาจัดส่งให้เลยครับ 
 
 ไม่น่าจะเกินสองวันได้ของ
 
 ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
 
 ชุดซ่อมถูกสุด ก็เกือบ 7 พัน
 แต่ถ้าจะให้ดี ต้องรื้อมาไล่ดูตัวอื่นด้วยจ้า
- 
				ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์  :bye:
 
 ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ  :เครียด:
- 
				ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์  :bye:
 
 ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม  PM ไปให้แล้วนะ  :เครียด:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 เดี๋ยวพวกเข้าใจผิดว่า คุณวัต เป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่หรอกครับ
 เว้นวรรค ซักนิด ก็จะดีนะครับ  8) 8) 8)
- 
				ชื่อร้านผม 8) 8) 8)
			
- 
				ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์  :bye:
 
 ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม  PM ไปให้แล้วนะ  :เครียด:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 เดี๋ยวพวกเข้าใจผิดว่า คุณวัต เป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่หรอกครับ
 เว้นวรรค ซักนิด ก็จะดีนะครับ  8) 8) 8)
 
 
 จริงๆด้วยครับ ผมไม่ได้เว้นวรรคเลยอ่ะครับ ยังไงก็ขออภัยด้วยเน้อ อิอิอิ  :please:
- 
				กำลังจะสั่งซื้อของกะพี่วัตอยู่เลย  8) 8) 8) 8)
			
- 
				ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์  :bye:
 
 ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ  :เครียด:
 
 
 
 ขอบคุณครับพี่ๆๆที่ให้คำแนะนำ
 ตอนนี้ลองล้างซีเลคเตอร์แล้ว ยังไม่หาย
 ล้างแล้วสตาทร์ที่ตำแหน่ง N ไม่ใด้อีก ทุกครั้งสตาทร์ได้ ต้องไปตำแหน่ง P ถึงจะสตาทร์ได้คับ
 ไม่รู้ว่าจะประกอบผิดหรือเปล่า ไม่ทราบรถของพี่ๆๆ เป็นไหมครับ
- 
				ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์  :bye:
 
 ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ  :เครียด:
 
 
 
 ขอบคุณครับพี่ๆๆที่ให้คำแนะนำ
 ตอนนี้ลองล้างซีเลคเตอร์แล้ว ยังไม่หาย
 ล้างแล้วสตาทร์ที่ตำแหน่ง N ไม่ใด้อีก ทุกครั้งสตาทร์ได้ ต้องไปตำแหน่ง P ถึงจะสตาทร์ได้คับ
 ไม่รู้ว่าจะประกอบผิดหรือเปล่า ไม่ทราบรถของพี่ๆๆ เป็นไหมครับ
 
 
 
 เวลารื้อไม่ได้มาร์ครอยน็อตไว้ ก็แบบนี้แหละ วิธีแก้ไข กลับไปถอดน็อตเบอร์ 13 ที่ยึดสายคันเกียร์กับแกนเกียร์ออกก่อน เพื่อจะได้คลายน็อตเบอร์ 12 มันจะมี 2 ตัว ยึดซีเล็คเตอร์กับเกียร์ คลายพอขยับซีเล็คเตอร์ได้น๊ะครับ เสร็จก็เสียบสายคันเกียร์ กลับไปใส่เกียร์ N แล้วลองสตาร์ท ไม่ติดกลับมาขยับซีเล็คเตอร์เกียร์อีกนิด ขันน็อตยึดพอแน่น (ขันตัวริมติดหม้อน้ำไว้ก่อนครับ ไล่ขับทีล๊ะนิดจนกว่าจะสตาร์ทเกียร์ N ได้ แล้วค่อยไขเบอร์ 12 แน่นทั้ัง 2 ตัว เป็นอันใช้ได้ แล้วประกอบกลับย้อนลำดับครับ ง่าย ๆ แต่ต้องละเอียดครับ   ถ้ารื้อเกียร์ต้องละเอียดกว่านี้อีกน๊ะครับ ไม่งั้นมี พังครับ  ไม่เข้าใจโทรมาครับ
- 
				พี่กิ๊ฟ ฝากด้วยน้ออ ครับ เหอะๆ
			
- 
				ราคาชุดปะเก็นประมาณ 4พันกลางๆ + แผ่นกันรุนต่างๆ+กรอง+แผ่นคลัทช์  :bye:
 
 ทั้งหมดราวๆ 9พันกว่าๆครับ ชื่อร้านผม PM ไปให้แล้วนะ  :เครียด:
 
 
 
 ขอบคุณครับพี่ๆๆที่ให้คำแนะนำ
 ตอนนี้ลองล้างซีเลคเตอร์แล้ว ยังไม่หาย
 ล้างแล้วสตาทร์ที่ตำแหน่ง N ไม่ใด้อีก ทุกครั้งสตาทร์ได้ ต้องไปตำแหน่ง P ถึงจะสตาทร์ได้คับ
 ไม่รู้ว่าจะประกอบผิดหรือเปล่า ไม่ทราบรถของพี่ๆๆ เป็นไหมครับ
 
 
 
 เวลารื้อไม่ได้มาร์ครอยน็อตไว้ ก็แบบนี้แหละ วิธีแก้ไข กลับไปถอดน็อตเบอร์ 13 ที่ยึดสายคันเกียร์กับแกนเกียร์ออกก่อน เพื่อจะได้คลายน็อตเบอร์ 12 มันจะมี 2 ตัว ยึดซีเล็คเตอร์กับเกียร์ คลายพอขยับซีเล็คเตอร์ได้น๊ะครับ เสร็จก็เสียบสายคันเกียร์ กลับไปใส่เกียร์ N แล้วลองสตาร์ท ไม่ติดกลับมาขยับซีเล็คเตอร์เกียร์อีกนิด ขันน็อตยึดพอแน่น (ขันตัวริมติดหม้อน้ำไว้ก่อนครับ ไล่ขับทีล๊ะนิดจนกว่าจะสตาร์ทเกียร์ N ได้ แล้วค่อยไขเบอร์ 12 แน่นทั้ัง 2 ตัว เป็นอันใช้ได้ แล้วประกอบกลับย้อนลำดับครับ ง่าย ๆ แต่ต้องละเอียดครับ   ถ้ารื้อเกียร์ต้องละเอียดกว่านี้อีกน๊ะครับ ไม่งั้นมี พังครับ  ไม่เข้าใจโทรมาครับ
 
 
 
 ขอบคุณครับพี่กิ๊ฟ  พรุ่งนี้ลองดูใหม่ครับ