OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Showroom => Topic started by: panupun on 14 Jan 2011, 13:15
-
pprueksapanich@gmail.com
-
เพิ่มไฟล์ภาพครับ
-
เพิ่มไฟล์ภาพครับ
-
ไฟหน้าledหลังสวยครับ ทะเบียนก็สวย :-* :-* :-*
-
ช่างงามเหลือเกินฮะ ไฟหน้านี่แจ่มเลย :-* :-* :-*
-
ไฟหน้าหลังสวยครับ ทะเบียนก็สวย :-* :-* :-*
:D :D :D
-
เป็นตัว City ที่สะอาดมั่ก ๆ สภาพแจ่มมากทั้งภายนอกและภายใน
ใบปัดน้ำฝนหน้า-หลัง ใช่ aero wiper plus ของ Bosch หรือเปล่า หาซื้อจากไหนครับ
-
ก้านปัดของ Bosch ถ้าเป็นแบบซิลิโคน ราคาคงโหดมาก
แต่ดุๆแล้ว เหมือนของ D1 หาได้ราคา 99 บาทต่อชิ้นครับ
-
เข้ามาแนะนำตัวป็นทางการครับ เข้ามาเป็นสมาชิกได้ระยะหนึ่งแล้วครับ โพสท์ภาพไม่เป็นเลยให้เพื่อนลงภาพให้ ซื้อต่อเพื่อนรุ่นเดียวกันครับเป็นผู้หญิงขับเฉลยขับวันละ 5 กม. ตอนนี้แฟนขับทำงานเฉพาะวันธรรมดา เสาร์อาทิตย์ไม่ได้ใช้ ใช้อีกคันหนึ่ง ซื้อมาด้วยความชอบ สรุปตั้งแต่ธันวาปี 95 จนถึงปัจจุบันวิ่ง 7หมื่นกว่ากม. จอดที่ร่มตลอด เกียร์ธรรมดา พวงมาลัยธรรมดา กระจกประตูธรรมดา กระจกพับข้างธรรมดา ได้ความรู้จากในเวปมากทุกคนเป็นกันเอง เจ้าของปีนี้ 50 แล้วต่ก็ยังชอบopel corsaครับ ดูร่วมสมัยดี ส่วนรูปโคมจะไว้ลงรูปขายครับเพื่อนลงไปด้วยก็ไม่ต้องงงนะครับ ขอบคุณ
-
โห คุณพี่ สว.เข้ามาเองเลย (อายุ) ผมก็ตามไปติด ๆ อีกไม่กี่ปีก็จะเข้าเลข 4 แล้ว แต่ก็ยังหัวใจวัยรุ่นชอบโอเปิ้ลเข้าเส้นเช่นเดียวกัน
ตัวโคมใหม่ที่ใส่ ตัวโคมใสเป็นแก้วหรือพลาสติกครับ ถ้าตัวโคมเป็นพลาสติก ก็อยากแนะนำให้เก็บโคมเดิมไว้ก่อน (อย่าเพิ่งรีบขายไป)
เพราะโคมใสที่ทำด้วยพลาสติก มักจะไม่ค่อยทน ใช้ไปไม่นานก็แตกลายงาได้ อย่างพวกโคมโปรเจคเตอร์ที่โคมใสทำด้วยพลาสติก
ส่วนใหญ่มีปัญหาไม่ค่อยสว่าง พลาสติกแตกลายงาซะอีก หลายรายต้องหันกลับงัดเอาของเดิมมาใช้ (แต่โคมเดิมเป็นแก้ว ทนมากมาย
ครับ) แต่ถ้าโคมใหม่ของคุณพี่เป็นแก้ว ก็โอเคครับ
-
ข้างในสะอาด จังค่ะ นู๋เห็น แล้ว อ้ายย อายยยย :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: เพราะ ภายใน นู๋ ซกม๊ก มากกก
-
สวยงามทั้งคันเลยครับ งามจริงๆ
แต่ถ้าจะให้ งามมาก..ควรเอาหมาน้อย ออกจากปลายเสาวิทยุครับ เพราะ..เดี๋ยวจะงามไม่น้อย
-
:D :D :D :D :D :D
สวยมากเลยคับ
-
น้าค๊าบ....มันจะเข้ากับ ล้อชุดนี้มากเลยนะครับ สวย สด งดงาม เลยครับ...ส่งถึงห้องเก็บของที่บ้านน้าเลยค๊าบ
;D ;D :-* :-* ;D ;D
-
/\
แหมเรื่องการตลาดเขาแรงจริง ๆ
ถ้าชุดนี้อยู่ถึงเดือน มี.ค. ผมจะขอรับไว้ดูแลละกันนะครับ (คงไปก่อนแน่) ขี้เกียจจะหาแม็คขอบ 14-15 จากยุโรปแล้ว (ของพวกเรา
ที่มีอยู่ในไทยเด็ด ๆ และราคาประหยัดกว่าเยอะ)
ถ้าจำไม่ผิด แม็ค Corsa GSi ชุดนี้ ค่าย Ronal เขาผลิตให้ GM ครับ (มันมีปั๊มบอกอยู่ที่ด้านใน)
-
;) ;)รถสวยและสะอาดมากๆครับ เยี่ยมเลยครับพี่ :D :D :D
-
รถสวย ภายในสะอาดมากเลยครับ ;) ;) สมกับเป็นคนรักโอเปิ้ลจริงๆ :D :D :D
-
น้าค๊าบ....มันจะเข้ากับ ล้อชุดนี้มากเลยนะครับ สวย สด งดงาม เลยครับ...ส่งถึงห้องเก็บของที่บ้านน้าเลยค๊าบ
;D ;D :-* :-* ;D ;D
น้าครับแม็กชุดนี้ราคาเท่าไหร่หรอครับ แล้วยางปีไรหรอครับ
-
น้าค๊าบ....มันจะเข้ากับ ล้อชุดนี้มากเลยนะครับ สวย สด งดงาม เลยครับ...ส่งถึงห้องเก็บของที่บ้านน้าเลยค๊าบ
;D ;D :-* :-* ;D ;D
น้าครับแม็กชุดนี้ราคาเท่าไหร่หรอครับ แล้วยางปีไรหรอครับ
น้าแมน...ยางปี 08 Michelin Vivacy รุ่นที่ได้รับการยอมรับว่า นุ่มนวล เงียบกริบๆ ครับ
ส่วนราคา..สำหรับคนรักและชอบสะสมลายนี้ก็ถือว่าราคาประหยัดมากครับ หายากอยู่ครับ พี่ๆบางคนต้องเก็บ เป็นวงๆ บางคนมีมากว่าแปดวง...แต่ฝาไม่ครบ ต้องรอกันไป
แต่ผมว่าไม่เหมาะกับ รถตกปลานะครับ อิอิอิ 8) 8)
-
้city ม่ายมีพวงพาวเวอร์ ใส่ขอบ14กล้ามขึ้นเป็นมัดๆแน่ๆครับ ประหยัดค่ายิมส์ไปได้เลยครับ ;D
-
น้าค๊าบ....มันจะเข้ากับ ล้อชุดนี้มากเลยนะครับ สวย สด งดงาม เลยครับ...ส่งถึงห้องเก็บของที่บ้านน้าเลยค๊าบ
;D ;D :-* :-* ;D ;D
น้าครับแม็กชุดนี้ราคาเท่าไหร่หรอครับ แล้วยางปีไรหรอครับ
สนใจครับชุดนี้เท่าไรครับ
-
วันนี้ไปใส่มาแล้วสูงไปหน่อย คงต้องหาสปริงโหลดดูหน่อย ถอดแม๊กที่ติดรถออกพร้อมยาง(ล้อชุดที่ติดกลับรถตามรูป)ขอบ 13 ใหม่สี่ล้อใครสนใจโทรคุยได้ครับ เดี๋ยวจะไปโพสท์ที่หน้า ซื้อ-ขายครับ สวยมากๆเสียดายแต่ไม่มีที่เก็บ
-
วันนี้ไปใส่มาแล้วสูงไปหน่อย คงต้องหาสปริงโหลดดูหน่อย ถอดแม๊กที่ติดรถออกพร้อมยาง(ล้อชุดที่ติดกลับรถตามรูป)ขอบ 13 ใหม่สี่ล้อใครสนใจโทรคุยได้ครับ เดี๋ยวจะไปโพสท์ที่หน้า ซื้อ-ขายครับ สวยมากๆเสียดายแต่ไม่มีที่เก็บ
เอารูปมาโชว์หน่อยครับ อยากเห็นครับ :ไม่:
-
วันนี้ไปใส่มาแล้วสูงไปหน่อย คงต้องหาสปริงโหลดดูหน่อย ถอดแม๊กที่ติดรถออกพร้อมยาง(ล้อชุดที่ติดกลับรถตามรูป)ขอบ 13 ใหม่สี่ล้อใครสนใจโทรคุยได้ครับ เดี๋ยวจะไปโพสท์ที่หน้า ซื้อ-ขายครับ สวยมากๆเสียดายแต่ไม่มีที่เก็บ
อยากไดครับ 081-2542045
-
วันนี้ไปใส่มาแล้วสูงไปหน่อย คงต้องหาสปริงโหลดดูหน่อย ถอดแม๊กที่ติดรถออกพร้อมยาง(ล้อชุดที่ติดกลับรถตามรูป)ขอบ 13 ใหม่สี่ล้อใครสนใจโทรคุยได้ครับ เดี๋ยวจะไปโพสท์ที่หน้า ซื้อ-ขายครับ สวยมากๆเสียดายแต่ไม่มีที่เก็บ
ยางที่อยู่ในแม็คเดิมขอบ 13 ผมเดาว่าขนาด 175/70 R13 (เป็นสเปคยางที่แนะนำให้ใส่กับล้อกระทะ) ซึ่งคำนวณความสูงยางได้
575.2 มม. ในขณะที่ยางขนาด 175/65 R14 ที่อยู่ในแม็ค GSi คำนวณความสูงยางได้ 583.1 มม. ซึ่งขนาดยางนี้ เป็นมาตรฐาน
ที่ระบุในสเปคคอร์ซ่าอยู่แล้ว (สำหรับแม็คขอบ 14)
ยางใหม่สูงกว่ายางเดิม (ที่เดาว่าขนาด 175/70 R13) (583.1-575.2) อยู่ 7.9 มม. (ยังไม่ถึง 1 ซม.)
อย่าเพิ่งหุนหันเสียตังไปซื้อสปริงโหลดนะครับคุณพี่ สปริงโหลดของ H&R ชุดละ 5K โหลดลงระหว่าง 30-35 มม. มันสะเทือนพอ
สมควรในการขับขี่ และไม่สบายสำหรับคนมีอายุนะครับ ถ้าอยากโหลดจริง ลองขอยืมคอร์ซ่าที่โหลดแล้วมาลองขับดูก่อนนะครับ
(ผมเคยโหลดแอสตร้าลง 30-35 มม. ขับได้ไม่นานต้องเปลี่ยนใช้สปริงเดิม ยิ่งเจอถนนแย่ ๆ ถ้าไม่ค่อย ๆ คลาน รถมันก็กระดอน
กระโดดน่าดู) การแก้ปัญหาน่าจะเปลี่ยนยางใหม่ที่เปอร์เซ็นต์ความสูงของยางเตี้ยลง จะจ่ายแพงกว่าชุดสปริงโหลด แต่ขับสบายกว่า
แน่นอน
-
้ถ้าสปริง ที่โหลดแล้วกระด้างน้อยสุดเท่าที่ผมนั่งมาก็ในรถผมเองอ่ะครับ eibach builstien ผมว่าจะถอดแล้วอ่ะ รอได้สปริงใหม่ก่อน
เพราะมันนิ่มนี่ล่ะ เวลาเข้าโค้งแรงๆ มันจะโยนตัวมาก เวลาวิ่งในสนามแข่ง
แต่ใช้ทางปกติอ่ะ สบายๆ ค่อนข้างใกล้เคียงกับสปริงเดิมๆ
-
น้าค๊าบ....มันจะเข้ากับ ล้อชุดนี้มากเลยนะครับ สวย สด งดงาม เลยครับ...ส่งถึงห้องเก็บของที่บ้านน้าเลยค๊าบ
;D ;D :-* :-* ;D ;D
น้าครับแม็กชุดนี้ราคาเท่าไหร่หรอครับ แล้วยางปีไรหรอครับ
สนใจครับชุดนี้เท่าไรครับ
ผมขายให้พี่นุไปแว้วจร้า
-
รับข้อมูลและจากประสพการณ์ของหลายท่านเป็นประโยช์การตัดสินใจ ขณะนี้ก็ยังไม่มีสปริงโหลดหาซื้อยังไม่มี ยางที่เปอร์เซ็นต์ความสูงเตี้ยลงจะทำให้ช่วงระหว่างซุ้มล้อกับขอบยางด้านบนแคบลงหรือห่างขึ้น ผมอยากให้ซุ่มล้อไม่ห่างมาก ขอบคุณครับ
-
pprueksapanich@gmail.com
-
pprueksapanich@gmail.com
-
pprueksapanich@gmail.com
-
โอ้ว....รูปมาแล้ว
สวยครับพี่ ซุ้มล้อยังเหลือที่ว่างมากมาย โหลดได้สบายเลยครับ แจ่ม... :D
-
:omg: :omg: ใส่แล้วสวยขนาดนี้เลยอ่ะ...โอย... :D
-
:omg: :omg: ใส่แล้วสวยขนาดนี้เลยอ่ะ...โอย... :D
โอ้ยยยย โดนเต็มๆ เลยอ่ะ :omg: :omg: :omg: :please: :please:
-
รถสวยมากๆ ฝาถังก็สวยเนอะ
-
ขอบคุณครับในคำชมชม ทั้งหมดเป็นเพราะความสวยของcorsa ที่มีเสน่ห์น่ารักด้วยตัวของมันเอง ผมก็เพียงแต่พยายามรักษาสภาพเดิม ทำบ้างที่คิดเอาเองว่าจะดูเหมาะสม แต่ยังอยากจะลองโหลดดูซักหน่อย
-
แก๊ปหลังหาซื้อได้ที่ไหนครับราคาเท่าไหร่ครับ :ตาปิ้ง:
-
ปั้นเอาครับพร้อมข้าง2ข้างพร้อมทำสีรวมสามชิ้น 7000บาท ซ.นวมินทร์ 88 (ซ.ไม่แน่ใจ)ถ้าสนใจผ่านไปจะเช็คดูให้อีกที
-
งามเหลือหลาย :D :D
-
ไฟท้ายตัวนี้ ท่านใดพบเห็นที่ไหนเขาขายในเมืองไทยวานบอกนะครับ..ผมอยากได้ :ไถ: ที่พี่สิงห์ ไม่มีเหลือแล้วครับ
-
แม็กชุดนี้ ผมกะว่าจะโกรธยันลูกบวช ที่เจ้าของเก่า ไม่ขายให้ผม แต่ตอนนี้ไม่โกรธละ เพราะแกไม่มีลูกชาย 8) 8) 8) 8) 8)
-
ขอบคุณครับในคำชมชม ทั้งหมดเป็นเพราะความสวยของcorsa ที่มีเสน่ห์น่ารักด้วยตัวของมันเอง ผมก็เพียงแต่พยายามรักษาสภาพเดิม ทำบ้างที่คิดเอาเองว่าจะดูเหมาะสม แต่ยังอยากจะลองโหลดดูซักหน่อย
สปริงโหลดก็ของ H&R ไงครับ ของมีขายที่ บ.สยามพริซิชั่น ที่คลองสานครับ คุณพีเขาขายอยู่
ผมไปดูและสอบถามมาแล้ว สปริงสีเขียว เตี้ยลง 35 มม. ราคาชุดละประมาณ เจ็ดพันห้า หน้าและหลัง ครับ
-
งามมากครับ
-
ร้าน สยามพริซิชั่นผมไม่มีเบอร์ครับพี่
ที่สยามพริซิชั่นจะเป็นยี่ห้อ H&R นะ
ได้เบอร์คุณแนนคุณพี่ ที่เขาขายมา โทรไปถามเขาบอกว่าของหมด
แต่ผมก็ไม่ได้โทรถามที่ร้านพริซิชั่นครับ ไม่เบอร์ร้าน
เบอร์คุณแนน 081-8369800 ครับ
อีกร้านนึงก็ร้านที่อยูที่คลองถมพลาซ่าครับห้องกระจกหน้าตึกเลยครับ มีขายยี่ห้อ ไอบั๊ค
เคยถามเหมือนกัน เขาให้นามบัตรผมมานานแล้ว ทำหายไปแล้ว
เดี๋ยวใว้ ผมช่วยหาข้อมูลนะครับว่าของใหม่ที่ใหนมีขายบ้าง
-
แม็กชุดนี้ ผมกะว่าจะโกรธยันลูกบวช ที่เจ้าของเก่า ไม่ขายให้ผม แต่ตอนนี้ไม่โกรธละ เพราะแกไม่มีลูกชาย 8) 8) 8) 8) 8)
สิ่งดีดี...อยากได้มาครอบครองต้องทำบุญเยอะๆฮะ คิดดี ทำดี สิ่งดี ดี ก็จะบังเกิดขึ้นกับชีวิต...น้าว่ามั้ย :-* :-*
-
ตอนนี้ใช้ยาง175/65/14 จะเปลี่ยนไป 165/60/14 กับล้อตะกร้อชุดนี้จะเล็กไปเปล่าครับ ใครเคยใช้ยางไซด์นี้บ้างครับ ไม่รู้จะดูสวยเปล่า ขอความคิดเห็นด้วย ขอบคุณครับ
-
ตอนนี้ใช้ยาง175/65/14 จะเปลี่ยนไป 165/60/14 กับล้อตะกร้อชุดนี้จะเล็กไปเปล่าครับ ใครเคยใช้ยางไซด์นี้บ้างครับ ไม่รู้จะดูสวยเปล่า ขอความคิดเห็นด้วย ขอบคุณครับ
ของป๋า 175/65 นุ่ม สมตัวเเล้วนะครับ.. 8) :alone
-
เมื่อเย็นไปรับสปริงโหลh&R(สีเขียว)มาแล้วครับ เดี๋ยววันจันทร์ไปใส่เรือนไมล์ไฟฟ้าก่อน แลัวค่อยหาเวลาไปใส่ รอนานตอนนี้ผมเพิ่งโช๊คจากแก๊สเป็นน้ำมันทั้งหน้าและหลัง คงลองH&Rจับคู่กับโช๊คน้ำมันดูไม่รู้จะเป็นอย่างไง คนขายบอกเตี้ยลง3 ซ.ม. ไม่รู้จะเตี้ยไปหรือเปล่า ใช้ล้อ165/60/14 corsa 1.2 เพิ่งใส่ถังโดนัท 43 ลิตรมา
-
เตี้ยลงนิ้วนิดๆ ไม่รู้สึกอะไรมากครับ
ผมอยากให้เตี้ยกว่านี้อีก กะลังมองหาสปริงตัวอื่นอยู่ เอาให้มันล้อมิดซุ้มแบบ BMW อ่ะครับ
ตอนนี้ผมยัด 195-50-15 Et38 ไม่มีติดล้อเลย (เหิรคอสะพานมาหลายที่แล้ว..)
-
เตี้ยลงนิ้วนิดๆ ไม่รู้สึกอะไรมากครับ
ผมอยากให้เตี้ยกว่านี้อีก กะลังมองหาสปริงตัวอื่นอยู่ เอาให้มันล้อมิดซุ้มแบบ BMW อ่ะครับ
ตอนนี้ผมยัด 195-50-15 Et38 ไม่มีติดล้อเลย (เหิรคอสะพานมาหลายที่แล้ว..)
อยากเตี้ยมากกว่านี้ก็ไปทำโลว์ไรเดอร์ดิครับน้านุ่นเอาแบบชายบันไดครูดพื้นไปเลยสะจาย :haha :haha :haha :P :P :P
-
^
ผมเห็นสตรัสปรับเกลี่ยว 2 ชั้นแท้ๆจากโรงงานของ เตอินแล้ว น่าจะลงเยอะนะ
แต่คิดว่า ไม่เอาไปครูดพื้นหรอก ผมจะเอาไว้ไปโต้คลื่น อิอิอิ
-
เปลี่ยนเรือนไมล์ไฟฟ้าครับเลขไมล์ยังไม่ตรงช่างสุรชัยกำลังหาเซ็นต์เซอร์เปลี่ยน เปลี่ยนสปริงโหลดH&Rกับโช๊คกาเบรี่ยน หลังลง2.5 ซ.ม. หน้าไม่ลงซักมิลเลยวัดความสูงได้ปรกติก่อนเปลี่ยน
-
สวยดีจัง เรือนไมล์ เลขไมล์เก่า 78*** กว่า อันใหม่ 4**** กว่า แล้วต้องทำไงต่อละ
-
ซื้อสปริงH&Rมาใส่แล้วมีปัญหาหน้าไม่ลงอยู่ระดับเดิมก่อนเปลี่ยน หลังลงประมาณ 2 ซ.ม. เลยกลายเป็นท้ายเตี้ย โช็คกาเบรี่ยนใหม่ ทางร้านให้ไปเช็คที่อาคารศรีวรจักรให้เอาสปริงเดิมไปด้วยไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ก่อนซื้อได้บอกว่าเป็นรุ่น 1.2 ทางร้านก็ยืนยันว่าใช้ได้มีรุ่นเบา แต่ผลออกมาหน้าเท่าเดิมหลังลง 2 ซ.ม.เลยเซ็งอารมณ์นิดหน่อย อยากสวยแต่มีปัญหา
-
ไมล์ไฟฟ้ามันใส่ได้เลยหรือเปล่าคับ
-
สวยงามมากมายครับ :)
-
ไมล์ไฟฟ้าต้องไปแปลงสายไมล์เป็นเซ็นต์เซอร์ไมล์ไฟฟ้า
-
สรุปว่าใส่สปริงH&Rกับโช๊คแก๊สกาเบรี่ยนหลังลงมาประมาณ2-2.5ซ.ม. หน้าเท่าเลยเดิม(วัดก่อนเปลี่ยนสปริงใหม่)ติดต่อไปที่ทางคุณพีที่ซื้อก็ให้ไปทีทางอาคารศรีวรจักรเป็นบริษัทh&rชื้อบริษัทอะไรลืมชื่อขึ้นไปชั้น10 ทางงชั้น 10 ให้ลงมาชั้น1 ติดต่อเสร็จบอกให้ไปชั้น 10 พอขึ้นไปบอกยางกันกระแทกยันให้กับไปที่ร้านที่ใส่ให้แก้ไข พอผมยืนยันว่าไม่ยันไม่มีกระแทกอะไร จึงยอมยกดูก็ปรากฏยางไม่ยัน เลยถามว่าทำอย่างไร เขาบอกให้ไปติดต่อที่ชั้น 1 พอลงมาเขาบอกว่าสปริงเขาได้มาตรฐาน เลยโทรไปที่บริษัทคุณพีเขาบอกไม่เคยเกิดกรณีอย่างนี้ให้ทางบริษัทแก้ไข โยนกันไปมาเราเป็นผู้ซื้อต้องตามแก้ไขเผชิญข้อโต้ยแย้งด้วยตัวเองปัดไปปัดมา เสียค่าใช้จ่ายเสียความรู้สึก รถหลังเตี้ย ก็พยามรับสภาพไปไม่เป็นอะไร เพียงแต่เล่าให้พวกเราทราบ ถ้าจะซื้อของอะไรก็เลือกผู้ขายที่มีความรับผิดชอบหน่อย คงจะดูอยากก็คงอาศัยเหตุการณ์จากผู้ซื้อที่เคยประสพมา ใครมีวิธีแก้ไขให้รถดูโหลดสมดุลบ้าง ตอนนี้ด้านหลังเอานิ้วใส่ไปได้หนึ่งนิ้วหน่อย หน้าเอานิ้วใส่ไปได้เกือบสี่นิ้วมือ (เขายืนยันว่าเป็นรุ่นเบาที่ใส่กับเครื่อง1.2)
-
รับทราบที่อยู่แล้วครับเดี๋ยวกับไปจะจัดการให้ครับ
-
สรุปว่าใส่สปริงH&Rกับโช๊คแก๊สกาเบรี่ยนหลังลงมาประมาณ2-2.5ซ.ม. หน้าเท่าเลยเดิม(วัดก่อนเปลี่ยนสปริงใหม่)ติดต่อไปที่ทางคุณพีที่ซื้อก็ให้ไปทีทางอาคารศรีวรจักรเป็นบริษัทh&rชื้อบริษัทอะไรลืมชื่อขึ้นไปชั้น10 ทางงชั้น 10 ให้ลงมาชั้น1 ติดต่อเสร็จบอกให้ไปชั้น 10 พอขึ้นไปบอกยางกันกระแทกยันให้กับไปที่ร้านที่ใส่ให้แก้ไข พอผมยืนยันว่าไม่ยันไม่มีกระแทกอะไร จึงยอมยกดูก็ปรากฏยางไม่ยัน เลยถามว่าทำอย่างไร เขาบอกให้ไปติดต่อที่ชั้น 1 พอลงมาเขาบอกว่าสปริงเขาได้มาตรฐาน เลยโทรไปที่บริษัทคุณพีเขาบอกไม่เคยเกิดกรณีอย่างนี้ให้ทางบริษัทแก้ไข โยนกันไปมาเราเป็นผู้ซื้อต้องตามแก้ไขเผชิญข้อโต้ยแย้งด้วยตัวเองปัดไปปัดมา เสียค่าใช้จ่ายเสียความรู้สึก รถหลังเตี้ย ก็พยามรับสภาพไปไม่เป็นอะไร เพียงแต่เล่าให้พวกเราทราบ ถ้าจะซื้อของอะไรก็เลือกผู้ขายที่มีความรับผิดชอบหน่อย คงจะดูอยากก็คงอาศัยเหตุการณ์จากผู้ซื้อที่เคยประสพมา ใครมีวิธีแก้ไขให้รถดูโหลดสมดุลบ้าง ตอนนี้ด้านหลังเอานิ้วใส่ไปได้หนึ่งนิ้วหน่อย หน้าเอานิ้วใส่ไปได้เกือบสี่นิ้วมือ (เขายืนยันว่าเป็นรุ่นเบาที่ใส่กับเครื่อง1.2)
ตกลง มันยังไงอีกเนี่ย คุณพี กับ H&R เขาคุยกันไม่รู้เรื่องใช่มั้ยครับ แล้วเราจะเปลี่ยนสปริงคู่หน้าให้ใช้งาน ตามต้องการได้มั้ยครับ
-
เขาให้เราไปคุยกับH&Rเอง เราก็ไปแต่ก็เจอกับการไม่ให้ความสนใจในลักษณะไม่ให้ความสนใจและแนะนำอะไร ปัดไปที่อื่นแบบส่งเดชให้เราเดินไปเดินมา ผมดูแล้วเราอยู่ในสภาพที่เหมือนขอส่วนบุญเลยโทรไปทางร้านคุณพีบอกแบบนี้ผมกลับดีกว่า แต่ไม่เป็นไรครับช่างมัน
-
H&R อาจจะไม่ได้คำนวนน้ำหนักถังแก๊สไว้ด้วยมั้งครับ :มั้ง: เดาแบบโง่ๆอะครับ :-X
-
1.ขั้นแรกนะครับ ดูที่กล่องของสปริงก่อนว่ามันของรุ่นไหน มันจะบอกไว้นะครับ
ถ้าตรงรุ่น 1.2 แล้วก็คงต้องทำใจ....ถ้าไม่ตรงเป็น 1.4 ขอให้ทางคุณพี ช่วยเหรอครับเปลี่ยน ถ้าไม่มีก็ขอเงินคืน
เพราะเราซื้อกับเขา ไม่ต้องไปศรีวรจักร เหนื่อยเปล่าๆ
---------------------------------------------------------------------------------
อันนี้ที่ผมเดาเอานะครับแบบนั่งเทียนเลยก็ว่าได้
1.สปริงเป็นของ 1.4 ที่อาจจะเป็น ซึ่งมันก็ควรจะบอกระหัสเครื่องด้วย เช่น c14se เป็นต้น
นำมาใส่ 1.2 ที่ นน.เบากว่า+ถังแก็สด้านหลัง
2.ถ้าแก้ไรไม่ได้แล้ว ผมแนะนำว่าไปทำตัวปรับเกรียวครับ ช่วยได้แต่ไม่ค่อยตรงจุดเท่าไหร่
เพราะถ้าขับต่อไป อันตรายครับ รถหน้าลอบเวลาเข้าโค้ง หรือจะ เนินเวลาวิ่ง มันจะลอย....................
ขอให้โชคดี ครับ
-
วันนี้สั่งโช็คหลังกาเบรี่ยนแก๊สจากคุณพีมาแล้วพรุ่งนี้จะลองใส่ดู ให้ครบชุดเป็นสปริงh&rกับโช็คแก๊สกาเบรี่ยนหน้าหลัง แล้วลองดูอีกที่ หลังคงแก้โดยเสริมสปริงก็คงตามนี้ครับ
-
ตกลงว่าที่กล่อง H&R มันบอกว่า corsa b 1.2 ใช่หรือไม่ครับ
-
HR 29911-2 automptive spring set for opel corsa b from 715 kg fa-weight on .except td green powder coated fa:29911va white marking/RA:29911HA ข้างกล่องเขียนอย่างนี้ คุณพีบอกเป็นของ 1.2 ถูกต้องแล้ว ใครพอทราบลองเปลี่ยบเทียบดูกับที่เคยใช้รุ่น 1.4 ช่วยบอกด้วยครับ ไม่มีระบุว่าเป็นรุ่น1.2หรือ 1.4 แต่คุณพีบอกว่าเป็นรุ่นเบากับรุ่นหนักให้ดูที่kg ใครมีความรู้ลองเช็คดูหน่อย เพราะผมคิดว่าให้สปริงล้าอย่างใรหน้าควรลงบ้าง ขอบคุณครับ
-
ถ่ายฉลากมาดูหน่อย มันแตกต่างจาก GSi เยอะมั้ย อยากดูค่า K ...
(http://image.opel.in.th/upload/28cb6241d205396f64d45c7038f2f4c1.jpg)
ส่วนของผม ก็บอกแล้วว่า มันไม่ค่อยลงเท่าไร ก็ไม่ถูกใจนัก แล้วนิ่มกว่าสปริง Gsi เดิมๆด้วย
นี่อุตส่าเปลี่ยนยางรองเบ้า เปลี่ยนบูทยางต่างๆ ไปเยอะแล้ว.. เหลือแต่ยางยัดระหว่างสปริงแระที่ยังไม่ได้หา
-
ฉลากครับ
-
กล่องผม ภาษาเทห์ กว่าเยอะ ดูค่า K มันดูกันตรงไหนเหรอครับ งง
แสดงว่าของผมคงมาคนละที่ กับพี่สองคนเลยเนอะ
ของผมต่างกับพี่ panupun ตรงที่
ของผมเขียน VA last
ของพี่ FA Weight on
-
อ่ะ code เดียวกันกับของนายมดเลยนี่.. :มั้ง:
แล้วมดลงไปแล้ว เป็นอย่างไรบ้างอ่ะ?
-
ไม่ทราบว่าใส่แล้วเตี้ยลงเท่าไหรครับ ซุ่มล้อหน้าหลังมีช่องว่างประมาณกี่เซ็นต์ครับ ไม่ทราบว่ารถของคุณ mai_corsa เป็นรุ่น 1.2 หรือ 1.4 ครับ ขอดูcodรุ่น 1.4 หน่อยใครมีบ้างครับ
-
ไม่ทราบว่าใส่แล้วเตี้ยลงเท่าไหรครับ ซุ่มล้อหน้าหลังมีช่องว่างประมาณกี่เซ็นต์ครับ ไม่ทราบว่ารถของคุณ mai_corsa เป็นรุ่น 1.2 หรือ 1.4 ครับ ขอดูcodรุ่น 1.4 หน่อยใครมีบ้างครับ
รถผม1.4ครับ ก้อเตี้ยแบบพอดีนะคับ ข้างหน้าก้อ นิ้วชี้ ยัดได้ แบบคับๆ เลยคับ
ด้านหลังจะดูสูงกว่าหน่อยคับเกือบสองนิ้วมือผมอ่ะคับ
แต่ผมใส่โช็คแก๊สด้วยนะคับ มันก้อดูไม่เดี้ยมาก และขับไม่ยาก คับ
เข้าโค้งนิ่งใช้ได้เลย สำหรับราคานี้ครับ
-
รูปถ่ายกระจกข้างตามคำขอคุณมดครับ อีกสองรูปเป็นรูปซุ่มล้อหลังจากเปลี่ยนใส่สปริงโหลดh&rและโช๊คแก๊สกาเบรี่ยนร้านคุณพี หน้าไม่แตกต่างจากเดิม หลังลงมาประมาณสองเซนต์
-
ล้อสวย ออริจินอล สุดๆคร้าบบบบบบบบบบบบบบ
-
ท่านผู้ใดมีประสพการณ์เปลี่ยนสปริงโหลดมาช่วยดูหน่อยครับว่าซุ่มล้อควรจะลงมากกว่านี้ไหม เพราะผมเปลี่ยนแล้วหน้ามันเท่าเดิม
-
ล้อสวย ออริจินอล สุดๆคร้าบบบบบบบบบบบบบบ
;) ;) ;) ล้อในตำนาน ล้อแห่งมิตรภาพ :P :P :P
-
น้ำหนักรถที่plateเขียนไว้เท่าไหร่ครับ ผมว่าน้ำหนักรถอาจจะน้อยกว่าค่าที่สปริงกำหนดไว้ครับทำให้มันสูงครับ
-
ท่านผู้ใดมีประสพการณ์เปลี่ยนสปริงโหลดมาช่วยดูหน่อยครับว่าซุ่มล้อควรจะลงมากกว่านี้ไหม เพราะผมเปลี่ยนแล้วหน้ามันเท่าเดิม
รถผมสปริงเดิมยังดูเต็มซุ้มกว่านี้เลยครับ :P :P :P
-
:o นิโหลดแล้วจริงๆ เหรอครับ
-
.....ของผมเดิมๆก็ยังเตี้ยกว่าเยอะเลยท่าน... ???
-
เหลือแบบนี้ใส่ขอบ 15 หนา 50 น่าจะสวยนะครับ สปิงโหลดเพิ่มค่าKแล้วด้วย :ตาปิ้ง:
-
;)
ล้อหน้ามันยังไม่ลงครับเพราะโช้คแกนมันยังยาวอยู่มันต้องเป็นโช้คหน้าแบบใส่กับสปริงโหล อย่างเช่น Bilstein B12 พอใส่แล้วล้อหน้าจะอยู่พอดีขอบล้อเลย(เลี้ยวไม่ติด)
หรือจะเอาโช้คเดิมให้เตี้ยลงอีกมาที่ซอย 15 เดียวจะบอกวิธีให้...
กระจกใส่แล้วสวยเอาแบบเห็นด้านข้างเต็มๆ สักรูปซิจ๊ะ...
:haha :haha :haha
-
อย่าตัดแกนโช๊คนะครับ ขอร้องเถอะ..เสียของ
หาให้เจอว่า สปริงที่ใส่มันของ 1.4 หรือ 1.2 แก้ไปไม่ตรงจุดบานเปล่าๆ
-
คุณมดครับไม่ทราบช่างจอมถอดกันโครงหลังแล้วยังครับ ถ้าถอดแล้วพรุ่งนี้จะแวะไปครับจะได้ดูเต็มคันว่าสวยไหม
-
เมื่อวานซื้อพัดลมหม้อน้ำcorsaเกียร์ธรรมดามาลองเปลี่ยนดูเผื่อเสียงพัดลมจะทำงานเบาลง(เก็บไว้เป็นอะไหล่ด้วย)ผลปรากฏว่าเสียงพัดลมดังเท่าเดิมคงเป็นไปตามสเปก ด้วยไม่เคยฟังเสียงพัดลมคันอื่นแต่คาดว่าคงจะเหมื่อนกัน มีพัดลมหม้อน้ำยี่ห้ออะไรที่พอเทียบไส่ได้แล้วเสียงพัดลมเบาลงไหมครับ เครื่องเงียบดีพอพัดลมทำงานดังหี่งเลยไม่เงียบ ส่วนพัดลมผมเก็บไว้เป็นอะไหล่ถ้าใครจะใช้ก็มารับไปได้
-
เพิ่งเข้ามาอ่าน เพิ่งจะทราบปัญหาเลยช่วยหาคำตอบ
ตรวจสอบกับเวปผู้ผลิตที่ http://www.h-r.com/gb/f_produktsuche.php
ในช่อง manufacture เลือก Opel
ในช่อง Type พิมพ์ CORSA
ในช่อง part no. ลบหมดไม่ต้องพิมพ์ไร
สรุป...ว่า
สปริงโหลด H&R สำหรับ Opel Corsa B จะมีสามรุ่นดังนี้
1.รหัสผลิตภันฑ์ 29911-1 สำหรับ Opel corsa b "น้ำหนักลงล้อคู่หน้า" สูงสุดไม่เกิน 715 กก.(up to 715 kg) ใส่แล้วจะเตี้ยลง 35 มม. สปริงสีเขียว
2.รหัสผลิตภันฑ์ 29911-2 สำหรับ Opel corsa b "น้ำหนักลงล้อคู่หน้า" เกิน 716 กก.(from 716 kg) รองรับเครื่องดีเซล ใส่แล้วจะเตี้ยลง 35 มม. สปริงสีเขียว
3.รหัสผลิตภันฑ์ 29949-1 สำหรับ Opel corsa b สำหรับคอร์ซ่า GSi 16V ใส่แล้วจะเตี้ยลง 30 มม. สปริงม่วง
รุ่นที่ 1 พี่นุ ซื้อมา
รุ่นที่ 2 พี่ใหม่ ซื้อมา
รุ่นที่ 3 พี่นุ่น ปีศาจแดง ซื้อมา
สรุป...สปริงที่พี่ภานุพันธ์ได้มาผิดรุ่น เป็นสปริงที่ใช้กับคอร์ซ่าเครื่องดีเซล ซึ่งมีน้ำหนักมากหลายเท่า แล้วมันจะเตี้ยได้อย่างไร
เห็นสมควรแจ้งเคลมเพื่อเปลี่ยนรุ่นกับทางบริษัทที่ขายครับ อยู่เมืองไทย ใส่รถใครไม่ได้เลย
-
ที่ฉลากข้างกล่องสปริงของพี่ภานุพันธ์เขียนใว้ชัดเจน
ว่า...Form 715kg FA-weight on. Except TD
แปลว่า สำหรับ คอร์ซ่าที่มีน้ำหนักลงล้อคู่หน้ารวม 715 กิโลกรัมขึ้นไป รองรับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล (คอร์ซ่าเครื่องดีเซล)
FA-weight on หมายถึง Front Axle - weight on
-
ขอบคุณครับ รอผู้ให้ความกระจ่างมานานแล้ว จะดำเนินการต่อไปครับ สิ่งที่ได้จากผู้ขายและบริษัทH&Rคือการไม่รับผิดชอบ และให้ข้อมูลผิดๆ
-
8) จ๊าบกล้วยมากครับ น้าขอนนนน เหอะพๆ
-
:lovelove
ผมขอปรึกษาต่อเลยแล้วกันนะครับพี่ ขอนครับ
รถผม แอสตร้า แวน เครื่อง x20xev 2.0 เลือกอันไหนดีครับ ของ H&R
29852-1 Opel ASTRA F
color blue, lowering [mm] 35----4ตูปกติ
29852-1 Opel ASTRA F-convertible----- เปิดปะทุน
color blue, lowering [mm] 35
29852-1 Opel ASTRA F-CC-------5ตูท้ายตัด/ ผมไม่แน่ใจว่ารวม 3 ตูด้วยไหมนะครับ
color blue, lowering [mm] 35
29854-1 Opel ASTRA F 1.4l - 1.8l except diesel------- อันนี้เครื่องดีเซล บ้านเรามีตัว 1.7 แต่ต้องหากันน่าดูกว่าได้ได้มาเหอะๆ
color red, lowering [mm] 35, year: from 1991 up to: 1998
29860-1 Opel ASTRA F Caravan up to 110kW------------แวน แต่ UP TO 110KW มันคืออะไรอะครับ
color black, lowering [mm] 35, year: from 03.1992 up to: 12.1994
ถูกไหมครับ เพราะตอนนี้ของผม KW มันนิ่มไปนิดหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับผม
http://www.h-r.com/gb/f_produktsuche.php
-
UP TO หมายถึง "ได้ถึง" , "ได้แค่" , "ไม่เกิน" , "ได้ที่"
ส่วน 110KW คือ เป็นการบอกขนาดเอาท์พุตของเครื่องยนต์ หน่วยกิโลวัตต์(KW) บอกให้รู้ว่าสปริงที่เขาขายทดสอบมาแล้ว รับรองใช้ได้ที่ น้ำหนักเครื่องเท่านี้
ซึ่ง 110 กิโลวัตต์ ก็คือ C20XE ฝาแดงนั่นเอง ,ส่วน X20XEV ก็ 100 กิโลวัตต์ รองลงมาก็ใช้ได้
UP TO 110KW หมายถึง...ได้ถึง 110 กิโลวัตต์ ,ได้แค่ 110 กิโลวัตต์ ,ได้ที่ 110 กิโลวัตต์ ,ไม่เกิน 110 กิโลวัตต์
-
อ่างั้น สปริงดีเซล มันก็เหมาะกับพวก corsa ที่วางเครื่องใหญ่ขึ้นอ่ะสิครับ... :)
-
กล่องผม ภาษาเทห์ กว่าเยอะ ดูค่า K มันดูกันตรงไหนเหรอครับ งง
แสดงว่าของผมคงมาคนละที่ กับพี่สองคนเลยเนอะ
ของผมต่างกับพี่ panupun ตรงที่
ของผมเขียน VA last
ของพี่ FA Weight on
bis 715kg VA-Last เป็นภาษาเยอรมัน ย่อมาจาก bis 715kg Vorderachse last
bis 715kg Vorderachse last แปลเป็นภาษาอังกฤษก็ To 715kg Front Axle Load
แปลเป็นไทยก็หมายถึง "สำหรับน้ำหนักโหลดลงล้อคู่หน้า 715 กิโลกรัมขึ้นไป"
-
ขอบคุณครับน้าขอน ผมเข้าใจแล้วครับเหอะๆ
:sorry
แล้วอันอื่นๆ ของแอสตร้าผมเข้าใจถูกไหมครับ
-
ช่วยอธิบายรายละเอียดสเปกของสปริงโหลดh&r opel corsa หน่อยครับ
opel corsa b bis 715 kg va-last va:29911 va(f)/ha:29911 ha (r) กับ
opel corsa b from 715 kg fa-weight on.except td green poder coated
fa:29911va white marking/ra:29911 ha
กำลังหาขอมูลครับ สปริงh&r โช๊คแก๊สกาเบรี่ยน ซื้อใหม่ที่ร้านใส่แล้วหน้าเอานิ้วยัดได้เกือบสี่นิ้วไม่ลง หลังลงมาประมาณ2 ซ.ม.
คุณพี ช่วยเข้ามาดูหน้าshowroom [corsa]opel corsa #86 คุณลองอ่านดูรายละเอียด ทุกวันนี้ผมเสียเงินเปลี่ยนทั้งสปริง และโช็ค ต้องวิ่งไปวรจักร และต้องถอดสปริงเก็บใส่กล่อง ต้องขายโช็คเก่าซึ่งสภาพดี เสียค่าแรงถอดเข้าถอดออก ผมตามแก้ไขหาเหตุผลก็ได้รับการยืนยันแบบผิดๆ ผมถามหาความรับผิดชอบหน่อย (ผมยกกระทู้มาให้อ่านไม่เป็นลองเข้าไปอ่านดูหน่อย) เมื่อความจริงปรากฏแบบนี้
โทรมาคุยได้เลยครับผม พี่ที่มาเครมที่วรจักรเปล่าครับ เบื้องต้นแยกที่น้ำหนักในสมุดทะเทียนรถครับ
สปริงโหลดแยกแยะตามสมุดคู่มือรถไม่ได้ครับ ในสมุดคู่มือรถคือน้ำหนักรวม ของรถทั้งคัน
แต่ผู้ผลิตสปริงเขาจะระบุใว้ว่า Front Axle wieght หมายถึงน้ำหนักลงล้อคู่หน้า ซ้ายและขวา รวมกัน
อย่างของคอร์ซ่า ตัวอย่างเช่น รถคอร์ซ่า 3 ประตู วางเครื่อง C16SE เกียร์ธรรมดา
น้ำหนักลงล้อคู่หน้า น้ำหนักลงล้อคู่หลัง และน้ำหนักรถรวม จะเปลี่ยนไปแบบนี้
น้ำหนักลงล้อคู่หน้า 800 กิโลกรัม
น้ำหนักลงล้อคู่หลัง 370 กิโลกรัม
น้ำหนักรถรวม 1170 กิโลกรัม
** ตอนชั่งมีการทดสอบเบรที่ ตรอ. ก็มีคนนั่งอยุ๋ที่ตำแหน่งคนขับด้วย
หักลบคนนั่งขับออกไปเฉลี่ยก็ประมาณ 80 กิโลกรัม เหลือเท่าใหร่ก็ลองคำนวนดู
-
ขอบคุณครับน้าขอน ผมเข้าใจแล้วครับเหอะๆ
:sorry
แล้วอันอื่นๆ ของแอสตร้าผมเข้าใจถูกไหมครับ
ครับ ถูกต้องแล้ว
-
โอเค ครับบผม
-
โทรไปคุยกับคุณพีและบริษัทแล้ว เป็นสายร่วมทางH&Rบอกว่าหน้าจะเป็นปัญหาที่ลูกค้าเขาลองเปิดสเปกดูเขาว่าเขาถูก
-
ครับยังไงใจเย็นๆ นะครับ ถ้าเราถูกยังไง มันก็ถูกครับสบายมากเหอะๆ
ผมอยากให้พี่นุ ลองไปชั่ง นน.รถแบบ ของน้าขอนมาด้วยนะครับ
เอาที่ขนส่งก็จะดีมากเลยนะครับ
มันจะได้ ครบๆไม่ต้อง เววัง กันอีกนิดนึงครับ
แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรนะครับ แต่ถ้าชั่งมา มันจะแน่นหนามากกว่านะครับ
หรือลองไปที่ เทสคาร์ ศรีนครินก็ได้ครับ จะได้เช็คอย่างอื่นไปด้วยเหอะๆ
วิธีคุยกะ ช่าง ไม่ควรทำเป็นรู้มากนะครับ ทำเป็นเฉยๆ แล้วค่อยๆถาม ค่อยๆ คุยมันจะเข้าใจกันมากกว่า อันนี้วิธีส่วนตัวผมเองนะครับ
ง่ายๆแกล้งโง่ไป มึนๆ พี่ครับผมขอถามนิดนึง โน่น นี่ก็ว่าไป อันไหน ที่เราว่าไม่ใช่ ก็ลองบอกว่า มันเป็นแบบเปล่าครับ ถ้าไม่ได้อีก ก็เลิกครับ ได้เงินผมทีเดียวเท่านั้นเหละ
ประมาณนั้นนะครับ
อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดย ตรง แต่พักหลังๆ อู่ ทำงานลำบากครับ เพราะคนในเวปชอบไปสั่งให้ทำโง้น งี้ ทั้งๆที่ไม่เข้าว่า มันมีกระบวนการของมัน ทำให้ช่าง เซ็ง เหอะๆ
-
โทรไปคุยกับคุณพีและบริษัทแล้ว เป็นสายร่วมทางH&Rบอกว่าหน้าจะเป็นปัญหาที่ลูกค้าเขาลองเปิดสเปกดูเขาว่าเขาถูก
ทำไมโทษลูกค้าเนี่ย ยังไงเนี่ย ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ แล้วจะให้ทำยังไง :nono
-
มักก็งี้เหละ ครับ บริษัท กะคน คนเดียว ถ้าไม่รู้จักกัน ก็ต้อง ทนเอานะครับ เหอะๆ
-
กว่าจะหาเอกสารเจอ เอามาให้ดู
อันนี้คือรถผม Opel Corsa B 1.4 รุ่นสวิง 5 ประตู เครื่องยนต์ C14NZ เกียร์ธรรมดา
ผลการทดสอบเบรค ตอนไปทดสอบเบรคที่สถานตรวจสภาพรถ ตรอ. แถวตลิ่งชัน
ถ้าเราขอผลมาดู จะได้พารามิเตอร์ต่างๆของรถมาดูอ้างอิงด้วย
พารามิเตอร์ต่างๆ ของเครื่องทดสอบมีการรับรองมาตรฐานและสอบเทียบ
ดังนั้นก็ถือว่าเป็นเอกสารที่ใช้อ้างอิงได้
ดูน้ำหนักรถ ลงล้อคู่หน้านะครับ รถเดิมๆทั้งคัน
** คลิ้กที่ชื้อไฟล์ด้านล่างจะเห็นชัดนะครับ ผมทำให้ชัดในเวปไม่เป้นอ่ะ :มั้ง:
-
ถ้ามีอันนี้ผมว่า คุยง่าย ขึ้นเยะครับ
-
ก็มีข้อมูลที่น้าขอนระบุให้แล้วนิ อยู่ในเวปชัดเจนแล้ว มากกว่า 715 kg รองรับ ดีเซลเทอร์โบ ไม่ใช่ ของตรงรุ่นเสียหน่อย ทำไมบริษัทไม่เข้าใจ :berserk
-
เพิ่งได้เข้ามาอ่านผมเปงคนเนิงที่ซื้อสปริงกะพี่พีผมใช้แอสต้า1800 16vตอนแรกที่ใส่ข้างหน้าก้อไม่ลงเลยเช่นกันก้อปรึกษากับรุ่นพี่ได้ความว่าต้องวิ่งไปสักพักมันจะค่อยๆลงไปเรื่อยๆตามสเป็คของมันก้อลองวิ่งดูเจอหลุมหักใส่เลยเพื่อให้มันกระแทกเยอะๆจากนั้นประมาณเดือนเนิงมั๊ง :มั้ง:ก้อลงตามที่เค้าบอกจิงๆตอนนี้ล้อหน้าห่างจากซุ้มล้อไม่ถึง2ซม.อ่าคับเลยอยากให้ลองดูคับ
-
ก็มีข้อมูลที่น้าขอนระบุให้แล้วนิ อยู่ในเวปชัดเจนแล้ว มากกว่า 715 kg รองรับ ดีเซลเทอร์โบ ไม่ใช่ ของตรงรุ่นเสียหน่อย ทำไมบริษัทไม่เข้าใจ :berserk
บริษัทไม่ได้อ่านหลอกครับ ถึงอ่าน ถ้าไม่ได้ดูของ จริงๆ ไม่มีใครให้เคลมหลอกครับ
เรื่องของเม้งก็มีส่วน เพราะส่วนใหญ่ มันต้องนวดก่อน ซักระยะ ครับ
-
ที่ฉลากข้างกล่องสปริงของพี่ภานุพันธ์เขียนใว้ชัดเจน
ว่า...Form 715kg FA-weight on. Except TD
แปลว่า สำหรับ คอร์ซ่าที่มีน้ำหนักลงล้อคู่หน้ารวม 715 กิโลกรัมขึ้นไป รองรับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล (คอร์ซ่าเครื่องดีเซล)
FA-weight on หมายถึง Front Axle - weight on
พี่ขอนครับ Except TD นี่มัน "ยกเว้นเครื่อง TD" ไม่ใช่เหรอครับ ??
ถ้าแปลตามภาษาอังกฤษงูๆปลาๆของผม Except ในรูปแบบ Verb มันแปลว่า "ยกเว้น" , "ไม่รวม" แสดงว่ามันก็ใช้กับ Corsa บ้านเรานิครับ คือใช้ได้หมด ยกเว้นตัวดีเซลเทอร์โบ
ตามความเข้าใจของผม
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=7569.0;attach=32975;image)
1. น่าจะหมายถึงพวกเครื่อง 8v ทั้งหลาย
2. น่าจะหมายถึงพวก Ecotec X14XE
3. นี่ชัดเจน GSi เท่านั้น (แต่ผมก็ใส่ตัวนี้อยู่ แข็งดี แต่ไม่สูงนะ ขนาดผมเครื่องเดิมมันยังเตี้ยเลย)
FYI ครับ
-
เออ...ใช่ Except ไม่ใช่ Accept :ใบเหลือง: มันพ้องเสียงกัน ขอบคุณบอมที่แจ้งให้ทราบครับ
แก้ไขนะครับ หมายถึง ใช้กับ "น้ำหนักรวมลงล้อคู่หน้า 715 กิโลกรัมขึ้นไปยกเว้นเครื่อง เทอโบดีเซลครับ"
ซึ่งถ้าเอามาใช้กับคอร์ซ่า 1.2 ก็ไส่ไม่ได้อยู่ดีครับ
-
ไปวัดครับเดี๋ยวก็รู้ไม่ต้องเถียงกันให้เสียเว เสียอาครับ ใจเย็นๆ แต่ถ้าขี้เกียจไป ก็ลองไปให้คนอื่นๆ ใส่ครับ ถ้ามันปกติ ก็โอเค
เพราะยังไงมันก็ไม่มี 1.2 อยู่ดี เหอะๆ อันนี้คือประเด็น เหอะๆ แต่มันก็แปลกที่ รถต้นเครื่อง 1.2 ก็เคยใส่นะครับแต่มันก็ปกติ
ถึงยังไงลองชวนเพื่อนไปซักคันทีนี้น่าจะ ง่ายขึ้น ผมพยายมช่วย แก้ปัญหานะครับ ถ้าไม่แก้มันก็ไม่กระจ่าง
-
ของต้นตอนนั้นที่เอามาลองแวบๆ มันเป็นของไอบัคครับ... ม่ะช่าย H&R ฮะ :น้ำร้อน:
พอรถเรา นำเข้ามาไม่ครบรุ่นเลย อาจจะมีการสื่อสารกันผิดบ้างครับ.... แฮะๆๆ :น้ำร้อน:
ตอนนี้ มี 2 ทางเลือกครับ...
เปลี่ยนสปริง หรือแลกกับคนที่วางเครื่องมา :lovelove
หรือว่าวางเครื่องใหม่ดีฮะพี่.... ;) ;) ;) ;)
-
>:( อีต้นแนะนำผิดวิธีมาก...เหอะๆ
ใจเย็นๆนะครับ ค่อยๆคุยกัน เหอะๆ
-
เดี๋ยวผมแลก + เงิน กับ eibach ผมมั้ยครับ ;) ;) ;)