OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Market Zone => Market Place for OPEL Spare Parts => Topic started by: mayry on 19 Jan 2011, 19:02
-
ท่านใดมีสายเกียร์ Auto Crosa 5 ประตู แบ่งขาย
ไม่รู้ว่าขายประมาณ เท่าไร ทั้งของใหม่และของมือสอง
พี่น้องท่านใด เคยซื้อแนะนำทีของใหม่ซื้อที่ไหน
ของมือสองเท่าไร เปลี่ยนแล้วใช้ได้อีกนานไหม
ขอบคุณครับ
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
แบ่ง... :มั้ง:
จะเอาชิ้นไหนบ้างอ่ะครับ..เผื่อคนแถวนี้มีขายคับ ;D ;D
ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิด อิอิ
-
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเห็นช่างเขาบอกว่าอย่างนั้น
ขยายความ
คือสายที่ติดอยู่ที่เกียร์(น่าจะเป็นสลิง) คือเกียร์ผม เข้าเกียร์ P มันจะถอยหลัง R ก็ ถอย ต้อง Start ที่ N
และตอนรถลดความเร็วลงมาที่ประมานเกียร์ 1 เครืองจะดับ ผมต้องเปลียนจาก D มาที่ 1 ครับตอนรถชะลอความเร็วลง
ช่างบอกว่าสลิงเสีย ช่วยหน่อยครับ
-
ช่วยเล่าอาการที่เป็นโดยละเอียดก็จะดียิ่งขึ้นครับ ;)
เพื่อนๆจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ :ตาปิ้ง:
อาการเท่าที่อ่านแล้ว ผมยังสงสัยอยู่ว่ามันเป็นที่สายเกียร์ หรือตัวเกียร์เองกันแน่ครับ :มั้ง:
-
ช่วยเล่าอาการที่เป็นโดยละเอียดก็จะดียิ่งขึ้นครับ ;)
เพื่อนๆจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ :ตาปิ้ง:
อาการเท่าที่อ่านแล้ว ผมยังสงสัยอยู่ว่ามันเป็นที่สายเกียร์ หรือตัวเกียร์เองกันแน่ครับ :มั้ง:
เสริมครับ เช่น มีอาการ s กระพริบบ้างไหม
วิ่ง ๆ มาใส่เกียร์ N รถดับไหม แทนที่จะค่อย ๆ ลดเกียร์ลง
ใส่ P รถสตาร์ทติดไหม หรือเสียงเงียบ ต้องสตาร์ทที่ N เท่านั้น ผมว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่ใส่สายเกียร์ไม่ตรงล็อคกับซีเล็คเตอร์ แต่ s มันต้องกระพริบน๊ะ
-
ขอบคุณมากครับ
คืออาการระยะแรก ใส่ D เกียร์เปลี่ยนขึ้นปกติ แต่ตอนชะลอความเร็วพอเกียร์ประมาณเกียร์ 1 เครื่องจะดับ
วิธีแก้คือพอชะลอความเร็วผมจะใส่เกียร์ 1 หรือใส่ N ก็จะไม่ดับ
ผมจอดไว้ ประมาณ 3 เดือน Start ไม่ติดจึงตามช่างไฟมาดู ช่างเช็คแล้วบอกว่าเสียที่ปลั๊กเกียร์อะไรสักอย่าง
ช่างเลยต่อตรงให้ขับไปที่อู่ พอต่อตรง เข้า P แล้ว รถผมถอยหลังเลยครับ ต้องเข้า N แล้ว Start
ช่างไฟบอกว่าสลิงเกียร์มันมีอะไรสักอย่างแตกให้ไปให้ช่างเปลี่ยนสลิง
ก็เลยไปให้ช่างแถวบ้านดูบอกว่าถ้าเบิกของใหม่เกือบสี่พัน จะหามือสองให้ ก็เลยช่วยเขาหา
พอมีพี่น้องท่านใดเคยเจอแบบผมไหม ท่านใดมีความรู้ช่วยแนะนำที
ไม่รู้เดินมาถูกทางหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
-
ถอดซีเล็คเตอร์มาล้างทำความสะอาดดูก่อนครับ..
ที่เหลือก็เช็คสวิชท์ ระบบไปดูด้วยครับ
ส่วนรูปเด๋ว รอพี่ๆสมาชิกเอามาให้ดูนะครับ
-
เท่าที่ประเมินได้จากข้อมูลที่เล่ามา มันมี2อาการคือ ???
ขณะใช้งานนั้นเมื่อมีการชลอรถเพื่อจอด เครื่องจะดับ :มั้ง:
และอีกอาการหนึ่งคือ ระยะของการตั้งสายเกียร์ ผิดเพี้ยนไปจากปกติ คือขณะอยู่ที่ P แล้วมันจะถอยหลังทันที :มั้ง:
ขอถามเพิ่มเติมอีกหน่อยครับว่า ขณะทีทำการโยกคันเกียร์ เพื่อเปลี่ยนเกียร์นั้น มันมีอาการติดขัดหรือระยะฟรีผิดไปจากปกติหรือไม่ :หึหึ:
หากมันยังคล่องตัวและระยะฟรีในการโยกเกียร์เหมือนปกติ ก็คงไม่ใช่สายสลิงเกียร์เสียหรอกครับ
คงเป็นเพียงการปรับระยะของสายเกียร์+ซีเล็คเตอร์เกียร์เท่านั้น :ตาปิ้ง:
ส่วนอาการชลอรถแล้วเครื่องดับ อาจเป็นปัญหาที่ระบบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ที่ต้องตรวจสอบต่อไปครับ ???
ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะสายเกียร์ออโต้นั้นเสียยากมากเลยครับ :D
-
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเห็นช่างเขาบอกว่าอย่างนั้น
ขยายความ
คือสายที่ติดอยู่ที่เกียร์(น่าจะเป็นสลิง) คือเกียร์ผม เข้าเกียร์ P มันจะถอยหลัง R ก็ ถอย ต้อง Start ที่ N
และตอนรถลดความเร็วลงมาที่ประมานเกียร์ 1 เครืองจะดับ ผมต้องเปลียนจาก D มาที่ 1 ครับตอนรถชะลอความเร็วลง
ช่างบอกว่าสลิงเสีย ช่วยหน่อยครับ
ผมเคยเป็นอาการเดียวกับของพี่เลย ช่างบอกสายเกียร์เสีย พอไปเจอช่างอีกคนตั้งสายเกียร์ให้ใหม่ก็เลยหายครับ
ลองตั้งใหม่ดูเผื่อหายนะครับ :bye:
-
ขอบคุณอีกทีครับ
ซีเลคเตอร์คือตัวที่เกาะอยู่กับเกียร์ใช่ไหมครับ ถ้าตัวนี้ช่างไฟเอาไปล้างให้แล้วครับ แต่อาการเบาดับยังไม่หายครับ
ตอนเข้าเกียร์ก็เข้าปกติไม่คอยฟื้นนะครับ แต่ ทั้ง P , R มันถอยอยู่ครับ อาการนี้พอเข้าใจแล้วครับเดี๋ยวผมลองดูตามคำแนะนำอีกที
แต่อาการเบาดับ ไม่รู้ทำไงต่อดีครับ (เป็นไปได้ไหมครับที่สายเกียร์มันหย่อนพอปรับตั้งแล้วจะหายไป)
แนะนำทีพี่น้อง ขอบคุณจากใจครับ
-
ตัวพลาสติดบังคับสายเกียร์(เค้าเรียกกันแบบนี้ไหม)หักหรือเปล่าครับ ของผมก็หักใช้วิธีดามเอาครับ
-
ตัวพลาสติดบังคับสายเกียร์(เค้าเรียกกันแบบนี้ไหม)หักหรือเปล่าครับ ของผมก็หักใช้วิธีดามเอาครับ
น่าจะใช่ครับน่าจะแตกเหมือนกัน ตัวนี้มีขายไหมครับ ถ้าของใหม่เท่าไร มือสอง ?
ถามหน่อยครับ แล้วของพี่เบาดับไหมตอนมันหักครับ
ขอบคุณมากเลยครับ
-
ตอนหักใส่เกียร์ไม่ได้เลยครับ :-X :-X ใช้ท่อแอร์มาผ่าแล้วเอาครอบท่อพลาสติก แล้วใช้เข็มขัดรัด หัว-ท้ายครับ ใช้มา 2 ปีแระ :D :D