OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Hui on 09 Jan 2011, 10:29
-
อยากรุครับ corsa สามารถวางเครื่อง optra 1.8 รหัสเครื่องอะไร ได้หรือเปล่าครับ
เครื่องตัวนี้สามารถชนเกียร์ตัวไหนได้บ้างครับ นิสัยเครื่องตัวนี้เป็นอย่างไงบ้าครับ มีปัญหามากหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
-
ยังไม่เคยมีคนวางให้เห็นนะ
ถ้า ซาฟิร่า 1.8 X18XE1 เกียร์ auto อ่ะเคยเห็น
-
เรื่องอะไหล่ หาง่ยมั้ยครับ ราคาแพงมั้ยครับ
ข้อมูลทางเทคนิค CHEVROLET OPTRA 1.8LS AT
เครื่องยนต์ Performance
เครื่องยนต์รุ่น (DOHC) แถวเรียง 4 สูบ 16 วาส์ว
แบบเครื่อง ดับเบิลโอเวิอร์เฮดแคมชาฟท์
ปริมาตรกระบอกสูบ(ซีซี) 1,799
ความกว้างกระบอกสูบ 81.6
ช่วงชัก(มม.) 86
อัตราส่วนกำลังอัด 9.8 : 1
แรงม้าสูงสุด(แรงม้า/กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) แรงม้า/กิโลวัตต์/รอบต่อนาที 121/ 90 / 5,800
แรงบิดสูงสุด(นิวตัน-เมตร-รอบต่อนาที) นิวตัน-เมตร-รอบต่อนาที 165 / 16.4 / 4,000
ระบบจ่ายน้ำมันและระบบจุดระเบิด หัวฉีด Multi-point
ความเร็วสูงสุด 185
อัตราเร่งสูงสุด 13
เฉลี่ย(ลิตรต่อ 100 กม) 100 กม) 10.98
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด
อัตราทดเกียร์1 2.719
อัตราทดเกียร์2 1.487
อัตราทดเกียร์3 1.000
อัตราทดเกียร์4 0.717
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง 2.529
-
เห็นพี่สินเคยตอบว่าเครื่อง Optra ไม่ค่ิอยมีเข้ามา มีแต่เครื่องยกลง แต่อะไหล่ไม่ถูกอะครับเพราะำไม่มีมือสอง ถ้าจะoverhaul
ถ้าิอยากแรง ด๋วนี้ง่ายครับ เอารูปน้าหมอไปติดหน้่ารถ แรงได้อีกหลายม้าอยู่ ช่วงนี้ยิ่งเร็ทติ้งกระฉูด แฟนคลับเยอะกระจาย อิอิ
อย่าลืมทำเบรค ช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ด๋วเดิมๆเิอาม่ายอยู่ แบบฟริทสโตนก็ม่ายน่าไหว
-
โฮ่ๆ หนีเสื้อปะ จรเข้... โฮ่ๆ... :o :เครียด:
จะว่าไป ตอนหลังๆ ผมไม่ได้ตามข่าว สต๊อค เครื่องอะไหล่เลยฮะ ว่า อะไรมีเหลือพอที่จะใช้ไปได้นานๆ มากที่สุด... จำได้แต่ x20 :มั้ง:
-
คอซ่า x16 เหมาะสมที่สุดนะครับผมว่านะ เหอะๆ แรงดี ขับมันส์ ประหยัดด้วย เหอะๆ
-
หนับหนุน x16 อีกคนครับ สนุกสนาน เมาะสมกับรถที่สุด
แต่ถ้าถามว่ามันลงได้ไม๊ คิดว่าน่าจะลงได้ครับ ขนาดx20 ยังลงได้เลย แต่แน่นขนาด
ว่าแต่ จะเอามาหนักหน้าค่าอะไหล่ทำไมล่ะครับ ถึงแม้ว่าอาจจะฟลุ๊คได้เครื่องมาถูก
แต่ถ้าเกิดสมมุตว่าใช้ไปซักพักแล้วหวยออก เครื่องมีปัญหา แล้วจะซ่อมไหวหรอครับ
เอาX16 X14 เดิมๆไม่ดีกว่ารึครับ อนาคตยังได้อีกยาวครับ
-
เป็นพี่ ถ้าไม่มี X16 ก็เอา X14 ดีกว่า แต่ถ้าอยากขับมันมาอีกนิด Z14 รออยู่เพียบ
หรือถ้าไม่เน้นประหยัดจิ๊ดจ๊าดมาก C16SE ก้ไม่เลวจร้า แค่ 90ม้า ก็มีมากกว่า C14nz เยอะอ่ะ
-
อยากรุครับ corsa สามารถวางเครื่อง optra 1.8 รหัสเครื่องอะไร ได้หรือเปล่าครับ
เครื่องตัวนี้สามารถชนเกียร์ตัวไหนได้บ้างครับ นิสัยเครื่องตัวนี้เป็นอย่างไงบ้าครับ มีปัญหามากหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
อย่าคับเชื่อผมเครื่องตัวนี้หายากมากมี่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมี อะหลั่ยค่อนข้างแพงถ้าอยาก 1800 จิงx18xeก้อพอคับอะหลั่ยบางตะเกียง :หึหึ:
-
เครื่องตัวนี้พื้นฐานมันคือเครื่องx18 เพราะฉนั้น เมื่อว่างในคอซ่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเครื่องทำให้ช่วงล้างรับน้ำหนักไม่ใหวครับ แล้วอย่างที่บอกครับ อะใหล่ประกอบต่างๆเช่นคอยและเซนเวอร์ต่างๆไม่เหมื่อนกับx18เลยใช้กับไม่ใด้ ผมว่าเหมาะสมที่สุดก็x16หรือx14ครับ หรือถ้าอย่ากวางเครื่องใหญ่ก็x20ไปเลยครับ แต่ปัญหาก็คือช่วงล้างครับ
-
หึ หึ แค่ตัว C14NZ เดิม ๆ มันก็โคตรทนทานระเบิดระเบ้อ เป็นกระบืออยู่แล้ว
จัดให้หรูและคู่ควรก็ต้อง X14XE, X16XE ไม่ก็ C16SEL หากอยากได้ประสิทธิภาพที่มากขึ้น และเหมาะสมกับรถขนาดเล็ก
มีเงินก็จัดได้ทั้งนั้นแหล่ะ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการใส่ใจ บำรุงรักษานะครับ ที่ต้องอาศัยขนาดหัวใจที่ใหญ่กว่าเดิม
-
หึ หึ แค่ตัว C14NZ เดิม ๆ มันก็โคตรทนทานระเบิดระเบ้อ เป็นกระบืออยู่แล้ว
จัดให้หรูและคู่ควรก็ต้อง X14XE, X16XE ไม่ก็ C16SEL หากอยากได้ประสิทธิภาพที่มากขึ้น และเหมาะสมกับรถขนาดเล็ก
มีเงินก็จัดได้ทั้งนั้นแหล่ะ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการใส่ใจ บำรุงรักษานะครับ ที่ต้องอาศัยขนาดหัวใจที่ใหญ่กว่าเดิม
1 เสียงครับ
MA ทีนึงต้องวางแผน โดยเฉพาะการฮอล์เครื่อง
เลยต้องทำ preventive MA ตามระยะ ง่ายๆ ตาดู หูฟัง อะไรผิดสังเกตุรีบแก้ไขซะ
จะได้เจ็บน้อยๆครับ
-
เครื่องตัวนี้พื้นฐานมันคือเครื่องx18 เพราะฉนั้น เมื่อว่างในคอซ่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเครื่องทำให้ช่วงล้างรับน้ำหนักไม่ใหวครับ แล้วอย่างที่บอกครับ อะใหล่ประกอบต่างๆเช่นคอยและเซนเวอร์ต่างๆไม่เหมื่อนกับx18เลยใช้กับไม่ใด้ ผมว่าเหมาะสมที่สุดก็x16หรือx14ครับ หรือถ้าอย่ากวางเครื่องใหญ่ก็x20ไปเลยครับ แต่ปัญหาก็คือช่วงล้างครับ
อย่างนี้ถ้าเราเปลี่ยนเครื่องตามที่น้าลักษณ์ว่าแต่เราไม่ล้างก็ไม่เป็นไรใช่หรือเปล่าครับ :มั้ง: ;D ;D ;D
-
เครื่องตัวนี้พื้นฐานมันคือเครื่องx18 เพราะฉนั้น เมื่อว่างในคอซ่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเครื่องทำให้ช่วงล้างรับน้ำหนักไม่ใหวครับ แล้วอย่างที่บอกครับ อะใหล่ประกอบต่างๆเช่นคอยและเซนเวอร์ต่างๆไม่เหมื่อนกับx18เลยใช้กับไม่ใด้ ผมว่าเหมาะสมที่สุดก็x16หรือx14ครับ หรือถ้าอย่ากวางเครื่องใหญ่ก็x20ไปเลยครับ แต่ปัญหาก็คือช่วงล้างครับ
อย่างนี้ถ้าเราเปลี่ยนเครื่องตามที่น้าลักษณ์ว่าแต่เราไม่ล้างก็ไม่เป็นไรใช่หรือเปล่าครับ :มั้ง: ;D ;D ;D
:-Xขอโทษครับ ตกภาษาไทยครับ :-X
-
เครื่องตัวนี้พื้นฐานมันคือเครื่องx18 เพราะฉนั้น เมื่อว่างในคอซ่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเครื่องทำให้ช่วงล้างรับน้ำหนักไม่ใหวครับ แล้วอย่างที่บอกครับ อะใหล่ประกอบต่างๆเช่นคอยและเซนเวอร์ต่างๆไม่เหมื่อนกับx18เลยใช้กับไม่ใด้ ผมว่าเหมาะสมที่สุดก็x16หรือx14ครับ หรือถ้าอย่ากวางเครื่องใหญ่ก็x20ไปเลยครับ แต่ปัญหาก็คือช่วงล้างครับ
อย่างนี้ถ้าเราเปลี่ยนเครื่องตามที่น้าลักษณ์ว่าแต่เราไม่ล้างก็ไม่เป็นไรใช่หรือเปล่าครับ :มั้ง: ;D ;D ;D
:-Xขอโทษครับ ตกภาษาไทยครับ :-X
:ใบเหลือง: โดน กรรมการตรวจสอบ เป่าฟาวล์ ไปซะแล้วฮะ พี่ลักษณ์ อิอิ
เรื่อง การวางเครื่อง พูดแบบ ซีเรียสเลยนะครับ... ผมจะบอกว่า จะยัดเครื่องอะไรลงไป ช่างไทยก็ทำได้ทั้งนั้นฮะ ขนาด ซีวิค 3door ยังวาง J bo ได้
แต่ว่า เหมาะสมหรือไม่ ใช้ดีหรือเปล่า วิ่งดีหรือเปล่ามันอีกเรื่องนึงนะครับ
สิ่งที่ ควรมอง เป็นเรื่องของความเหมาะสมครับ เครื่องที่มันเปน อนุกรมของมัน(แปลว่ามีมาจากโรงงานอยู่แล้ว) มันก็เหมาะสมกว่าครับ x14-16
ถ้าวาง x18-20 c20 มันต้อง จัดการเรื่องช่วงล่างและเบรคใหม่ด้วยนะครับ แทนที่ คิดว่ามันจะถูกเงิน กลายเป็นว่าจ่าย แพง เพราะว่าต้องทำเซฟตี้ใหม่หมด
ผมไม่สนับสนุนการวางเครื่งแบบตามมีตามเกิดนะครับ จะวางเครื่องให้แรงกว่าเดิม ต้อง ทำช่วงล่างพร้อมยางและระบบเบรค ไปพร้อมกันให้สมบูรณ์ไปเลย
จะมาบอกว่า เงินหมดรอไว้ก่อน มันไม่คุ้มครับ บทเรียนนี้ เจอกับตัว เสียรถไปคันนึง ไม่อยากให้ใครต้องท่ซ้ำรอยครับ ( ของผมใช้ยางห่วยแต่ขับเร็ว )
ตอนนี้ ถ้าเครื่องตรงรุ่น ผมเชียร์ x 16 ครับ ทำนิดหน่อยขับสนุกมากๆๆๆ :ปลิว:
-
เอาสูตรนี้ไปใช้สิครับ ถ้าเครื่องวิ่ง 0-100 km/h ได้เท่าไหร่ 100-0 km/h ต้องหารสองครับ
ถ้า 0-100 ได้ 8 วินาที
100-0 หยุดสนิทต้องไม่มากกว่า 4 วินาทีครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
มีเครื่อง น้องออป 1.8 หรือคับ ถามี หรือหาซื้อได้ในราคาถูก ช่วยติดติอกลับ 089-8285099 ด้วยนะขอรับ พอดีเครื่องกะลังจะพัง หาซื้ออยู่
แล้วก็ขอเนะนำนะคับ เครื่องน้องออป อะหลั่ยแพง หายาก มีปัญหาบ่อย แล้วก็ความร้อนสูง วางยี่ห้ออื่นดีกว่าคับเชื่อผม :วิญญาณ:
-
มันมีปัญหาทุกยี่ห้อแหละครับ ถ้าเรารู้จุดอ่อนแล้วแก้ไข้ได้ตรง มันก็ไม่ยากครับ เครื่องยี่ปุ่น ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญหานะ...
4g 15 ในแลนเซอร์ จานจ่าย เวลาเสีย ไม่มีเชียงกง เบิกใหม่ตัวละ 8000 ครับ
ส่วนเรื่องเครื่อง เดี๋ยวอาจจะมีคนเห็นแล้วมาบอกครับ