OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tong2514 on 07 Jan 2011, 21:13
-
เครื่องยนต์ขณะใช้งานควรมีอุณหภูมิเท่าไรครับ
ตำกว่า ๙๐ องศา มีผลอย่างไรครับ
ขอบคุณท่านผู้รู้ทั้งหลาย
-
มันขึ้นอยู่กับผู้ที่ออกแบบเครื่องยนต์นั้นๆครับว่า....
ต้องการให้มันทำงานอย่างไร...อุณหภูมิแค่ไหนที่เหมาะสมกับการทำงานของมัน
-
ต่ำกว่า 90 องศา ในบ้านเราเห็นน้อยมากครับ
ในนู๋แดงของผม ก็เคยวิ่งต่ำกว่า 90 วิ่งยาวตลอดเส้นทางได้แค่ 87-89 (ดูจากมิเตอร์นะครับ)
ผมว่า ในประเทศเมืองหนาว รถบางคัน อุณหภูมิเครื่อง ตลอดการใช้งานก็คงไม่เคยถึง 90
และในกลุ่มนั้น Opel Vauxhall Buick Holden ก็รวมอยู่ในนั้นหมดแระครับ
-
น้องzaffyผมไม่เกิน90ครับ :)
-
น้าสู้ของผมก็ไม่เกิน 90 สวดมนต์ก่อนขับทุกครั้ง อย่าให้เกินนี้เลย สาตุ สาธุ
มารดำ มารขาว ที่ 90 นิดๆครับ ถ้าไม่เปิดแอร์อาจจะขึ้นถึง 95 เวลารถติด แต่พอถึงแล้วก็จะลดเพราะหัวโตสั่งงานไปที่ำำพัดลม
-
รถผม Astra Van 1.6 16V
อุณหภูมิที่ผิวฝาสูบเครื่องยนต์ ไม่เกิน 635 องศา (ถ่ายภาพตอนจอด)
อุณหภูมิที่ผิวฝาสูบเครื่องยนต์ ใช้ Probe เสียบ ขณะขับ อ่านที่ Gauge ด้านคนขับได้ไม่เคนเกิน 150 องศา
ส่วนอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นในระบบ ขณะขับ ไม่เคยเกิน 95 องศาครับ
..........................
เคยมีปัญหาอยู่ 2 ครั้ง ขณะนั้น ขับอยู่ดีๆ Gauge อุณหภูมิที่ผิวฝาสูบเครื่องยนต์ เกิด Alarm (ตั้งไว้ไม่เกิน 150 องศา)
จึงเอารถลงข้างทาง ตรวจสอบพบ
ครั้งที่ 1. Fuse พัดลมขาด (เพิ่งออกมาจากร้าน Air) จึงเอาสายทองแดงพัน Fuse ไว้ชั่วคราว (ตอนนี้เปลี่ยน Fuse แล้วนะ)
ครั้งที่ 2. SW. Pressure Air ไม่ทำงาน ส่งผลให้พัดลมไม่ทำงาน จึงต่อตรงพัดลมขับกลับบ้าน
.............................
;D ;D
-
น้องแดง astra 8v ไม่เกิน 90 ปกติ 85
แต่ถ้ารถติดมากๆเป็นชั่วโมงๆ ก็ 93 :หึหึ:
-
astra van 8v ของผม ถ้าใช้งานทั่วไปจะอยู่แถวขีดแรก (ก่อนขีด 90) ถ้าช่วงเร่งขึ้นเขาถึงจะมาที่ 90 หรือ 90 นิดๆ ครับ
ตอนหลังหม้อน้ำคงตัน รถติดหน่อยก็มา 90 กว่า เฉียดขีด 100 ไปทีนึง ล่าสุดเปลี่ยนน้ำแล้ว (เจอตะกรันจำนวนหนึ่ง) ความร้อนกลับมาที่ขีดแรกแล้วครับ
-
รถผม Astra Van 1.6 16V
อุณหภูมิที่ผิวฝาสูบเครื่องยนต์ ไม่เกิน 635 องศา (ถ่ายภาพตอนจอด)
อุณหภูมิที่ผิวฝาสูบเครื่องยนต์ ใช้ Probe เสียบ ขณะขับ อ่านที่ Gauge ด้านคนขับได้ไม่เคนเกิน 150 องศา
ส่วนอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นในระบบ ขณะขับ ไม่เคยเกิน 95 องศาครับ
..........................
เคยมีปัญหาอยู่ 2 ครั้ง ขณะนั้น ขับอยู่ดีๆ Gauge อุณหภูมิที่ผิวฝาสูบเครื่องยนต์ เกิด Alarm (ตั้งไว้ไม่เกิน 150 องศา)
จึงเอารถลงข้างทาง ตรวจสอบพบ
ครั้งที่ 1. Fuse พัดลมขาด (เพิ่งออกมาจากร้าน Air) จึงเอาสายทองแดงพัน Fuse ไว้ชั่วคราว (ตอนนี้เปลี่ยน Fuse แล้วนะ)
ครั้งที่ 2. SW. Pressure Air ไม่ทำงาน ส่งผลให้พัดลมไม่ทำงาน จึงต่อตรงพัดลมขับกลับบ้าน
.............................
;D ;D
พี่ช่วยลอง ถ่ายภาพด้วยกล้องธรรมดา มาเทียบด้วยได้ป่าวอ่ะฮะ ถ่าย อินฟาเรส ผม มองไม่ออกเลยว่ามันเป็นรูปตรงมุมไหนอ่ะฮะเนี้ย... แฮะๆๆ :น้ำร้อน:
ออ จะว่าไป เกจ์ ในหน้าปัดเรา มันคือ ความร้อน ณ. จุด ที่ ตัวเซ็นเซอร์มันฝัง อยู่นะครับ... ถ้าย้ายจุดฝัง ก็จะเปลี่ยนค่าครับ ปรกติถผม อยู่แถวๆ 90 ครับ ช่วงนี้อากาศเย็นหนาวๆ บางทีก็ไม่ถึงครับ :หนาว:
-
ของผมก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถว80-90ครับ ยกเว้นเข้าเมือง(อนุเสาวรีย์,สยาม)ขึ้นไปเกือบๆ95(ตอนจอดไฟแดง :หนาว:)แต่พอขยับรถซักนิดก็ลงครับ