OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: godgi on 20 Dec  2010, 20:53
		
			
			- 
				น้ำมันเครื่อง Ptt ซุปเปอร์-ซินเทติก 0W-40 ขนาด 4 ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 10000 กิโลเมตร 
 กับ Ptt เซมิ-ซินเทติก 10W-40 ขนาด 4 ลิตร+1ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กิโลเมตร
 ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  50000 กิโลเมตร ของน้ำมันเครื่องทั้งสองอย่าง
 ซุปเปอร์-ซินเทติก เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน  5 ครั้ง
 เซมิ-ซินเทติก จะสามารถเปลี่ยนถ่ายเหลือเพียง 4000 กิโลเมตร (คิดที่ราคาน้ำมันเครื่อง+กรองแล้ว)
 
 พี่ๆเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรกับ น้ำมันเครื่องทั้งสองชนิดบ้างครับ  ถ้าใช้งานปกติ  :)
- 
				น้ำมันเครื่อง Ptt ซุปเปอร์-ซินเทติก 0W-40 ขนาด 4 ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 10000 กิโลเมตร 
 กับ Ptt เซมิ-ซินเทติก 10W-40 ขนาด 4 ลิตร+1ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กิโลเมตร
 ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  50000 กิโลเมตร ของน้ำมันเครื่องทั้งสองอย่าง
 ซุปเปอร์-ซินเทติก เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน  5 ครั้ง
 เซมิ-ซินเทติก จะสามารถเปลี่ยนถ่ายเหลือเพียง 4000 กิโลเมตร (คิดที่ราคาน้ำมันเครื่อง+กรองแล้ว)
 
 พี่ๆเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรกับ น้ำมันเครื่องทั้งสองชนิดบ้างครับ  ถ้าใช้งานปกติ  :)
 
 ความเห็นของผมเลยนะครับแอบแนะนำไปด้วยเลยนะครับ
 
 เซมิ ปตท อย่าซื้อเด็ดขาดครับ ในตลาดของปลอมครึ่งๆครับ โดยมากับตัวแล้วครับ เป็นส่วนนึงที่ทำให้เครื่องผมพังเลยล่ะ
 
 น้ำมันเครื่อง เป็นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ อย่าเห็นแก่ราคาถูกกว่านิดหน่อยเลยครับ
 
 ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง โปรดใช้ของดีมีคุณภาพไปเลยครับ สงสารเครื่องยนต์นะครับ
 
 มันอุตส่าพาเราไปถึงไหนต่อไหน อุณภูมตัวมันก็ตั้ง90กว่าองศา เราน่าจะหาอารัยช่วยให้มันเบาภาระลงบ้าง
 
 อย่าไปซ้ำเติมมันเลยครับ สงสารมันจริงๆนะ สมมุติว่าใช้ของดีๆ แกลอนละ1500 วิ่งได้10000โลหรือมากกว่านั้น
 
 ผมว่าหารเป็นกิโลๆแล้วมันไม่มากหรอกครับ เครื่องพังแล้วเหนื่อยกว่านี้เยอะ
 
 
 ...อย่าโกรธนะครับ ที่แสดงความเห็นตรงไหตรงมา และกราบขอโทษสมาชิกที่เข้ามาขายน้ำมันเครื่องในห้องMarketด้วยครับ
 
 ผมแค่ตอบตามประสบการณ์ของผมเท่านั้นครับ :สำนึก:
 
 
 อ่อ...ลืมไปนิดนึงครับ แต่ถ้าอยากใช้จริงๆแนะนำให้ซื้อที่ห้าง lotus อารัยประเภทนั้นครับ แท้แน่นอน อย่าซื้อร้านอะไหล่ข้างทางพวก400-450บาทอ่ะครับ เสี่ยงจริงๆ
- 
				ตัวจริงมายืนยันเลยนะครับนี่  ;D
			
- 
				น้ำมันเครื่อง Ptt ซุปเปอร์-ซินเทติก 0W-40 ขนาด 4 ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 10000 กิโลเมตร 
 กับ Ptt เซมิ-ซินเทติก 10W-40 ขนาด 4 ลิตร+1ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กิโลเมตร
 ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  50000 กิโลเมตร ของน้ำมันเครื่องทั้งสองอย่าง
 ซุปเปอร์-ซินเทติก เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน  5 ครั้ง
 เซมิ-ซินเทติก จะสามารถเปลี่ยนถ่ายเหลือเพียง 4000 กิโลเมตร (คิดที่ราคาน้ำมันเครื่อง+กรองแล้ว)
 
 พี่ๆเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรกับ น้ำมันเครื่องทั้งสองชนิดบ้างครับ  ถ้าใช้งานปกติ  :)
 
 ความเห็นของผมเลยนะครับแอบแนะนำไปด้วยเลยนะครับ
 
 เซมิ ปตท อย่าซื้อเด็ดขาดครับ ในตลาดของปลอมครึ่งๆครับ โดยมากับตัวแล้วครับ เป็นส่วนนึงที่ทำให้เครื่องผมพังเลยล่ะ
 
 น้ำมันเครื่อง เป็นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ อย่าเห็นแก่ราคาถูกกว่านิดหน่อยเลยครับ
 
 ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง โปรดใช้ของดีมีคุณภาพไปเลยครับ สงสารเครื่องยนต์นะครับ
 
 มันอุตส่าพาเราไปถึงไหนต่อไหน อุณภูมตัวมันก็ตั้ง90กว่าองศา เราน่าจะหาอารัยช่วยให้มันเบาภาระลงบ้าง
 
 อย่าไปซ้ำเติมมันเลยครับ สงสารมันจริงๆนะ สมมุติว่าใช้ของดีๆ แกลอนละ1500 วิ่งได้10000โลหรือมากกว่านั้น
 
 ผมว่าหารเป็นกิโลๆแล้วมันไม่มากหรอกครับ เครื่องพังแล้วเหนื่อยกว่านี้เยอะ
 
 
 ...อย่าโกรธนะครับ ที่แสดงความเห็นตรงไหตรงมา และกราบขอโทษสมาชิกที่เข้ามาขายน้ำมันเครื่องในห้องMarketด้วยครับ
 
 ผมแค่ตอบตามประสบการณ์ของผมเท่านั้นครับ :สำนึก:
 
 
 อ่อ...ลืมไปนิดนึงครับ แต่ถ้าอยากใช้จริงๆแนะนำให้ซื้อที่ห้าง lotus อารัยประเภทนั้นครับ แท้แน่นอน อย่าซื้อร้านอะไหล่ข้างทางพวก400-450บาทอ่ะครับ เสี่ยงจริงๆ
 
 น้ำมันเครื่องคิดว่าแท้ครับพี่ เพราะฝากเพื่อนที่ทำงานอยู่ใน ปตท. ใช้สิทธิพนักงานซื้อมาให้ครับ
 แต่ติดตรงอยากทราบเรื่อง ระหว่างเปลี่ยน 10000 กิโลเมตร กับ 5000 กิโลเมตรครับพี่ :มั้ง:
- 
				ผมก็ใช้เซมิครับตัวเดียวกันนั่นแหละ  ฝากเค้าซ้อมาทีเป็นลังๆเหมือนกัน เปลี่ยนทุกๆห้าพันโลพร้อมกรองรถกระบะสองแสนกว่าเกือบสามแสนโล  คอซ่าก็แสนห้ากว่าแล้วยังไม่พังเลยอ่ะครับ  อาจเป็นเพราะผมขับไม่เร็วด้วยมั๊งครับส่วนใหญ่ขับธรรมดาก็ไม่เกิน120 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน140ครับ
			
- 
				ผมก็ใช้เซมิครับตัวเดียวกันนั่นแหละ  ฝากเค้าซ้อมาทีเป็นลังๆเหมือนกัน เปลี่ยนทุกๆห้าพันโลพร้อมกรองรถกระบะสองแสนกว่าเกือบสามแสนโล  คอซ่าก็แสนห้ากว่าแล้วยังไม่พังเลยอ่ะครับ  อาจเป็นเพราะผมขับไม่เร็วด้วยมั๊งครับส่วนใหญ่ขับธรรมดาก็ไม่เกิน120 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน140ครับ
 
 ใส่กรองรถกระบะเลยหรอครับ  ;D
- 
				ผมก็ใช้เซมิครับตัวเดียวกันนั่นแหละ  ฝากเค้าซ้อมาทีเป็นลังๆเหมือนกัน เปลี่ยนทุกๆห้าพันโลพร้อมกรอง  สำหรับรถกระบะก็ใช้มาสองแสนกว่าเกือบสามแสนโล  ส่วนคอซ่าก็แสนห้ากว่าแล้วยังไม่พังเลยอ่ะครับ  อาจเป็นเพราะผมขับไม่เร็วด้วยมั๊งครับส่วนใหญ่ขับธรรมดาก็ไม่เกิน120 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน140ครับ
 
 
 อ่ะ....แก้ใขข้อความใหม่ให้ชัดเจนขึ้นอาจจะพิมพ์มั่วไปหน่อยเลยทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนครับ :-[ :-[ :-[
- 
				เวคบีเปลี่ยนที5ลิตร มันเซ็งตรงต้องซื้อเพิ่มอีกลิตรนี่แหละครับ ราคามันเลยโดดไปเลย ซื้อสองแกนลอนก็นานทีกว่าจะเปลี่ยนอีกรอบ
			
- 
				ผมใช้ เซมิฯ ปตท. เปลี่ยนที่ 10,000 โลฯ ครับ