OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: karnt on 30 Nov  2010, 22:29
		
			
			- 
				Astra van 8v ติดแก๊สมิกเซอร์มา ขับดีเร่งดีไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งหม้อต้มแก๊สเสีย
 
 ก็เลยคิดว่าไหนๆ จะเปลี่ยนหม้อต้ม ก็ชุดแก๊สเป็นหัวฉีดเลยน่าจะดีกว่า เพิ่มเงินอีกหน่อยได้ประหยัดกว่า และน่าจะทนกว่า
 
 แต่.. ช่างที่ติดแก๊สเจ้าเดิมบอกว่า รถรุ่นนี้จูนแก๊สหัวฉีดยากมากๆ (ที่จริงช่างก็ติดให้รุ่นนี้ไป 2 คัน เพียงแต่กว่าจะจูนได้ก็ยากมาก ก็เลยไม่แนะนำ)
 
 พี่ๆ เพื่อนๆ แนะนำด้วยครับ หรือใครใช้รถรุ่นนี้ติดแก๊สระบบอะไรกันบ้างครับ หัวฉีดจูนยากมั้ยครับ ขอบคุณครับ
 
 ปล. ผมกะจะติดแก๊สที่ขอนแก่น ใช้ถังเดิม (ยี่ห้ออะไรไม่รู้ ของอิตาลี)
- 
				จริงๆผมก็เห็นจูนกันจบทุกคันนะครับ ทั้ง 8 วาล์วและ 16 วาล์ว
			
- 
				ที่ขอนแก่น เห็นว่า พี่โอ (ช่างโอ) ก็รับติดตั้งอยู่เหมือนกันนะครับ 
			
- 
				จูนไม่ยากนะครับ 
			
- 
				ช่างที่บอกว่า จูนยาก....
 
 เพราะว่าเขาจูนไม่ถนัดครับ ไม่คุ้นมือเหมือน รถยี่ปุ่น... แปลตรงตัวว่า อยากให้เราเสียเงินเพิ่มเพื่อ ให้เขาทำงานได้ง่ายขึ้น นั้นเองครับ  :P
- 
				ที่ขอนแก่น เห็นว่า พี่โอ (ช่างโอ) ก็รับติดตั้งอยู่เหมือนกันนะครับ 
 
 
 แหะๆ ช่างที่บอกว่าจูนยากมากคือช่างโอนั่นแหละครับ :-) คือจูนได้ แต่จากประสบการณ์ที่จูนรุ่นนี้คันก่อนๆ ที่แกทำมา พบว่าค่อนข้างจูนยาก และใช้เวลามาก แกแนะนำว่ามิกเซอร์น่าจะสะดวกกว่า
 
 ผมเลยสองจิตสองใจ ว่าเอาไงดี มิกเซอร์เหมือนเดิมหรือหัวฉีด และขอคำปรึกษาครับ
 
- 
				ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ มากครับ น่าจะตัดสินใจได้แ้ล้วครับว่าเลือกอะไร  ;) ;)
 
 ปล. มองอีกทาง ช่างโอแกคงอยากช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผมด้วยแหละครับ รวมถึงประหยัดเวลาไม่ต้องรอจูนนาน เพราะช่วงหลังถ้าเดินทางไกลโดยใช้รถผมจะใช้คันนี้ตลอด
- 
				ระบบหัวฉีดจูนง่ายกว่า mixer ( มันใช้เซ้นมากๆ ) แต่หัวฉีดดูจากหน้าโปรแกรม  อะไรผิดปกติมันก็ฟ้องครับ  
 
 ผมว่า ช่างเค้าไม่เก่งเรื่องจูนมากกว่าครับ  เพราะ ที่ผมเจอส่วนใหญ่ อู่ติดตั้งใช้ Auto tune ทั้งนั้นครับ ถ้าจูนแบบละเอียดเป็น แล้วการติดตั้ง hard ware ถูกต้อง  จูนง่ายมากครับ  วิ่งเล่นไม่เกิน 1 ชม. ก็เสร็จครับ
 
 ป.ล. ปกติผมไม่เคย auto tune นะ ยกเว้นผมขี้เกียจ  จะจูนอยู่กับที่เท่านั้น  ไม่วิ่งจูนครับ
- 
				ระบบหัวฉีดจูนง่ายกว่า mixer ( มันใช้เซ้นมากๆ ) แต่หัวฉีดดูจากหน้าโปรแกรม  อะไรผิดปกติมันก็ฟ้องครับ  
 
 ผมว่า ช่างเค้าไม่เก่งเรื่องจูนมากกว่าครับ  เพราะ ที่ผมเจอส่วนใหญ่ อู่ติดตั้งใช้ Auto tune ทั้งนั้นครับ ถ้าจูนแบบละเอียดเป็น แล้วการติดตั้ง hard ware ถูกต้อง  จูนง่ายมากครับ  วิ่งเล่นไม่เกิน 1 ชม. ก็เสร็จครับ
 
 ป.ล. ปกติผมไม่เคย auto tune นะ ยกเว้นผมขี้เกียจ  จะจูนอยู่กับที่เท่านั้น  ไม่วิ่งจูนครับ
 
 
 ขอบคุณมากครับ กำลังจะเข้าไปปรึกษาช่างบ่ายนี้พอดีครับ
- 
				
 ขอบคุณมากครับ กำลังจะเข้าไปปรึกษาช่างบ่ายนี้พอดีครับ
 
 
 เดี๋ยวว่างๆ ผมเข้าไปช่วยยุแกอีกคนครับ จะได้มีช่างที่เข้าใจรถ(Opel)ด้วยเข้าใจแก็สด้วย ไว้คอยช่วยเหลือในพื้นที่เราน่าจะดี  ;D  คราวก่อนยุแกหาเครื่องรูดบัตรมาใช้ทีละ  8)
- 
				
 ขอบคุณมากครับ กำลังจะเข้าไปปรึกษาช่างบ่ายนี้พอดีครับ
 
 
 เดี๋ยวว่างๆ ผมเข้าไปช่วยยุแกอีกคนครับ จะได้มีช่างที่เข้าใจรถ(Opel)ด้วยเข้าใจแก็สด้วย ไว้คอยช่วยเหลือในพื้นที่เราน่าจะดี  ;D  คราวก่อนยุแกหาเครื่องรูดบัตรมาใช้ทีละ  8)
 
 
 
 
 ขอบคุณครับ ช่วยยุหน่อย ถ้าจะเอาออโต้จูนมาทำจริง เดี๋ยวผมไปจ่ายเงินล่วงหน้าไว้ให้เลย
 
 เพิ่งกลับถึงบ้าน วันนี้ให้ช่างโอยกถังลงแล้วครับ เพราะผมจะเอารถไปทำสีกันสนิมตรงพื้นใต้ถังก่อน ความชื้นแอบเข้าไป-สนิมอย่างไวมาเลย น่าจะเริ่มติดแก๊สได้ประมาณวันจันทร์อย่างช้า (ตกลงตอนนี้รูดบัตรที่อู่ได้แล้วเหรอครับ)
- 
				แจ้งความคืบหน้าครับ
 
 ตะกี๊โทรฯคุยกับช่างโอ อุปกรณ์หัวฉีดจะมาถึงพรุ่งนี้ จะได้เอาไปติดแล้วครับ
- 
				ติดตั้งมาเรียบร้อยแล้วครับ ช่างโอเอารถมาส่งเมื่อคืน ผมยังไม่ได้ลองขับยาวๆ ดูเลย
 
 ที่นานเพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนรถไปโดนชนท้ายมา  :แงๆ: :แงๆ: เลยรอคิวทำสีอยู่พักนึง (ใกล้ปีใหม่คิวเยอะ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำ)