OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: bushsaba on 01 Dec 2010, 12:59
-
หลังจากที่มิจังมีอาการชลอแล้วดับ มาหลายวันแล้วต่อมาปรากฏว่ามีอาการรอบไม่นิ่ง เวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วยทุกครั้ง เมื่อไรที่ยกเท้าขึ้นจากคันเร่งก็ดับ ตอนนี้ช่างล้างลิ้นปีกผีเสื้อล้างไอเดิลประเก็นคุมรอบก็ซ่อมแล้ว ก็ไม่ดีขึ้น ไฟหน้าเครื่องโชว์ตลอด :แงๆ: :แงๆ:
-
ไอเดิ้ล ถึงแก่อนิจกรรมสิ้นชีพิตักศัยแล้ว เป็นแน่แท้...เปลี่ยนใหม่เถอะค๊าบ..
-
เบื้องต้น อยากให้โทรหาเจ้ากิ๊บก่อนดีกว่าครับ น่าจะเป็นการปรับจูนแก๊ส มีปัญหาครับ
-
เพิ่มเติมนะคะ ปัญหาข้างต้นนั้นเป็นทั้้งระบบน้ำมันและแก๊สค่ะ
-
ที่น่าสนใจคือ ไฟรูปเครื่องโชว์ Idle control value ทำงานไม่ปกติ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์นะครับ
น่าจะต้องตรวจเช็คดูว่า รหัสข้อผิดพลาดที่เครื่องเจอ คืออะไร
แต่สตาร์ทยาก ถ้าจะลองแบบไม่รู้รหัสข้อผิดพลาด ก็ควรดู crankshaft sensor ตรวจดูสาย ขั้วต่อต้องเรียบร้อย เซนเซอร์ไม่ถูกปกคลุมด้วยเศษขี้เหล็ก ลองสลับตัวที่ปกติเปลี่ยนดู
-
ผมเคยเป็นที่เซนเซอร์น้ำ
-
สงสัยตัวแรก เซนเซอร์น้ำครับ ตัวที่สอง เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สาม เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป
-
หลังจากที่มิจังมีอาการชลอแล้วดับ มาหลายวันแล้วต่อมาปรากฏว่ามีอาการรอบไม่นิ่ง เวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วยทุกครั้ง เมื่อไรที่ยกเท้าขึ้นจากคันเร่งก็ดับ ตอนนี้ช่างล้างลิ้นปีกผีเสื้อล้างไอเดิลประเก็นคุมรอบก็ซ่อมแล้ว ก็ไม่ดีขึ้น ไฟหน้าเครื่องโชว์ตลอด :แงๆ: :แงๆ:
อาการเมื่อสตาร์ทติดแล้วแต่ปล่อยคันเร่งแล้วดับเนี่ย มีอาการอื่นๆ เช่น ควันดำไหม :มั้ง:
หากใช่ตรวจดูโอริงหัวฉีดดูก่อน หรือตรวจสอบท่ออากาศของ MAP sensor ด้วยนะครับ :shock:
เวลามันรั่วจะเกิดอาการแบบเบาดับตลอด ทั้งแก๊สและน้ำมัน :หนาว:
ท่อนี้มักกรอบแตกได้เมื่อใช้มานานๆ โดยเฉพาะจุดต่อที่อยู่หลังเครื่องครับ ???
-
สงสัยตัวแรก เซนเซอร์น้ำครับ ตัวที่สอง เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สาม เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป
ขอภาพตำแหน่งของเซนเซอร์ทั้งสามได้มั้ยค่ะ กอล์ฟ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ ถ้าพรุ่งนี้ไม่เวิร์ก เดี๋ยวเอาออกจากอู่นี้ดีกว่า พอดีเป็นอู่รถญี่ปุ่นค่ะ คงต้องรบกวนเอาไปทิ้งไว้ให้คุณนพซ่อมแล้วมั้งค่ะ ไม่รู้จะขับไปถึงรึเปล่า :'(
-
โอริงหัวฉีด ท่ออากาศของ MAP sensor
ทั้งสองท่อนี้หน้าตาเป็นงัย อยู่ตรงไหนค่ะ
-
สงสัยตัวแรก เซนเซอร์น้ำครับ ตัวที่สอง เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สาม เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป
ขอภาพตำแหน่งของเซนเซอร์ทั้งสามได้มั้ยค่ะ กอล์ฟ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูดีกว่าคัรบ เพราะ ตอนนี้เครื่อง X16XE ของเดิม ปลดกองกับพื้นอยู่
-
รอภาพอยู่ค่ะ (up)
-
วันนี้ไปหาช่างมา ช่างบอกว่าเช็คให้ทุกอย่างตามคำแนะนำด้านบนแล้ว ก็ไม่พบจุดรั่วจุดเสีย แต่ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ ช่างบอกว่าหัวเทียนดำหมดเลย ซึ่งหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนตุลา ก่อนจะได้รับรถค่ะ ท่านผู้ใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมบ้างคะ ช่วยหน่อยค่ะ
-
วันนี้ไปหาช่างมา ช่างบอกว่าเช็คให้ทุกอย่างตามคำแนะนำด้านบนแล้ว ก็ไม่พบจุดรั่วจุดเสีย แต่ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ ช่างบอกว่าหัวเทียนดำหมดเลย ซึ่งหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนตุลา ก่อนจะได้รับรถค่ะ ท่านผู้ใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมบ้างคะ ช่วยหน่อยค่ะ
อาการนี้ส่วนผสมเชื้อเพลิงหนาไป มันเผาไหม้ ไม่หมด จึงเหลือเป็นเขม่าที่หัวเทียนให้เห็น ผู้ต้องสงสัย โอริงหัวฉีด+ท่ออากาศ MAP sensor(รั่วซึม) + MAP sensor หรือ oxygen sensor ที่อยู่ตรงท่อไอเสียนะครับ ลองไล่ตรวจสอบดูตามลำดับนี้ก่อนครับ มันเรียงตามค่าใช้จ่าย(ราคาอะไหล่)
-
ผมขอเดาว่า ประเก็นฝาสูบแตกครับ กำลังอัดเลยรั่วข้ามมาอีกสูบนึงได้ ทำให้รถไม่ค่อยมีแรงครับ
-
มิจังเป็นงัยบ้างน้อ มือถือตังส์หมดเลยไม่ได้โทรไปถามคุณนพเลย คุณนพสู้ ๆ บุษเชียร์อยู่(บ้านบุษ)ค่ะ ขอบคุณ คุณนพที่สอนวิธีอ่านโค๊ดค่ะ ไม่ยากจริงด้วย แต่ต้องมีสมาธิเนอะ
-
อาการเบาดับเจอสาเหตุแล้วเกิดจาก เซนเซอร์แคร๊งชาร์ป ตัวนี้จริงด้วยคุณหนานมา ช่วยเปลี่ยนให้และยังช่วยจัดการเรื่องท่อแก๊สให้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ :)