OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Tanu on 20 Jan 2011, 11:10
-
เพิ่งจะรู้สึกเมื่อวานครับ....อาการคือ
เกียร์ 1 เกียร์ 2...รู้สึกว่าไม่ค่อยมีแรงเหมือนเดิมครับ..(เข้าเกียร์ยากมั๊ย..ผมไม่รู้ว่ายาก-ง่ายเป็นยังไงครับ....รู้แต่เข้าเกียร์ ว่าว...เป็นประจำ) :ไม่:
แล้วก้รู้สึกว่า.... 1 > 2 >> 3 รอบมันตีไวกว่าเดิม....(เดี่ยววันนี้บ่ายไปเทส อีกทีครับ) (C20NE เกียร์ธรรมดา ครับ)
และช่วงจังหวะ คิกดาวน์ ทุกรอบเกียร์ ...(ผมมักใช้ที่ 3 และ 4) มันออกอาการ...รอบมาแต่รถไม่ออก..แทนที่จะพุ่งไป..
มัน..สำลักไอเสีย (หล่ะมั๊ง) :มั้ง: อยู่พักนึง..(3 วินาทีได้ ).แล้วค่อยปรู๊ด...ออกไป...บางจังหวะมันไม่ดีครับ...รู้สึกว่าถ้าเรียกไม่มา มันอันตราย
ช่วงรอบสูงรถไหลไปปรกติครับ....แล้วก้รู้สึกว่า เอ็นจินเบรก...บางๆ ลงไปด้วยครับ....
อาการนี้ น่าจะเรียกว่าผ้าคลัชบาง คลัชลื่น คลัชหมดได้หรือเปล่าครับ....
ถ้าบอกให้ก้มดูนั่นดูนี่.....ผมก้มดูได้ครับ แต่ไม่รู้อะไรเป็นอะไร.....
ค่าใช้จ่ายการ เปลี่ยนหรือบำรุงรักษา....ตกอยู่ที่เท่าไหร่ครับ....จะได้เบิกไปถูก...ทำซะแต่เนิ่นๆ...
อีกหนึ่งสังเกตุ..(ไม่รู้ว่าเป็นการทำถูกวิธีหรือเปล่านะครับ)...
ผมลองใช้วิธีเหยียบคลัช > > เบิ้ลเครื่องก่อนเข้าเกียร์ (ไม่ได้ทำเป็นนิสัยนะครับ..แค่ลอง รับประกันได้ว่าทำที่ความเร็วต่ำ )
.....เข้าเกียร์ ออกตัว....ดับ...
เป็นอาการปรกติของรถหรือไม่ครับ.....หรือผมไม่ปรกติ
-
เพิ่งจะรู้สึกเมื่อวานครับ....อาการคือ
เกียร์ 1 เกียร์ 2...รู้สึกว่าไม่ค่อยมีแรงเหมือนเดิมครับ..(เข้าเกียร์ยากมั๊ย..ผมไม่รู้ว่ายาก-ง่ายเป็นยังไงครับ....รู้แต่เข้าเกียร์ ว่าว...เป็นประจำ) :ไม่:
แล้วก้รู้สึกว่า.... 1 > 2 >> 3 รอบมันตีไวกว่าเดิม....(เดี่ยววันนี้บ่ายไปเทส อีกทีครับ) (C20NE เกียร์ธรรมดา ครับ)
และช่วงจังหวะ คิกดาวน์ ทุกรอบเกียร์ ...(ผมมักใช้ที่ 3 และ 4) มันออกอาการ...รอบมาแต่รถไม่ออก..แทนที่จะพุ่งไป..
มัน..สำลักไอเสีย (หล่ะมั๊ง) :มั้ง: อยู่พักนึง..(3 วินาทีได้ ).แล้วค่อยปรู๊ด...ออกไป...บางจังหวะมันไม่ดีครับ...รู้สึกว่าถ้าเรียกไม่มา มันอันตราย
ช่วงรอบสูงรถไหลไปปรกติครับ....แล้วก้รู้สึกว่า เอ็นจินเบรก...บางๆ ลงไปด้วยครับ....
อาการนี้ น่าจะเรียกว่าผ้าคลัชบาง คลัชลื่น คลัชหมดได้หรือเปล่าครับ....
ถ้าบอกให้ก้มดูนั่นดูนี่.....ผมก้มดูได้ครับ แต่ไม่รู้อะไรเป็นอะไร.....
ค่าใช้จ่ายการ เปลี่ยนหรือบำรุงรักษา....ตกอยู่ที่เท่าไหร่ครับ....จะได้เบิกไปถูก...ทำซะแต่เนิ่นๆ...
อีกหนึ่งสังเกตุ..(ไม่รู้ว่าเป็นการทำถูกวิธีหรือเปล่านะครับ)...
ผมลองใช้วิธีเหยียบคลัช > > เบิ้ลเครื่องก่อนเข้าเกียร์ (ไม่ได้ทำเป็นนิสัยนะครับ..แค่ลอง รับประกันได้ว่าทำที่ความเร็วต่ำ )
.....เข้าเกียร์ ออกตัว....ดับ...
เป็นอาการปรกติของรถหรือไม่ครับ.....หรือผมไม่ปรกติ
นี่แหละครับ อาการคลัทช์ลื่น ซึ่งอาจเกิดได้2สาเหตุคือ
คลัทช์หมดหรือใกล้หมด และสปริงกดคลัทช์มันเสื่อมสภาพ(ล้า)
หรืออาจเกิดจากการเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์จนเกินขีดความสามารถของคลัทช์เดิม ที่จะส่งผ่านกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์
-
จอดรถ เข้าเกียร์ 1 แล้วเหยียบครัชไว้ ดึงเบรกมือให้สุด แล้วปล่อยครัช
ถ้ารถกระตุกแล้วดับ ครัชยังดีอยู่
ถ้ารถไม่ดับ แสดงว่าครัชไปแล้วครับ
ค่าใช้จ่าย ผมรู้แต่ของคอซ่านะครับ ราวๆ 7000 (ของบวกค่าแรง)
-
จอดรถ เข้าเกียร์ 1 แล้วเหยียบครัชไว้ ดึงเบรกมือให้สุด แล้วปล่อยครัช
ถ้ารถกระตุกแล้วดับ ครัชยังดีอยู่
ถ้ารถไม่ดับ แสดงว่าครัชไปแล้วครับ
ค่าใช้จ่าย ผมรู้แต่ของคอซ่านะครับ ราวๆ 7000 (ของบวกค่าแรง)
:omg: :omg: :omg:สงสัยผมต้องไปเปลี่ยนครัชซะแล้วเพราะเข้าเกียร์1 ดึงเบรคมือแล้วเครื่องไม่ดับ :shock: :shock:
-
อาการเหมือนครัชลื่นครับ อาจจะไม่หมดแต่มันลื่นครับ
ซึ่งอาจมาจากสาเหตุหน้าผ้าครัชหรือหน้าฟลายวิล หรืออาจมาจากหวีกดไม่แน่นแล้วครับมันล้า
ทางที่ดีเห็นควรว่ายกชุดจะดีกว่าครับ
:) :) :)
-
อาการเหมือนครัชลื่นครับ อาจจะไม่หมดแต่มันลื่นครับ
ซึ่งอาจมาจากสาเหตุหน้าผ้าครัชหรือหน้าฟลายวิล หรืออาจมาจากหวีกดไม่แน่นแล้วครับมันล้า
ทางที่ดีเห็นควรว่ายกชุดจะดีกว่าครับ ราคาค่าของ ผ้า หวี ลูกปืน ของLUK ยกชุด ราคาพร้อมเปลี่ยนรวมค่าแรงอยู่ที่5900บาทครับ
:) :) :)
;D ;D ;D นั่นแหล่ะ ที่ว่าอยากปรึกษาคุณกุ้ง...เสร็จธุระ 2-3 วันเข้าไปเช็ค...ถ้ามีไรควรเปลี่ยนก็..ทำครับ..
พร้อมตัวนี้ด้วยนะครับ คุณกุ้ง..
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=7335.0;attach=27247;image)
-
น่าจะเป็นหวีล้าครับ คือจับไม่ไหว....เหอะๆ
สรุปนะ ถ้าลื้ออกมาก็ หวี ครัช ลูกปืนครับ เอาของแอสเปโร่ใส่ก็ได้ ครับ
-
อาการจากหวีล้า ผ้าคลัทช์หมด
.. วิ่ง 1 อัดไป วิ่ง 2 อัดไป วิ่ง 3 เริ่มตันที่ 120 วิ่ง 4 ไม่ออกเร่งยังงัยก็วิ่งไม่ออก
เกียร์ 5 ไม่ต้องเหลาเลย เร่งเกิน 5000พันรอบ ก็วิ่งได้แค่ 120 จร้า
-ถอดชุดคลัทช์มาไล่ดูก่อนว่า เป็นแค่ ผ้าหมด หรือป่าว? ถ้าแค่ผ้าหมดก็อัดผ้าใหม่ได้อย่างดีโครตก็ไม่ถึงพัน
หรือจะเล่นให้รถกระตุกแบบหนุกๆ ก็ผ้าทองแดง ผ้าไฟเบอร์
-หวีล้า ปรับแต่งได้ ไม่รู้จักที่ไป ก็ให้พี่เอประดิษฐ์ยนต์รับกรรมไป 55
แต่ถ้ามันไปทั้งลูกปืนแตก จานสึก หวีล้า และผ้าหมด ก็ซื้อทั้งชุดไปเลย งบ 5-7 พันก็เอาอยู่
ก็ใช้ได้อีกยาวเป็น 10 ปีแระ (เปรียบเทียบกับของผม ขับขี่แบบไร้ปราณี 5 ปีแล้วยังไม่เห็นเป็นรัยเลย)
-
ขอบคุณมากครับ หลังจากไปเทสมาเมื่อสักครู่นี้.....
ถ้าปล่อยคลัชเนียนๆ บางๆ .....รถมันก็ไหลไปได้ไม่กระตุก....เข้าเกียร์ 2 >>> 3 ....เหมือนมันไม่ค่อยมีแรงอัดครับ....ขับเร็วสุดสัก 60-80..ไม่กล้าเร็วมาก...
ขับไปหาที่ว่าง แถวคอนโด....ลองกดจ๊าก..ที่เกียร์ 2 .อาการสำลัก ..แบบ...บลั๊ก ๆๆๆๆ ...แล้วค่อยไหลไปครับ...(รู้สึกเหมือนจะมีเสียงไอเสียอั้นๆ เกือบๆจะไฟร์แบ๊คนิดนึง)
ทดสอบแบบที่คุฯบอมส์ ว่า...จอดรถเข้าเกียร์ 1 ดึงเบรคมือ ทำใจดีๆ ...ปล่อยคลัช..กระตุก...ดับ...(ทดสอบ 2 ครั้ง)..แสดงว่าคลัชยังไม่ไป....หรือเหลือน้อยอยู่บ้างครับ
เดี๋ยวจะเข้าไปเช็คที่ประดิษฐ์ยนต์ครับ..ขอทำเรื่องเบิกค่า..ซ่อมบำรุงยานพาหนะกอ่นครับ...เรื่องผ่านแล้วจะ ..แจ้งวันนัดเข้าไปครับ...
-
อ่ะ...สำลัก... หรือว่า แวคคั่มหลุดฮะ... :มั้ง:
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แวคคั่มหลุด .....เป็นยังไงครับ...ดูตรงไหนอ่ะครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แวคคั่มหลุด .....เป็นยังไงครับ...ดูตรงไหนอ่ะครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
อาการมันคล้ายๆว่า สำลักน้ำมันอ่ะครับ.... :มั้ง:
รถพี่ใช้ แก๊สหรือน้ำมันนะฮะ... :มั้ง:
แต่ว่าเช็คตรัชแบบที่บอมบ์ว่าก่อนครับ...
ปรกติที่ผมเจอครัชลื่น... มันจะกดมีแต่รอบ แต่ว่ารถไม่ค่อยวิ่ง...
หวีเสื่อม ก็จะตามที่เจี๊ยบบอกครับ...
แต่ว่าอาการสะดุดๆ มันแปลกๆ ฮะไม่คุ้นเลย.. :มั้ง:
เบื้องต้นเช็คพวกท่อทางต่างๆหน้าเครื่องว่ามันมีอะไรหลุดหรือเปล่าด้วยนะครับ...
แล้วก็หัวเทียนเปลี่ยนมานานยังฮะ :มั้ง:
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แวคคั่มหลุด .....เป็นยังไงครับ...ดูตรงไหนอ่ะครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
อาการมันคล้ายๆว่า สำลักน้ำมันอ่ะครับ.... :มั้ง:
รถพี่ใช้ แก๊สหรือน้ำมันนะฮะ... :มั้ง:
แต่ว่าเช็คตรัชแบบที่บอมบ์ว่าก่อนครับ...
ปรกติที่ผมเจอครัชลื่น... มันจะกดมีแต่รอบ แต่ว่ารถไม่ค่อยวิ่ง...
หวีเสื่อม ก็จะตามที่เจี๊ยบบอกครับ...
แต่ว่าอาการสะดุดๆ มันแปลกๆ ฮะไม่คุ้นเลย.. :มั้ง:
ใช้น้ำมันครับคุณต้น (เติมเบ็นซิน 91 ตลอด)....เช็ค ตามที่คุณบอมบอก....เข้าเกียร์ 1 ปล่อยคัลช รถดับครับ ....
อาการอย่างที่คุณต้นว่าครับ....รอบมา แต่สะอึกสะอึ้น...สัก 3-4 วินาทีครับ...หลังจากนั้นรถก้พุ่งไปปรกติ....กดจ๊าก..ไม่ออกไปทันทีเหมือนเดิม
แต่รอบไหลไปไวกว่าเดิมครับ....เดิมรอบมา กำลังมี....วันนี้รอบมี แต่กำลัง...ค่อยๆ มาครับ..
เอนจิน เบรคก็บางๆ ไปครับ....รู้สึกเบาเท้าไปหน่อย...(ยกแล้วควรจะมีจังหวะดึง..แต่นี่ไม่...แทนที่ควรจะดึงหน้ามันกลับ สะอึก..อย่างนั้น)
หรือไม่ก้เป็นจากหลายสาเหตุ รวมกัน....
...เดี๋ยวจะไปเช็คที่ประดิษฐ์ยนต์ ดีกว่าครับ...ดูเองคลำเองไม่รู้เรื่องครับ...กลัวทำอะไรพัง...
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แวคคั่มหลุด .....เป็นยังไงครับ...ดูตรงไหนอ่ะครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
อาการมันคล้ายๆว่า สำลักน้ำมันอ่ะครับ.... :มั้ง:
รถพี่ใช้ แก๊สหรือน้ำมันนะฮะ... :มั้ง:
แต่ว่าเช็คตรัชแบบที่บอมบ์ว่าก่อนครับ...
ปรกติที่ผมเจอครัชลื่น... มันจะกดมีแต่รอบ แต่ว่ารถไม่ค่อยวิ่ง...
หวีเสื่อม ก็จะตามที่เจี๊ยบบอกครับ...
แต่ว่าอาการสะดุดๆ มันแปลกๆ ฮะไม่คุ้นเลย.. :มั้ง:
ใช้น้ำมันครับคุณต้น (เติมเบ็นซิน 91 ตลอด)....เช็ค ตามที่คุณบอมบอก....เข้าเกียร์ 1 ปล่อยคัลช รถดับครับ ....
อาการอย่างที่คุณต้นว่าครับ....รอบมา แต่สะอึกสะอึ้น...สัก 3-4 วินาทีครับ...หลังจากนั้นรถก้พุ่งไปปรกติ....กดจ๊าก..ไม่ออกไปทันทีเหมือนเดิม
แต่รอบไหลไปไวกว่าเดิมครับ....เดิมรอบมา กำลังมี....วันนี้รอบมี แต่กำลัง...ค่อยๆ มาครับ..
เอนจิน เบรคก็บางๆ ไปครับ....รู้สึกเบาเท้าไปหน่อย...(ยกแล้วควรจะมีจังหวะดึง..แต่นี่ไม่...แทนที่ควรจะดึงหน้ามันกลับ สะอึก..อย่างนั้น)
หรือไม่ก้เป็นจากหลายสาเหตุ รวมกัน....
...เดี๋ยวจะไปเช็คที่ประดิษฐ์ยนต์ ดีกว่าครับ...ดูเองคลำเองไม่รู้เรื่องครับ...กลัวทำอะไรพัง...
8) 8) 8)
เหมือนผมเลย... รถพังก็เข้าอู่ ไม่ต้องคิดมาก...(รถชาวบ้านพังค่อยซ่อม..) 8) 8) 8)
-
อ้อ....ท่อทางเดิน.เช็คตอนไปให้พี่เอ..ติดสวิทช์ พัดลม...กึ่งอัตโนมัติ...(สามารถเปิดด้วยมือได้ถ้าความร้อนเกินหรือรถติด..เห็นว่าทำแบบคุณต้น)
.ตอนต้นเดือนธันวาครับ...สายหัวเทียนและ หัวเทียน เปลี่ยนมาพร้อมกันนั่น ณ อุ่ประดิษฐ์ยนต์..สำนักรังสิต....
-
อาการจากหวีล้า ผ้าคลัทช์หมด
.. วิ่ง 1 อัดไป วิ่ง 2 อัดไป วิ่ง 3 เริ่มตันที่ 120 วิ่ง 4 ไม่ออกเร่งยังงัยก็วิ่งไม่ออก
เกียร์ 5 ไม่ต้องเหลาเลย เร่งเกิน 5000พันรอบ ก็วิ่งได้แค่ 120 จร้า
-ถอดชุดคลัทช์มาไล่ดูก่อนว่า เป็นแค่ ผ้าหมด หรือป่าว? ถ้าแค่ผ้าหมดก็อัดผ้าใหม่ได้อย่างดีโครตก็ไม่ถึงพัน
หรือจะเล่นให้รถกระตุกแบบหนุกๆ ก็ผ้าทองแดง ผ้าไฟเบอร์
-หวีล้า ปรับแต่งได้ ไม่รู้จักที่ไป ก็ให้พี่เอประดิษฐ์ยนต์รับกรรมไป 55
แต่ถ้ามันไปทั้งลูกปืนแตก จานสึก หวีล้า และผ้าหมด ก็ซื้อทั้งชุดไปเลย งบ 5-7 พันก็เอาอยู่
ก็ใช้ได้อีกยาวเป็น 10 ปีแระ (เปรียบเทียบกับของผม ขับขี่แบบไร้ปราณี 5 ปีแล้วยังไม่เห็นเป็นรัยเลย)
พี่นุ่น
ของผม อัด 5 เต็มเหนี่ยวแล้ว แต่ทำไม ได้แค่ 190 เองอ่ะ :ตาปิ้ง:
อ่ะ ล้อเล่น 8) 8) 8)
-
เสียงสำลัก ถ้าโหดร้ายสุดๆอาจเป็นแบบนี้เน้อ.... :o
ปะเก็นรั่วระหว่างสูบ :หนาว:
-
^
ใช่เลย ยิ่งเคยอัดเพลินๆ จะรู้เลยว่า รถมันอัดแล้วปุ๊ดๆๆๆๆ
แต่ถ้าไม่เคยอัด อาจจะคิดแบบตานุก้ได้ เพราะวิ่งช้าไม่รู้สึกเท่าไร
-
สังเกตุได้อีกอย่างครับ
กระเป๋าตังค์จะเริ่มเบา
ตามด้วยอาการคันครับ
-
จอดรถ เข้าเกียร์ 1 แล้วเหยียบครัชไว้ ดึงเบรกมือให้สุด แล้วปล่อยครัช
ถ้ารถกระตุกแล้วดับ ครัชยังดีอยู่
ถ้ารถไม่ดับ แสดงว่าครัชไปแล้วครับ
ค่าใช้จ่าย ผมรู้แต่ของคอซ่านะครับ ราวๆ 7000 (ของบวกค่าแรง)
:omg: :omg: :omg:สงสัยผมต้องไปเปลี่ยนครัชซะแล้วเพราะเข้าเกียร์1 ดึงเบรคมือแล้วเครื่องไม่ดับ :shock: :shock:
ล้อ หมุนฟรี เลยหรอพี่ 8)
-
เสียงสำลัก ถ้าโหดร้ายสุดๆอาจเป็นแบบนี้เน้อ.... :o
ปะเก็นรั่วระหว่างสูบ :หนาว:
:shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:
จ๊าก.........
ต้องรีบ..แล้ว ต้องรีบ..แล้ว เช็คด่วน....!!!!! น่ากลัวมาก :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
เสียงสำลัก ถ้าโหดร้ายสุดๆอาจเป็นแบบนี้เน้อ.... :o
ปะเก็นรั่วระหว่างสูบ :หนาว:
:shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:
จ๊าก.........
ต้องรีบ..แล้ว ต้องรีบ..แล้ว เช็คด่วน....!!!!! น่ากลัวมาก :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ยังไม่ต้องเปิดฝา....
วัดแรงอัดดูก่อนครับ....
-
เสียงสำลัก ถ้าโหดร้ายสุดๆอาจเป็นแบบนี้เน้อ.... :o
ปะเก็นรั่วระหว่างสูบ :หนาว:
:shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:
จ๊าก.........
ต้องรีบ..แล้ว ต้องรีบ..แล้ว เช็คด่วน....!!!!! น่ากลัวมาก :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ยังไม่ต้องเปิดฝา....
วัดแรงอัดดูก่อนครับ....
ครับ ขอบคุณมากครับพี่หนานมา....ผมจะรีบไปเช็คด่วนแล้ว...
-
กำลังอัด c20ne ต้องเกิน 170 ขึ้นไปนะครับ ผมพึ่งวัดเมื่อวัน ศ.ที่แล้วฮะ :)
-
:o :o :o :o ....พบสาเหตุที่น่าสงสัยประการหนึ่ง...
เนื่องจากรู้สึกว่าลมยางอ่อน..ก้เลยไปเติมมา....(ลมเดิม >> หน้าซ้าย 30 หน้าขวา 29 หลังซ้าย 22 หลังขวา 30 ) :วิญญาณ: :วิญญาณ:
ก้เลยเติมหน้า 32 และหลัง 30......ปรากกฎว่า....อาการสะอึกสะอื้น...รอบมาแต่วิ่งไม่ออก หายไป....(คงเหลือไว้ช่วงกระชาก ที่เกียร์ 1 อาการสะอึกสั้นลง )
คิกคาวน์ ที่เกียร์ 2 และ 3 (ความเร็ว 60 - 80 ) ไม่ปรากฎอาการ......สันนิษฐานว่า..... :มั้ง: :มั้ง:
สาเหตุจาก ..ลมยางอ่อน..ทำให้แรงฉุดที่กระทำต่อ เพลาขับ....มีมาก...ประกอบกับ..แผ่นคัลชบาง....(หรือหวีคลัชล้าอย่างที่คุณเจี๊ยบว่า)
ทำให้แรงกดคลัช..มีไม่พอที่จะจับผ้าคลัชได้สนิท....หรือแน่นพอ....จึงแสดงอาการ รอบมา...แรงไม่มี และสะอึกกระตุกอยู่พักหนึ่ง
(http://i408.photobucket.com/albums/pp170/jchoomal/ManualClutch.jpg)
..ดังที่ปรากกฏก่อนหน้า....สรุปว่าวิเคราะห์สาเหตุได้..ดังนี้ (ซึ่งก้มั่วเอาเองว่า)
1. ลมยางอ่อน...ทำให้มีแรงต้านการจับตัวของคลัช...มาก
2. ผ้าคลัชบาง..หรือหวีคลัชล้า...จึงไม่สมารถจับแรงได้ไวพอ ไม่สมูท..
3. อาจมีอาการ..อื่นๆที่น่าจะเกี่ยวข้อง...ที่เกิดจากชิ้นส่วนบางชิ้นเก่าหรือหมดอายุ...
ดังนั้น...ผมจึงควรเช็คลมยาง...เป็นประจำทุกสัปดาห์ (มิเตอร์วัดลม...แต่ละตัวก็วัดได้ไม่เท่ากัน...ผมเติมด้วยปั๊มดิจิตอล(ตึกสนญ. ปตท.) จึงชัดว่าน่าจะแม่นพอ)
จัดการเช็คเรื่องคัลช...ให้จบ...ผ้าคลัช หวี สปริงกดคลัช...ก้านกดคัลช....สาย ท่อทางเดินต่างๆ...
เคลียร์ เรื่องคราบน้ำมันเยิ้ม...ทั้งที่ประเก็นตัวบน และตัวล่าง.....แล้วสืบหาอากการ...ต่อไป....
-
แนะนำว่ ให้ซื้อที่วัดลมยางส่วนตัวครับ...
ที่วัดตามปั้มมันจะอ่อน ประมาณ 3-5 ปอนด์ ครับ...(แปลว่า ลมยางพี่เหลือ 15 :วิญญาณ: )
ผมเอาของตัวเองวัดเที่ยบยังไม่เคยเจอปั้มไหนตรงเลยครับ :เครียด: