OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: preecha_asv on 07 Jan 2011, 15:31
-
พอดีใช้ Astra Van 8 V Auto ไปติด Gas มาครับ เลยไม่อยากเติมโซฮอล 95 ไว้ในถังนานๆ แต่อยากเติมเป็นเบนซินมากกว่า จะหา 95 ที่เชียงใหม่ก็หาไม่เจอครับ เลยอยากถามว่ามีใครใช้รุ่นนี้แล้วเติม 91 ไหมครับ (ปลั๊กอ๊อกเทนของผมมันมีแต่ 95 อีกฝั่ง 97 นะครับ) มันใช้ได้รึเปล่าครับหรือใครรู้แหล่งเติม 95 เชียงใหม่ บอกด้วยนะครับบบบ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
เติม 91 ปล่อยปลั๊กไว้ที่ 95 นั่นแหละครับ
ในรอบเดินเบา...อาการไม่ค่อยออกครับ
-
ขอบคุณครับตั้งใจว่าจะใช้ Start แหละครับ และคงสับมาใช้น้ำมันก่อนถึงที่หมายสักโลสองโล น่าจะไม่มีปัญหา :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
ผมว่าพี่จะทำให้มันยุ่งยากกับตัวพี่เองเกินไปรึป่าวครับ ระบบออโต้ แต่ต้องมานั่งสับน้ำมันก่อนดับเครื่อง ดับแก๊สมันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ 8) 8) 8)
-
อ่า.... :มั้ง:
เท่าที่ผมใช้อยู่นะครับ ทั้งแอสตร้าแวนพันหกสิบหกวาล์ว และคอร์ซ่าพันสี่แปดวาล์ว
เวลาสตาร์ทก้อสตาร์ทด้วยน้ำมัน วิ่งเครื่องไม่ทั้นร้อนเลยก้อสับเป็นแก๊สไปแล้วอ่ะ(เท้าหนักไปหน่อย)
ตอนจอดก้อดับเครื่องด้วยแก๊สครับ...
ถ้าจูนลงตัวพอดีหรือ ออกไปทางบาง มันสตาร์ทติดง่ายครับ ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็น
แต่ถ้าหนา ติดยากหน่อย... :)
-
astra van 8v. เติมเบนซิน 91 มาตลอดครับ ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
เดิมใช้แก๊สมิกเซอร์ สตาร์ทน้ำมัน ตัดเข้าแก๊ส 1500 รอบ
ตอนนี้เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีด สตาร์ทน้ำมันเหมือนเดิม แต่ตัดเข้าแก๊สด้วยอุณหภูมิครับ (ขออภัย เพิ่งไปเปลี่ยนมา จำไม่ได้ว่าตัดเข้าแก๊สเมื่อกี่องศา)
พร้อมติดตั้งแก๊สหัวฉีด ช่างติดสวิทช์ตัดน้ำมันมาให้ด้วย เข้าแก๊สไปสักพักก็ปิดน้ำมันไว้ พอจะสตาร์ทอีกทีค่อยเปิด ช่างบอกว่าจะช่วยถนอมหัวฉีดน้ำมัน
-
^
^
^
เหมือนผมเลยฮะ :) แต่ผมมีตัด ที่ปั้มติ๊ก เป็นสวิทต์ โยกเอง และที่หัวฉีด ตัดตามแก๊ส ครับ :)
-
^
^
พอฟังคุณต้นพูดแล้วเกิดชักคุ้นๆ คล้ายๆ ว่าของผมอันที่โยกเองจะตัดปั๊มติ๊กเหมือนกัน :มั้ง:
แต่ก็จำได้ว่า ช่างพูดว่ามันช่วยถนอมหัวฉีดแน่ๆ หรือว่าการตัดปั๊มติ๊กมันช่วยถนอมหัวฉีด :มั้ง:
อา.. งง ??? ???
เดี๋ยวถามช่างดูอีกทีแล้วมาบอกนะครับ :สำนึก: