OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: bushsaba on 01 Dec  2010, 12:59
		
			
			- 
				หลังจากที่มิจังมีอาการชลอแล้วดับ มาหลายวันแล้วต่อมาปรากฏว่ามีอาการรอบไม่นิ่ง เวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วยทุกครั้ง เมื่อไรที่ยกเท้าขึ้นจากคันเร่งก็ดับ ตอนนี้ช่างล้างลิ้นปีกผีเสื้อล้างไอเดิลประเก็นคุมรอบก็ซ่อมแล้ว ก็ไม่ดีขึ้น ไฟหน้าเครื่องโชว์ตลอด  :แงๆ: :แงๆ:
			
- 
				ไอเดิ้ล   ถึงแก่อนิจกรรมสิ้นชีพิตักศัยแล้ว เป็นแน่แท้...เปลี่ยนใหม่เถอะค๊าบ..  
			
- 
				เบื้องต้น อยากให้โทรหาเจ้ากิ๊บก่อนดีกว่าครับ น่าจะเป็นการปรับจูนแก๊ส มีปัญหาครับ
			
- 
				เพิ่มเติมนะคะ ปัญหาข้างต้นนั้นเป็นทั้้งระบบน้ำมันและแก๊สค่ะ
			
- 
				ที่น่าสนใจคือ ไฟรูปเครื่องโชว์ Idle control value ทำงานไม่ปกติ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์นะครับ
 
 น่าจะต้องตรวจเช็คดูว่า รหัสข้อผิดพลาดที่เครื่องเจอ คืออะไร
 
 แต่สตาร์ทยาก ถ้าจะลองแบบไม่รู้รหัสข้อผิดพลาด ก็ควรดู crankshaft sensor ตรวจดูสาย ขั้วต่อต้องเรียบร้อย เซนเซอร์ไม่ถูกปกคลุมด้วยเศษขี้เหล็ก ลองสลับตัวที่ปกติเปลี่ยนดู
 
- 
				ผมเคยเป็นที่เซนเซอร์น้ำ
			
- 
				สงสัยตัวแรก เซนเซอร์น้ำครับ  ตัวที่สอง เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สาม เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป
			
- 
				หลังจากที่มิจังมีอาการชลอแล้วดับ มาหลายวันแล้วต่อมาปรากฏว่ามีอาการรอบไม่นิ่ง เวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วยทุกครั้ง เมื่อไรที่ยกเท้าขึ้นจากคันเร่งก็ดับ ตอนนี้ช่างล้างลิ้นปีกผีเสื้อล้างไอเดิลประเก็นคุมรอบก็ซ่อมแล้ว ก็ไม่ดีขึ้น ไฟหน้าเครื่องโชว์ตลอด  :แงๆ: :แงๆ:
 
 
 อาการเมื่อสตาร์ทติดแล้วแต่ปล่อยคันเร่งแล้วดับเนี่ย มีอาการอื่นๆ เช่น ควันดำไหม  :มั้ง:
 
 หากใช่ตรวจดูโอริงหัวฉีดดูก่อน  หรือตรวจสอบท่ออากาศของ MAP sensor ด้วยนะครับ  :shock:
 
 เวลามันรั่วจะเกิดอาการแบบเบาดับตลอด ทั้งแก๊สและน้ำมัน  :หนาว:
 
 ท่อนี้มักกรอบแตกได้เมื่อใช้มานานๆ โดยเฉพาะจุดต่อที่อยู่หลังเครื่องครับ  ???
- 
				สงสัยตัวแรก เซนเซอร์น้ำครับ  ตัวที่สอง เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สาม เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป
 
 
 ขอภาพตำแหน่งของเซนเซอร์ทั้งสามได้มั้ยค่ะ กอล์ฟ
- 
				ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ ถ้าพรุ่งนี้ไม่เวิร์ก เดี๋ยวเอาออกจากอู่นี้ดีกว่า พอดีเป็นอู่รถญี่ปุ่นค่ะ คงต้องรบกวนเอาไปทิ้งไว้ให้คุณนพซ่อมแล้วมั้งค่ะ ไม่รู้จะขับไปถึงรึเปล่า :'(
			
- 
				
 โอริงหัวฉีด  ท่ออากาศของ MAP sensor
 
 
 ทั้งสองท่อนี้หน้าตาเป็นงัย อยู่ตรงไหนค่ะ
- 
				สงสัยตัวแรก เซนเซอร์น้ำครับ  ตัวที่สอง เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สาม เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป
 
 
 ขอภาพตำแหน่งของเซนเซอร์ทั้งสามได้มั้ยค่ะ กอล์ฟ
 
 
 เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูดีกว่าคัรบ  เพราะ ตอนนี้เครื่อง X16XE ของเดิม  ปลดกองกับพื้นอยู่
- 
				รอภาพอยู่ค่ะ (up)
			
- 
				วันนี้ไปหาช่างมา ช่างบอกว่าเช็คให้ทุกอย่างตามคำแนะนำด้านบนแล้ว ก็ไม่พบจุดรั่วจุดเสีย แต่ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ ช่างบอกว่าหัวเทียนดำหมดเลย ซึ่งหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนตุลา ก่อนจะได้รับรถค่ะ ท่านผู้ใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมบ้างคะ ช่วยหน่อยค่ะ
			
- 
				วันนี้ไปหาช่างมา ช่างบอกว่าเช็คให้ทุกอย่างตามคำแนะนำด้านบนแล้ว ก็ไม่พบจุดรั่วจุดเสีย แต่ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ ช่างบอกว่าหัวเทียนดำหมดเลย ซึ่งหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนตุลา ก่อนจะได้รับรถค่ะ ท่านผู้ใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมบ้างคะ ช่วยหน่อยค่ะ
 
 
 อาการนี้ส่วนผสมเชื้อเพลิงหนาไป มันเผาไหม้ ไม่หมด จึงเหลือเป็นเขม่าที่หัวเทียนให้เห็น ผู้ต้องสงสัย โอริงหัวฉีด+ท่ออากาศ MAP sensor(รั่วซึม) + MAP sensor หรือ oxygen sensor ที่อยู่ตรงท่อไอเสียนะครับ ลองไล่ตรวจสอบดูตามลำดับนี้ก่อนครับ มันเรียงตามค่าใช้จ่าย(ราคาอะไหล่)
- 
				ผมขอเดาว่า   ประเก็นฝาสูบแตกครับ กำลังอัดเลยรั่วข้ามมาอีกสูบนึงได้ ทำให้รถไม่ค่อยมีแรงครับ
			
- 
				มิจังเป็นงัยบ้างน้อ มือถือตังส์หมดเลยไม่ได้โทรไปถามคุณนพเลย คุณนพสู้ ๆ บุษเชียร์อยู่(บ้านบุษ)ค่ะ ขอบคุณ คุณนพที่สอนวิธีอ่านโค๊ดค่ะ ไม่ยากจริงด้วย แต่ต้องมีสมาธิเนอะ
			
- 
				อาการเบาดับเจอสาเหตุแล้วเกิดจาก เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป ตัวนี้จริงด้วยคุณหนานมา ช่วยเปลี่ยนให้และยังช่วยจัดการเรื่องท่อแก๊สให้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ :)