OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: godog on 02 May  2009, 12:17
		
			
			- 
				รถติดแก๊สระเบิดอีกแล้วอะคับ คราวนี้เป็นเด็กแถวบ้านเลยอะ
 ใช้แจ๊ส ติดแก๊สแอลพีจีครับ รถคว่ำแล้วแก๊สรั่วออกมา ไฟไหม้ทั้งคันเลยครับ
 
 ไม่ทราบว่ารถที่ติดแก็สนี่มันมีระบบตัดแก๊สกี่จุดคับ เห็นเค้าบอกว่าคันที่ระเบิดนี้มีตัด 2 จุดครับ
 คือที่ถังกับที่หัวฉีด แล้วตอนคว่ำเนี่ยท่อแก๊สกลางรถมันขาดอะคับ แก๊สเลยรั่วออกมา
 
 เห็นเค้าบอกว่าติดเพิ่มจุดตัดแก๊สกลางรถเพิ่มได้ ไม่ทราบว่าติดอย่างไงครับ
 ตอนนี้กลัวมาก ไม่กล้าใช้แก๊สเลยครับ
 
- 
				กรณีนี้น่าจะแค่แกสรั่วแล้วไฟใหม้...เท่าที่ทราบนะส่วนใหย่จะไฟใหม้กันเยอะสำหรับLPG ส่วนที่ระเบิดจริงๆ(ตูมมมมเลยน่ะครับ)เห็นจะเป็น NGV,CNGล่ะครับ >:(
 ผมว่าน่าจะมีวาล์วที่วัดปริมาณแก๊สรั่วผิดปกติแล้วตัดแกสอัตโนมัตินะ...อันนี้ไม่แน่ใจ ลองหาดูที่เวป gasthai สิครับ :หึหึ:(รถผมยังใช้แบบวาล์วแมนนวลอยู่เลย....เสียว) :สำนึก:
- 
				มันเป็นโซลินอยว์วาล์วอ่ะครับ  ผมได้ความรู็เรื่องแก๊สมาจากที่นี่เยอะครับ  ลองเข้าไปอ่านดูนะคุณ ก๊อตซิล่า
 
 http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=2343.0   :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
- 
				ไม่ต้องคิดมากหรอกคับ ผมว่าน้ำมันมันก็ไหม้ได้นะคับ แต่ที่ออกข่าวเพราะเป็นรถติดแก๊สเท่านั้นเองคับ ขอแค่เราไม่ประมาทก็พอคับ :)
			
- 
				กรณีนี้.... ผมว่า...
 ไม่ใช่ แก๊สระเบิดฮะ...
 พอรถชนระบบ แก๊ส มันจะตัดทันทีเพราะว่ามี วาลว์ ไฟฟ้า คุมอยู่.... พอชนปับมันตัดปุ้บ... ผมลองมาเองกับตัว.... 8) 8) 8) :-X :สำนึก: :'(
 
 ที่รั่ว มาจากน้ำมันแน่นอนครับผม... น้ำมัน ติดแก๊ส จะรั่ว แบบลามไปตามที่น้ำมันมันราดโดน... ส่วน แก็สถ้ารั่วแล้วติดไปจะ เป็น แบบ ไฟพุ่งออกมาจากจุดเดียวครับผม.... ลองนึงภาพตามดีๆฮะ...
 
 ลองไปดูคลิฟที่ เขาเผานั้งยางแก๊สก็ได้..เหอๆๆ จะรู้ว่า มันปลอดภัยฮะ... ;D
- 
				รถติดแก๊สระเบิดอีกแล้วอะคับ คราวนี้เป็นเด็กแถวบ้านเลยอะ
 ใช้แจ๊ส ติดแก๊สแอลพีจีครับ รถคว่ำแล้วแก๊สรั่วออกมา ไฟไหม้ทั้งคันเลยครับ
 
 ไม่ทราบว่ารถที่ติดแก็สนี่มันมีระบบตัดแก๊สกี่จุดคับ เห็นเค้าบอกว่าคันที่ระเบิดนี้มีตัด 2 จุดครับ
 คือที่ถังกับที่หัวฉีด แล้วตอนคว่ำเนี่ยท่อแก๊สกลางรถมันขาดอะคับ แก๊สเลยรั่วออกมา
 
 เห็นเค้าบอกว่าติดเพิ่มจุดตัดแก๊สกลางรถเพิ่มได้ ไม่ทราบว่าติดอย่างไงครับ
 ตอนนี้กลัวมาก ไม่กล้าใช้แก๊สเลยครับ
 
 
 
 
 ผมว่าน้ำมัน...เอาง่ายๆครับ...จะลองดูก้ได้...แก็สติดไฟ(เตาแก๊สก้อได้)...
 เอาผ้าชุบน้ำโป๊ะ=ดับครับ....แต่....น้ำมันเทใส่ถาดครับ(เบนซิลนะ)
 เอาผ้าชุบน้ำโป๊ะ=ไฟติดลอยบนผ้าครับ...ลองดูนะครับ...
 
 สรุป...น้ำมันอันตรายกว่าแต่เราคุ้นเคยกับมันจนชินไปละ...แก๊สพึ่งฮิต...แท๊กซี่แกใช้มาเกิน30ปี
 อุปกรณ์โบราณกว่า...เราเคยเหงมันโดนชนตูดแล้วติดไฟจนไหม้ทั้งคันกี่ครั้ง..คำตอบ=0
 เอาเปงว่าให้เข้าใจง่ายๆตอนนี้อุปกรณ์ติดแก๊ส(ที่ผ่านการตรวจสอบโดยวิศวะกรและขนส่ง)
 จะบังคับให้มีเซฟตี้แก๊ส(แปลว่าเครื่องดับแก๊สตัด)เพราะใช้สัญญาณจากคอร์ยจุดระเบิดมาเปิดระบบ
 กันหมดแล้วครับไม่ง้านขนส่งมานไม่ให้ผ่าน...ประกอบกับแก๊สที่วิ่งไปด้านหน้าผ่านการลดแรงดันโดยหม้อต้มแก๊สแล้ว
 แรงดันนั้นไม่เพียงพอให้ไฟไหม้รถทั้งคัน....และ....
 โดยส่วนใหญ่หม้อต้มแก๊สจะติดตั้งชิดกะตัวถังด้านในสุด...เพราะฉนั้นถ้าหม้อต้มแตกเครื่องคุนก้อไม่เหลือ...
 การที่พูดกันบ่อยๆว่าแก๊สระเบิดนั้น....ถ้าจะตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว...เกิดจากน้ำมันแทบทั้งสิ้น...
 สายน้ำมันเก่าแตกลายงาก้อเสี่ยงแล้วครับ....ถ้าเราหมั่นเช็คหมั่นสังเกตุ...ยังไงมันก้อไม่อันตรายครับ...
 แต่ถ้าเรามีนิสัยสตาร์ทปั๊ปขับปุ๊ป...เสียแล้วซ่อม...รู้ได้เรยว่าคุณเสี่ยงทุกครั้งที่ขับ...
 อย่างที่ผมเคยโพสไว้ในเวปเก่า...มานต้องแก้ที่นิสัยการดูแลรถของเรา...อย่างไม่มีเวลาอาทิตย์ละครั้ง
 ก้อยังดี...ถ้ากลัวกันจิงๆเช็ครถและหมั่นสังเกตุครับ...แก๊สมานใส่กลิ่นมาเพื่อเซฟตี้ตัวเองอยู่แล้ว...
 ถ้ามานรั่วจิงๆไงเราก้อรู้....ทุกอย่างต้องแก้ที่ตัวเราครับ...ไม่ใช่พอเกิดอะไรขึ้นก้อมาโทษอุปกรณ์..
 เพราะมานเป็นชิ้นส่วนที่เพิ่มขึ้นมา...ลองศึกษาดูครับ...ข้อดีข้อเสีย...แต่ไงผมขอฟันธงไปเรยว่า...
 แก๊สLPGปลอดภัยกว่าน้ำมัน100เปอร์เซนต์
 
 
 
 
 :D :D :D :D  ;) ;) ;) ;)
- 
				 :มั้ง: มีอยู่แบบหนึ่งที่รถดับแล้วแก๊สไม่ตัดครับ...คือติดแบบประหยัดเอามากๆ  แทนที่จะใช้สวิทย์ออโต้ กลับใช้สวิทย์โยกธรรมดา
 พอรถเกิดอุบัติเหตุ เครื่องดับ แต่วาล์วแก๊สไม่ตัดครับ คนก้อกลัวตายรีบออกจากรถโดยลืมปิดแก๊ส
 โดยทั่วๆไปเนี่ย...จุดเซฟตี้ มันจะมีอย่างน้อยประมาณ 3 จุด คือ 1.จุดจ่ายแก๊สจากถัง 2.จุดกรองแก๊สก่อนเข้าหม้อต้ม 3.จุดที่แก๊สออกจากหม้อต้ม
 
 แต่ปัจจุบัน ขนส่งบังคับให้ใช้ถ้งแบบมัลติวาล์วอ่ะครับ...เติมเต็มแล้วมันก้อตัด แรงดันเกินมันก้อคายทิ้ง....ประมาณนั้น...
 แล้วก้ออีกอย่าง...ค่าออกเทน น้ำมันอยู่ที่ประมาณ90 กว่าๆ แต่แก๊สอยู่ที่ประมาณ 105 ครับ ติดไฟยากกว่า เวลาติดตั้งแก๊สถึงได้ปรับไฟให้แก่งัย...อิอิอิ
 ลองดูภาพนี้ครับ....อิอิอิอิ
- 
				 :มั้ง: มีอยู่แบบหนึ่งที่รถดับแล้วแก๊สไม่ตัดครับ...คือติดแบบประหยัดเอามากๆ  แทนที่จะใช้สวิทย์ออโต้ กลับใช้สวิทย์โยกธรรมดา
 พอรถเกิดอุบัติเหตุ เครื่องดับ แต่วาล์วแก๊สไม่ตัดครับ คนก้อกลัวตายรีบออกจากรถโดยลืมปิดแก๊ส
 โดยทั่วๆไปเนี่ย...จุดเซฟตี้ มันจะมีอย่างน้อยประมาณ 3 จุด คือ 1.จุดจ่ายแก๊สจากถัง 2.จุดกรองแก๊สก่อนเข้าหม้อต้ม 3.จุดที่แก๊สออกจากหม้อต้ม
 
 แต่ปัจจุบัน ขนส่งบังคับให้ใช้ถ้งแบบมัลติวาล์วอ่ะครับ...เติมเต็มแล้วมันก้อตัด แรงดันเกินมันก้อคายทิ้ง....ประมาณนั้น...
 แล้วก้ออีกอย่าง...ค่าออกเทน น้ำมันอยู่ที่ประมาณ90 กว่าๆ แต่แก๊สอยู่ที่ประมาณ 105 ครับ ติดไฟยากกว่า เวลาติดตั้งแก๊สถึงได้ปรับไฟให้แก่งัย...อิอิอิ
 ลองดูภาพนี้ครับ....อิอิอิอิ
 
 
 เวลาไปเที่ยว...ม่ะต้องกลัวอดเลย.... เอาคันนี้ไป... แต่ว่าอย่าลืมกระทะ... :o
- 
				ผมว่าไอ้ที่โทษแก๊สนะ ความจริงวาวล์ที่ถังมันตัดแล้วแต่แก๊สมันคาในสายอยู่น๊ะ เต็มที่ก็อาจจะมีการระเบิดนิดหน่อยเพราะแรงดันแก๊สที่มันถังส่งมาที่หม้อต้มยังคงเหลืออยู่เพราะโดยมาระบบโซลีนอย วาวล์มันจะทำงานตอนเครื่องติดถ้ารถดับมันจะตัดระบบทันทีเป็นไปไม่ได้ที่แก๊สมันจะรั่วออกจากถังมาได้ยกว้นในกรณีที่เครื่องยนต์ยังไม่ดับอันนั้นระเบิดได้แน่นอน ชัวส์ (เครื่องไม่หมุนไม่มีสัญญาณแน่นอนครับ แต่ถ้าช่างต่อผิดกระผมไม่ทราบจ้า) มีปัญหาเรื่องการติดตั้งโทรหาผมได้ครับ ผมติดเองมาหลายคันแล้วครับ ผ่านวิศวะด้วยโดยที่ผมจบแค่ ม.6 ครับ (ใครกล้าใช้บริการเราไหมเนี๊ย) 
			
- 
				ไปถามคนที่เห็นเค้าบอกว่าพอรถคว่ำแล้ว
 
 แก๊สมันรั่วออกจากสายที่ใต้ท้องรถแล้วมันก็ติดไฟ ไม่รู้ว่ามันรั่วออกมาได้ไง
 
 
 สยองขวัญเลยครับ
 :'(
 
 พอดีคุยกับพี่ที่รู้จักเค้าบอกว่าเค้าไปติดตัวตัดที่สายแก๊สตรงกลางรถ
 ไม่ทราบว่าเค้าติดตรงจุดไหนอะครับ ติดแล้วมันจะดีขึ้นรึเปล่าครับ  :สำนึก:
 
- 
				ไปถามคนที่เห็นเค้าบอกว่าพอรถคว่ำแล้ว
 
 แก๊สมันรั่วออกจากสายที่ใต้ท้องรถแล้วมันก็ติดไฟ ไม่รู้ว่ามันรั่วออกมาได้ไง
 
 
 สยองขวัญเลยครับ
 :'(
 
 พอดีคุยกับพี่ที่รู้จักเค้าบอกว่าเค้าไปติดตัวตัดที่สายแก๊สตรงกลางรถ
 ไม่ทราบว่าเค้าติดตรงจุดไหนอะครับ ติดแล้วมันจะดีขึ้นรึเปล่าครับ  :สำนึก:
 
 
 
 ....ตามกฎหมายของกรมขนส่ง...ท่อนำแก๊ส ตั้งแต่ถังบรรจุไปถึงบริเวรห้องเครื่องต้องไม่มีการตัดต่อครับ :ใบเหลือง:
 และตามหลักความปรอดภัยก้อไม่ควรตัดต่อเช่นกัน....
 การเดินท่อแก๊สบริเวรไต้ท้องรถ ควรเดินประกบกับท่อน้ำมันครับ...ไม่ควรเดินแยก.... :)
- 
				ไปถามคนที่เห็นเค้าบอกว่าพอรถคว่ำแล้ว
 
 แก๊สมันรั่วออกจากสายที่ใต้ท้องรถแล้วมันก็ติดไฟ ไม่รู้ว่ามันรั่วออกมาได้ไง
 
 
 สยองขวัญเลยครับ
 :'(
 
 พอดีคุยกับพี่ที่รู้จักเค้าบอกว่าเค้าไปติดตัวตัดที่สายแก๊สตรงกลางรถ
 ไม่ทราบว่าเค้าติดตรงจุดไหนอะครับ ติดแล้วมันจะดีขึ้นรึเปล่าครับ  :สำนึก:
 
 
 
 ต่อให้ติดเพิ่มยังไงก็มีแก๊สคาสายอยู่ดีเพราะมันส่งแก๊สออกมาจากถังแล้วแต่เครื่องดับไม่มีแรงดูดจากเครื่องแก๊สมันก็เหลืออยู่ในท่ออยู่ดีครับเพราะมันไม่มีทางออกไปไหนได้เนื่องจากติ๊กแก๊สตรงหม้อต้มมันก็ไม่ได้เปิดให้แก๊สผ่านออกไปได้ เพราะมันทำงานพร้อมติ๊กแก๊สที่ถังครับ เหมือนกับน้ำมันนั้นแหละครับถึงเราไม่สตาร์ทเครื่องมันก็มีน้ำมันเหลือคาในระบบท่อส่งอยู่ดี เอาแบบนี้รถใครที่ติดแก๊สลองทำดูก็ได้ครับ ลองสตาร์ทเครื่องพอเครื่องติดใช้แก๊สเดินเรียบเรียบร้อยแล้วลองเดินไปถอดปลั๊กติ๊กแก๊สที่ถังดูสิครับเครื่องมันก็ยังทำงานต่อได้อีกโดยที่แก๊สไม่ได้ปล่อยออกจากถังเลยเพราะเราเอาสายสวิทย์ติ๊กแก๊สออกแล้ว ต่อให้ติดติ๊กแก๊สกี่ตัวก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับแค่มันจะคอยขวางกั้นให้แก๊สเดินไม่สะดวกปล่าวๆ เอาเป็นว่าที่ขนส่งบังคับให้ติด 2 ตัวก็ติดแค่นั้นพอครับ เพราะรถกระผมติดตั้ง 3 ตัว เวลาทำความสะอาดกรอง เล่นเอาเหนื่อยเลยครับ
- 
				แต่ ผมว่า ตัวแก๊สที่ค้างสาย มันก็ไม่น่าที่จะ ทำให้เกิดการระเบิดแบบติดไฟ ได้ ครับ มันมีไม่กี่ cc เอง...ใช่ป่าวฮะ... เดาว่าน่าจะ สัก ไม่เกิน 50 cc ใช่ป่าวฮะ...  :มั้ง:
			
- 
				แต่ ผมว่า ตัวแก๊สที่ค้างสาย มันก็ไม่น่าที่จะ ทำให้เกิดการระเบิดแบบติดไฟ ได้ ครับ มันมีไม่กี่ cc เอง...ใช่ป่าวฮะ... เดาว่าน่าจะ สัก ไม่เกิน 50 cc ใช่ป่าวฮะ...  :มั้ง:
 
 
 ผมว่าน่าจะเป็นรอยร้าวหรืออะไรประมาณนี้น๊ะครับแต่มันก็น่าจะพุ่งหรือฟู่แค่แป๊บเดียว ส่วนอันที่มันระเบิดแล้วโทษ lpg ผมว่ามันเกิดระเบิดจากส่วนอื่นมากกว่าผมกล้ารับประกันความปลอดภัยน๊ะสำหรับ lpg ที่กระผมรู้จักในรถส่วนตัวอย่างรถผมถ้าจะระเบิดก็ไม่ใช่เพราะแก๊ส lpg แน่นอน
- 
				นั้นสิครับ จริงๆ ฟังค์ชั่นการเผาไหม้ของ ก๊าซ หุงต้ม... มันง่ายมาก มีแค่ 2 กรณี...คือ :)
 
 1 เผาไหม้ทันที่ที่ ออกมาจากที่เก็บ เหมือน ท่อที่เตาแก๊สตามตลาดหลุด แล้วสายสะบัดๆไป โดน ไฟทำให้มัน สะบัดๆมีไฟอยู่ที่หัว... ไม่ก็ เปิดเล่นเอาจาก ถังโดยตรง แบบที่เขาซ้อมดับไฟครับ มันจะ เป็น ไฟลอยเป็นทาง แบบ ในเกม-ในหนัง ไอ้พวกยิงปืนไฟครับ...มาเป็นลำเลย... วิธีแก้คือ... อ้อม เข้าไปข้างหลัง แล้วก็ปิดวาวล์ซะ... ไม่น่ากลัว... เพราะว่าไฟไม่วิ่งเข้าไปในถังเนื่องจากในถังมีแรงดันมากกว่า อันนี้เคยไปอบรมตอนเรียนลูกเสือครับ  ;D
 
 2 รั่วออกมาลอยอยู่เหนือพื้น(มันหนักกว่าอากาศ) เป็นบริเวณกว้าง.... แล้วยังไม่ลุกไหม้ เมื่อโดนเชื้อไฟ มันจะระเบิดครับ กรณีนี้.... ตูมเดียว.... เป็นเสาเพลิงเลย.... แบบที่ ระเบิดที่ กทม เมื่อก่อนอ่ะครับ
 
 กรณีรถชน มันจะมีระบบเซฟตี้ ตัดการทำงาน แต่อาจมีเหลือบ้างเล็กน้อย...ครับ... ถ้าระบบ วางสมบูรณ์  ;) :D
 
 เรามาดู น้ำมันบ้าง... :)
 
 1 เผาไหม้ที่ตัวน้ำมันที่เป็นของเหลว.... มันก็จะไหม้จนกว่า มันจะเผาไหม้หมดครับ กว่าจะหมด ก็ต้องดูว่า ได้ที่มันราดอยู่นั้นมันไหม้ไฟง่ายแค่ไหน ราดบนรถ พอมันไหม้น้ำมัน ยังไม่ทันหมด...มันก็เผาไหม้ต่อที่สีรถแล้วครับ งานเข้าแน่นอน... ผมเคย พยายามจะดับไฟที่ไหม้รถยนต์ ตอนที่ หม้อ แปลงระเบิดที่ วพ เมื่อตอนเรียน... ปรากฏว่า ม่ะรุ่ง แค่ให้มันไม่ระเบิดก็ยากแย้ว... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 2 เผาไหม้่ ขณะเป็นไอน้ำมัน.... โคตรน่ากลัวครับ... ตอนนั้น เพื่อนร่วมงาน ราดน้ำมันก๊าดเพื่อ จุดไฟจะเล่นรอบกองเพลิง... ปรากฏว่า มันไปซื้อเบนซินมา.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ: ไอ้เราก็ไม่ว่าอะไร เพราะไม่รู้ว่ามันจะเป็นไงบ้าง... ปรากฏว่า..... ขณะที่ กำลังราดๆ เรียบร้อย (จริงๆต้องใช้คำว่าสาด เพราะฟืนสูง 2-3 เมตร..) ก็ได้กลิ่นเหม็นๆหน่อย  ??? ใช้ไปร่วมๆ 10ลิตร ก็ เรียบร้อย รอสัญญาน กล้องถ่ายทำ จุดไฟที่คบเพลิง ยาว เมตรนึง...  พอจุดเสร็จ... เพื่อนมันบอกว่า เห็น เปลวไฟสีฟ้ามันวิ่งเข้ามาที่คบเพลิง... แล้วมันก็โยนทิ้งเลย...
 
 ระเบิดดังสนั่นป่าครับ เสาเพลิงสูงสัก 10 เมตรได้ พี่ๆที่เตรียมงานเดินๆคุยๆอยู่กระเด็น ออกมาเลย... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:  เพราะโดนแรงระเบิด :dead: และแล้ว... ก็ได้นั่งห่างจาก กองไฟ ร่วมๆ 10 เมตร...  เพราะร้อนมั่กๆๆ ขนาดเอาฟืนออกมาแล้ว... :-X แต่โชคดีไม่มีใครเป็นอะไรฮะ.... :shock:
 
 น่ากลัวเน้ะ... :วิญญาณ:
- 
				เพื่อน..... นายแน่มาก  อิอิ >:( >:( >:(
			
- 
				ขอบคุณมากนะครับ :)
 
 เข้ามาตอบกันซะเยอะเลย
 
 ตอนนี้ไม่(ค่อย)กลัวแล้วครับ เด๋วเย็นนี้ว่าจะไปเติมแก๊สซักเต็มถัง
 
 แต่ยังคาใจอีกนิดนึงครับ :สำนึก: :สำนึก:
 
 ถ้ารถคว่ำแล้วเครื่องไม่ดับนี่ ก็ยังมีแก็สออกมาจากถังใช่ปะครับ หรือว่ามันจะตัดไปเลยครับ :สำนึก: :สำนึก:
 
 
 
- 
				ขอบคุณมากนะครับ :)
 
 เข้ามาตอบกันซะเยอะเลย
 
 ตอนนี้ไม่(ค่อย)กลัวแล้วครับ เด๋วเย็นนี้ว่าจะไปเติมแก๊สซักเต็มถัง
 
 แต่ยังคาใจอีกนิดนึงครับ :สำนึก: :สำนึก:
 
 ถ้ารถคว่ำแล้วเครื่องไม่ดับนี่ ก็ยังมีแก็สออกมาจากถังใช่ปะครับ หรือว่ามันจะตัดไปเลยครับ :สำนึก: :สำนึก:
 
 รถคว่า แล้วเครื่องไม่ดับนี่... ซวยครับ แก๊สยังออกอยู่... แต่ถ้าเกิดแก๊สรั่ว.... แปลว่า มันไปไม่ถึงห้องเผาไหม้... มันก็จะดับเอง... แก๊สก้จะหยุดจ่ายตามไปด้วยครับ จริงป่าว....
 
 แต่น้ำมันนี่... เปิด on มันก็มาแล้วนะครับ.... :-\
 
 
 
 
 
- 
				ขอบคุณมากนะครับ :)
 
 เข้ามาตอบกันซะเยอะเลย
 
 ตอนนี้ไม่(ค่อย)กลัวแล้วครับ เด๋วเย็นนี้ว่าจะไปเติมแก๊สซักเต็มถัง
 
 แต่ยังคาใจอีกนิดนึงครับ :สำนึก: :สำนึก:
 
 ถ้ารถคว่ำแล้วเครื่องไม่ดับนี่ ก็ยังมีแก็สออกมาจากถังใช่ปะครับ หรือว่ามันจะตัดไปเลยครับ :สำนึก: :สำนึก:
 
 รถคว่า แล้วเครื่องไม่ดับนี่... ซวยครับ แก๊สยังออกอยู่... แต่ถ้าเกิดแก๊สรั่ว.... แปลว่า มันไปไม่ถึงห้องเผาไหม้... มันก็จะดับเอง... แก๊สก้จะหยุดจ่ายตามไปด้วยครับ จริงป่าว....
 
 แต่น้ำมันนี่... เปิด on มันก็มาแล้วนะครับ.... :-\
 
 
 
 
 นั่นซิเนาะ :น้ำร้อน:
 
 ตอนนี้ไม่กลัวแล้วครับ กลับมาใช้แก๊สเหมือนเดิมแล้ว
 
 :-* :-*