OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: KOKO on 12 Jan 2011, 14:14
-
คือจะไปขอรถเก่าจากพ่อนะครับ เป็น คอร์ซ่า สวิง 5 ประตู ออโต้ แล้วนำมาแต่ง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสถาพรถมีรายละเอียดดังนี้
1.เครื่องยนต์ยังใช้งานได้ปกติ แต่ ไฟเอ็นจิ้น ขึ้น แถมวิ่งได้ไม่น่าเกิน 100 กม/ต่อชั่วโมง
2.ระบบแอร์ (เปิดแล้วไม่ค่อยมีลมแถมไม่ค่อยเย็นด้วย)
3.ระบบเซ็นทรัลล็อค ก็น่าจะเสีย
4.เครื่องเสียงไปแล้ว
5.ช่วงล่าง โช๊คกับสปิง ก็น่าจะไม่ไหว
6.แบะก็ไม่นิ่มครับ ต้องเปลี่ยน
ไม่ทราบว่ากรณีผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ (ไม่เกี่ยงข้ามสายพันธ์)
มีเครื่องที่เล็งไว้คือ ถ้าข้ามสายพันธ์ อยากให้ช่วยแนะนำอู่ที่วางเครื่องให้ด้วยครับ ขอใน กทม.
1.4E-FTE
2.1NZ-FE
3.4A-FE
และหากต้องทำตั้งแต่ข้อ 2-6 นี่ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกระจ่างล่วงหน้านะครับ
:ตาปิ้ง:
-
คือจะไปขอรถเก่าจากพ่อนะครับ เป็น คอร์ซ่า สวิง 5 ประตู ออโต้ แล้วนำมาแต่ง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสถาพรถมีรายละเอียดดังนี้
1.เครื่องยนต์ยังใช้งานได้ปกติ แต่ ไฟเอ็นจิ้น ขึ้น แถมวิ่งได้ไม่น่าเกิน 100 กม/ต่อชั่วโมง
2.ระบบแอร์ (เปิดแล้วไม่ค่อยมีลมแถมไม่ค่อยเย็นด้วย)
3.ระบบเซ็นทรัลล็อค ก็น่าจะเสีย
4.เครื่องเสียงไปแล้ว
5.ช่วงล่าง โช๊คกับสปิง ก็น่าจะไม่ไหว
6.แบะก็ไม่นิ่มครับ ต้องเปลี่ยน
ไม่ทราบว่ากรณีผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ (ไม่เกี่ยงข้ามสายพันธ์)
มีเครื่องที่เล็งไว้คือ ถ้าข้ามสายพันธ์ อยากให้ช่วยแนะนำอู่ที่วางเครื่องให้ด้วยครับ ขอใน กทม.
1.4E-FTE
2.1NZ-FE
3.4A-FE
และหากต้องทำตั้งแต่ข้อ 2-6 นี่ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกระจ่างล่วงหน้านะครับ
:ตาปิ้ง:
เครื่องไม่เสียจะเปลี่ยนทำไมล่ะครับ :) ส่วนข้อ2-4 ถ้าถามเรื่องราคาตอบยากมากครับเพราะที่ว่ามาทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับความพอใจที่เราจะใช้ของอะไร ถ้ากลางๆก็ประมาณ 20 พัน อยู่แน่ครับ ส่วนเครื่องเดิมมันติด วิ่งได้ แต่ความเร็วไม่ได้ค่อยมาแก้ไขเอาได้ครับ...
-
"นำมาแต่ง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน" อ่านแล้วก็งงนิดหน่อย แต่ก็เข้าใจว่าท่าน จขกท.คงเป็นวัยรุ่น
- เครื่องเดิม ๆ มันคือรุ่น C14NZ ซึ่งอึดควายทุย โคตรทนทานอยู่แล้ว เป็นเครื่อง 8 วาล์ว 1,400 ซีซี ซึ่งพอเหมาะพอดีกับรถขนาดเล็ก
และประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว (ติดแก๊สก็ยิ่งประหยัดกันเถิดเทิง) ซึ่งท่านน่าจะ "ปรับปรุงสภาพเครื่อง ให้พร้อมใช้งานในชีวิตประจำวัน"
ก็คงใช้งบประมาณไม่มากมายอะไรนัก แน่นอนว่าย่อมจะน้อยกว่าการยกเครื่องใหม่ โดยเฉพาะการข้ามสายพันธุ์ ซึ่งลำพังแค่หาอู่ที่วางใจ
ได้ งานจบ ๆ ก็เห็นหลายท่านเหนื่อยกันมานักต่อนักแล้ว ลองเข้าไปค้นดูกระทู้เก่า ๆ ดูนะครับ
- ลองตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ดูก่อนนะครับ ยิ่งถ้าคุณพ่อถอยมาตั้งแต่ป้ายแดง ประเภทใช้มือเดียว เครื่องก็น่าจะโอเคอยู่มาก เอารูป
มาอวดกันหน่อย ถ่ายรูปห้องเครื่องมาด้วย ก็พอ ๆ ช่วยกันดู ช่วยกันออกความเห็นได้
-
ถ้าเป็นเครื่องใช้มือเดียว...
ผมแนะนำให้เชคระบบใหม่ครับ
รถคอร์ซ่าที่ผมซื้อให้แม่บ้านใช้ มือที่เท่าไหร่ไม่รู้ รู้แต่เลขไมล์มันอยู่ที่สองแสนสี่หมื่นกิโลฯ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ทำความสะอาดพวกชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ท่อสูตรท่านปรามจารย์ปู่ฯ
มันก้อทำความเร็วได้เกือบๆ 160 โน่นแนะ ช่วงล่างเดิม ล้อ13แตนๆ
-
4e-fte ตัดทิ้งไปได้เลยครับ
จุกจิกวุ่นวายมากๆ ถ้าเทียบกับเครื่อง opel แถมความทนทานก็สู้เครื่อง opel ไม่ได้
ผมใช้อยู่ ตอนนี้ก็ 4e-fte มันลำบากในแง่การดูแลรักษา แต่ในแง่ของการใช้งาน มันเป็นเครื่องที่ดีมากตัวนึงเลยนะครับ
ถ้าอยากวางข้ามพันธ์จริงๆ 4e , 5e ตัดทิ้งไปเลยครับ มันเก่าและโบราณแล้ว
1nz-fe ของ vios แน่นอนกว่า ประหยัดกว่าเยอะ ขับได้สบายๆ แต่จะยากตอนวางนิดนึง เนื่องจากมันใหม่และ hitech กว่า เลยต้องซีเรียสเรื่อง วายริ่ง ในระดับนึงเลยครับ
แต่ถ้าเอาเครื่องตรงรุ่นก็ x14xe หรือ x16xe ก็ได้ครับ
พะเยา มา เชียงใหม่ไม่น่าไกล เพราะช่าง opel อยู่เชียงใหม่กันเยอะ
อย่าคิดว่าเครื่องญี่ปุ่นแล้วจะซ่อมใหนก็ได้ครับ และ เครื่อง opel ก็ไม่ได้ดูแลยากอย่างที่ล่ำลือกัน
ไม่ว่าจะเครื่อง opel หรือ เครื่อง ญี่ปุ่น สำหรับผม ไม่เกี่ยง ขอแค่ดูความเหมาะสม ในแก่การใช้งาน และการดูแลรักษา ได้เหมาะกับตัวเราก็พอครับ
-
4e-fte ตัดทิ้งไปได้เลยครับ
จุกจิกวุ่นวายมากๆ ถ้าเทียบกับเครื่อง opel แถมความทนทานก็สู้เครื่อง opel ไม่ได้
ผมใช้อยู่ ตอนนี้ก็ 4e-fte มันลำบากในแง่การดูแลรักษา แต่ในแง่ของการใช้งาน มันเป็นเครื่องที่ดีมากตัวนึงเลยนะครับ
ถ้าอยากวางข้ามพันธ์จริงๆ 4e , 5e ตัดทิ้งไปเลยครับ มันเก่าและโบราณแล้ว
1nz-fe ของ vios แน่นอนกว่า ประหยัดกว่าเยอะ ขับได้สบายๆ แต่จะยากตอนวางนิดนึง เนื่องจากมันใหม่และ hitech กว่า เลยต้องซีเรียสเรื่อง วายริ่ง ในระดับนึงเลยครับ
แต่ถ้าเอาเครื่องตรงรุ่นก็ x14xe หรือ x16xe ก็ได้ครับ
พะเยา มา เชียงใหม่ไม่น่าไกล เพราะช่าง opel อยู่เชียงใหม่กันเยอะ
อย่าคิดว่าเครื่องญี่ปุ่นแล้วจะซ่อมใหนก็ได้ครับ และ เครื่อง opel ก็ไม่ได้ดูแลยากอย่างที่ล่ำลือกัน
ไม่ว่าจะเครื่อง opel หรือ เครื่อง ญี่ปุ่น สำหรับผม ไม่เกี่ยง ขอแค่ดูความเหมาะสม ในแก่การใช้งาน และการดูแลรักษา ได้เหมาะกับตัวเราก็พอครับ
:D :D :D :D :D :D
-
:'( :'( :'(
แนะนำ....
เช็คเครื่องเดิมกูก่อนครับ ไฟเอ็นจิ้น โชว์ไม่น่ามีปัญหาแก้ได้
ส่วนวิ่งได้ไม่เกิน 100 ก็น่าจะมาจากสาเหตุระบบไฟไม่สมบูรณ์
ให้รถหลวมอย่างไรก็วิ่งได้เกิน 100 ครับ
ถ้าเป็นไปได้ยกฝาสูบ เอามาบดวาวล์ เปลี่ยนลูกยางหมวกวาวล์
ก็แจ่มแล้ว ถ้าไม่ไหวจริงๆ รึอยากจะเปลี่ยนเครื่องก็ขอแนะนำให้
ใช้เครื่องตัวเดิม ซื้อเครื่อง ช๊อตบล็อก ญี่ปุ่นมาใส่แทน งบก็ไม่น่าเกิน
18000 บาท รวมค่าแรงและค่าขนส่งด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
คือจะไปขอรถเก่าจากพ่อนะครับ เป็น คอร์ซ่า สวิง 5 ประตู ออโต้ แล้วนำมาแต่ง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสถาพรถมีรายละเอียดดังนี้
1.เครื่องยนต์ยังใช้งานได้ปกติ แต่ ไฟเอ็นจิ้น ขึ้น แถมวิ่งได้ไม่น่าเกิน 100 กม/ต่อชั่วโมง
2.ระบบแอร์ (เปิดแล้วไม่ค่อยมีลมแถมไม่ค่อยเย็นด้วย)
3.ระบบเซ็นทรัลล็อค ก็น่าจะเสีย
4.เครื่องเสียงไปแล้ว
5.ช่วงล่าง โช๊คกับสปิง ก็น่าจะไม่ไหว
6.แบะก็ไม่นิ่มครับ ต้องเปลี่ยน
ไม่ทราบว่ากรณีผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ (ไม่เกี่ยงข้ามสายพันธ์)
มีเครื่องที่เล็งไว้คือ ถ้าข้ามสายพันธ์ อยากให้ช่วยแนะนำอู่ที่วางเครื่องให้ด้วยครับ ขอใน กทม.
1.4E-FTE
2.1NZ-FE
3.4A-FE
และหากต้องทำตั้งแต่ข้อ 2-6 นี่ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกระจ่างล่วงหน้านะครับ
:ตาปิ้ง:
4e-fte ตัดทิ้งไปได้เลยครับ
จุกจิกวุ่นวายมากๆ ถ้าเทียบกับเครื่อง opel แถมความทนทานก็สู้เครื่อง opel ไม่ได้
ผมใช้อยู่ ตอนนี้ก็ 4e-fte มันลำบากในแง่การดูแลรักษา แต่ในแง่ของการใช้งาน มันเป็นเครื่องที่ดีมากตัวนึงเลยนะครับ
ถ้าอยากวางข้ามพันธ์จริงๆ 4e , 5e ตัดทิ้งไปเลยครับ มันเก่าและโบราณแล้ว
1nz-fe ของ vios แน่นอนกว่า ประหยัดกว่าเยอะ ขับได้สบายๆ แต่จะยากตอนวางนิดนึง เนื่องจากมันใหม่และ hitech กว่า เลยต้องซีเรียสเรื่อง วายริ่ง ในระดับนึงเลยครับ
แต่ถ้าเอาเครื่องตรงรุ่นก็ x14xe หรือ x16xe ก็ได้ครับ
พะเยา มา เชียงใหม่ไม่น่าไกล เพราะช่าง opel อยู่เชียงใหม่กันเยอะ
อย่าคิดว่าเครื่องญี่ปุ่นแล้วจะซ่อมใหนก็ได้ครับ และ เครื่อง opel ก็ไม่ได้ดูแลยากอย่างที่ล่ำลือกัน
ไม่ว่าจะเครื่อง opel หรือ เครื่อง ญี่ปุ่น สำหรับผม ไม่เกี่ยง ขอแค่ดูความเหมาะสม ในแก่การใช้งาน และการดูแลรักษา ได้เหมาะกับตัวเราก็พอครับ
-
ชื่อล็อกอิน เหมือนกันกับ ผู้พันโก้เลยอ่ะ..
-
-
:bye:(http://)
-
เอ.....วันนี้ทำไมเปิดหลายกระทู้แล้วเจอแต่รูปนี้หรือว่าตั้งแต่เมื่อคืนเรายังไม่สร่างหว่า :P :P :P
-
เอ.....วันนี้ทำไมเปิดหลายกระทู้แล้วเจอแต่รูปนี้หรือว่าตั้งแต่เมื่อคืนเรายังไม่สร่างหว่า :P :P :P
;D ;D ;D ปรกติครับน้าหมอ อาหารที่หน้าตาดีมันดูน่ากิน เห็นแล้วอยากกิน :หึหึ:
-
;D เยะจริงๆ