OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: preecha_asv on 07 Jan  2011, 15:31
		
			
			- 
				พอดีใช้ Astra Van 8 V Auto ไปติด Gas มาครับ เลยไม่อยากเติมโซฮอล 95 ไว้ในถังนานๆ แต่อยากเติมเป็นเบนซินมากกว่า จะหา 95 ที่เชียงใหม่ก็หาไม่เจอครับ เลยอยากถามว่ามีใครใช้รุ่นนี้แล้วเติม 91 ไหมครับ (ปลั๊กอ๊อกเทนของผมมันมีแต่ 95 อีกฝั่ง 97 นะครับ) มันใช้ได้รึเปล่าครับหรือใครรู้แหล่งเติม 95 เชียงใหม่ บอกด้วยนะครับบบบ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
			
- 
				เติม 91 ปล่อยปลั๊กไว้ที่ 95 นั่นแหละครับ
 
 ในรอบเดินเบา...อาการไม่ค่อยออกครับ
- 
				ขอบคุณครับตั้งใจว่าจะใช้ Start แหละครับ และคงสับมาใช้น้ำมันก่อนถึงที่หมายสักโลสองโล น่าจะไม่มีปัญหา :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
			
- 
				ผมว่าพี่จะทำให้มันยุ่งยากกับตัวพี่เองเกินไปรึป่าวครับ ระบบออโต้ แต่ต้องมานั่งสับน้ำมันก่อนดับเครื่อง ดับแก๊สมันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ  8)  8)  8)
			
- 
				อ่า.... :มั้ง:
 
 เท่าที่ผมใช้อยู่นะครับ  ทั้งแอสตร้าแวนพันหกสิบหกวาล์ว และคอร์ซ่าพันสี่แปดวาล์ว
 
 เวลาสตาร์ทก้อสตาร์ทด้วยน้ำมัน วิ่งเครื่องไม่ทั้นร้อนเลยก้อสับเป็นแก๊สไปแล้วอ่ะ(เท้าหนักไปหน่อย)
 
 ตอนจอดก้อดับเครื่องด้วยแก๊สครับ...
 
 ถ้าจูนลงตัวพอดีหรือ ออกไปทางบาง มันสตาร์ทติดง่ายครับ ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็น
 
 แต่ถ้าหนา ติดยากหน่อย... :)
- 
				astra van 8v. เติมเบนซิน 91 มาตลอดครับ ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
 
 เดิมใช้แก๊สมิกเซอร์ สตาร์ทน้ำมัน ตัดเข้าแก๊ส 1500 รอบ
 
 ตอนนี้เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีด สตาร์ทน้ำมันเหมือนเดิม แต่ตัดเข้าแก๊สด้วยอุณหภูมิครับ (ขออภัย เพิ่งไปเปลี่ยนมา จำไม่ได้ว่าตัดเข้าแก๊สเมื่อกี่องศา)
 
 พร้อมติดตั้งแก๊สหัวฉีด ช่างติดสวิทช์ตัดน้ำมันมาให้ด้วย เข้าแก๊สไปสักพักก็ปิดน้ำมันไว้ พอจะสตาร์ทอีกทีค่อยเปิด ช่างบอกว่าจะช่วยถนอมหัวฉีดน้ำมัน
- 
				^
 ^
 ^
 เหมือนผมเลยฮะ  :) แต่ผมมีตัด ที่ปั้มติ๊ก เป็นสวิทต์ โยกเอง และที่หัวฉีด ตัดตามแก๊ส ครับ :)
- 
				^
 ^
 
 พอฟังคุณต้นพูดแล้วเกิดชักคุ้นๆ คล้ายๆ ว่าของผมอันที่โยกเองจะตัดปั๊มติ๊กเหมือนกัน :มั้ง:
 
 แต่ก็จำได้ว่า ช่างพูดว่ามันช่วยถนอมหัวฉีดแน่ๆ หรือว่าการตัดปั๊มติ๊กมันช่วยถนอมหัวฉีด :มั้ง:
 
 อา.. งง  ??? ???
 
 เดี๋ยวถามช่างดูอีกทีแล้วมาบอกนะครับ  :สำนึก: