OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: karnt on 04 Dec 2010, 16:36
-
Astra van 8v อยากเปลี่ยนโช้คทั้งชุด แนะนำด้วยครับ
ทั้งยี่ห้อ ราคา คุณภาพ (แบบเดิมๆ เหมือนออกห้างของอะไร ประมาณเท่าไหร่ครับ) ขอบคุณมากครับ
-
ของใหม่เบิกห้าง ไม่ทราบราคาเหมือนกัน แต่แพงแหงๆ แต่เป็นของ GM เลย
ถ้ามือ 2 คู่ละ ราวๆ 3000 มั้ง
ส่วนของใหม่ยี่ห้ออื่น ดูในห้อง market place เลยครับ มีขายอยู่หลายท่าน
-
ของใหม่เบิกห้าง ไม่ทราบราคาเหมือนกัน แต่แพงแหงๆ แต่เป็นของ GM เลย
ถ้ามือ 2 คู่ละ ราวๆ 3000 มั้ง
ส่วนของใหม่ยี่ห้ออื่น ดูในห้อง market place เลยครับ มีขายอยู่หลายท่าน
ขอบคุณครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ใช้ยี่ห้ออะไรดี
ต้องขับทางไกลบ่อยๆ อยากได้หนึบ แต่นั่งสบาย ขอบคุณครับ
-
ถ้าหาไม่ยากในบ้านเรา น่าจะยี่ห้อ Gabriel รุ่นที่เป็นแก๊ส ลองถามราคาในหน้าซื้อ-ขาย ดูนะครับ
แอสตร้าซีดานผมใส่ Bilstein B4 (แก๊ส) อยู่ ชุด (4 ต้น) ละ 9,000 บาท แต่ให้เพื่อนหิ้วมาจากเยอรมัน
ถ้าจะคิดใช้รถไปอีกนาน ก็เปลี่ยนเป็นของใหม่เถอะ ใช้คุ้มอยู่แล้ว ถือโอกาสเปลี่ยนพวกยางรองเบ้า/ปิดหัวโช้ค ไปด้วยเลยทีเดียว
บางคนว่าโช้คแก๊สกระด้าง แต่ผมไม่รู้สึกนะ (หรือความรู้สึกด้านชา) เพราะทั้งคอร์ซ่าและแอสตร้าผมใส่โช้คแก๊สทั้ง 2 คัน
ปกติมันก็เกาะถนนดีอยู่แล้วนะครับ ถ้าอยากให้เกาะหนึบ ๆ ก็ต้องโหลดลงสัก 30 มม. (ต้องใช้โช้คแก๊สด้วยนะ) แต่มันนั่งไม่สบายครับ
เพราะจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลง (เกาะถนนดีขึ้น) แต่คนขับคนนั่งจะรับรู้แรงสะเทือนจากพื้นถนนมากตามไปด้วย
-
ถ้าหาไม่ยากในบ้านเรา น่าจะยี่ห้อ Gabriel รุ่นที่เป็นแก๊ส ลองถามราคาในหน้าซื้อ-ขาย ดูนะครับ
แอสตร้าซีดานผมใส่ Bilstein B4 (แก๊ส) อยู่ ชุด (4 ต้น) ละ 9,000 บาท แต่ให้เพื่อนหิ้วมาจากเยอรมัน
ถ้าจะคิดใช้รถไปอีกนาน ก็เปลี่ยนเป็นของใหม่เถอะ ใช้คุ้มอยู่แล้ว ถือโอกาสเปลี่ยนพวกยางรองเบ้า/ปิดหัวโช้ค ไปด้วยเลยทีเดียว
บางคนว่าโช้คแก๊สกระด้าง แต่ผมไม่รู้สึกนะ (หรือความรู้สึกด้านชา) เพราะทั้งคอร์ซ่าและแอสตร้าผมใส่โช้คแก๊สทั้ง 2 คัน
ปกติมันก็เกาะถนนดีอยู่แล้วนะครับ ถ้าอยากให้เกาะหนึบ ๆ ก็ต้องโหลดลงสัก 30 มม. (ต้องใช้โช้คแก๊สด้วยนะ) แต่มันนั่งไม่สบายครับ
เพราะจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลง (เกาะถนนดีขึ้น) แต่คนขับคนนั่งจะรับรู้แรงสะเทือนจากพื้นถนนมากตามไปด้วย
ขอบคุณครับ ผมคงใส่โช้คแก๊สเหมือนกัน
Bilstein B4 นี่กระบอกสีเหลืองรึเปล่าครับ ไม่ทราบราคาในไทยเท่าไหร่ครับ (ผมเคยเช็คราคา Bilstein กระบอกดำ จะใส่ e30 รวม 4 ต้น ราวๆ 7-8 พัน แต่กระบอกเหลืองรู้สึกจะแพงกว่ามาก)
-
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ
แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ เบอร์โทรทั้งสองท่านตาม link ข้างล่างเลยครับ
เพราะทั้งสองท่าน deal กับ บ.TRW ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย Monroe อยู่แล้ว
http://www.opel.in.th/index.php/topic,7069.0.html
-
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ
แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ แล้ว B4 ในเมืองไทยชุดละประมาณเท่าไหร่ครับ
แต่อีกใจผมก็อยากได้ koni :สำนึก: :สำนึก:
-
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ
แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ แล้ว B4 ในเมืองไทยชุดละประมาณเท่าไหร่ครับ
แต่อีกใจผมก็อยากได้ koni :สำนึก: :สำนึก:
สำหรับ B4 หากซื้อในประเทศ เมื่อก่อนเคยได้ยินว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า 20K นะครับ ของ Koni ราคาก็คงไม่ต่างกันนัก
ส่วน Gabriel และ Monroe ทั้งชุด ไม่น่าจะเกิน 10K มังครับ (โช้คแก๊สนะครับ)
-
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ
แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ แล้ว B4 ในเมืองไทยชุดละประมาณเท่าไหร่ครับ
แต่อีกใจผมก็อยากได้ koni :สำนึก: :สำนึก:
สำหรับ B4 หากซื้อในประเทศ เมื่อก่อนเคยได้ยินว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า 20K นะครับ ของ Koni ราคาก็คงไม่ต่างกันนัก
ส่วน Gabriel และ Monroe ทั้งชุด ไม่น่าจะเกิน 10K มังครับ (โช้คแก๊สนะครับ)
ขอบคุณมากครับ :D :D
-
ถามอีกนิดครับ คุณสมบัติของ Monroe เป็นยังไงบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
โคนี่ หน้ามีหลายแบบครับ ตั้งแต่คู่ละ 8000-12000+ แล้วแต่เลือก คู่หลัง 8000 ครับ หน้ามีทั้งปรับได้ปรับไม่ได้ เหอะๆ
ถ้าชอบขับแบบ นุ่มหนึบทนๆ แนะนำเบิกห้างครับ GM 10ปีพัง ทนจริงๆ ราคาถูกกว่าโคนี่แน่นอน ครับ
ส่วนบิวมือ1 ตอนนี้เท่าที่ทราบมาหาไม่ได้แล้ว นอกจากจะเอาของซาบมาแปลงใส่นะครับ กลึงหัวนิดนึง
ผมเคยใช้มาหลายอยู่ที่ชอบสุดๆ มี GM โคนิ กะบิว ครับ เหอะๆ จริงๆ กาเบียนใส่รถ น้องจอยอยู่ก็ไม่เลวร้ายนะครับ คุ้มตังมากๆ
ของมอนโร ผมมไ่ค่อยชอบเลยครับ เพราะมันนิ่มมาก แบบ รีเฟรค ก็ขับแล้ว งง ครับ บอกไม่ถูก เหอะๆ
-
โคนี่ หน้ามีหลายแบบครับ ตั้งแต่คู่ละ 8000-12000+ แล้วแต่เลือก คู่หลัง 8000 ครับ หน้ามีทั้งปรับได้ปรับไม่ได้ เหอะๆ
ถ้าชอบขับแบบ นุ่มหนึบทนๆ แนะนำเบิกห้างครับ GM 10ปีพัง ทนจริงๆ ราคาถูกกว่าโคนี่แน่นอน ครับ
ส่วนบิวมือ1 ตอนนี้เท่าที่ทราบมาหาไม่ได้แล้ว นอกจากจะเอาของซาบมาแปลงใส่นะครับ กลึงหัวนิดนึง
ผมเคยใช้มาหลายอยู่ที่ชอบสุดๆ มี GM โคนิ กะบิว ครับ เหอะๆ จริงๆ กาเบียนใส่รถ น้องจอยอยู่ก็ไม่เลวร้ายนะครับ คุ้มตังมากๆ
ของมอนโร ผมมไ่ค่อยชอบเลยครับ เพราะมันนิ่มมาก แบบ รีเฟรค ก็ขับแล้ว งง ครับ บอกไม่ถูก เหอะๆ
ขอบคุณมากครับ
ินิ่มมากจนงง นี่สงสัยคนนั่งเมาหัว (เวียนหัว) แน่ๆ โดยเฉพาะคนที่เมารถง่ายๆ อย่างเจ๊ที่บ้านผม ขืนติดคงโดนบ่นอุบ
ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมากครับ ที่ช่วยให้ข้อมูล
ตอนนี้ตัวเลือกหลักๆ เิริ่มเหลือน้อยลง และชัดเจนมากขึ้นแล้วครับ
-
งง เพราะเป็นระบบ วาวว์ของมันนะครับ จะทำงานให้หนึบ ขึ้นเวลา ขับเร็วๆ ขับช้าๆจะ นิ่ม แต่ผมขับแล้วงง มากครับ
ยังไงลองโทรไปถาม ของ GM ที่พระนครดู ครับ ผมก็อยากรู้ราคาเหมือนกัน ทน จริงๆ
-
อยากรู้ราคาโช้ค GM เหมือนกันครับ แต่มันเป็นโช้คน้ำมัน (ของ GM) ถ้าคิดจะเผื่อโหลดด้วย ก็ซื้อโช้คแก๊สไปเลยซะทีเดียว
ตอนนี้ผมอยู่อินเดีย Opel ที่นี่ GM เขาจับใส่โช้คแก๊สหมดเลย ประมาณว่าให้ทนทานต่อสภาพถนนโลกพระจันทร์ที่นี่ เดี๋ยวจะลองถาม
ราคาบ้างเหมือนกัน (แต่มีเฉพาะคอร์ซ่า 5 ประตู กับแอสตร้าซีดาน เท่านั้นครับ-ที่เหมือนในบ้านเรา)
ถ้าจะเอา B6 ก็ลองสั่งจากคุณแนน/คุณพี น่าจะได้นะครับ แต่ราคาเนี่ย ผมว่าแรงอยู่ อาจจะถึง 30K ต่อเซ็ท (ของดีราคาไม่ถูกครับ)
-
ถ้าได้ถามราคา GM จะมารายงานครับผม
-
ของ GM ลองโทรไปถามอู่ต่างๆก็ได้ครับ ว่าของเบิกใหม่ราคาเท่าไหร่ เพราะอู่ซื้อมีส่วนลดอยู่แล้วครับ
-
เคยถามนานมากแล้วแต่จำราคาเป๊ะๆไม่ได้นะครับ คู่หน้า5พันกว่าๆครับ รวมแล้วทั้งชุดน่าจะหมื่นนิดๆไม่รวมค่าแรงเปลี่ยนครับ ถ้ามีงบพอผมก็แนะนำkoniเลยครับ :)
-
ถามอีกนิดครับ คุณสมบัติของ Monroe เป็นยังไงบ้างครับ
ขอบคุณครับ
มอล์โรล มี ตัวปรกติ กับตัว รีเฟรค์ ครับ
ตัวธรรมดาก็ทำงานทั่วไป ไม่ได้ต่าง ก็หนึบดี
ตัวรีเฟรค์ จะทำงานแบบโปรเกสซีฟ คนที่ไม่เคยขับจะงงๆ
นิสัยคือ เวลาที่ ไม่มีการยุบของช่วงล่างแบบรวดเร็ว วาวล์จะเปิดปรกติคือจะ นุ่มๆครับ เช่นขับ ทางตรง เจอหลุมเจอบ่อ เข้าโค้งแบบปรกติ
แต่ถ้ามีการยุบตัวแบบรวดเร็ว วาวล์จะปิดครับ ทำให้ช่วงล่างยุบตัวน้อยลง เช่น การมุดการกระชากรถแบบรวดเร็ว การเข้าโค้งแรงๆ กระชากๆ เข้าโค้งหักศอก แบบไม่เหมือนชาวบ้านเขา อะไรแบบนั้นครับ...
พอดีได้ลองในวีอส มาครับ ส่วนตัวผมชอบนะ... แต่ต้องเลือกลายในการเข้าก่อนเข้าครับ... เกิดว่าต้องการให้มัน วาวล์ปิดเข้าแข็งๆ เกิดเข้าเบาไปมันทำงานปรกติมาที เสียวแวบเลย... :วิญญาณ:
ขับทางไกล กาเบียน์ ก็พอครับ
อยากได้ mono ก็ ไปทำเทพารักษ์ ครับ ผมก็ใช้อยู่ ใช้มันเต็มๆชุด ก็ 20000 นิดๆ โช้ค+สปริง ปรับความสูงได้ หน้า-หลัง เซ็ทใช้งานทั่วไปสปริงเดิมเสื้อเดิม ก็ ไม่ถึงครับ(ลองเข้าไปเช็คก่อนว่ากระบอกเรายัดได้เลยหรือไม่ครับ) รถ ยุโรบ ขับบ้านๆ ไปทำกันเยอะครับ... ออดี้ โฟกค์ บีเอ็ม
ส่วน บิวสไตท์ บ้านเรา ก.เจริญ แม่งห่วย เคลมหมามาก รถเก่าเข้าไปมันไม่สนใจ บริการตาม รถยนต์ที่ใช้ครับ... :หึหึ:
-
ของ GM ลองโทรไปถามอู่ต่างๆก็ได้ครับ ว่าของเบิกใหม่ราคาเท่าไหร่ เพราะอู่ซื้อมีส่วนลดอยู่แล้วครับ
เคยถามนานมากแล้วแต่จำราคาเป๊ะๆไม่ได้นะครับ คู่หน้า5พันกว่าๆครับ รวมแล้วทั้งชุดน่าจะหมื่นนิดๆไม่รวมค่าแรงเปลี่ยนครับ ถ้ามีงบพอผมก็แนะนำkoniเลยครับ :)
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองถามอู่ดูครับ ถ้าหมื่นนิดๆ อาจมีลุ้น ;) ;) ส่วน koni ถ้าหลายหมื่นนี่คงเกินตัวไปนิดครับ
-
ถามอีกนิดครับ คุณสมบัติของ Monroe เป็นยังไงบ้างครับ
ขอบคุณครับ
มอล์โรล มี ตัวปรกติ กับตัว รีเฟรค์ ครับ
ตัวธรรมดาก็ทำงานทั่วไป ไม่ได้ต่าง ก็หนึบดี
ตัวรีเฟรค์ จะทำงานแบบโปรเกสซีฟ คนที่ไม่เคยขับจะงงๆ
นิสัยคือ เวลาที่ ไม่มีการยุบของช่วงล่างแบบรวดเร็ว วาวล์จะเปิดปรกติคือจะ นุ่มๆครับ เช่นขับ ทางตรง เจอหลุมเจอบ่อ เข้าโค้งแบบปรกติ
แต่ถ้ามีการยุบตัวแบบรวดเร็ว วาวล์จะปิดครับ ทำให้ช่วงล่างยุบตัวน้อยลง เช่น การมุดการกระชากรถแบบรวดเร็ว การเข้าโค้งแรงๆ กระชากๆ เข้าโค้งหักศอก แบบไม่เหมือนชาวบ้านเขา อะไรแบบนั้นครับ...
พอดีได้ลองในวีอส มาครับ ส่วนตัวผมชอบนะ... แต่ต้องเลือกลายในการเข้าก่อนเข้าครับ... เกิดว่าต้องการให้มัน วาวล์ปิดเข้าแข็งๆ เกิดเข้าเบาไปมันทำงานปรกติมาที เสียวแวบเลย... :วิญญาณ:
ขับทางไกล กาเบียน์ ก็พอครับ
อยากได้ mono ก็ ไปทำเทพารักษ์ ครับ ผมก็ใช้อยู่ ใช้มันเต็มๆชุด ก็ 20000 นิดๆ โช้ค+สปริง ปรับความสูงได้ หน้า-หลัง เซ็ทใช้งานทั่วไปสปริงเดิมเสื้อเดิม ก็ ไม่ถึงครับ(ลองเข้าไปเช็คก่อนว่ากระบอกเรายัดได้เลยหรือไม่ครับ) รถ ยุโรบ ขับบ้านๆ ไปทำกันเยอะครับ... ออดี้ โฟกค์ บีเอ็ม
ส่วน บิวสไตท์ บ้านเรา ก.เจริญ แม่งห่วย เคลมหมามาก รถเก่าเข้าไปมันไม่สนใจ บริการตาม รถยนต์ที่ใช้ครับ... :หึหึ:
ตัวรีเฟลคซ์ ขับแบบบ้านๆ อย่างผมเอามาใช้คงงน่าดู ??? ???
ถ้าคุณต้นว่าขับทางไกล กาเบรียลเหมาะ ก็น่าสนครับ
ตอนนี้คงจะเหลือแค่ 2 ตัวเลือก กาเบรียลกับจีเอ็ม
กาเบรียลหลายคนยืนยันว่าหนึบดูคุ้มค่า แถมจ่ายน้อยกว่า จีเอ็มแพงกว่าเท่าตัวแต่ก็น่าจะทนกว่ามาก ขอปรึกษาผบ.ที่บ้านก่อนนะครับ ;D ;D
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าถนนแถวบ้านคุณไม่ค่อยดี เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือขับไป ตจว.บ่อย ๆ ผมว่าเอาโช้คแก๊สน่าจะดีกว่าครับ
คือถ้าจะต้องเลือกระหว่างโช้คน้ำมัน OE GM ราคาหมื่นกว่า กับโช้คแก๊สของ Gabriel ราคา 6,000 ผมแนะนำให้เอาโช้คแก๊สดีกว่าครับ
เพราะ GM เมืองไทยเนี่ย ผมไม่มั่นใจเรื่องประสิทธิภาพเท่าไหร่ (แต่ถ้าโช้ค GM ของแอสตร้ามาจากนอก ก็แล้วไป) หรือถ้าจะเอา
โช้คน้ำมันจริง ก็ลองถามราคา B2 ของ Bilstein ดู ราคาอาจใกล้เคียงของ GM (แต่ดีกว่า GM)
พี่ชายผมใช้ Chev Optra ตัวแวน ถอยป้ายแดงมาปีเดียว โช้คพังซะแล้ว ต้องเอาไปเคลม เขาก็ขับแบบบ้าน ๆ นะ อยู่เชียงใหม่
เคยนั่ง Optra ตัวซีดาน รู้สึกว่าวัสดุภายในมันห่วยมาก เมื่อเทียบกับโอเปิ้ลอายุสิบกว่าปีเนี่ย
แต่ถ้างบหนัก ก็จัดไปเลยครับ Koni, Bilstein, Eibach, H&R, KW
-
โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ
-
โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ
เดี๋ยวนะครับพี่เจี๊ยบ ทำเอาผมยิ่งงงหนักเข้าไปอีก
- ตามความเข้าใจนะ โช้คแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือโช้คแก๊ส (จริง ๆ คือแก๊สกึ่งน้ำมัน) และโช้คน้ำมัน (อันนี้ น้ำมันล้วน ๆ) ใช่ไหมครับ
- แล้วของ GM เดิม ๆ ที่ติดรถมาเนี่ย ตกลงมันเป็นโช้คน้ำมัน หรือโช้คแก๊สกันแน่ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
- คอร์ซ่าผมเปลี่ยนใส่ Gabriel แก๊ส ก็ไม่รู้สึกต่างจากเดิม หมายถึงไอ้ที่รู้สึกว่าแข็งหรือกระด้างเนี่ย ไม่รู้สึก แต่รู้สึกดี เกาะถนนดีขึ้น
ขอความกระจ่างครับพี่เจี๊ยบ ว่าไอ้โช้คเดิม ๆ GM ที่ติดรถมาเนี่ยมันเป็นโช้คแบบไหนกันแน่ แก๊สหรือน้ำมัน
-
ถ้าถนนแถวบ้านคุณไม่ค่อยดี เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือขับไป ตจว.บ่อย ๆ ผมว่าเอาโช้คแก๊สน่าจะดีกว่าครับ
คือถ้าจะต้องเลือกระหว่างโช้คน้ำมัน OE GM ราคาหมื่นกว่า กับโช้คแก๊สของ Gabriel ราคา 6,000 ผมแนะนำให้เอาโช้คแก๊สดีกว่าครับ
เพราะ GM เมืองไทยเนี่ย ผมไม่มั่นใจเรื่องประสิทธิภาพเท่าไหร่ (แต่ถ้าโช้ค GM ของแอสตร้ามาจากนอก ก็แล้วไป) หรือถ้าจะเอา
โช้คน้ำมันจริง ก็ลองถามราคา B2 ของ Bilstein ดู ราคาอาจใกล้เคียงของ GM (แต่ดีกว่า GM)
พี่ชายผมใช้ Chev Optra ตัวแวน ถอยป้ายแดงมาปีเดียว โช้คพังซะแล้ว ต้องเอาไปเคลม เขาก็ขับแบบบ้าน ๆ นะ อยู่เชียงใหม่
เคยนั่ง Optra ตัวซีดาน รู้สึกว่าวัสดุภายในมันห่วยมาก เมื่อเทียบกับโอเปิ้ลอายุสิบกว่าปีเนี่ย
แต่ถ้างบหนัก ก็จัดไปเลยครับ Koni, Bilstein, Eibach, H&R, KW
ขอบคุณครับ
90% ใช้ที่ต่างจังหวัดครับ เจอถนนแย่-ไปทางขรุขระบ่อยเหมือนกันครับ
โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ
เดี๋ยวนะครับพี่เจี๊ยบ ทำเอาผมยิ่งงงหนักเข้าไปอีก
- ตามความเข้าใจนะ โช้คแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือโช้คแก๊ส (จริง ๆ คือแก๊สกึ่งน้ำมัน) และโช้คน้ำมัน (อันนี้ น้ำมันล้วน ๆ) ใช่ไหมครับ
- แล้วของ GM เดิม ๆ ที่ติดรถมาเนี่ย ตกลงมันเป็นโช้คน้ำมัน หรือโช้คแก๊สกันแน่ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
- คอร์ซ่าผมเปลี่ยนใส่ Gabriel แก๊ส ก็ไม่รู้สึกต่างจากเดิม หมายถึงไอ้ที่รู้สึกว่าแข็งหรือกระด้างเนี่ย ไม่รู้สึก แต่รู้สึกดี เกาะถนนดีขึ้น
ขอความกระจ่างครับพี่เจี๊ยบ ว่าไอ้โช้คเดิม ๆ GM ที่ติดรถมาเนี่ยมันเป็นโช้คแบบไหนกันแน่ แก๊สหรือน้ำมัน
ขอความรู้ด้วยคนครับ (โช้คที่ติดรถผมมาเป็นของเดิมๆ แต่ช่างบอกว่าเป็นโช้คน้ำมัน ดูเหมือนเจ้าของเดิมเคยเอาไปอัดใหม่แล้วด้วย ผมก็งงๆ อยู่เหมือนกัน)
ขอบคุณครับ
-
เป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ
-
เป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ
ก็แปลว่าโช้คเดิม GM เป็นโช้คแก๊ส (แก๊สกึ่งน้ำมัน) แล้วเรา ๆ ท่าน ๆ เปลี่ยนมาเป็น Gabriel Gas Ryder แล้วบอกว่ามันกระด้างเนี่ย
ก็อุปทานกันน่ะซิครับ (เพราะมันก็โช้คแก๊สเหมือนกัน) ของใหม่มันคงจะแข็งแน่ เพราะยังไม่เข้าที่ ส่วนที่ของเก่านิ่ม เพราะกว่า 10 ปี
ที่ใช้งานกันมา อย่างนั้นหรือเปล่าครับ
ชัวร์นะพี่เจี๊ยบว่าโช้ค GM ในโอเปิ้ลบ้านเราเป็นโช้คแก๊ส
-
เหอะๆ โช๊คแก็สกึ่งน้ำมัน กับโช๊คแก็ส มันก็ไม่เหมือนกันเน้อเหอะๆ แต่ละยี่ห้อ วาวว์ และ สว่นประกอบข้างในก็ไม่เหมือนกันครับ อีกทั้ง ราคาก็ต่างกัน
มันไม่เหมือนกันหลอกครับ อีกอย่าง โช๊ค ก็ส่วนนึง ยาง ช่วงล่าง ลูกมาก ต่างๆ ก็สว่นนึงครับ เหอะ อายุ อะไร ต่างๆก็ต่างกัน ถนน ลูกปืน นน.คน มันก็ต่างกัน
ขนาดฝาแฝด ยังไม่เหมือนกันเลย ครับ มัน สัจธรรม ครับ ไม่มีอะไร อมตะ
และโช๊ค GM ก็ไม่นิ่ม ไม่แข็งนะครับ หนึบ แน่น ดี
สว่น กาเบียน ก็ไม่แข็งนะ แต่กระด้างมากกว่าครับ
** เรื่องแข็ง นิ่ม ไม่นิ่ม ของแต่ละคน ต่างกัน วัด ยากครับ
เอาเป็นว่า สายป่ายยาวแค่ไหน ก็ใช้เท่าที่ไม่เดือดร้อน สบายดีกว่า ครับ ทำรถในแบบของเรา ไม่ต้องเอาอย่างใครเขาใช้ในแบบที่ทำ และทำในแบบที่ใช้ จบ ง่าย เหอะๆ
-
หวัดดีค่ะ
ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย
ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ
-
หวัดดีค่ะ
ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย
ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ
/\ /\ ชื่อก็เพราะ และน้ำใจยังงามอีก อิอิ
ยังไงพวกใบเสร็จค่าซ่อมแซมต่าง ๆ ก็แยกเก็บใส่แฟ้มเฉพาะไว้เลยจะดีมากครับ ไว้เป็น reference ต่อไป ของสินออโต ใบเสร็จเขา
ค่อนข้างจะละเอียด มีบอกระยะไมล์/กม.ไว้เสร็จในวันที่เอารถไปทำ ดีครับ
-
หวัดดีค่ะ
ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย
ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ
ขอบคุณมากครับคุณฟ้า ผมขอรบกวนสอบถามอีกนิดนึงครับ
พอเปลี่ยนมาใช้กาเบรียลแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ รวมทั้งเมื่อเทียบกับของเดิม เช่น การเข้าโค้ง ขึ้น-ลงสะพาน หรือความรู้สึกของคนนั่งโดยสาร
-
สำหรับผม gm เดิมๆนุ่มสบายสุดครับ
gas ryder ค่อนข้างกระด้าง นิดหน่อย รับได้อยู่ แต่ราคาทั้ง set ถูกโคตร ร ร ร
-
โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ
เดี๋ยวนะครับพี่เจี๊ยบ ทำเอาผมยิ่งงงหนักเข้าไปอีก
- ตามความเข้าใจนะ โช้คแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือโช้คแก๊ส (จริง ๆ คือแก๊สกึ่งน้ำมัน) และโช้คน้ำมัน (อันนี้ น้ำมันล้วน ๆ) ใช่ไหมครับ
- แล้วของ GM เดิม ๆ ที่ติดรถมาเนี่ย ตกลงมันเป็นโช้คน้ำมัน หรือโช้คแก๊สกันแน่ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
- คอร์ซ่าผมเปลี่ยนใส่ Gabriel แก๊ส ก็ไม่รู้สึกต่างจากเดิม หมายถึงไอ้ที่รู้สึกว่าแข็งหรือกระด้างเนี่ย ไม่รู้สึก แต่รู้สึกดี เกาะถนนดีขึ้น
ขอความกระจ่างครับพี่เจี๊ยบ ว่าไอ้โช้คเดิม ๆ GM ที่ติดรถมาเนี่ยมันเป็นโช้คแบบไหนกันแน่ แก๊สหรือน้ำมัน
ไม่ใช่แฟนตอบแทนได้ไหม
shock ติดรถ Gm ใน astra มีทั้ง 2 แบบ
ใน 8 วาว เป็น น้ำมัน คิดว่าลดต้นทุน แต่ไม่กระจอก ดีกว่า กาเบียน มอนโร โคแฟบ ราคาก็โอเคไม่แพง เคยถามคู่หลังของแวน ไม่ถึงสองพันที่ศูนย์ ออโตเทคนิคแถวปากซอยบ้าน
ส่วนใน 15 วาว เป็น แกส(ซึ่งก็คือแกสกึ่งน้ำมัน) ก็ดีกว่าพวกที่ว่าเยอะ
โดยส่วนตัวผมว่ามอนโรนิ่ม ไป เหมาะสำหรับพวกเคยขับรถยุ่นมาก่อน นิ่มย้วยไปมา ราคาก็แพงกว่า GM
ทีลองมาแล้วชอบนะ ในราคาโอเคก็ โคนี่ น้ำมันกระบอกแดงนี่แหละ นุ่มหนึบ แต่เค้าว่า รั่วเร็ว
เค้าว่าทนกว่ากระบอกเหลือง
ถ้าตังเยอะ ก็ บิลสไตน์เเลย แต่หายากมาก
Sach เป็น Shock Gas ดีกว่า กาเบียนเยอะ แต่พอเสียแล้วก็ไม่ต่างกัน กระโดดเป็นเกวียน
-
หวัดดีค่ะ
ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย
ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ
ขอบคุณมากครับคุณฟ้า ผมขอรบกวนสอบถามอีกนิดนึงครับ
พอเปลี่ยนมาใช้กาเบรียลแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ รวมทั้งเมื่อเทียบกับของเดิม เช่น การเข้าโค้ง ขึ้น-ลงสะพาน หรือความรู้สึกของคนนั่งโดยสาร
ใส่ในโอเมกาแวนที่เคยนิ่มๆ ก็กระด้าง
ว่าจะหา gm มาใส่ใหม่
แต่อย่าได้ไปใส่ CoFAb นะ
ยี่ห้อนี้ห่วยบรม มีคนเคยใส่ในแวน ( คู่หลัง) หู Shock ขาด เคลมไป 2 รอบ
ผมเคยใส่ใน astra 4 door หลัง คู่ละพันนิดหน่อย ถูกกว่า กาเบียนเยอะ
แต่ วันรุ่งขึ้น ผมรีบไปถอดออก เอา Shock เสีย ของ GM ใส่ยังดีกว่าเลย
-
น้าขาว มาตอบเองเลย เชื่อน้าเค้าเถอะ แกโดนมาเยอะ ;D ;D ;D
ไม่เชื่อเดี๋ยวขว้างแก้วนะ ;D ;D ;D ;D
-
หลังๆ ผมแนะนำ กาเบียน์ แก็สไรเดอร์ เพราะว่า
1. ราคาถูก และมีรับประกัน 1 ปีครับ :)
2. เป็นโช้คที่ สามารถเอามาใส่กับสปริงแต่ได้เลยทันที ไม่้ต้องเปลี่ยนโช้คอีกรอบ... :)
-
8) น้าขาวเป็นคนนึงที่ลองโช๊คมาหลายๆ มากมายครับ เหอะๆ
ผมบอกแล้วไม่เชื่อ เหอะๆ ว่า GM ดี
-
8) น้าขาวเป็นคนนึงที่ลองโช๊คมาหลายๆ มากมายครับ เหอะๆ
ผมบอกแล้วไม่เชื่อ เหอะๆ ว่า GM ดี
เครื่องกับเกียร์เดิม ๆ ของ GM ก็ดีด้วยครับ อิอิ
-
หวัดดีค่ะ
ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย
ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ
ขอบคุณมากครับคุณฟ้า ผมขอรบกวนสอบถามอีกนิดนึงครับ
พอเปลี่ยนมาใช้กาเบรียลแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ รวมทั้งเมื่อเทียบกับของเดิม เช่น การเข้าโค้ง ขึ้น-ลงสะพาน หรือความรู้สึกของคนนั่งโดยสาร
ใส่ในโอเมกาแวนที่เคยนิ่มๆ ก็กระด้าง
ว่าจะหา gm มาใส่ใหม่
แต่อย่าได้ไปใส่ CoFAb นะ
ยี่ห้อนี้ห่วยบรม มีคนเคยใส่ในแวน ( คู่หลัง) หู Shock ขาด เคลมไป 2 รอบ
ผมเคยใส่ใน astra 4 door หลัง คู่ละพันนิดหน่อย ถูกกว่า กาเบียนเยอะ
แต่ วันรุ่งขึ้น ผมรีบไปถอดออก เอา Shock เสีย ของ GM ใส่ยังดีกว่าเลย
เค้าคนนั้นเป็นใครครับ ผมอยากรู้จัง ;D
-
เค้าขับแวนเครื่องสองพันสีบอร์นมีซันรูฟล้อไตเมทตอนนี้ใส่ชุดโหลดไตเมทด้วย สุดๆแล้วคันนี้ เต้รู้มั้ยว่าใคร
-
เค้าขับแวนเครื่องสองพันสีบอร์นมีซันรูฟล้อไตเมทตอนนี้ใส่ชุดโหลดไตเมทด้วย สุดๆแล้วคันนี้ เต้รู้มั้ยว่าใคร
ที่เจ้าของหล่อๆแล้วเพิ่งสึกด้วยหรือเปล่าครับลุงขาว ;D ;D ;D
-
ไม่ใช่ครับพี่หมอ
เค้าไม่ได้ใส่ชุดกันชนหน้า gsi
แต่เค้าใส่ชุดรอบคันของไตเมทของแอสต้าvan แท้ ทั้งคัน
-
ไม่ใช่ครับพี่หมอ
เค้าไม่ได้ใส่ชุดกันชนหน้า gsi
แต่เค้าใส่ชุดรอบคันของไตเมทของแอสต้าvan แท้ ทั้งคัน
ครายหว่า ติ๊กต่อก...ติ๊กต่อก
-
ไม่ใช่ครับพี่หมอ
เค้าไม่ได้ใส่ชุดกันชนหน้า gsi
แต่เค้าใส่ชุดรอบคันของไตเมทของแอสต้าvan แท้ ทั้งคัน
อ้าผมรู้แล้วว่าเป็นใคร 8)
-
8) ตอนนี้ ช่วงล่างก็ ไซ ตะ เมตต ด้วย เหอะๆ เบาะ สววยยยย
-
หวัดดีค่ะ
ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย
ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ
อยากจะขอโทษสักล้านครั้งะค่ะ เข้ามาตอบ แล้วก็หายหัวไปเลย แย่จริงๆ นะค่ะ คือ ไอ้โช๊คยี่ห้อนี่น่ะ ราคามันก็ไม่แรงมาก ถ้าไปเทียบกับยี่ห้ออื่นนะค่ะ แต่ที่เปลี่ยนมา มันจะเป้นโช๊คแก๊ส ซึ่งการใช้งานเนี่ย ถ้าวิ่งไกลๆ ระยะทางไกลๆ การเข้าโค้งก็โอเคเลยนะ แต่ๆๆๆ เวลามันตกหลุม ขึ้นลูกระนาดที่ชันๆ หน่อย ก็เอาแล้ว มันจะ ตึ้งๆ ตึ้งๆ กระด้างมากๆๆๆๆๆ มากจริงๆ นี่ถ้าเป้นไปได้ (เหมือนเดิมเลยนะ อะไรที่ทำไปแล้วคนมันจะชอบพูดคำนี้) ฟ้าอยากยอมที่จะเพิ่มเงิน แล้วหายี่ห้ออื่นที่ดีกว่านี้นะ ยังงัยฟ้าไม่แน่ใจว่าการตอบที่ช้าขนาดนี้จะช่วยอะไรมั้ยนะค่ะ
ขอบคุณมากครับคุณฟ้า ผมขอรบกวนสอบถามอีกนิดนึงครับ
พอเปลี่ยนมาใช้กาเบรียลแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ รวมทั้งเมื่อเทียบกับของเดิม เช่น การเข้าโค้ง ขึ้น-ลงสะพาน หรือความรู้สึกของคนนั่งโดยสาร
-
ผมว่า มันมีอะไรแปลกๆ
กาเบี้ยน กระด้างขึ้นจริง แต่ถ้าใส่กับสปริงเดิมมันไม่ได้กระแทกแรงขนาดตึ้งๆครับ ปรกติ ผมสามารถขับ 60 รูดลูกระนาดได้เลยครับ
โทรมานิดได้ไหมครับ อยากถามข้อมูลเพิ่ม :มั้ง:
-
อย่างที่พี่ต้นว่ามาอ่ะครับผมว่ามันยังนิ่มกว่าที่ผมเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันมาอีก เพียงแต่ว่าดีกว่าตรงที่มันคืนดัวได้เร็วอ่ะครับ เข้าโค้งกระชับดี(ตามความรู้สึกส่วนตัวของผมนะครับ)
-
ขอบคุณมากครับคุณฟ้า และเพื่อนๆ
ผมเพิ่งบอกให้ช่างเช็คราคาโช้คแก๊ส GM ได้ความยังไงจะมาแจ้งไว้เป็นข้อมูลนะครับ