OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aman80010 on 30 Nov 2010, 22:05
-
เวลาอยู่ในรอบเดินเบาไฟเอ็นจิ้นจะโชแต่พอเยียบคันเร่งไฟก็จะหายไปจะเป็นอย่างนี้ตลอดไม่รู้เป็นเพราะอะไรขอข้อมูลจากท่านผู้รู้หน่อยคับและวิธีแก้ด้วยคับ
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: มันบริโภค น้ำมันหรือแก๊สอ่ะครับ :มั้ง:
-
รถผมขึ้นเกือบตลอดเลย
ช่างบอกว่าไม่เป็นไีร ติดแก๊สก็อย่างนี้ จูนไฟแก่
-
ใช้ทั้งแก๊สทั้งน้ำมันคับ
-
ปล. ลืมบอกไป ของผมก็ขึ้นเตือนทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ แถมตอนนี้หม้อต้มแก๊สเสีย ใช้แต่น้ำมัน ขึ้นเกือบตลอดเลย
-
ปล. ลืมบอกไป ของผมก็ขึ้นเตือนทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ แถมตอนนี้หม้อต้มแก๊สเสีย ใช้แต่น้ำมัน ขึ้นเกือบตลอดเลย
ถ้าใช้แก๊สแล้วไฟเอ็นจิ้นขึ้นโชว์บ้างหายไปบ้างอันนี้ไม่ตื่นเต้นครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แต่ถ้าบอกว่าใช้น้ำมันแล้วขึ้นเกือบตลอดเลยนี่สิน่าเป็นห่วงครับ :omg: :omg: :omg: น่าจะไปตรวจเช็คดูนะครับอาจจะอ๊อกซิเจนเซนเซอร์สกปรกหรืออย่างอื่นเสียก็ได้ครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: เพราะรถผมใช้แก๊สก็ติดโชว์เป็นบางครั้ง แต่ถ้าใช้น้ำมันไม่มีโผล่หน้ามาให้เห็นเลยครับ :) :) :)
-
ตรวจเช็คสายเว็คคั่มต่าง ๆ ในห้องเครื่องก่อนครับ บางทีสายที่ต่อไป map senser อาจจะหลวม หรือปลั๊กอาจจะหลวมก็ได้ครับ (กรณีน้ำมันครับ) ลองไล่ตรวจดูก่อนครับ ถ้ามันขึ้นโชว์ตลอดแล้วค่อยไปตรวจใหญ่ครับ ถ้าโชว์เป็นบางครั้งหาดูก่อนครับ
ถ้าใช้แก๊ส จะขึ้นเป็ฯบางครั้ง ปกติครับ ถ้าจูนดี ก็จะไม่โชว์ครับ
-
ปล. ลืมบอกไป ของผมก็ขึ้นเตือนทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ แถมตอนนี้หม้อต้มแก๊สเสีย ใช้แต่น้ำมัน ขึ้นเกือบตลอดเลย
ถ้าใช้แก๊สแล้วไฟเอ็นจิ้นขึ้นโชว์บ้างหายไปบ้างอันนี้ไม่ตื่นเต้นครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แต่ถ้าบอกว่าใช้น้ำมันแล้วขึ้นเกือบตลอดเลยนี่สิน่าเป็นห่วงครับ :omg: :omg: :omg: น่าจะไปตรวจเช็คดูนะครับอาจจะอ๊อกซิเจนเซนเซอร์สกปรกหรืออย่างอื่นเสียก็ได้ครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: เพราะรถผมใช้แก๊สก็ติดโชว์เป็นบางครั้ง แต่ถ้าใช้น้ำมันไม่มีโผล่หน้ามาให้เห็นเลยครับ :) :) :)
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองให้ช่างเช็คอีกที
กลัวเหมือนกันครับ แต่ที่ใจเย็นอยู่เพราะถามช่าง 2 รายก็ตอบเหมือนกันว่าไม่เป็นไร ผมก็ไม่ค่อยรู้
-
เพิ่งกลับมาจากอู่ครับ ไปให้ช่างเอาถังแก๊สลงก่อนทำสีพื้นรถ เลยเช็คเรื่องนี้ด้วย
ปรากฏว่าขึ้นโค้ด 19 เลยลองทำความสะอาดปลั๊กเซนเซอร์ดู (ปลั๊กช่างเชษฐเชียงใหม่เพิ่งเปลี่ยนให้ไม่นาน) แล้วขับกลับ
แรกไฟไม่ขึ้นดีใจ ขับไปสัก 10 กม. มาอีกละ ติดๆ ดับๆ (ติดค้างแป๊บๆ บ้าง นานบ้าง) สังเกตว่าคันนี้ยิ่งเหยียบไฟยิ่งขึ้นนาน
เดี๋ยวอย่างช้าวันจันทร์เอากลับไปใหม่ เพราะ 2-3 วันนี้ต้องทำสีพื้นใต้ถังแก๊สก่อน (ความชื้นแอบเข้าไป น้องหนิมตามมาอย่างไว)
ปล. สังเกตว่าตอนดับเครื่องเมื่อคืนพอลงรถมาได้กลิ่นน้ำมัน เกี่ยวมั้ยครับ
-
แสดงว่าไฟตัวนี้ยังใช้งานได้ดี....ไม่ถูกช่างถอดออก...น้ำมันไฟไม่โชว์...แก๊สจะโชว์บ้าง..ถึงประจำ..น่าจะอยู่ที่ความหนา..บางของแก๊ส....
-
แสดงว่าไฟตัวนี้ยังใช้งานได้ดี....ไม่ถูกช่างถอดออก...น้ำมันไฟไม่โชว์...แก๊สจะโชว์บ้าง..ถึงประจำ..น่าจะอยู่ที่ความหนา..บางของแก๊ส....
น้ำมันก็โชว์นี่สิครับ
-
ลองเช็คโค๊ท รึยังครับ
-
ลองเช็คโค๊ท รึยังครับ
เพิ่งกลับมาจากอู่ครับ ไปให้ช่างเอาถังแก๊สลงก่อนทำสีพื้นรถ เลยเช็คเรื่องนี้ด้วย
ปรากฏว่าขึ้นโค้ด 19 เลยลองทำความสะอาดปลั๊กเซนเซอร์ดู (ปลั๊กช่างเชษฐเชียงใหม่เพิ่งเปลี่ยนให้ไม่นาน) แล้วขับกลับ
แรกไฟไม่ขึ้นดีใจ ขับไปสัก 10 กม. มาอีกละ ติดๆ ดับๆ (ติดค้างแป๊บๆ บ้าง นานบ้าง) สังเกตว่าคันนี้ยิ่งเหยียบไฟยิ่งขึ้นนาน
เดี๋ยวอย่างช้าวันจันทร์เอากลับไปใหม่ เพราะ 2-3 วันนี้ต้องทำสีพื้นใต้ถังแก๊สก่อน (ความชื้นแอบเข้าไป น้องหนิมตามมาอย่างไว)
ปล. สังเกตว่าตอนดับเครื่องเมื่อคืนพอลงรถมาได้กลิ่นน้ำมัน เกี่ยวมั้ยครับ
-
ลองเช็คโค๊ท รึยังครับ
เพิ่งกลับมาจากอู่ครับ ไปให้ช่างเอาถังแก๊สลงก่อนทำสีพื้นรถ เลยเช็คเรื่องนี้ด้วย
ปรากฏว่าขึ้นโค้ด 19 เลยลองทำความสะอาดปลั๊กเซนเซอร์ดู (ปลั๊กช่างเชษฐเชียงใหม่เพิ่งเปลี่ยนให้ไม่นาน) แล้วขับกลับ
แรกไฟไม่ขึ้นดีใจ ขับไปสัก 10 กม. มาอีกละ ติดๆ ดับๆ (ติดค้างแป๊บๆ บ้าง นานบ้าง) สังเกตว่าคันนี้ยิ่งเหยียบไฟยิ่งขึ้นนาน
เดี๋ยวอย่างช้าวันจันทร์เอากลับไปใหม่ เพราะ 2-3 วันนี้ต้องทำสีพื้นใต้ถังแก๊สก่อน (ความชื้นแอบเข้าไป น้องหนิมตามมาอย่างไว)
ปล. สังเกตว่าตอนดับเครื่องเมื่อคืนพอลงรถมาได้กลิ่นน้ำมัน เกี่ยวมั้ยครับ
เป็นงั้นไปอีกครับพี่หมอ นิ เครื่อง 8 วาวล์มันจะเกี่ยวกับ รอบเครื่อง เครื่อง 16 วาวล์เขาจะให้เช็คปลั๊กแค็งชาร์จเซ็นเซอร์ ครับ
-
เป็นงั้นไปอีกครับพี่หมอ นิ เครื่อง 8 วาวล์มันจะเกี่ยวกับ รอบเครื่อง เครื่อง 16 วาวล์เขาจะให้เช็คปลั๊กแค็งชาร์จเซ็นเซอร์ ครับ
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวเข้าไปอู่อีกทีจะบอกช่างครับ
-
ของผมสรุปว่าเปลี่ยนมูเล่แล้วอาการหายครับ ช่างเพิ่งเอารถมาส่งเมื่อคืน (เอาไปเปลี่ยนแก๊สจากดูดเป็นหัวฉีด ผมเลยให้เช็คใหญ่)
-
อ้าว มันเป็นอะไรครับ สรุป
-
ของผมแอสตร้าGL16 8V ใช้มา2อาทิตย์ เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91อย่างเดียว ไฟเอ็นจิ้นเดี่ยวติด เดี๋ยวดับ(ไม่กระพริบนะ) ไล่สายต่างๆดูก้อปกติ ยังคิดไม่ออกเลยว่า มานจะโชว์หากระบวยอารายมานนักหนา :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด: เนี้ยยังไม่กล้าออกต่างจังหวัดเลย(มีข้ามจังหวัดก้อแค่กรุงเทพ-สมุทรปราการ) :หนาว: :หนาว: :เครียด: :เครียด:
-
อ้าว มันเป็นอะไรครับ สรุป
ขึ้นโค้ด 19 ช่างลองเช็คส่วนที่เกี่ยวข้องแล้วก็ไม่หาย
สุดท้ายทดลองซื้อมูเล่มาเปลี่ยน (ช่างตัดสินใจเองแล้วมาบอกผมทีหลัง คือถ้าไม่หายช่างก็ตั้งใจว่ารับผิดชอบอันที่ซื้อมาเอง แต่ก่อนนี้มูเล่เดิมก็รวนๆ อยู่บ้างครับ)
พอเปลี่ยนแล้วไฟเอนจิ้นหายไป ไม่โชว์อีกเลย
ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันครับ
-
ถามต่ออีกนิดครับ มู่เล่ อะไรหรือครับ ไม่เข้าใจจริงๆ :มั้ง:
-
อ่า....แสดงว่า...เคยมีการเปลี่ยนมูเล่มาก่อน..
เพราะว่า มาร์คมูเล่ของเครื่องแต่ละตัวไม่เหมือนกันครับ...
ผมเคยได้ของฟรีมา (ตอนแรกจะขายให้ตั้งหนึ่งพันโน่นแน่ะ)
แต่พอมาเทียบกับของเดิม...มาร์คมันเยื้องกันครับ...
ถ้าหากเอามูเล่อันใหม่มาใส่แทนอันเดิม...ต้องเทียบมาร์คให้ตรงนะครับ มิเช่นนั้น การจุดระเบิดผิลพลาด
เครื่องไม่มีแรง ไฟเอนจิ้นโชว์ หรือหนักหนาหน่อยก้อ ลูกสูบกระแทกวาล์วคด... :จุก:
ถามต่ออีกนิดครับ มู่เล่ อะไรหรือครับ ไม่เข้าใจจริงๆ :มั้ง:
ภาษาเหนือเรียก มู่เล่ ภาคกลางเรียก พูลเล่ มันก้อคือตัวที่หมุนๆมีร่องฟันเป็นซี่ๆ มีฟันหลอ
ให้เซ็นเซอร์วัดรอบจับสัญญาณการหมุนครับพี่บัติ
-
ของผมแอสตร้าGL16 8V ใช้มา2อาทิตย์ เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91อย่างเดียว ไฟเอ็นจิ้นเดี่ยวติด เดี๋ยวดับ(ไม่กระพริบนะ) ไล่สายต่างๆดูก้อปกติ ยังคิดไม่ออกเลยว่า มานจะโชว์หากระบวยอารายมานนักหนา :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด: เนี้ยยังไม่กล้าออกต่างจังหวัดเลย(มีข้ามจังหวัดก้อแค่กรุงเทพ-สมุทรปราการ) :หนาว: :หนาว: :เครียด: :เครียด:
คุณ khomsan รถในรูป (astra สีน้ำเงิน) ใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมว่าตามรูปนี้น่าจะเป็น เครื่อง 16 v ครับ ลองเปลี่ยนมาเติมโซฮอลล 95 จะดีกว่า หากเป็นเครื่อง 8 v. ก็แนะนำให้ใช้ โซฮอล 95 ครับ
-
ขอบคุณ ท่านjunnoi ครับที่แนะนำ :D :D ใช่ครับเป็นรถสีน้ำเงิน แต่เครื่องv8จริงๆครับ ไม่ใช่เครื่อง16v จะลองเติมแก๊สโซฮอลย์95ดูครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
-
อ่า....แสดงว่า...เคยมีการเปลี่ยนมูเล่มาก่อน..
เพราะว่า มาร์คมูเล่ของเครื่องแต่ละตัวไม่เหมือนกันครับ...
ผมเคยได้ของฟรีมา (ตอนแรกจะขายให้ตั้งหนึ่งพันโน่นแน่ะ)
แต่พอมาเทียบกับของเดิม...มาร์คมันเยื้องกันครับ...
ถ้าหากเอามูเล่อันใหม่มาใส่แทนอันเดิม...ต้องเทียบมาร์คให้ตรงนะครับ มิเช่นนั้น การจุดระเบิดผิลพลาด
เครื่องไม่มีแรง ไฟเอนจิ้นโชว์ หรือหนักหนาหน่อยก้อ ลูกสูบกระแทกวาล์วคด... :จุก:
ถามต่ออีกนิดครับ มู่เล่ อะไรหรือครับ ไม่เข้าใจจริงๆ :มั้ง:
ภาษาเหนือเรียก มู่เล่ ภาคกลางเรียก พูลเล่ มันก้อคือตัวที่หมุนๆมีร่องฟันเป็นซี่ๆ มีฟันหลอ
ให้เซ็นเซอร์วัดรอบจับสัญญาณการหมุนครับพี่บัติ
ขอบคุณครับ ผมก็เองไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ อาศัยเรียกตามช่าง :-)
ผมเองก็ไม่แน่ใจว่ารถคันนี้เคยเปลี่ยนมูเล่รึเปล่า เจ้าของเดิมก็คือช่างคนนี้นี่แหละครับ (ช่างโอ ขอนแก่นออโต้คาร์) ดูเหมือนแกจะไม่ได้บอกว่าเคยเปลี่ยน เดี๋ยวผมลองถามดูอีกที
-
เป็นเหมือนกัน ขับไปเรื่อย พอเบรคแล้วรอบเครื่องเบา ไฟเครื่องติด ขับไปสักพัก ก็ดับ ลองฟังเสียงเครื่องดู ก็เรียบๆ ไม่ได้สะดุดอะไร :(
-
ของผมเปลี่ยนจากไมล์สายเป็นไมล์ไฟฟ้าแล้วไฟเอนจิ้นมันโชว์ครับ
ตอนสตาร์ทเครื่องมันไม่โชว์แต่เวลาออกตัวไปซัก 100 เมตร มันโชว์
ตลอดเลยครับ เครื่องผมเป็น โตโยต้า 4e 1300cc ครับ สตาร์ทน้ำมัน
วิ่งแก๊ส แบบออโต้ ครับ:ตาปิ้ง:
-
ดันครับ รอกูรูอยู่ครับ
-
้้้่ด๋วรอน้าหมอ ผู้ชำนาญOpelมาตอบครับ เห็นป้่าSamantaใช้ได้ผลมาแล้วครับ :D ;D
-
้้้่ด๋วรอน้าหมอ ผู้ชำนาญOpelมาตอบครับ เห็นป้่าSamantaใช้ได้ผลมาแล้วครับ :D ;D
ผมว่าจะไม่ตอบแล้วนาเพราะผมไม่ใช่กูรู แต่เป็นกูถ้ำ 8) 8) 8) เอาเป็นว่าให้ลุงจ่าบัคถอดเรือนไมล์ออกมาแล้วถอดเอาหลอดไฟเล็กๆที่มันอยู่ในช่องไฟเอ็นจิ้นนั้นออกซะครับอาการดังกล่าวที่ว่ามาจะหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับลุงจ่าบัค ;D ;D ;D
-
ของผมเปลี่ยนจากไมล์สายเป็นไมล์ไฟฟ้าแล้วไฟเอนจิ้นมันโชว์ครับ
ตอนสตาร์ทเครื่องมันไม่โชว์แต่เวลาออกตัวไปซัก 100 เมตร มันโชว์
ตลอดเลยครับ เครื่องผมเป็น โตโยต้า 4e 1300cc ครับ สตาร์ทน้ำมัน
วิ่งแก๊ส แบบออโต้ ครับ:ตาปิ้ง:
พี่จ่า...ตาม พี เอ็ม นะคร๊าบ...
แต่บัดนี้ พี เอ็ม ของพี่จ่า...เต็ม ครับ อิอิ.
-
้้้่ด๋วรอน้าหมอ ผู้ชำนาญOpelมาตอบครับ เห็นป้่าSamantaใช้ได้ผลมาแล้วครับ :D ;D
ผมว่าจะไม่ตอบแล้วนาเพราะผมไม่ใช่กูรู แต่เป็นกูถ้ำ 8) 8) 8) เอาเป็นว่าให้ลุงจ่าบัคถอดเรือนไมล์ออกมาแล้วถอดเอาหลอดไฟเล็กๆที่มันอยู่ในช่องไฟเอ็นจิ้นนั้นออกซะครับอาการดังกล่าวที่ว่ามาจะหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับลุงจ่าบัค ;D ;D ;D
งั้นเอาอีกวิธีนึงครับลุงจ่าบัค ถอดขั๋วต่อสายไฟเอินจิ้งที่อยู่ตรงข้างๆท่อรวมท่อไอเสียออก รับรองหายสนิทเหมือนกันครับ ไม่มีโชว์มากวนใจ แต่เครื่องจะเป็นอะไรไปก้อตัวใครตัวมันนะครับ 8) 8) 8)(พูดเล่นครับ) 8) 8) 8)
-
ขอบคุณ ท่านjunnoi ครับที่แนะนำ :D :D ใช่ครับเป็นรถสีน้ำเงิน แต่เครื่องv8จริงๆครับ ไม่ใช่เครื่อง16v จะลองเติมแก๊สโซฮอลย์95ดูครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
หลังจากที่ท่านแนะนำมา ผมเติมแก๊สโซฮอล์95มาตลอด ตลอดเวลาที่ใช้งานเดินทางไปอุดร ไม่มีโคจรโชว์ให้เห็นเลยครับ :D :D :D แต่เจือกไปโชว์และดับที่โคราชตอนขากลับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
ขอบคุณ ท่านjunnoi ครับที่แนะนำ :D :D ใช่ครับเป็นรถสีน้ำเงิน แต่เครื่องv8จริงๆครับ ไม่ใช่เครื่อง16v จะลองเติมแก๊สโซฮอลย์95ดูครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
หลังจากที่ท่านแนะนำมา ผมเติมแก๊สโซฮอล์95มาตลอด ตลอดเวลาที่ใช้งานเดินทางไปอุดร ไม่มีโคจรโชว์ให้เห็นเลยครับ :D :D :D แต่เจือกไปโชว์และดับที่โคราชตอนขากลับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:
แก็สโซฮอล..ผิดครับ คุงป้อ..
-
ขอบคุณ ท่านjunnoi ครับที่แนะนำ :D :D ใช่ครับเป็นรถสีน้ำเงิน แต่เครื่องv8จริงๆครับ ไม่ใช่เครื่อง16v จะลองเติมแก๊สโซฮอลย์95ดูครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
หลังจากที่ท่านแนะนำมา ผมเติมแก๊สโซฮอล์95มาตลอด ตลอดเวลาที่ใช้งานเดินทางไปอุดร ไม่มีโคจรโชว์ให้เห็นเลยครับ :D :D :D แต่เจือกไปโชว์และดับที่โคราชตอนขากลับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:
แก็สโซฮอล..ผิดครับ คุงป้อ..
อ้าว...ซวยอะดิ :หนาว: :หนาว: :หนาว: ทีนี้เติมอะไรดี ท่านโทนี่ ??? ???
-
เติมน้ำมันตับปลาครับ;D ;D ;D
-
เติมน้ำมันตับปลาครับ;D ;D ;D
8) 8) 8)ท่าจะเวริ์ค :D :D :Dไปช่วยเยี่ยมตอนจอดกินข้าวแกงลิงด้วยก้อแล้วกัน 8) 8) 8)โดนมาแล้วเต็มๆที่โคราช รสชาดนี้จะมีหน2มั้ยน้อ ;D ;D ;D
-
ผมทำตามที่พี่หมอบอกแล้วครับ ขอบคุณครับ
พี่โทนี่ผมล้าง พีเอ็ม-เอเอ็ม แล้วครับ ส่งมาใหม่ครับนะตัวเอง
มีไฟท้าย 3 ดี เหลือซักคู่ไม่ครับ ของผมมันเยินหมดแล้ว
-
ตกลงเจ้าของกระทู้ไฟเอ็นจิ้นหายหรือยัง
แต่ได้ความรู้จากเพื่อนร่วมทางครับ :D
-
ลองเปลี่ยนเป็นเติม โซฮอล์ 95 แล้วก็ยังไม่หายเหมือนกันอ่ะครับ :มั้ง:
-
แรกๆที่ผมได้รถมา ผมยังไม่ได้ทันสังเกตุหรอกครับ ว่าไฟเอินจิ้งมันโชว์ หลังจากเอารถไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมดแล้วอาการก้อเริ่มมาหล๊ะ ตอนนั้นยังเติมแก๊สโซฮอล์91อยู่และไม่ได้เติมของปตท. เติมปั้มใกล้ๆบ้านก่อน(ปิโตนาต) ผมก้อมาถอดกรองอากาศมาเป่า ถอดชุดผีเสื้อมาล้าง ถอดหัวเทียนมาเช๊คทำความสะอาด ดูไฟที่ออกมาจากสายหัวเทียนทุกๆหัว ปรับรอบเดินเบาจูนเครื่องใหม่(ตอนได้รถมารอบเดินเบามันอยู่ที่1000)ให้รอบอยู่ระหว่าง800-900รอบ พอเอารถไปวิ่งดูไฟเอินจิ้งก้อยังโชว์ติดๆดับๆอยู่ เลยถอดปลั๊กอินมาฉีดเป่าทำความสะอาด พอดีสมาชิกในเวปให้ลองเติมแก๊สโซฮอล์95ดู ตอนนั้นน้ำมันของเดิมยังคงมีอยู่ช่วงแรกๆก้อติดๆดับๆ พอเดินทางไปอุดร เลยได้เติมเต็มถัง(ของปตท.) จากวันนั้นมารถผมก้อไม่เห็นมันโชว์ขึ้นมากวนใจอีกเลยครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเองนะครับ ของท่านอื่นๆผมเองก้อไม่กล้าเดาหรือแนะนำอะไรมากมายนัก เพราะบางท่านก้อใช้แก๊ส บางท่านก้อใช้น้ำมัน หรือใช้ทั้งสองอย่าง แต่ก้อลองๆทำและตรวจสอบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องดูก่อนนะครับ